CHINA Vụ tài xế lao xuống hồ khiến 21 người chết: Do tài xế trả thù xă hội? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ tài xế lao xuống hồ khiến 21 người chết: Do tài xế trả thù xă hội?
Như xhungs tôi đă đưa tin, một chiếc xe buưt chở nhiều học sinh trung học đă đâm vượt lan can và lao xuống hồ chứa nước Hồng Sơn ở tỉnh Quư Châu, Trung Quốc. Vụ việc xả ra hôm 7/7 khiến 21 người tử vong là do tài xế muốn trả thù xă hội. Thông tin này do công an An Thuận, tỉnh Quư Châu cho biết.

Cơ quan công an ở An Thuận, tỉnh Quư Châu, Trung Quốc cho biết tài xế họ Zhang, 52 tuổi, đă lao xe xuống hồ để phản đối việc chính quyền phá hủy ngôi nhà cũ của ḿnh. Công an cũng cho biết ông Zhang đă đến nhà của ḿnh vào sáng 7/7.

Ông Zhang có quyền thuê vĩnh viễn một ngôi nhà thuộc sở hữu của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, căn nhà này phải di dời v́ nằm trong khu vực quy hoạch tái phát triển của thị trấn.

Ông Zhang đă gọi cho đường dây nóng của chính quyền và nói rằng nơi ở của ông không nên bị phá hủy trước khi ông được cấp một nơi ở mới. Ngôi nhà đă bị phá hủy sáng hôm xảy ra tai nạn, theo South China Morning Post.

Ông Zhang sau đó đă mua một ít rượu vào khoảng 9h, rót chai nước uống và đi làm. Ông gọi cho bạn gái để thể hiện sự hoài nghi và bi quan lúc 11h39 sáng.

Đến khoảng 12h trưa, ông uống rượu tại một điểm dừng trong khi hành khách lên xuống xe buưt. Ba phút sau, ông đánh tay lái sang trái, băng qua năm làn đường và khiến chiếc xe buưt lao xuống hồ chứa.



Hiện trường vụ tai nạn xe buưt lao xuống hồ khiến 21 người chết hôm 7/7 tại Trung Quốc. Ảnh: Weibo.
Tổng cộng, 21 người, bao gồm ông Zhang, đă thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ việc.

Ít nhất 12 học sinh vừa kết thúc buổi thi sáng trong kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia ở trên xe buưt. Năm học sinh trong số đó đă tử vong.

Hôm 10/7, tờ Caixin đưa tin nơi nhà cũ của ông Zhang, đă bị phá hủy vào buổi sáng của vụ tai nạn và ông Zhang không thể ngăn việc ngôi nhà bị phá đi.

Caixin cho rằng ông Zhang cố t́nh lao xe xuống hồ để đáp lại cách chính quyền đối xử với ông.

Cảnh sát hôm 12/7 xác nhận thông tin tờ Caixin đưa ra và cung cấp thêm chi tiết.

Theo cảnh sát, ông Zhang đă kư một thỏa thuận với chính quyền địa phương vào ngày 8/6 để nhận bồi thường 72.542,94 Nhân dân tệ (10.400 USD) cho ngôi nhà 40 mét vuông của ông. Tuy nhiên, ông Zhang chưa bao giờ nhận được số tiền đó.

Ông Zhang đă nộp đơn xin thuê nhà chính phủ với giá thấp hơn thị trường nhưng đơn của ông đă bị từ chối.

Cảnh sát kết luận ông Zhang “phá hoại an ninh công cộng một cách cực đoan và nhắm vào một nhóm người không cụ thể” với ư định “gây ra tác động” từ sự bất hạnh của ông trong cuộc sống và sự bất măn với việc nhà ông bị phá hủy.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-13-2020
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	191.jpg
Views:	0
Size:	114.7 KB
ID:	1617710  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06331 seconds with 12 queries