Một chút tâm-t́nh với các bạn thuộc thế hệ kế tiếp. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Supseries Resize Một chút tâm-t́nh với các bạn thuộc thế hệ kế tiếp.
Written by Tống Phước Hiến



Cho phép tôi được tâm-t́nh với các bạn,

những người chưa kịp tham gia vào cuộc chiến trước năm 1975 và phải mang thân phận ly-hương tủi-nhục; hoặc phải bị nh́n về một phía bởi đôi lá chắn.




Vâng, chế-độ Cộng-sản tự cho ḿnh là tên xà-ích và buộc các bạn làm thân ngựa phải g̣ lưng kéo cỗ xe chĩu nặng tội ác vớùi hai miếng da chắn tầm ước vọng tuổi trẻ. Chút tâm t́nh nầy không mang ư nghĩ “nói với tuổi 20” ( tên một tác phẩm của Thượng-Tọa Thích Nhất-Hạnh ) và thiết tha xin các bạn đừng có thái-độ “nói với kẻ 40” (Trích từ lá thư trong tác phẩm “Ư-thức mới trong văn-nghệ và triết học “ của Phạm-Công-Thiện) .

Các bạn trẻ thân kính,

Dù tuổi của các bạn c̣n trẻ, nhưng tôi vẫn kính trọng, bởi tương lai quê-hương chúng ta do chính các bạn định đoạt; và cũng chính các bạn là những người đang viết tiếp gịng lịch-sử gần 5.000 năm giống ṇi Lạc-Việt.

Thành thật, tôi không dám ở vị-trí mà nói theo thuật ngữ lịch sử là thế hệ bàn giao. V́ chúng tôi có ǵ để bàn giao, nếu không muốn nói chúng tôi đă bàn giao thân phận của một Dân Tộc có Tổ Quốc kiêu hùng, có giang sơn gấm vóc, có lịch sử bất khuất, có nền văn hiến từng rực rỡ Phương Đông, nay trở thành những kẻ mất Quê hương - cho dù lưu vong hay c̣n tại quê nhà ! V́ dù ở nơi đâu mà người được quyền thừa tự nay bị biến thành kẻ chỉ được nhận sự ban cấp từ giai cấp thống trị th́ có khác ǵ nhau.

Chúng tôi vẫn biết một Miền Nam nhỏ bé dù dũng mănh đến đâu cũng không thể đương đầu với cả hệ thống Cộng Sản Quốc Tế, nhưng nếu toàn thể Miền Nam nhận thức rơ hơn về ác họa hiểm độc cộng sản th́ với gươm súng và lẽ phải, chúng ta vẫn có quyền tin tưởng vào khả năng lật ngược t́nh thế như đă từng xảy ra ở biến cố Mậu Thân 1968.

Hôm nay, với tấm thân tàn tạ bởi thời gian và nỗi ray rức không nguôi, chúng tôi khắc khoải, lấy hết sức ḿnh thổi ánh than hồng mong thành ngọn lửa làm ấm lại niềm tin, thắp lại tương lai; cầu xin tạ tội với Tiền nhân oanh liệt và hậu bối ngoan cường.

V́ vậy, chút tâm t́nh nầy không mang ư nghĩa trần t́nh mong cầu sự cảm thông. Chút tâm t́nh nầy chỉ nhằm khẳng định lại hiện trạng xă hội Việt Nam, nơi đồng bào ta đang lầm than, dân tộc bị suy đồi, và tất cả chúng ta đều phải có trách nhiệm chung vai, góp sức lật nhanh trang sử bi thương nhơ bẩn, hầu tạo ra vận hội mới cho quê hương dấu yêu của chúng ta.

Chúng tôi - những mái đầu điểm bạc, trắng màu khổ hận mang niềm đau nỗi khổ Đặng Dung:

Quốc thù vị báo đầu tiên bạch,
Kỹ độ long tuyền đái nguyệt ma.

(Thù Nước chưa xong đầu đă bạc,
Gươm mài bao độ dưới trăng tà.)

Ngày xưa, khi chúng tôi vào lứa tuổi các bạn bây giờ, tâm hồn c̣n trinh thơm mùi giấy trắng, và gịng máu kiêu hùng của giống ṇi Lạc Việt chảy ấm tim gan, khi khối óc c̣n dạt dào, ngào ngạt hương sắc ước mộng, chúng tôi đă từng tâm nguyện sẵn sàng lấy máu ḿnh tưới xuống cho quê hương bền vững. Và cũng như Đặng Dung, chúng tôi đă từng mong ước :

Trí chủ hữu hoài phù địa trục,
Tẩy binh vô lộ văn Thiên hà

(Pḥ chúa những mong xoay cuộc diện,
Binh đi tràn ngập đến sông Trời).

Chiến tranh gây nên bởi nhũng con người nhân danh chủ nghĩa, nhân danh tự do, nhân danh phẩm giá để tước đoạt nhân phẩm và quyền tự do thiêng liêng tối thiểu của con người. V́ tham vọng quyền lợi, v́ mưu bá đồ vương; Việt Minh Cộng sản đă tạo ra bao thảm cảnh thê lương tang tóc, ḷng chúng tôâi đă xót xa chùng xuống !

Khởi đi từ những bài học về lịch sử, về đạo nghĩa Dân Tộc. Chúng tôi yêu lắm những câu thơ, điệu ḥ, tiếng hát. Chúng tôi yêu con sông, ngọn núi, lũy tre, bờ ruộng, khóm trúc, đ́nh làng, trống trường, sân chùa, ao cá, mả mồ lăng tẫm. Tất cả những thứ ấy, gom lại gọi là Quê-Hương. Bởi chính Quê-Hương mới làm chúng tôi xao xuyến. Nhịp xao xuyến ấy thúc đẩy chúng tôi phải kiên quyết bảo vệ những cái mà chúng tôi yêu quư v́ đó là Tổ Quốc chúng ta.

Các bạn ạ,

Không có con đựng nào đúng hơn con đường hoa gấm mà Tổ-Tiên đă chỉ lối. Với chúng tôi, không bao giờ có vị bí-thư, chủ-tịch nào hơn Đức Quốc-Tổ Hùng-Vương và chuyển giao qua bao bậc anh-hùng hiệt-kiệt như Trưng-Vương, Ngô Quyền, Đinh-Tiên-Hoàng, Lư-Thường-Kiệt, Hưng-Đạo-Vương. Rồi Lê-Lợi, Nguyễn-Trăi, Quang-Trung, Nguyễn-Thái-Học... C̣n chủ-nghĩa nào hơn chủ-nghĩa Việt ! Chủ-nghĩa ấy đă Bắc b́nh, Nam tiến, Tây trấn, Đông định qua bao thời đế-chế của ta, từ Trưng Triệu, Ngô, Đinh, Lê đến Lư, Trần, Hồ, Lê, Nguyễn. Vậy ta cần ǵ cái chủ-nghĩa ung-thối ngọai lai mà đảng cộng-sản Việt-Nam v́ cầu sinh đă kư-sinh nó vào gịng sinh-mệnh Dân-Tộc.

Chắc các bạn muốn biết về chủ-nghĩa cộng sản v́ các bạn vẫn nghe nhận-định rằng: Về lư-thuyết th́ Cộng sản hay, nhưng thực-tế th́ không tưỏng!. Lời phê-b́nh ấy chỉ đúng ở vế sau, vế trước hoàn toàn sai-lạc. Chúng ta hăy nghe Hà-Sĩ-Phu (tức Nguyễn-Xuân-Tụ) người được xem là nhà trí-thức xă-hội chủ-nghĩa nhận định về chủ nghĩa cộng-sản : “Không phải như Cộng-sản thường nói rằng chủ nghĩa luôn luôn đúng, chỉ có con người thi hành sai. Ư thức hệ Cộngsản sai lầm ngay từ căn bản. Phải từ bỏ ư thức hệ đó thí mới xây dựng được đất nước”.(Trích “Chia tay ư thức hệ”).

Từ t́nh-trạng xă-hội làm xuất-phát chủ-nghĩa cộng sản đă không c̣n tồn-tại, mà cộng sản lại khư khư gh́ chặt lấy cái xă-hội đó để đ̣i nó phải biến đổi. Tỷ như một người nhắm mắt chê một cỗ xe mà cỗ xe ấy đă bao lần đổi thay thăng-tiến mà người phê-b́nh cứ măi nhắm mắt hô-hào dùng bạo-lực chuyên-chính, thù-hận giai-cấp để đổi thay. Vậy họ đ̣i đổi thay cái ǵ? Phải chăng đó chỉ là cái cớ cho họ dùng bạo-lực sắt máu, gây kinh hoàng tang tóc hầu dễ bề leo lên chiếc ghế chủ-nhân ông, buộc nhân dân thành đám tôi-đ̣i, nô-lệ.

Thực-tế xă-hội Việt Nam đă chứng-minh tội-ác tày trời của bọn quỷ dữ, bọn tư-bản đỏ chễm-chệ truy-hoan trên nỗi ngút ngàn khổ-hận, thăm thẳm uất-hờn của dân Việt. Chính Ḥang-văn-Hoan lănh tụ trọng yếu đảng cộng-sản Việt-Nam xác nhận rằng “Quyền Con Người, Quyền Công Dân trong chủ nghĩa xă hội đă không có quan điễm kế thừa giá trị Nhân-quyền” (Trích “Quyền Con Người, Quyền Công Dân - Khái lược Lịch sử và Lư luận” Ḥang-văn-Hoan, Chu-Thanh) Và Hà-Sĩ-Phu khẳng định “Thực chất, Việt-Nam là một Nước đă chọn nhầm phải con đường“ xă hội chủ nghĩa” và đă tuyên bố dứt khóat rằng: “Nay đă đến lúc bắt buộc phải từ bỏ con đường ấy để trở về hội-nhập với nền văn-minh nhân lọai”. Ông ngậm ngùi ân hận:”Ḷng yêu Nước và khát vọng Tự Do - Hạnh-Phúc đă đưa Nước ta vào qũy đạo cộng-sản với sự trả giá khá đắt” (Chia tay ư thức hệ).

Hồ-chí-Minh, thủ lănh đảng ma đầu cộng-sản Việt-Nam đă chỉ vào Quê-hương yêu dấu mà Tổ-Tiên ta khai-phá, đắp bồi, bảo-vệ bằng máu xương công-khai tuyên-bố:

” Đây sông Lê, kia núi Mác”. Bằng lời măi quốc ấy, Hồ-chí-Minh khẳng định với mẫu quốc Liên-sô rằng Việt Nam là một phần trong cái gọi là “Thế-gíới đại-đồng” dưới quyền thống-trị của cộng sản Liên-Sô.

Tố-Hữu, tên ác quỷ văn-nô, thủ-phạm giết chết nền văn-học Việt Nam . Chính y đẩy không biết bao nhiêu Văn-Nhân tài-hoa khí-tiết vào tù đầy man rợ, triệt-tiêu ư-chí tự-hào dân-tộc, đạo-lư làm người, khí-phách kẻ sĩ Việt Nam . Khi những Trần-Dần, Phùng-Quán, Phan-Khôi, Nguyễn-Chí-Thiện, Bác-sĩ Nguyễn-Đan-Quế, Ḥa-thượng Thích-Huyền-Quang, Thích-Quảng-Độ, Cụ Lê Quang-Liêm, Linh-Mục Nguyễn-Văn-Lư, Bác-sĩ Phạm-Hồng-Sơn, nhà báo Nguyễn-Vũ-B́nh, Luật-Sư Lê-Chí-Quang...anh dũng lẫm-liệt viết tiếp ḍng văn-học-sử tiết-tháo chính nhân. Th́ Tố-Hữu ra lệnh cho bọn bồi bút phải tuyên xưng y là ngôi sao Bắc-đẩu của cái gọi là nền văn-học xă-hội chủ nghĩa. Tố-Hữu tự phơi bày bộ mặt thật bằng những dấu vết nhơ bẩn nhất trong lịch-sử giống ṇi :

Vui biết mấy khi con tập nói,
Tiếng đầu đời con gọi Sta-line.

Hay:

Hoan hô ông Sta-line,
Đời đời cây đại thọ.
Rợp bóng mát ḥa-b́nh.

Và rồi gào khóc:

Hôm qua loa gọi ngoài đồng,
Tiếng loa xé ruột đau ḷng biết bao
Làng trên xóm dưới xôn xao
Làm sao, Ông đă làm sao mất rồi?
Ông Sta-lin ơi! Ông Sta-lin ơi
Hỡi ơi Ông mất ! đất trời có không?
Thương cha, thương mẹ, thương chồng
Thương ḿnh thương một, thương Ông thương mười.

Có phải những Trần-Ích-Tắc, Trần-Di-Ai, Trần-Thiêm-B́nh, Mạc Đăng Dung, Lê-Chiêu-Thống, Trương-quang-Ngọc, Nguyễn-Thân... đă đầu thai trở lại thành những Hồ-chí-Minh, Phạm-Văn-Đồng, Vơ-nguyên-Giáp, Tố-Hữu, Đỗ-Mười, Vơ-Văn-Kịêt, Lê-khả-Phiêu, Phan-văn-Khải, Nông-đức-Mạnh, Trần-đức-Lương, Nguyễn-tấn-Dũng... để thực-hiện lời thề: “muôn kiếp măi Quốc cầu vinh”, mà hôm nay tên giám-đốc bưu-điện của thành-phố phải chịu đau nhục mang tên của tội-đồ Dân-tộc Hồ-chí-Minh trả lời trên báo Thanh-Niên của Huỳnh-Tấn Mẫm ( tên sinh-viên háo-danh, lợi dụng chế-độ tự-do của Việt-Nam Cộng-Ḥa làm lợi cho cộng sản, đến khi bị trao trả cho Việt cộng th́ gào khóc chối ḿnh không phải là Cộng sản. Bây giờ cúi rạp ḿnh trước mũi giày của bọn thất học Đổ-Mười cầu xin chút lợi danh dư thừa bợn cặn) rằng: Sở-dĩ chúng không phát hành tem bưu-điện có in h́nh các Anh-Hùng Dân-Tộc v́ “sợ “ mất ḷng Trung-Quốc” Bạn hăy thử dơi mắt t́m từ đô thành đến thôn quê hẻo lánh xem có công-tŕnh, tượng-đài hay một bức phù điêu nào được dựng lên để vinh-danh các Anh-Hùng Dân-Tộc không? Thế mà mỗi lần hút máu dân đen, bao giờ chúng cũng dùng những từ-ngữ thiêng-liêng đượm nét t́nht tự như : “Dân-Tộc, Tổ-Quốc, đồng bào...”.

Ngay trong sách giáo-khoa về bộ môn Lịch-sử Văn-Minh Việt Nam , đảng cộng sản chỉ cho lướt đoạn rồi bóp méo, sửa-chữa, làm sao tuyên-xưng cho bằng được cái chủ-thuyết:”Huyết hận giai-cấp”. Thực sự, th́ chúng cũng chẳng huyết hận ǵ v́ Hồ-chí-Minh, Phạm văn Đồng thuộc giai-cấp phong-kiến, Trường Chinh tức Đặng-Xuân-Khu thuộc giai-cấp địa-chủ, Vơ-nguyên-Giáp thuộc giai-cấp trí-thức tiểu tư sản. Nếu theo đúng khẩu-hiệu đẫm máu do chúng đề ra: “Trí, Phú, Địa, Hào - đào tận gốc, trốc tận rễ” ( Khẩu hiệu trong cuộc bạo lọan cướp bóc do cộng-sản thực hiện dưới cái gọi là “Sô-Viết Nghệ-Tỉnh”), th́ trước tiên phải chặt đầu bọn nầy. Nhưng có hề ǵ chuyện ấy! Bởi mục-đích duy nhất của chúng là chiếm đọat cho bằng được địa-vị, quyền-lực để hưởng-thụ.

Muốn sự cai-trị được bền chắc, chúng phải dựng lên chủ-thuyết duy-vật. Và để bảo-vệ cái chủ-thuyết oan-nghiệt ấy, chúng ra tay tàn phá tôn-giáo, nhất là đạo-lư dân-tộc. Bởi đạo-lư dân-tộc là chất keo cho sự đoàn-kết, là sức bật dũng-mănh đánh tan ngoại-xâm. Và tôn-giáo làm con người xa dần ác độc bạo-tàn, giúp con người gần với nhân-cách, bác-ái, công-bằng, vị tha. V́ vậy, đạo-lư dân-tộc và tôn-giáo bị cộng sản liệt vào phạm trù duy tâm. Phạm-trù nầy bị tiêu-diệt th́ duy-vật thấp hèn mới có cơ-hội phô-trương, xử-dụng nanh vuốt ác thú.

Bằng mọi thủ-đọan gian manh tàn độc và ty tiện hèn hạ nhất, cộng-sản Việt-Nam quyết diệt ư-thức tồn sinh Dân-Tộc. Vũ-khí muôn đời của chúng vẫn là bạo-lực. Bằng đói nghèo, túng quẫn, tù đầy, chết chóc đe-dọa, đảng cộng sản ép buộc mọi người phải đổ xương máu, mồ-hôi, nước mắt, tan-tác, sinh ly, tử biệt cho chúng hưởng đủ mọi lạc thú đế vương. Chúng thủ-tiêu bất-cứ ai mà chúng nghĩ rằng bất lợi cho chúng. Thời chiến-tranh th́ chiếc mũ “Việt-gian”, hết chiến-tranh đổi qua mũ “Phản-động”. Biết bao danh-tài, tinh-hoa dân-tộc và người dân vô tội ngă gục trước bạo-lực cộng sản. Danh tính nầy không biết bắt đầu từ đâu và bao giờ kết-thúc ! Chỉ biết Khái-Hưng, Tạ-Thu-Thâu, Vơ-Tam-Anh, Lương-Trọng-Tường, Ḥa thượng Thích-Thiện-Minh và gia-đ́nh kịch tác gia Lưu-Quang-Vũ đă nằm trong danh-sách ấy. Ḥa-Thượng Thích-Huyền-Quang, Thích-Qụảng-Độ, Bác sĩ Nguyễn-Đan-Quế, cụ Lê-Quang-Liêm, Linh Mục Nguyễn-văn-Lư, Mục Sư Nguyễn-Hồng-Quang. Cựu đảng-viên, cán-bộ cộng sản như Hoàng Minh Chính, Đỗ Trung Hiếu, Hà Sĩ Phu, Bùi-Minh-Quốc, Trần Khuê, Phạm-Quế-Dương; và lớp trí thức trẻ như Bác-sĩ Phạm-Hồng-Sơn, Luật-sư Lê-Chí-Quang, nhà báo Nguyễn-Vũ-B́nh đang chờ chuyển qua danh-sách. Lúc trước th́ dùng chính-sách “quản lư hộ khẩu” loại vũ-khí “bao tử trị” tinh-vi, nguy-hiểm. Và hôm nay, với khẩu-hiệu : “Kinh-tế thị-trường” chúng công-khai dùng luật rừng, một thứ luật “sớm nắng chiều mưa” hầu nâng cao và bảo-vệ cho quyền-lợi của đảng thảo-khấu bất-lương cộng-sản. Những khẩu hiệu trên đầu môi đảng viên cộng-sản như: “Bảo vệ Tổ-Quốc, Giải phóng Dân-Tộc, Xây dựng Dân chủ, Kiện ṭan ấm no hạnh phúc cho nhân dân..”.Thực chất chỉ là những cái bẩy để: Hoặc v́ người dân có tấm ḷng tha thiết với quê-hương, hoặc v́ bị phĩnh lừa, đe dọa, ép buộc đành phải hy sinh hay cúi đầu chấp nhận số phận cho chúng được tận hưởng mọi vinh hoa sang giàu ngất ngưỡng với ngút ngàn vật chất và bất tận quyền uy. Trong khi người dân khốn-khổ, đói rách. Muốn được yên thân, người dân phải quần quật:”làm ngày không đủ, tranh-thủ làm đêm, làm thêm giờ ngủ”, th́ đảng viên cộng sản truy hoan, thâu đêm suốt sáng bên gái đẹp thơ ngây với thực phẫm thừa mứa linh đ́nh.

Bạn hăy h́nh dung 80 triệu người dân Việt lầm than tan nát, cần cù lao nhọc cho 2 triệu đảng cộng-sản hưởng thụ, bạn sẽ cảm nhận được chủ nghĩa cộng sản hèn mọn và lưu manh.

Bạn suy-nghĩ sao khi Liên Hiệp Quốc đánh giá: Việt-Nam thu-nhập b́nh-quân 200 USD mỗi người mỗi năm. Có lẽ bạn cũng cảm nhận đó là con số đáng tủi nhục, là hằng số biểu diễn khả-năng lănh-đạo và tội-ác của đảng cộng sản. Nếu phân-tích một chút, bạn sẽ thấy nó c̣n tồi tệ hơn nhiều. Tồi-tệ như màu đỏ búa liềm đă nhuộm máu dân hiền để gom vàng về cho đảng búa liềm, cho lũ cán-bộ sao vàng vô-dụng, bất-lương. B́nh-quân phải được hiểu theo nghĩa nhân-bản.



Vâng, tôi đồng-ư xă-hội nào cũng có bất-công, có chênh-lệch về mức sống. Nhưng sự bất-công chênh-lệch ở khoảng ngạch tiệm tiến, nghĩa là khoảng cách giữa chuyên-viên bậc cao, bậc trung, sơ đẳng, hoặc tập-sự, phụ việc, học việc không quá xa cách. Nếu so-sánh khoảng cách cao và thấp nhất, th́ người thấp nhất vẫn có cuộc sống tiện-nghi đầy đủ, họ vẫn được xă-hội và luâït-pháp tôn trọng ngang nhau. Họ chỉ hơn thua nhau ở điều-kiện sung-túc, du-hư thôi.

C̣n ở Việt Nam hiện nay th́ sao ?

Đây, các bạn hăy nh́n khắp mọi nẻo đường từ thôn quê đến bất kỳ một thành-phố lớn nhỏ nào, bạn cũng sẽ thấy đầy dẫy những cảnh bần cùng khốn khổ, mọi lớp người đang phô-trương cái “thiên-đường Cộng sản” từ móc túi, cướp giật, đến từng đoàn người hành-khất lang-thang, vô gia-cư, vô nghề-nghiệp, bịnh tật không thuốc men chữa trị. V́ không có điều-kiện tối thiểu, nên họ phóng-uế, tắm rửa bưà-băi tràn lan nơi công-cộng. Nhan-nhăn những gái ăn sương, những cảnh hành-lạc, hút sách, tệ-đoan xă-hội ngập tràn đến tận công-viên.

Xă-hội băng-hoại theo tốc-độ vô phương ngăn chận. Có đau ḷng không khi những em bé phải bán trinh-tiết, xác thân v́ sự khắc-nghiệt của cuộc sống mà lẽ ra với số tuổi nầy các em phải được tung tăng vào những năm đầu của bậc trung-học. Bản án nào phải giành cho đảng cộng Sản v́ chúng đă cướp đi nơi các em đôi mắt nai tơ, tuổi ô-mai, nụ cười hàm tiếu và mái tóc xơa tung vô tư, bay bay trong gió ở sân-trường? Nầy đây, trước cổng bệnh-viện bạn sẽ bắt gặp đám người xanh-xao, gầy-g̣, chen-lấn, giành nhau bán máu bởi v́ họ không c̣n phương cách nào khác hơn cho cơn đói da-diết hành hạ ră-rời thân xác họ! Bạn cũng dễ dàng thấy những khuôn mặt đau thương đang kiểm lại từng đồng bạc tạo ra từ mồ-hôi nước mắt, có khi bằng cả xương máu, họ đă phải chắc-chiu tiện-tặn - Thưa các bạn, chốc nữa đây, những đồng bạc xương máu ấy sẽ phải giao nạp hối-lộ cho bọn “ḷng lang dạ thú” mà đảng cộng sản thường tự cho là cơ-quan có phương châm: ”lương y như từ mẫu”. Các bạn ơi, những đồng tiền ấy có thể họ có sau một cuộc bán dâm uất nhục tan nát cơi ḷng từ xóm “b́nh-khang” ra, cũng có thể đó là mảnh vườn, con gà, lon gạo cuối cùng. Ôi lưỡi liềm, và chiếc búa oan-nghiệt của tử-thần cộng sản in đậm trên nền máu tươi uất-hận nghẹn-ngào của lương dân mà đảng cộng-sản Việt-Nam đă dùng làm biểu tượng.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 07-13-2020
Reputation: 200806


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,009
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	58.5 KB
ID:	1618289  
florida80_is_offline
Thanks: 7,276
Thanked 45,824 Times in 12,744 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Old 07-13-2020   #2
florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
florida80's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,009
Thanks: 7,276
Thanked 45,824 Times in 12,744 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Default

Rồi bạn lại thấy những ṭa dinh-thự, những nhà hàng nguy-nga tráng-lệ. Trong đó, bầy ác quỷ đang sống sa đọa, đang say sưa những vũ-khúc xé cào da thịt Việt Nam ! Bạn ơi, máu đào dân đen đang là nhiên-liệu cho những chiếc xe hơi bóng lộn của bọn cán-bộ cộng sản. Tất cả những hoan lạc, những tiện nghi sung măn ấy, đảng cọâng-sản Việt-Nam đă mua, đă trả bằng những tấm da lưng của lương dân Việt Nam ! Bọn quan-chức cộng sản c̣n học đ̣i thói xa hoa trọc phú, chúng mua bán, đổi chác những con chó kiểng bằng nhiều năm lương của một phu hốt rác, thành-phần xă-hội mà chúng tâng-bốc phỉnh lừa là “chủ nhân ông, là ṇng-cốt Cách-Mạng”, hay rất nhiều lần hơn trinh-tiết của em gái thơ dại.

Bạn có biết: Luật-Sư Ḥang-Cơ-Thụy nhân dịp kỷ niệm 90 tuổi, cụ đưa ra bản “Tuyên-Ngôn Hưng-Quốc” tại Antony (ngọai ô Paris) mà cụ viết từ ngày 10 đến ngày 17.12.2001 trong đó có đọan cụ cho công bố tài sản kếch xù của những ủy viên thuộc bộ chính trị cộng sản Việt-Nam. Chúng tôi xin trích dẫn một đọan như sau:

“Theo nghiên cứu hồi cuối năm 2000 của một số chuyên viên ngân hàng, th́ tài sản tính theo dollar Mỹ (USD) của 18 tên Việt cộng chóp bu đă vơ vét được tới nay (VC Politburo's Networth, Internet Thursday December 21.2000) là:

1-Lê-khả-Phiêu - cựu tổng-bí-thư :1 tỷ 170 triệu

2-Trần-đức-Lương- chủ tịch nước: 1 tỷ 130 triệu

3-Phan-văn Khải - Thủ-tướng : 1 tỷ 200 triệu

4-Nông-đức-Mạnh- nguyên chủ tịch quốc hội, nay là tổng bí thư : 135 triệu

5-Nguyễn-văn-An - chủ tịch ban chấp hành trung ương đảng: 143 triệu

6-Nguyễn-tấn-Dũng-Phó thủ tướng thường trực:1tỷ480 triệu

7-Nguyễn-mạnh-Cầm - Phó Thủ tướng kiêm tổng-trưởng ngaọai giao : 1 tỷ 150 triệu

8-Nguyễn-đức-B́nh - Giám-đốc học-viện Hồ-chí-Minh kiêm chủ tịch ủy ban lư-luận đảng 140 triệu

9-Nguyễn-thị xuân-Mỹ - chủ tịch ủy ban trung ương kiểm sóat đảng : 117 triệu

10- Phạm thế-Duyệt - chủ tịch mặt trận tổ quốc: 1 tỷ 173 triệu

11-Phạm-văn Trà - trung tướng tổng trưởng quốc pḥng : 1 tỷ 360 triệu (chưa kể 10 tấn vàng cướp được từ cuộc xâm lăng vào Kumpuchia từ 1979 đến 1989)

12- Lê-minh-Huơng - trung-tướng tổng trưởng bộ nội vụ : 156 triệu

13-Lê-xuân-Tùng - bí thư thành ủy Hà-Nội:116 triệu

14-Trương-tấn-Sang - chủ-tịch ủy-ban nhân-dân thành phố Hồ-chí-Minh ( Saigon ): 1 tỷ 124 triệu

15-Phạm-thanh-Ngân -chính ủy quân-đội: 12 triệu

16-Nguyễn-minh-Triết - bí thư dảng ủy Hồ-chí-Minh ( Saigon ) : 197 triệu

17-Phan-Diễn - bí thư đảng uỉy Đà-Nẳng: 156 triệu

18- Nguyễn-Phú-Trọng - chủ tịch ủy ban nhân dân Hà Nội: 140 triệu

(Theo Ải Nam-Quan của Trần-Gia-phụng và nội san Việt-Nam Quốc Dân Đảng số 20 tháng 2.2002 - muốn biết thêm các bạn hăy vào website : www.Canong.Canong.com/hcthuyhtlm

Thật là: “Trúc rừng không ghi hết tội, nước biển Đông không rửa hết tanh hôi!” (Trích “B́nh-Ngô đại cáo”của Nguễn-Trăi). Nếu dă thú là h́nh ảnh của kinh-hoàng, th́ cộng sản c̣n kinh-hoàng hơn gấp bội, bởi dă thú không biết phỉnh gạt, không biết ăn thịt người bằng cách cưỡng bức con người phải tạo ra của cải vật chất cho chúng thụ hưởng để rồi yếu liệt, đuối sức mà chết, nhưng nạn-nhân lúc nào cũng phải tung-hô, mang ơn cúi đầu trước kẻ sát-nhân.

Bạn cần phải ghi nhận rằng:

Cuộc chiến chống thực dân Pháp, đảng cộng sản không những không góp máu xương mà c̣n lưu-manh, tráo trở. Chúng lợi-dụng tinh-thần yêu nước của nhân-dân để cướp công kháng chiến làm bàn đạp cho mưu đồ chiếm lĩnh quyền lực sau nầy. Hồ-chí-Minh tự ư giải-tán đảng cộng sản và gia nhập vào Việt-Nam Độc-Lập Đồng-Minh Hội tức Việt-Minh.

Trong khi Người Chiến-sĩ Quốc-Gia anh dũng chận gót chân xâm-lược:

“Này Công-dân ơi! Đứng lên đáp lời Sông núi. Đồng ḷng cùng đi, hy-sinh tiếc ǵ thân sống !” Trích Quốc ca VNCH)

Th́ bọn Cộng sản gian manh, núp dưới phù-hiệu Quốc Gia t́m mọi phương-kế thủ tiêu sát hại các con yêu của Tổ-Quốc. Thâm-hiểm hơn, đảng cộng sản dùng chiến-trường, gài thế kỷ luật tổ-chức, nhân-danh lư-tưởng Giải-Phóng Dân-Tộc, rồi bí-mật bắt tay quân thù nhắm triệt để tiêu-diệt lực-lượng Quốc Gia, phát-triển lực-lượng cộng sản của chúng. Trước dư-luận Quốc Dân và Quốc-tế, chúng ra sức ngụy tạo vu-khống, bôi nhọ và tấn công sát hại các lănh-tụ Quốc Gia mà vụ tấn công ở Cầu Giấy; vụ án ở đường Ôn-Như-Hầu vàø Chiêm-Sơn (Quảng-Nam) đă chứng minh. Đồng thời, chúng bất chấp mọi thủ-đoạn đê-hèn xảo-trá để đề-cao, thần thánh hóa lănh-tụ của chúng. Tôi xin dẫn một vài bằng chứng trong vô số bằng chứng, hùng h?n chứng-minh Hồ chí Minh vô-liêm sĩ:

- Hồ-chí-Minh trâng-tráo cưỡng-đoạt tên Nguyễn-Ái-Quốc tức Nguyễn Le Patriote vốn là tên của nhóm Le Paria (Người cùng khổ) mà chủ-lực là hai cụ Phan-Văn-Trường và Nguyễn-Thế-Truyền. Trâng-tráo hơn, y tự xưng là chủ-nhiệm kiêm chủ-bút tờ Le Paria trong khi thực-sự là do J.B. MEYRAT (từ số 1 đến số 12 ) và sau đó do G. SAROTTE và LÉOPOLD MESNARD. Cũng như hai tờ L'Humanité và Việt Nam Hồn sau đó đổi thành Phục-Quốc (số tháng 9/1926) Hồ-chí-Minh không viết được bài nào cả. Chính các cụ Phan-văn-Trường Tiến-Sĩ Luật-khoa đầu tiên của cả Đông-Dương, Nguyễn-Thế-Truyền Sinh-viên Đại-học Khoa học Paris và Trường Cao-đẳng Trung-ương - Ecole Centrale đă giới-thiệu cho Hồ-chí-Minh vào đảng Xă-Hội Pháp và hội Thuộc-Địa, nhưng Hồ tráo trở ngược lại là y đă giới-thiệu cho hai cụ. (theo Cao-Thế-Dung trong Chân tướng Hồ-chí-Minh). Điều đáng lưu ư là lúc ấy, Hồ-chí-Minh mới đến Pháp với cái tên Nguyễn-tất-Thành, không địa-vị xă-hội, vô gia-cư, vô nghề-nghiệp. Xin vào Trường Thuộc-địa mà Pháp c̣n không chấp-nhận (tài-kiệu do Tiến-sĩ Vũ-Ngự-Chiêu công bố) th́ làm sao mà Hồ giới-thiệu hai cụ mà vốn từ lâu các cụ đă có địa-vị, học thức và tiếng tăm tại Pháp.

- Hồ-chí-Minh c̣n hợm-hĩnh ngụy-tạo các tên Trần-Dân-Tiên, T.Lan và X.Y.Z. để tự ca ngợi, đề cao ḿnh.

- Nhục nhă hơn nữa, Hồ chí Minh. đă sang đoạt tập “Ngục-Trung Nhật Kư” của một người Tàu vốn là bạn đồng tù v́ tín-cẩn nhờ y trao lại cho gia-đ́nh tác giả khi Hồ được trả tự-do. Giáo sư. Lê Hữu Mục trong bài viết gởi cho UNESCO đă vạch mặt Hồ-chí-Minh là tên đạo văn ( Hồ-chí-Minh không phải là tác gỉa “Ngục trung nhật kư”). Kết quả : Hồ-chí-Minh đă bị cơ-quan quốc-tế nầy hủy bỏ quyết-định tổ-chức vinh-danh y như là một nhà thơ lớn của nhân-loại. Vết nhơ nầy cộng sản không thể nào và không bao giờ rửa được.

- Ngay cái tên Hồ-Chí-Minh là bí danh của nhà ái quốc Hồ-Học-Lăm, Người sáng lập ra tổ chức Việt-Nam Độc Lập Đồng-Minh Hội sau nầy bị Nguyễn-tất-Thành cưỡng đọat cả tên lẫn tổ chức (Trần-Gia-Phụng trong “Án tích cộng sản Việt-Nam”)

Tội ác đồ tể Hồ chí Minh và đảng cộng-sản Việt-Nam ghi bằng máu của những nhà ái-quốc như: lănh-tụ Quốc-Dân-Đảng Nhượng-Tống Hoàng Phạm Trân, Đại-Việt Quốc-Dân-Đảng Trương-Tử-Anh, Đại Việt Duy-Dân Lư-Đông-A tức Nguyễn-Hữu-Thanh, nhà văn Khái-Hưng (Trần-Khánh-Giư), Giáo-Chủ Phật-Giáo Ḥa-Hảo Đức Huỳnh-Phú-Sổ, các nhà Cách-Mạng Vũ-Tam-Anh, Tạ-Thu-Thâu, Hồ-Văn-Ngà, Bùi-Quang-Chiêu, Trần-văn-Thạch..., thậm chí người đă trở về cộng tác với chúng như Hồ-Tùng-Mậu (Ủy-viên trung ương đảng cộng-sản Việt-Nam, Lâm-đức-Thụ (tức Nguyễn-công-Viện (hoặc Viễn) kẻ đă cùng với Hồ-chí-Minh bán cụ Phan-Bội-Châu cho thực-dân Pháp) và anh là Nguyễn-công-Truyền từng là phụ-tá cho Hồ chí-Minh, Nguyễn-B́nh (trung-tướng), Ung-văn-Khiêm (bộ-trửơng ngọai giao, Dương--bạch-Mai (dân biểu), Đinh-bá-Thi (đại-sứ tại Liên-hiệp quốc), Nguyễn-đ́nh-Thứ (ủy viên bộ chính-trị) vẫn bị chúng hạ sát. Nạn-nhân của chúng có vị uất hận chết như cụ Huỳnh-Thúc-Kháng, có vị sớm tỉnh ngộ vượt thoát được như các cụ Nguyễn-Hải-Thần, Nguyễn-Tường-Tam, Vũ-Hồng-Khanh..., có tên hèn nhát đầu hàng mới kéo lê được kiếp sống hèn mọn như Trần-huy-Liệu, Xuân-Diệu, Thế-Lữ, Nguyễn-Tuân, Huy Cận, Chế-lan-Viên, Nguyễn-Bính...

Những cán-binh cộng sản hưởng-ứng chính-sách chiêu-hồi của Chính Quyền Việt-Nam Cộng-Ḥa đă vượt tuyến vào Nam , hoặc rời bỏ hàng ngũ quay trở về với Chánh-Nghĩa Quốc-Gia đă can đăm và mạnh mẽ xác nhận tội ác đảng cộng sản đă gây cho Tổ-Quốc Việt Nam như:

- Cuộc thảm-sát tại các đấu-trường trong chiến dịch Cải-Cách Ruộng Đất tại các vùng bị chúng tạm chiếm.

- Chiến dịch Sửa Sai .

- Triệt hạ trí thức yêu nước trong phong trào “Nhân-văn” và “Giai-phẩm”. Nhằm thực hiện chính sách ngu dân vào năm 1956 .

- Đàn áp phong trào phản kháng Quỳnh-Lưu.

- Vụ án xét lại .

- Vụ thảm sát tập thể Tết Mậu-Thân taiï Huế và trên ṭan lănh thổ Việt-Nam Cộng-Ḥa.
- Cuộc cải-tạo công, thương và nông nghiệp (thành lập các hợp tác xă nông-nghiệp, sản xuất, tiêu thụ).

- Chính-sách kinh-tế mới để cướp nhà cửa đất vườn, tài sản và khống chế người dân.

.- Hai lần đổi tiền để vơ vét tiền bạc của dân

- Cuộc tắm máu bằng cách làm khô máu tù-nhân lương tâm như các Văn Nghệ Sĩ chân chính, lănh tụ và đảng viên các đảng phái Quốc-Gia, các vị lănh đạo tinh thần và giáo dân các tôn giáo, các nhà Trí thức Ái Quốc, viên chức, cán bộ, Sĩ Quan Quân-Đội và Cảnh-Sát Quốc-Gia của các chánh quyền Quốc-Gia Việt-Nam và Việt-Nam Cộng-Ḥa ở Miền Bắc sau 1954 và Miền Nam sau 1975.

- Dưới nhiều h́nh thức, đảng cộng-sản Việt-Nam thẳng tay trắng trợn vơ vét cướp đoạt tài của người dân và của các tôn-giáo.

-Tàn phá các công tŕnh văn-hóa.Tiêu hủy một số công tŕnh trí tuệ và nghệ thuật như tuợng đài, sách báo, phim ảnh dưới chế độ Việt-Nam Cộng-Ḥa, đào bới chiếm đoạt các cổ vật của các thời đế chế Việt-Nam

-Ngăn chận mọi sự tu sửa, dùng thời gian làm suy thoái, băng họai các di-tích văn hóa dân tộc như đ́nh, chùa, đền, miếu.

-Phá hủy các di tích thiên tạo thuộc truyền thuyết nhân dân như tượng nàng Tô-Thị ở Đồng Đăng.

Tất cả bằng chứng ấy cũng đủ để kết án đảng cộng-sản Việt-Nam là kẻ diệt chủng, chống lại nhân-loại.

Thế-giới đă từng chứng-kiến ít nhất ba lần cuộc bỏ phiếu bằng chân rất quyết liệt và vô tiền khoáng hậu của Nhân-Dân Việt Nam . Họ dùng chính tính mạng ḿnh để thức-tỉnh lương-tâm nhân-loại đó là:

- Cuộc di-cư 1954.

- Cuộc tháo chạy kinh-hoàng trên đại-lộ tử-thần 1972.

- Bi tráng nhất là cuộc vượt biên trong khoảng thời gian mà thời điễm lịch sử gọi là 30 tháng 4 năm 1975. Với Bản cáo trạng hùng hồn nầy người dân Việt đă viết nên bằng máu xuơng, bằng tan-tác chia ly, với muôn trùng phẩn hận!

Sự bạo ác nghiệt ngă, được tàn nhẫn thực hiện dưới các sách lược như: Ngu dân, hộ-khẩu, dùng lư-lịch chia dân ra nhiều hạng bậc để đăi ngộ hay kỳ thị đă nghiền nát t́nh cảm lân lư hỗ tương đoàn kết keo sơn, một thứ đạo lư cần thiết để tồn tại của Dân Tộc từ thuở lập quốc trải qua bao gian lao thăng trầm.

Sự bạo ác nghiệt ngă ấy cộng với vũ-trường, xe hơi, nhà lầu, tiện-nghi vật-chất, thói hưỡng lạc, thích xum-xoe chức quyền đă nhanh chóng triệt-tiêu ư-chí và ḷng tự trọng củathanh-niên Việt-Nam!

Khi đôi chân sắp đến ngưỡng cửa đời, người thanh-niên đă bị bịt mắt, bị thui chột lương tâm bởi họ chỉ c̣n nh́n được một phía. Trước mắt, họ có hai cảnh đời để chọn lựa: Hoặc là phải hèn hạ để được ấm no sung măn vật-chất, quyền lực nếu họ chấp nhận đi theo cái ác, đứng về ác quỷ. Phần c̣n lại là tù đầy, nếu họ đứng về lẽ phải và nhân-ái.

Ư-thức kiêu-hùng, truyền-thống quật-cường Dân-Tộc đang bị chủ-nghĩa Max-Lenine tấn-công và tiêu-diệt. Đây là tội ác lớn nhất của đảng cộng-sản Việt-Nam và Hồ chí Minh đối với lịch sử và sự an nguy tồn vong của giống ṇi.

Chắc bạn c̣n nhớ hành động Măi Quốc Cầu Vinh của Mạc-đăng-Dung, tội ác làm Tổ-Quốc rúng động! Lịch sử giống ṇi từ thời Đức Hùng Vương lập quốc măi đến năm 1540, mới có một lần duy nhất: Mạc-đăng-Dung dâng các động Tê-phù, Kim lặc, Cổ Sâm, Liểu Cát, La-Phù thuộc Châu Vĩnh-An cho kẻ thù phương Bắc dể đổi lấy chức An-Nam Tiết-Độ Sứ do kẻ thù phong cho.

Hồ-chí-Minh khai sinh ra đảng cộng-sản Việt-Nam không phải v́ nhu cầu và quyền lợi của Tổ-Quốc Việt-Nam mà v́ nhu-cầu và quyền lợi của cộng-sản quốc tế nên tâm hồn Hồ chí Minh và đồng bọn đă không thấm được những vần thơ thiết tha, nói lên Hồn Dân và Hồn Nước:

Đây biên cương hai Nước thù đẫm máu
Đây Nam Quan, con mắt khép t́nh thâm
Lối qua lại của một loài cuồng khấu
Đây Nam Quan, bốn bề sương lạnh lẽo
Hồn thửơ xưa lay động bóng tinh kỳ
Ai đi sứ nơi quê người lẽo đẽo
Cỏ hoa rừng dâng lệ khóc phân ly!
Đây Nam-Quan những u hồn thấp thóang
Đứng đầu non, trông dơi bóng Quê-Hương
Đây Nam-Quan, Anh Hùng xưa lảng vảng
Trỏ sang Tàu, vẽ máu trên đường gươm
Đây Nam-Quan nơi Tướng quân họ Lư
Đuổi quân thù để cứu lấy dân sinh
Lại phóng xá cho giống người tiểu kỷ
Rút binh về, múa tít lưỡi gươm linh
Đây Nam-Quan, quân Nguyên rời biền máu
Thóat rừng xương, tơi tả kéo nhau về
Say chiến công, Tướng nhà Trần lảo đảo
Nắng chiều hôm rung động ánh gươm thề
Màu thời gian phất phơ làn khói biếc
Bóng Người xưa lồng lộng tít trời xanh
Đến bây giờ Thăng-Long nằm đợi chết
Đau ḷng ta tiếng gọi dưới trăng thanh
Nuớc phá nhà tan muôn dân u uất!
Biết bao giờ lau sạch máu trên đầu?...

Hoàng-Cầm
florida80_is_offline   Reply With Quote
Old 07-13-2020   #3
florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
florida80's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,009
Thanks: 7,276
Thanked 45,824 Times in 12,744 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Default

Bởi thế, Hồ-chí-Minh và đảng cộng-sản Việt-Nam không những đă lập lại mà c̣n lập lại nhiều lần tội Phản Quốc để đổi lấy sự tồn tại trên ngai vàng thống trị đẫm máu của chúng. Tội Phản Quốc ấy xin được tạm lược dẫn như sau:

1/ Ngày 4.9.1958 Chu-ân-Lai (Chou-En-Lai) Thủ-tướng cọng-sản Tàu công-bố lănh hải của họ là 12 hải lư tính từ đất liền. Ngay sau khi nhận được bản tuyên bố nầy có cả bản đồ do sứ quán cọâng sản Tàu tại Hà-Nội trao. Hồ-chí-Minh liền triệu tập Bộ-chính-trị đảng Lao-động (tên gọi của đảng cộng-sản vào lúc ấy). Tất cả thành-viên (có cả Vơ-nguyên-Giáp) trong buổi họp đều nhất trí chấp thuận bản tuyên bố đó. Ngày 14.9.1958 Phạm-văn-Đồng nhân danh Thủ-tướng cộng-sản Việt-Nam gởi Công-Hàm công nhận bản tuyên-bố chủ quyền 12 hải lư của đảng cộng-sản Tàu, nghĩa là trực tiếp công nhận chủ quyền của cộng-sản Tàu trên các quần đảo Hoàng-Sa, Trường-Sa , (lúc đó đang thuộc lănh thổ Việt-Nam Cộng-Ḥa) theo đó th́ lănh hải của Tàu cộng là:

*/Phía Tây cận sát suốt dọc bờ biễn Việt Nam

*/Phía Đông sát tới lục-địa Phi-Luật-Tân (Philippine) vàBrunei.

*/Phía Nam sát tới Indonesia và Mă-Lai-Á (Malaisia).

Phần nầy, chúng tôi muốn tŕnh bày một sự kiện lịch-sử đáng được trân-trọng ghi nhận trong quá tŕnh giữ Nuớc. Sự kiện đó là:

Ngày 19 tháng 1 năm 1974 cộng sản Tàu đem quân lấn chiếm quần-đảo Ḥang-Sa lúc ấy đang do Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Ḥa trấùn giữ. Trận chiến không cân sức v́ phía Hải-Quân Việt-Nam Cộng-Ḥa quân quá ít, chiến hạm quá nhỏ, vũ khí chỉ có đại bác, lại đang c̣n phải chiến đấu cam go khốc liệt với cộng sản Bắc Việât xâm lăng. C̣n phía Tàu cộng chiến hạm lớn đông gấp ba lần, vũ khí có cả hỏa tiển địa dịa; nên cuối cùng đành phải thất trận dù kẻ thù bị thiệt hại tổn thất gấp ba lần hơn kể cả nhân sự lẩn cả sở vật chất. Khi chúng ta bị mất Hoàng-Sa, cộng-sản Việt-Nam không một lời phản đối dù chỉ tượng trưng lấy lệ.

2/ Ngày 30.12.1999 tại Hà-Nội Nguyễn-mạnh-Cầm bộ-trưởng ngọai-giao Việt-cộng và Tang Jianxuan Tiền-kỳ-Sâm) bộ-trưởng ngọai giao Tàu cộng kư “Hiệp-định về biên-giới trên đất liền Việt-Nam - Trung-quốc”. Hiệp-định nầy được quốc hội Tàu cộng thông qua ngày 29.4.2000 vàø quốc hội bù nh́n Việt cộng thông qua ngày 9.6.2000. Theo hiệp định nầy th́ Tổ-Quốc Việt-Nam mất hơn 789 ki-lô-mét vuông bao gồm cả Ải Nam-Quan, Suối Phi-Khanh và Thác Bản Giốc.

3/ Ngày 25.12.2000 tại Bắc Kinh dưới sự chứng kiến của Trần-đức-Lương Chủ-tịch nuớc Việt-cộng và Jiang Zemin (Giang-trạch-Dân) Chủ tịch nước Tàu cộng đại diện hai đảng cộng sản Tàu - Việt kư “Hiệp-định phân định lănh-hải Việt-Nam - Trung-Quốc”. Hậu qủa là Nhân-Dân Việt-Nam mất khỏang 9% lănh hải tức khỏang hơn 10.000 ki-lô-mét vuông.( Bác-Sĩ Trần-Đại-Sỹ “Bí ẩn về việc đảng CSVN lănh đạo nhà nuớc cắt lănh thổ lănh hải cho Trung Quốc và Trần-Gia-Phụng trong tác phẩăm Ải Nam-Quan”).

Trong giới hạn của bài viết, tôi không thể nào nói hết tội ác của cộng sản Việt-Nam. Nhưng từ những gợi ư đó và những ǵ do chính các bạn t́m hiểu được, có lẽ cũng đủ cho các bạn thấm thía, rồi tự đặt câu hỏi, rồi tự chính ḿnh phải trả lời. Theo tôi, câu hỏi chính vẫn là nỗi ray rức “Chúng ta phải làm ǵ cho Tổ-Quốc”. Các bạn ơi, bản Quốc Ca đă nhắc nhở, thôi thúc chúng ta từng giây, từng phút :

Ṇi giống lúc biến phải cần giải nguy
Người Công-dân luôn vững bền tâm trí
Hùng tráng quyết chiến đấu,
Làm cho khắp nơi vang tiếng
Người nước Nam cho đến muôn đời !

Các bạn trẻ thương kính và tin yêu của tôi,

Bây giờ chắc các bạn đồng ư sự chọn lựa, nghĩa là chúng ta cùng đi về một phía, cùng một chiến-tuyến. Xin đồng ư với các bạn, có khi chúng ta khác chiến-hào! Cuộc chiến cam go hôm nay đôi khi cũng cần nhiều chiến-hào để hỗ-trợ lẫn nhau, nhưng mũi súng của chúng ta phải cùng một hướng nhả đạn nhằm kết liễu sự ác độc cộng sản.

Tôi vẫn nghĩ Cộng-Đồng dân Việt lưu-vong nơi hải ngoại hay đang bị lưu-đày ngay trong quê-hương đều quyết chí và ước mơ đập tan đảng cộng sản. Phải tức khắc loại trừ chúng ra khỏi gịng sinh-mệnh Dân-Tộc. Phải nhanh chóng tập họp dưới lá cờ Đại-Nghĩa Quốc-Gia. Hàng-ngũ người Quốc-Gia đă có sẵn từ lâu, đó là lựïc-lượng chủ-yếu, bên cạnh là những cựu đảng-viên, cán-binh, cán-bộ cộng sản nay v́ lương-tâm của gịng máu Tiên Long thức tỉnh, trổi dậy, họ đă xé nát thẻ đảng, liệng bỏ lá cờ đỏ sao vàng tanh hôi. Tất cả đă nhập cuộc vào hàng như Nguyễn-Hộ, Hoàng-Minh-Chính, Lê-Hồng-Hà, Đỗ-Trung-Hiếu, Nguyễn-Thanh-Giang, Trần-Văn-Khê Tiêu-Dao Bảo-Cự, Bùi-Minh-Quốc. Sĩ-phu Miền Bắc có Hà-Sĩ-Phu, Nguyễn-Chí-Thiện; sĩ-phu Miền Nam có Nguyễn-Đan-Quế, Đoàn-Viết-Hoạt, Nguyễn-Ngọc-Lan. Quốc-nội có Nguyễn-Đ́nh-Huy. Hải-ngoại trở về có Lư-Tống, Trần-văn-Bá, Mai văn Hạnh, Hoàng cơ Minh, Vơ Đại Tôn hàng-ngũ vẫn c̣n nối dài với Dương-Thu-Hương, Bảo-Ninh, Ma-Văn-Kháng... Thế-Giang, Lê-chí-Quang”, Nguyễn-Vũ-B́nh, Phạm-hồng-Sơn, Lê thị Công Nhân, Trần khải Thanh Thủy, Phạm thanh Nghiêm.... Bạn ơi hăy tiếp tục những phát súng tiến công như lăo tướng Trần-Hồng, anh thư Nguyễn thị Ngọc-Hạnh hầu nối tiếp sứ-mạng giữ nước để ngọn cờ đại-nghĩa phất phới oai hùng tung bay trong gió Rồng Tiên.

Xin bạn chớ thối chí v́ lắm kẻ cho rằng Cộng-Đồng ta chia rẽ, phân -hóa. Đây chỉ là kết quả thiệt hại đương-nhiên của trận chiến, và cũng do sự tuyên-truyền xảo-trá thổi phồng khuếch đại của bọn cộng sản, một phần cũng do sự thiếu thiện-chí, thiếu quyết-tâm nhập cuộc rồi t́m cách lư giải cho sự phủi tay trốn chạy của một số người ươn-hèn rúc ngủ.

Hăy hồi tưởng những cuộc biểu t́nh dũng mănh trong những ngày Quốc-Hận. Những ngày loại bỏ tên Trần Trường ra khỏi Cộng-đồng tỵ-nạn khi hắn treo h́nh tên Quốc tặc Hồ-chí-Minh và lá cờ máu trong tiệm Hi-Tek của y. Tấn-công các phái-đoàn cộng sản dù núp dưới bất cứ danh-nghĩa hay tổ-chức nào. Làm thất bại các chương tŕnh của những tổ-chức do người bản-xứ v́ quyền lợi dung túng hổ trợ cho Việt-cộng. Vạch mặt, tố cáo sự phản-bội của những tên Việt-gian cậy nhờ thế lực người Mỹ tiếp tay trưng bày biểu-tượng cộng sản hoặc vận-động ủng-hộ có lợi cho cộng sản. Tập thể Người Việt đang quyết vượt qua bao trở lực, quyết liệt xây dựng cho bằng được Tượng đài tri ân chiến sĩ Việt-Nam Cộng-Ḥa và đồng minh Hoa Kỳ đă hy sinh v́ chính nghĩa Quốc Gia trên ṭan thế giơi mà điển h́nh là tại thị xă Wesminster Nam Califorina. Tính đến ngày 13.01.2004 đă vận động được 4 Tiểu-Bang, 2 Quận hạt, 2 đơn vị đảng Cộng-Ḥa, và 70 Thành phố lớn tại Hoa-Kỳ không nh́n nhận cờ cộng-sản (màu máu đỏ với ngôi sao vàng) mà chỉ công nhận lá cờ Quốc-Gia (màu vàng ba sọc đỏ) là lá cờ thiêng liêng và chính thức biểu tượng cho Tổ-Quốc và Nhân-dân Việt-Nam. Vận động thành công Quốc Hội Hoa Kỳ và Quốc Hội Âu-Châu cũng như ṭan Thế-giới lên án đảng cộng-sản Việt-Nam. Trên đây chỉ là một số ít trong rất nhiều họat động của những Người Việt chân chính cũng đủ phản bác luận-điệu tiêu-cực ấy.

Bạn hăy nhớ, Cộng-Đồng không ở nơi bọn cỏ đuôi chó, nơi bọn hoạt đầu, nơi bọn muôn năm bất măn, nơi bọn tay sai cộng sản núp bóng tỵ-nạn, nơi bọn vô trách-nhiệm, nơi bọn nuôi tham vọng lănh-tụ xôi thịt, nơi bọn hiếu-danh khoe khoang, và dĩ-nhiên cũng không phải nơi bọn cán-bộ cộng sản trà-trộn dưới lớp áo tỵ-nạn, bảo-lănh, du học. Cỏ rác loại nầy cộng-đồng nào cũng có. Nó là bức tranh vân cẩu của xă-hội.

Các bạn hỏi vào hàng rồi th́ ai chỉ-huy để sớm chiến-thắng? Vị lănh-tụ kiệt-xuất chưa xuất-hiện th́ tạm thời ta làm lănh-tụ của chính ta. Lực-lượng chưa đoàn-ngũ-hóa th́ ta đánh du-kích. Xung trận, với năm tháng tất chúng ta sẽ trưởng-thành trong máu xương lửa đạn và rồi chúng tasẽ t́m ra được v́ sao Bắc-Đẩu cứu Quê-Hương. Tất-nhiên chúng ta không chủ-quan, không tự-kiêu, không tự ty, chúng ta cần tự-trọng, biết giữ-ǵn Quốc-thể. Kiên-quyết không đối-thoại, không ḥa hợp ḥa giải với kẻ thù. Nếu v́ t́nh thế cần thiềt phải đối-thoại th́ phải cẩn-thận và trên căn-bản công-bằng ṣng phẳng. Nghĩa là đảng Cộng sản phải nhận trách-nhiệm về mọi băng hoại, mọi hoang tàn đổ nát, mọi đau thương tang tóc của Dân-Tộc kể từ khi nó xuất hiện đến hôm nay. Cộng sản phải bồi-thường và hoàn trả không điều kiện những tài-sản của Quốc-Gia, đoàn thể, tôn-giáo, đảng phái hay cá-nhân mà chúng đă chiếm đoạt. Đồng thời phải có trọng-tài Quốc-Tế; cũng xin đừng quá ỷ-lại hoặc quá ngây-thơ tin tưởng vào các tổ-chức Quốc-Tế hay bất-cứ một Quốc-Gia nào cả. Thái-độ vô trách-nhiệm, hèn nhát tránh né để chia chác quyền lợi của các nước đă kư vào Hiệp-định 1954, 1973. Cũng v́ các Văn bản, Giác thư của các Ủy-ban kiễm-soát thuộc Liên-Hiệp-Quốc đă dẫn đến ngày 30-04-1975. Ngày đau thương nhất trong tất cả những ngày đau thương suốt cả chiều dài lịch-sử kể từ ngày Đức Hùng-Vương lập quốc. Kinh-nghiệm ấy, buộc chúng ta phải cảnh giác.

Trong mối tương-quan với đời sống chung-quanh, ta phải ra sức thuyết phục để họ hiểu cuộc chiến hôm nay chính-nghĩa thuộc về ta. Từ đó họ có cảm-t́nh và hỗ-trợ, đứng chung với ta.

Không nhân-nhượng kẻ thù bằng cách ta tham-gia vào các sinh-hoạt nhằm biểu-dương ư-chí đấu-tranh, hậu-thuẫn cho sự đột phá tại Quốc nội, giành lại thế chủ động để có được chủ quyền, tạo điều kiện xây-dựng đất nước an-b́nh, quê-hương hạnh-phúc, tự-do và nhân-quyền cho Tổ-Quốc Việt Nam.

Chúng ta hăy nghe nữ ca-sĩ Phương-Thanh được cộng-sản Hà-Nội gửi sang Hoa-kỳ trong kế họach “giao lưu văn-hóa một chiều” trả lời với phóng viên Đức-Hà của tuần báo Việt Mercury, San Jose, California ngày 9.3.2003 rằng: “Nói rằng Phương-Thanh hát dở hay không thích tiếng hát của Phương-Thanh th́ Phương-Thanh xin tạ lỗi, nhưng nói Phương-Thanh là Việt-cộng th́ tội nghiệp cho Phương-Thanh lắm!”.

Trước khi tạm chấm dứt, chúng ta hăy lắng nghe nguyện-vọng của vài nhân-vật đă từng bỏ danh lợi, bỏ tương lai v́ sức mạnh của ḷng ái quốc, v́ họ ngở rằng “cộng-sản là Thiên-đường”:

- Ông Vũ-Đ́nh-Hùynh nguyên là bí thư cho Hồ-chí-Minh, Vụ-trưởng Vụ Lể-Tân, gần cuối đời đă tỉnh ngộ và đề nghị:”Muốn cho dân-tộc ta không thua kém các nước khác, muốn cho đất nước được thịnh vượng, dân ta không nghèo khổ măi th́ không thể thiếu một điều kiện tiên quyết: ấy là phải gạt bỏ sự lănh đạo của đảng cộng-sản”.

(Vũ-Thư-Hiên - Đêm giữa ban ngày)

- Ông Nguyễn-văn-Trấn từng là Phó xứ ủy Nam kỳ, Dân biểu quốc hội Việt cộng:”Tội-ác của chế độ nầy (chế-độ cộng-sản) từ 40 năm nay, thật nói không hết”

( Nguyễn-văn-Trấn “Viết cho Mẹ và Quốc-hội).

Bác-sĩ Nguyễn-Khắc-Viện sau khi đậu Tiến-Sĩ Y-khoa tại Pháp ông theo Hồ-chí-Minh về nước để xây dựng xă hội theo chủ nghĩa Max nhân dịp Hồ-chí-Minh qua Pháp vào tháng 5.1946. Sau gần 50 theo đuổi lư tưởng cộng-sản, ông đă tỉnh ngộ. Tháng 6.1993 Bác-sĩ Nguyễn-Khắc Viện kêu gọi: Hăy cùng nhau bước vào một cuộc kháng chiến mới như sau: “Nay phải dựng nên một Mặ-trận dân-tộc, nhân dân, quốc tế rộng hơn, tiến hành một cuộc kháng chiến mới lâu dài hơn, đa dạng hơn. Mới mong hạn chế đuợc tham nhũng, bảo vệ được môi trường, giảm nhẹ bất công xă hội, phân hóa giàu nghèo, giữ ǵn được thuần phong mỹ tục, phát huy t́nh người, tôn trọng quyền phụ nữ, trẻ em, các nhóm thiểu số...” (trích từ “Chia Tay ư thức hệ” của Hà-Sĩ-Phu)

Cuối cùng, chúng ta hăy cùng nghe Lời Hịch của Tiền Nhân:

.................................................. .......

Đừng ham phú qúy mà nguôi tất ḷng!
Kiếp luồn cúi đỉnh chung cũng nhục,
Thân tự do chen chúc mà vinh!
Con ơi ! nhớ đức sinh thành,
Sao cho khỏi để ô danh với đời!
Chớ lần lửa theo ḷai nô lệ,
Bán Tổ-Tiên kiếm kế sinh nhai!
Đem thân đày đọa tôi đ̣i,
Nhục nhằn bêu riếu muôn đời hay chi!
Sống như thế sống đê sống nhục,
Sống làm chi cho chật non sông !
Thà rằng chết quách cho xong,
Cái thân cẩu trệ ai mong có ḿnh!

.. .. .. .. .. .. .. ... .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. .. . .

Trích từ (“Hai chữ Nước Nhà” của Á-Nam Trần-Tuấn-Khải)

Các bạn trẻ ơi,

Trước tiếng gọi thiêng-liêng của Sông Núi, trước nỗi uất hờn thống-hận của gần 80 triệu đồng-bào đang lầm than rên xiết trong địa-ngục đỏ. Xin đừng ích kỷ, đừng hèn nhát bỏ quên họ, bởi v́ như thế có nghĩa là: Vô trách-nhiệm, là đồng-lơa với tội ác. Thật đáng cho chúng ta suy nghĩ khi nghe Tổng-thống F. Miterrand của Pháp nói :”Im lặng là nuôi dưỡng áp bức” Xin hăy dơng dạc lên tiếng rằøng : “Bằng tấm ḷng nồng nàn yêu Quê-Hương chúng tôi đang có mặt và đang quyết liệt chiến đấu”.

Hăy dũng-căm với tất cả nhiệt t́nh trong sáng và sức mạnh tuổi trẻ Việt Nam , thế-hệ kế-thừa gịng máu liệt oanh, bất-khuất của Tiền-nhân lẫy-lừng. Hăy bảo cho lũ Cộng nô và tay sai biết rằng lưỡi gươm tiêu-diệt bọn măi-quốc cầu vinh đang trên tay chúng ta, bọn chúng là những tên tội đồ Dân-Tộc.

Hăy noi gương sự quyết tâm của thế hệ đàn anh chúng ta:

“Bút giấy tôi ai đă cướp giựt đi,
Tôi sẽ dùng dao viết văn lên đá”

( Trích “Lời Mẹ dặn” của Phùng-Quán)

Chúng tôi không bao giờ để các bạn trẻ yêu quư chiến đấu đơn độc. Chúng tôi thề sát cánh bên các bạn trong bất cứ hoàn cảnh nào, và bất-cứ nơi đâu cho đến khi chúng tôi trút hơi thở cuối cùng trên cơi đời tạm bợ nầy để được trở về hầu hạ, nghe lời phán dạy của Đức Hùng-Vương, Quốc Tổ của giống ṇi Lạc-Việt. Hăy biến những giọt nước mắt cho quê-hương hôm nay thành gươm súng lao về phía giặc.

Thế là chúng ta đă nh́n được nhau. Vậy chúng ta hăy lên đường cất cao tiếng ca để tim ta thêm rộn ràng quyết liệt: “Này Công-dân ơi, đứng lên đáp lời sông núi”.

Nào, hăy cùng bước, đạp lên gai chông, xem thường hiểm nguy hỡi những bàn chân Phù-Đổng hôm nay./-

Tống Phước Hiến
florida80_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to florida80 For This Useful Post:
Majestic (07-13-2020), tucodien (07-14-2020)
Old 07-14-2020   #4
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 16
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

VN hết kíu ̣i tanh banh bét nhè hết trơn từ Nam Chí Bắc. VN bây giờ như con bệnh thoi thóp nằm chờ phép lạ từ thượng đế .

dân VN bây giờ làm nô lệ khắp địa cầu. hang cùng nhỏ ngách nào cũng tới, châu phi nó đói thấy mẹ mà cũng có dân Việt sang làm thuê th́ ... pó tay g̣i.
tucodien_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to tucodien For This Useful Post:
florida80 (07-14-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.22107 seconds with 12 queries