Người TQ run rẩy nh́n nhà "bị nhổ tận gốc" với nước lũ vây khốn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người TQ run rẩy nh́n nhà "bị nhổ tận gốc" với nước lũ vây khốn
Vào thời điểm làm một số dân làng cũng nh́n thấy một "đài phun nước" nổi lên từ giữa cánh đồng, với ngôi nhà năm tầng của gia đ́nh một người đàn ông bắt đầu nghiêng và ch́m cho đến khi nó bị nước lũ nuốt chửng và biến mất trong tầm nh́n chỉ mất năm giây.

Căn nhà có mái màu xanh, tường trắng, được tu sửa vào năm 2015. Chủ sở hữu của nó phải vất vả ngược xuôi trong nhiều năm, vừa tiết kiệm vừa vay mượn mới có đủ số tiền hơn 1 triệu Nhân dân tệ để xây sửa.

Đứng trên bờ, vừa tháo chạy khỏi ḍng nước lũ, Hoàng Lai Viên chỉ có thể trơ trơ nh́n ngôi nhà của ḿnh sụp đổ, bốn bề là sóng nước cao 3-4m

Căn nhà của Hoàng Lai Viên bị sập chỉ sau 5 giây. Ảnh: The Paper

Theo The Paper (Trung Quốc), vào ngày 8/7, tại thị trấn Du Đôn, huyện Bà Giang, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, mưa lớn kéo dài 3 ngày liên tiếp khiến mực nước Tây Hà chảy qua thị trấn dâng cao dẫn đến vỡ đê. Chỉ trong vài giờ, nước lũ đă tràn vào làng, phá hủy các ngôi nhà và đường giao thông.

Kư ức về trận lụt của làng vẫn c̣n y nguyên như 22 năm trước. Vào thời điểm đó, dân làng đă trú ẩn trên tầng hai, tầng ba nhà họ trong hơn ba tháng.

Lần này, lũ đến nhanh hơn nữa. Tính đến 11h00 ngày 12/7, mực nước bốn trạm thủy văn ở Giang Tây đă liên tục phá vỡ số đo lịch sử của năm 1998, và vẫn không ngừng dâng cao.

Sau 22 năm, hàng chục ngàn người sống ở thị trấn Du Đôn lại tiếp tục vật lộn trong ḍng nước lũ.

Vỡ đê, mất nhà

Vào khoảng 10h sáng ngày 8/7, nhiều dân làng ở làng Địch Khê phát hiện ḍng nước màu vàng xối xả phun trào từ miệng cống của con đê địa phương. Vào thời điểm này, tại làng Vơ Công, cách làng Địch Khê 1km, một số dân làng cũng nh́n thấy một "đài phun nước" nổi lên từ giữa cánh đồng.

Trong khi đó, đến khoảng 11-12h cùng ngày, con đê ở vịnh Bành Gia trong thị trấn bất ngờ bị vỡ, nước sông không ngừng nâng cao. Người dân làng Nguyên Công gần đó cầm ô, đứng trên khu vực đất cao nh́n nước lũ nuốt chửng đất nông nghiệp của họ, dần dần, họ chỉ c̣n thấy những nhánh cây nổi trên mặt nước.

Lúc này, mọi người bắt đầu chạy lũ ở trong làng. Ngô Sự Tốn, 48 tuổi sau khi chứng kiến đê vỡ, vội vă chạy về nhà th́ phát hiện vợ và mẹ đang mắc kẹt trên tầng hai. Một người cán bộ thôn đứng một bên, hét lớn "Nhanh xuống đi". Vợ anh Ngô kể lại, lúc đó họ không c̣n nghĩ đến việc đi giày mà chỉ tâm niệm "Phải sống, phải chạy thoát".

Lúc đó, Ngô Sự Tốn t́m một chiếc thang đặt giữa cầu thang và cửa sổ để vợ và mẹ anh trèo ra ngoài, sau đó đưa họ từ vùng nước nông tới khoảng đất trống. Lúc này, nước lũ đă cao ngang đùi anh.

Nhiều ngôi nhà ở làng Địch Khê bị nước lũ nhấn ch́m. Ảnh: The Paper

Nhà của Ngô nằm cách khúc đê vỡ khoảng 30m. Bởi v́ mặt mặt đê và đất nông nghiệp tạo thành thế cao thấp nên ḍng nước lũ từ sông tràn vào như thác chảy, và khi ḍng chảy tiếp tục dâng cao, mặt đê xuất hiện những vết nứt và ch́m xuống, nh́n từ xa, giống như một bến tàu.

Khoảng 40 phút sau, một ngôi nhà đối diện nhà của Ngô bị đổ, tiếp theo là ngôi nhà của anh.

"Bị nhổ tận gốc luôn", ngôi nhà sụp đổ như thể sét đánh và bị ḍng nước đẩy đi khoảng 30m trước khi ch́m hoàn toàn, không thấy dấu tích. Vợ của Ngô thẫn thờ nh́n toàn bộ tài sản bị nước lũ cuốn trôi, khóc không thành tiếng.

Ngôi nhà được xây dựng vào năm 2014 này gần như là tất cả tài sản của họ. Theo ước tính sơ bộ, họ bị thiệt hại khoảng 500.000 Nhân dân tệ. Vốn vui vẻ nhiệt t́nh, giờ anh chỉ có thể cúi đầu nghẹn ngào, nhất thời không nói nên lời.

"Có thể, tôi lại phải đi nơi khác làm công rồi. Nhưng sắp 50 tuổi rồi, đời này tôi c̣n có thể làm ǵ đây?", anh thở dài.

Những người bên ḍng nước lũ

Ở làng Địch Khê, Hoàng Lai Viên, 50 tuổi, cũng lo lắng về sinh kế của ḿnh.

Ngôi nhà 5 tầng của anh, có đến hai tầng là tầng hầm, dùng để chứa thiết bị và máy móc. Ngôi nhà cũng được thiết kế đặc biệt cho thang nâng. Số tiền vay để xây nhà đến nay anh vẫn đang nợ khoảng 200.000 Nhân dân tệ.

Vào buổi sáng của trận lụt, anh đang giúp dân làng di chuyển máy móc, xe cộ chống lụt. Sau đó, anh đi mua đồ, tích trữ thực phẩm. Ngay sau khi anh ra ngoài th́ phát hiện nước sông dâng tràn bờ đê, đổ ập vào làng.

Hoàng Lai Viên liền trở về nhà, bắt đầu di chuyển linh kiện ô tô ở dưới tầng hầm. "Nếu linh kiện bị ngập nước th́ sẽ trở thành đồ cũ, tôi không thể bán đồ cũ cho khách hàng", anh nói.

Đến khoảng 15-16h chiều, anh bất ngờ phát hiện một cái hố trên mặt đất, có kích thước bằng một chậu rửa mặt. Nước từ hố không ngừng phun và miệng hố càng ngày càng lớn.

Hoàng Lai Viên ngay lập tức chạy ra thông báo với hàng xóm ở đối diện là Hoàng Tử Ích. Ư nghĩ đầu tiên thoáng xuất hiện trong đầu Hoàng Tử Ích là "chặn hố nước bằng xe tải".

"Nhanh lên, nhà sắp sập rồi", Hoàng Lai Nguyên lo lắng gọi vợ con ở tầng trên. Người vợ không hề nhận ra tiếng ồn ào bên ngoài là tiếng nước, cho đến khi nghe thấy tiếng gọi của chồng, cô vội vă ôm lấy một cái túi và chạy ra ngoài. Bên trong chiếc túi là giấy chứng minh thư của cô.

Gia đ́nh Hoàng Tử Ích thẫn thờ nh́n ḍng nước vô t́nh nhấn ch́m tài sản. Ảnh: The Paper

Không lâu sau khi họ chạy ra ngoài, họ nhận ra, khung ṿm rộng 180m ở trước cửa nhà đă bị sập, đè xuống phía dưới là máy móc và xe cộ được dân làng gửi sửa.

Các khối xi măng sụp đổ từng chút một. Trong ḍng nước lũ hỗn loạn, những chiếc xe bị cuốn đi như một món đồ chơi. Chứng kiến cảnh tượng, vợ của Hoàng Lai Nguyên không ngừng run rẩy, lạnh toát chân tay.

Trong khi đó, Hoàng Tử Ích cũng đă mất đi căn nhà ba tầng của ḿnh. Nhà của anh tuy không bị cuốn trôi nhưng đă bị nghiêng 45 độ, chỉ để lộ một góc. Mỗi khi có trận gió thổi qua, tấm rèm cửa vẫn nhẹ bay trong gió.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-14-2020
Reputation: 67343


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,435
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.gif
Views:	0
Size:	1.24 MB
ID:	1618608   Click image for larger version

Name:	2.gif
Views:	0
Size:	1.94 MB
ID:	1618609   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	53.6 KB
ID:	1618610   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	137.3 KB
ID:	1618611  

vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,720 Times in 10,131 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
minhhanhnguyen (07-14-2020)
Old 07-14-2020   #2
Majestic
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: May 2019
Posts: 340
Thanks: 4,416
Thanked 318 Times in 180 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 82 Post(s)
Rep Power: 6
Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7
Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7
Default

Kho cho nguoi dan thoi. Tap thi co gi ma so vi Tap dang song tai bunker an toan hon
Majestic_is_offline  
The Following User Says Thank You to Majestic For This Useful Post:
wonderful (07-14-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08511 seconds with 12 queries