Biden thắng cử – Đô la mất giá, cổ phiếu quay đầu? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon Biden thắng cử – Đô la mất giá, cổ phiếu quay đầu?
Cho đến thời điểm này, ứng cử viên thuộc Đảng Dân chủ Joe Biden vẫn duy tŕ vị trí dẫn đầu so với Tổng thống Donald Trump trong các cuộc thăm ḍ dư luận cũng như vượt qua đương kim tổng thống về gây quỹ trong tháng 6 và toàn quư 2. Giới chủ doanh nghiệp và các quỹ đầu tư đang chuẩn bị cho một kịch bản ông Biden có thể đắc cử tổng thống Mỹ.

Một số nhà quản lư các hăng hoặc quỹ đầu tư đă chuẩn bị cho khả năng chiến thắng của ông Biden bằng cách đặt cược là đồng đô la sẽ mất giá và giảm ḍng tiền vào cổ phiếu Mỹ.

Các nhà phân tích cho rằng một chiến thắng của ông Biden – cũng như khả năng Đảng Dân chủ kiểm soát Hạ viện lẫn Thượng viện – có thể đe dọa các chính sách được ông Trump thúc đẩy và thường được giới đầu tư, kinh doanh ở Phố Wall ủng hộ, bao gồm thuế doanh nghiệp thấp hơn và ít quy định hơn.

Theo hăng đầu tư Amundi Pioneer Asset Management, nếu ông Biden nắm quyền, thuế đánh vào doanh nghiệp có khả năng tăng lên 28%, đảo ngược một nửa mức cắt giảm mà ông Trump và Quốc hội do Đảng Cộng ḥa kiểm soát đă thực hiện vào cuối năm 2017.

Paresh Upadhyaya, Giám đốc danh mục đầu tư tại Công ty Amundi Pioneer Asset Management phân tích việc tăng thuế doanh nghiệp như trên có thể làm giảm khoảng 20 đô la mỗi cổ phiếu của các công ty trong khối S&P 500, làm cho các nhà đầu tư rút khỏi cổ phiếu Mỹ và làm tổn hại đồng đô la. Công ty này hiện đặt cược là đồng đô la sẽ mất giá.

Arthur Laffer Jr., Giám đốc danh mục đầu tư tại Laffer Tengler Investments, đă rút khỏi đồng đô la vào tuần trước và tin rằng một chiến thắng của ông Biden có thể dẫn đến tăng trưởng chậm hơn và gây ra áp lực đối với đồng tiền của Hoa Kỳ.

Các nhà phân tích tại UBS Global Wealth Management th́ viết trong thư gửi các nhà đầu tư rằng khả chính quyền Đảng Dân chủ ra quy định mới có thể là lực cản đối với các cổ phiếu của ngành năng lượng và tài chính.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn không tin rằng một chiến thắng của ông Biden hay khả năng là Đảng Dân chủ kiểm soát quốc hội lại là điềm xấu cho chứng khoán, đặc biệt là khi Cục Dự trữ Liên bang được trông đợi sẽ làm chốt chặn cuối cùng cho nền kinh tế Hoa Kỳ nếu cần.

Sam Hendel, Chủ tịch của Levin Easterly Partners, nói: “Chừng nào các khoản kích thích vẫn được duy tŕ … chừng đó ta sẽ tiếp tục thấy giá tài sản vẫn có phao nâng.”

Một số nhà đầu tư cũng thận trọng cho rằng không nên quá tin tưởng vào các cuộc thăm ḍ, sau khi nhiều người không dự đoán được quyết định của Vương quốc Anh rời khỏi Liên hiệp châu Âu và chiến thắng của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, cả hai đều diễn ra trong năm 2016.

Cuộc thăm ḍ mới nhất của Reuters/Ipsos cho thấy ông Biden dẫn trước ông Trump 8 điểm phần trăm trong số các cử tri đă đăng kư. Mức độ tín nhiệm đối với việc ông Trump xử lư đại dịch virus corona đă giảm mạnh.

Điểm tín nhiệm của tổng thống Mỹ đang bị sụt giảm. Theo điều tra được Pew Research Center công bố ngày 30/6, có đến 87% người dân Mỹ “không hài ḷng” về t́nh trạng đất nước hiện nay. Bên phía cử tri Cộng ḥa, chỉ c̣n 19% “hài ḷng”, so với tỉ lệ 55% theo thăm ḍ vào tháng Tư.

Tổng thống Donald Trump từng cho rằng nếu Mỹ có 100.000 người chết v́ virus corona th́ đó đă là kết quả khả quan. Nhưng tính đến ngày 02/7/2020, Hoa Kỳ đă có đến hơn 128.000 ca tử vong và con số này sẽ chưa dừng ở đó, v́ mỗi ngày có đến gần 48.000 ca nhiễm mới, thậm chí sẽ lên đến 100.000 ca, nếu không có các biện pháp chặt chẽ hơn.

Từ cuối tháng Sáu, ông Trump không c̣n đích thân họp báo hàng ngày về t́nh h́nh dịch, ông tạm im hơi lặng tiếng, trừ ḍng tweet ngày 30/6 cho biết ông “ngày càng phẫn nộ đối với Trung Quốc khi nh́n thấy đại dịch giăng bộ mặt kinh hoàng khắp thế giới, trong đó gây thiệt hại nặng nề cho Mỹ”.

Trong bối cảnh trên, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump dường như đă thay đổi lập trường về việc đeo khẩu trang nơi công cộng khi ông nói trong một cuộc phỏng vấn rằng ông “hoàn toàn ủng hộ việc đeo khẩu trang”.


Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump nêu ư kiến của ḿnh về việc đeo
trang trong chuyến thăm nhà máy của hăng Ford ở bang Michigan

Ông Trump nói với Fox Business: “Tôi hoàn toàn ủng hộ đeo khẩu trang. Tôi nghĩ đeo khẩu trang là tốt. Mọi người đă thấy tôi đeo một lần.”

Hôm 01/7, ông Trump cũng nói: “Tôi đă đeo khẩu trang. Tôi cũng thích diện mạo đeo khẩu trang của ḿnh. Được. Tôi nghĩ rằng chuyện đó ổn. Đó là một đồ che mặt màu đen và tôi nghĩ rằng nó trông ổn”.

Tổng thống Mỹ c̣n nói thêm: “Trông giống như Lone Ranger (Kỵ sĩ cô độc).” Lone Ranger là một nhân vật anh hùng hư cấu trong phim Viễn Tây Mỹ, chuyên đeo mặt nạ đen và cùng với Tonto, người bạn bản xứ Mỹ, chiến đấu ngoài ṿng pháp luật ở miền Tây nước Mỹ cũ.

Tôi không có vấn đề ǵ với chuyện đó. Nếu mọi người cảm thấy tốt th́ họ nên làm”.

B́nh luận của ông Trump được đưa ra ngay sau khi các nhà lập pháp Đảng Cộng ḥa đề nghị ông đeo khẩu trang ở nơi công cộng để làm gương tốt cho người Mỹ.

Thời gian gần đây, nhiều đảng viên Cộng ḥa và thành viên của lực lượng chuyên trách về chống virus corona của Nhà Trắng đă thẳng thắn hơn trong việc ủng hộ người Mỹ đeo khẩu trang nơi công cộng khi t́nh trạng dịch bệnh đă lan khắp miền nam và miền tây nước Mỹ.

Những người Đảng Cộng ḥa và các phương tiện truyền thông bảo thủ của tổng thống đă tham gia các cuộc kêu gọi đeo khẩu trang. Những người này gồm Phó Tổng thống Mike Pence, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm COVID-19 của Hoa Kỳ; Lănh đạo Thượng viện Cộng ḥa Mitch McConnell; Thượng nghị sĩ Mitt Romney và nữ Nghị sĩ Liz Cheney.

Hôm thứ ba, Giám đốc bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ, Tiến sĩ Anthony Fauci nói với các nhà lập pháp là số người nhiễm virus corona mới của Mỹ có thể lên đến 100.000 mỗi ngày và không có đủ người Mỹ đeo khẩu trang hoặc tôn trọng quy tắc giăn cách xă hội.

Ông Trump lâu nay không mặn mà với việc đeo khẩu trang v́ đối với ông, đây là dấu hiệu cho thấy chính quyền quản lư kém khủng hoảng.


Ảnh chụp màn h́nh bài viết trên Twitter ngày 12/4 của con gái
Tổng thống Donald Trump, Ivanka Trump, khuyến khích mọi người
đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng

Đầu tháng 4, Trung tâm kiểm soát và pḥng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo mọi người nên đeo khẩu trang ở những nơi công cộng, là những nơi khó có thể duy tŕ các biện pháp giăn cách xă hội.

Ông Trump ngay lập tức phát biểu giảm nhẹ về hướng dẫn của CDC. Ông nói: “Tôi không nghĩ ḿnh sẽ làm việc đó… Đeo khẩu trang khi tôi chào các tổng thống, thủ tướng, nhà độc tài, vua, hoàng hậu – tôi chỉ không h́nh dung ra được điều đó.”

Nhưng ông Trump đă nhiều lần nhấn mạnh rằng quyết định tuân theo hướng dẫn y tế chính thức về việc đeo khẩu trang là một quyết định cá nhân.

Tháng trước, ông nói với tờ Wall Street Journal rằng một số người chỉ đeo khẩu trang như một tuyên bố chính trị chống lại ông. Trong tháng 5, trong chuyến thăm một nhà máy ở Michigan, ông nói với các phóng viên rằng đă tháo khẩu trang trước khi đứng trước máy ảnh v́ “không muốn mang đến cho báo chí niềm vui khi nh́n thấy ông đeo nó“.

Nhà Trắng bào chữa cho sự lựa chọn của tổng thống bằng cách nói rằng tất cả mọi người tiếp xúc với ông đều được kiểm tra thường xuyên về virus corona, và chính ông Trump cũng vậy.

Con gái của Tổng thống và cũng là Cố vấn cao cấp của ông, Ivanka Trump, cũng được nh́n thấy đeo khẩu trang nơi công cộng. Cô c̣n lên mạng xă hội khuyến khích việc này.

Việc tổng thống cần đeo khẩu trang làm gương cho công chúng đă trở thành chủ đề tranh luận từ vài ngày gần đây. Thậm chí Steve Doocy, Người dẫn chương tŕnh trên kênh Fox News ưa thích của ông Donald Trump, cũng phải lên tiếng : “Tôi nghĩ nếu tổng thống đeo khẩu trang, th́ có lẽ đó là một tấm gương tốt.”


Ngay cả một số nghị sĩ Cộng Ḥa, như ông Lamar Alexander, Chủ tịch Ủy ban Y tế Thượng Viện, đă phát biểu rằng : “Biện pháp đơn giản này có thể cứu sống con người lại nằm trong cuộc tranh luận chính trị, theo đó người ủng hộ ông Trump th́ không đeo khẩu trang, nhưng nếu chống Trump th́ sẽ đeo.”

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, tuần trước nói rằng ông sẽ quy định bắt buộc đeo khẩu trang nếu đắc cử.


Ảnh: Ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden (đứng bên phải) cùng vợ,
Jill Biden, cùng đeo khẩu trang đen khi đến đặt ṿng hoa tại đài tưởng niệm
những người lính Thế chiến 2 và Chiến tranh Triều Tiên ở Delaware hôm 25/5)

Ông Joe Biden mới đây cũng tuyên bố sẽ không tổ chức các cuộc vận động tranh cử trong khi đại dịch virus corona vẫn đang diễn ra.

Trong một cuộc họp báo ở Delware, ông Biden nói: “Đây là chiến dịch tranh cử bất thường nhất, tôi nghĩ, trong lịch sử hiện đại.

Hôm thứ ba, ông Biden nói với các phóng viên: “Tôi sẽ tuân theo lời của bác sĩ – không chỉ cho bản thân mà c̣n cho đất nước – và điều đó có nghĩa là tôi sẽ không tổ chức các cuộc vận động tranh cử.”

C̣n đối thủ của ông, Tổng thống Donald Trump, đă có một cuộc vận động ở Tulsa, Oklahoma vào ngày 20/6, với sự tham dự thấp hơn dự kiến. Trước đó, êkíp vận động tranh cử của tổng thống Mỹ c̣n yêu cầu người tham gia kư vào bản cam kết sẽ không kiện nếu bị nhiễm virus corona trong buổi mít-tinh. Cho đến nay, Ủy ban tranh cử của ông đă tuyên bố không có cuộc vận động mới nào.

Viện dẫn đại dịch, ông Biden c̣n hạn chế xuất hiện trước công chúng, thực hiện các cuộc phỏng vấn từ một studio truyền h́nh tạm thời ở hầm nhà ḿnh, khiến chiến dịch tranh cử của Trump đặt tên ông là “Hidin Biden“.

Cũng trong hôm thứ Ba, ông Biden tấn công tổng thống về việc xử lư đại dịch. Ông Biden đă chế giễu tuyên bố của ông Trump rằng ông là “tổng thống thời chiến” khi phát biểu rằng: “Có vẻ như tổng thống thời chiến của chúng ta đă đầu hàng, vẫy cờ trắng và rời khỏi chiến trường“

Ông cũng chỉ trích thêm ông chủ Nhà Trắng khi nói: “Tháng này qua tháng khác, khi các nhà lănh đạo khác và các quốc gia khác thực hiện những bước cần thiết để chặn đứng virus, Donald Trump đă làm chúng ta thất vọng.”

Thông báo của Biden được đưa ra khi nhà nghiên cứu dịch tễ hàng đầu, Tiến sĩ Anthony Fauci nói với Thượng viện Hoa Kỳ rằng ông “sẽ không ngạc nhiên” nếu các trường hợp nhiễm virus mới ở nước này lên đến mức 100.000 mỗi ngày. Tiến sĩ Fauci khẳng định trước Thượng viện: “Rơ ràng chúng ta hiện giờ không kiểm soát được t́nh thế.”

Không chỉ dẫn đầu trong các cuộc thăm ḍ dư luận gần đây, ứng của viên tổng thống thuộc đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, c̣n đạt kết quả vượt trội so với chiến dịch gây quỹ của Tổng thống Donald Trump vào tháng 6 và trong quư 2 của năm bầu cử, tiếp tục lội ngược ḍng ngoạn mục trong chiến dịch của ông.

Người phát ngôn của cựu Phó tổng thống cho biết tối thứ ba 30/6 rằng ông Biden và Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ đă huy động được 141 triệu đôla trong tháng 6, nâng tổng số của họ trong quư 2 lên hơn 282 triệu đôla.

Trước đó trong cùng ngày, Đảng Cộng ḥa tuyên bố ông Trump và Đảng Cộng hoà đă huy động được 131 triệu đôla trong tháng 6 và 266 triệu đôla trong quư này. Hăng tin AP dẫn nguồn từ chiến dịch cho biết chiến dịch tái tranh cử của tổng thống vẫn c̣n gần 300 triệu đôla tiền mặt vào cuối tháng 6.

Chiến dịch của ông Biden đă chưa tiết lộ con số tiền mặt của ḿnh, nhưng theo AP, con số này sẽ thấp hơn nhiều so với chiến dịch của ông Trump. Tính đến cuối tháng 5, Đảng Dân chủ có khoảng 122 triệu đôla.

Những tuần gần đây, các trợ lư và đồng minh hàng đầu của ông Biden đă thu hẹp khoảng cách này và lưu ư rằng ông Trump chi tiêu rất nhiều cho việc quảng cáo và tiếp cận cử tri.

Vẫn theo AP, chiến dịch của ông Trump với ngân quỹ dồi dào sẽ cho phép tổng thống bắt đầu sớm trong mọi chuyện, từ việc đặt trước quảng cáo truyền h́nh đến xây dựng hoạt động dữ liệu nhắm vào những người ủng hộ trực tuyến.

Trung Kiên

cuopbank
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
cuopbank's Avatar
Release: 07-14-2020
Reputation: 10869


Profile:
Join Date: Jul 2008
Location: US
Posts: 2,240
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	wxa1587994644.jpg
Views:	0
Size:	107.0 KB
ID:	1618859  
cuopbank_is_offline
Thanks: 2
Thanked 311 Times in 213 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 18 cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
The Following 2 Users Say Thank You to cuopbank For This Useful Post:
cha12 ba (07-15-2020), Majestic (07-14-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09382 seconds with 12 queries