Mỹ chơi lớn, dùng tàu sân bay 'cà khịa' Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ chơi lớn, dùng tàu sân bay 'cà khịa' Trung Quốc
Sự bành chướng của Trung Quốc tại Biển Đông đă trở thành cái gai trong mắt Mỹ. Mới đây, Mỹ đă phái 2 tàu sân bay với lực lượng khủng đi kèm. Và kèm theo đó là lời thách thức trước tên lửa mà Trung Quốc tự hào.

Lời đe dọa quen tai

Truyền thông và giới chuyên gia Trung Quốc đă hơn một lần đe dọa đánh ch́m tàu sân bay Mỹ.

Mới đây nhất, tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc đưa ra nhận định các tàu sân bay Mỹ trong khu vực hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), lực lượng có nhiều lựa chọn vũ khí như các tên lửa diệt tàu sân bay DF-21D và DF-26.

Tờ báo Trung Quốc khẳng định tên lửa của PLA có thể dễ dàng hủy diệt lực lượng Mỹ ở Biển Đông. Đây được coi là thông điệp Trung Quốc “nhắn gửi” đến 2 tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Nimitz của hải quân Mỹ thực hiện hoạt động huấn luyện tàu sân bay ở Biển Đông.

Trung Quốc nhiều lần đe dọa đánh ch́m tàu sân bay Mỹ

Về mặt lư thuyết, Trung Quốc sở hữu các loại tên lửa có tầm bắn lên tới 900 hải lư được coi là mối đe dọa đáng kể đối với các tàu sân bay Mỹ.

Giới chuyên gia cho rằng, ngay cả khi không có đầu đạn, một đ̣n tấn công trúng đích cũng khiến tên lửa xuyên phá tàu sân bay. Bên cạnh đó, việc đánh chặn một vũ khí siêu thanh đi với tốc độ Mach 5 là điều không đơn giản.

Giới phân tích phương Tây cũng bày tỏ lo ngại khi liên tục cảnh báo các loại vũ khí không quá đắt đỏ của Nga và Trung Quốc, như chiến tranh mạng và tên lửa chống hạm, đang đe dọa sự phụ thuộc của phương Tây vào các vũ khí đắt đỏ như tàu sân bay.

Một báo cáo gần đây của Viện nghiên cứu Hoàng gia Anh về Quốc pḥng và An ninh (RUSI) nhận định: "Trung Quốc và Nga dường như tập trung nhiều (không phải tất cả) các nỗ lực của họ vào việc có thể đặt ra mối đe dọa cho các khí tài chủ chốt của phương Tây, vốn là những thứ lớn, số lượng ít và đắt đỏ".

Theo báo cáo, phương Tây hiện không thể trông mong vào sự vượt trội về công nghệ. Quân đội các nước như Anh hay Mỹ được định h́nh để chiến đấu ở nước ngoài, trong các lực lượng viễn chinh hoặc lực lượng hỗ trợ hoặc liên minh. Ngược lại, Nga và Trung Quốc đă lựa chọn tập trung vào chiến đấu gần biên giới quê nhà, như Đông Âu hoặc Biển Đông.


Tên lửa DF-21D được Trung Quốc phô diễn trong một cuộc duyệt binh
RUSI nhấn mạnh: "Do đó, mặc dù Mỹ tiêu tốn nhiều hơn so với các đối thủ tiềm năng về phát triển công nghệ quốc pḥng, song công nghệ tốt hơn không nhất thiết chuyển thành ưu thế quân sự tương xứng trong một chiến trường cụ thể".

Báo cáo kết luận rằng, các vũ khí của Nga và Trung Quốc hiện đe dọa sự phụ thuộc của phương Tây vào một số lượng nhỏ các nền tảng phức tạp và không thể thay thế được và các tàu sân bay lớn được Hải quân Mỹ yêu thích dường như nằm trên đầu danh sách này.

Báo cáo của RUSI là nhằm phản ứng lại Chiến lược Bù đắp Thứ 3 của Mỹ - chiến lược giúp Mỹ t́m kiếm các cách thức duy tŕ ưu thế quân sự của nước này, giữa lúc chiến tranh bất đối xứng gia tăng.

Khả năng một tên lửa hoặc một loại virus máy tính có thể phá hủy hoặc vô hiệu hóa các vũ khí thời Chiến tranh Lạnh như tàu sân bay hoặc xe tăng hoặc vệ tinh và mạng máy tính hỗ trợ chúng đă khiến các nhà hoạch định chính sách của Mỹ phải đau đầu để nghĩ ra những năng lực mới, vừa phải tăng năng lực pḥng thủ cho các vũ khí cũ.

Đ̣n nắn gân không hiệu quả

Để bảo vệ các tàu sân bay, các cuộc tập trận của Mỹ nhằm chuẩn bị cho khả năng thực hiện một cuộc tấn công phối hợp bằng nhiều tàu sân bay.

Lựa chọn tấn công 2 tàu sân bay cùng một lúc không chỉ giúp tăng khả năng tấn công các mục tiêu nằm sâu trong nội địa, kéo dài thời gian t́m kiếm mục tiêu và cho phép thực hiện các cuộc tấn công đa nền tảng phối hợp, mà nó c̣n cải thiện đáng kể khả năng thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa được phóng từ tàu khu trục và tàu tuần dương.

National Interest cũng lưu ư rằng mỗi nhóm tấn công tàu sân bay bao gồm 1 tàu sân bay, tàu tuần dương và 2 tàu khu trục, mang đến một tổ hợp lớn, tích hợp các khí tài được phóng từ biển.

Tàu sân bay Mỹ không đơn độc để Trung Quốc tấn công theo ư muốn
Giới chuyên gia cũng chỉ ra rằng thực tế chiến trường sẽ rất khác so với lư thuyết. Các loại tên lửa diệt tàu sân bay của Trung Quốc cần có hệ thống dẫn đường chính xác, khả năng theo dơi và bắn trúng mục tiêu đang di chuyển để có thể tạo ra mối đe dọa thực sự đối với tàu sân bay Mỹ.

Bất kỳ sai sót nào trong cái gọi là "kill chain" (thuật ngữ quân sự chỉ một chuỗi các bước để thực hiện một cuộc tấn công) sẽ khiến loại vũ khí này trở nên vô dụng.

Ngoài ra, National Interest cũng đe dọa ngược lại phía Trung Quốc khi nói rằng Hải quân Mỹ vẫn đang tiếp tục thúc đẩy các công nghệ mới cải thiện hệ thống pḥng thủ nhiều lớp.

Hải quân Mỹ tiếp tục có những bước tiến nhanh chóng trang bị cho các tàu mặt nước của ḿnh bằng vũ khí laser mới và các hệ thống tác chiến điện tử tiên tiến có khả năng tấn công những tên lửa đang bay đến, ngăn chặn chúng, phá hủy quỹ đạo của chúng hoặc đơn giản là làm chúng trệch ra khỏi hành tŕnh.


Tên lửa Evolved Sea Sparrow (ESSM) Block II của Mỹ

Cũng theo National Interest, hệ thống pḥng thủ theo lớp của Hải quân Mỹ không chỉ bao gồm các cảm biến tầm xa mới đặt trên không, không gian và trên tàu, mà c̣n bao gồm các máy bay đánh chặn trên boong vốn đang tiếp tục được nâng cấp phần mềm để cải thiện độ chính xác.

Ví dụ, các tên lửa SM-6 và Tên lửa Evolved Sea Sparrow (ESSM) Block II hiện đang được thiết kế với các nâng cấp phần mềm và cảm biến cho phép chúng nhận biết tốt hơn và tiêu diệt "các mục tiêu đang di chuyển".

Hay loại máy bay tàng h́nh F-35C được cho là đủ khả năng trinh sát, do thám và giám sát giúp báo hiệu cho các chỉ huy trên mặt đất về những tên lửa đang tiến đến.

Do đó, giới phân tích cho rằng dù Trung Quốc tuyên bố rằng tên lửa diệt tàu sân bay của họ khiến tàu sân bay trở nên lỗi thời, song trên thực tế các nhóm tác chiến tàu sân bay vẫn là một mối đe dọa nghiêm trọng. Đây chính là lư do để Mỹ tự tin điều động tàu sân bay đến các điểm nóng khi cần thiết.

Theo hải quân Mỹ, càc tàu sân bay của họ đă tiến hành hoạt động ở Tây Thái B́nh Dương, bao gồm Biển Đông và Biển Hoa Đông cũng như Biển Philippines trong những năm qua.

Những hoạt động này về cơ bản diễn ra khi các nhóm tàu tấn công triển khai tới khu vực hoạt động của Hạm đội 7 từ Bờ tây nước Mỹ liên kết với nhóm tàu sân bay tấn công được triển khai từ Yokosuka.


Tàu tên lửa dẫn đường USS Chancellorsville hộ tống tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ

Theo tờ Thời báo Nhật Bản, đợt triển khai đến Thái B́nh Dương lần này là hoạt động lớn nhất kể từ năm 2017 khi Mỹ điều 3 tàu sân tới đến khu vực.

Ngày 21/6, Hạm đội Thái B́nh Dương của Hải quân Mỹ cho biết nhóm tàu sân bay tấn công USS Theodore Roosevelt và USS Nimitz đă bắt đầu tiến hành các hoạt động chung tại Biển Philippines.

Theo một tuyên bố, hai nhóm tàu sân bay tấn công này đă được lên kế hoạch tiến hành các cuộc diễn tập pḥng không, giám sát trên biển, huấn luyện chiến đấu pḥng không, diễn tập tấn công tầm xa, điều động phối hợp và các khoa mục khác.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan được đặt tại thành phố Yokosuka, tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) và nhóm tàu tấn công cũng tiến hành các hoạt động tại Biển Philippine, theo những bức ảnh của Hạm đội Thái B́nh Dương.

Mặc dù chưa rơ các tàu sân bay Mỹ hoạt động ở nơi nào tại vùng Biển Philippines song tờ báo Nhật Bản phỏng đoán Eo biển Luzon giữa Đài Loan và Philippines là lối vào "chảo lửa" Biển Đông.

VietBF Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-15-2020
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	15.1.jpg
Views:	0
Size:	21.1 KB
ID:	1619256  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Old 07-15-2020   #2
Giamaham
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Giamaham's Avatar
 
Join Date: Jun 2020
Posts: 1,664
Thanks: 1,076
Thanked 2,929 Times in 1,018 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 324 Post(s)
Rep Power: 6
Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7
Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7
Default

Gà Tàu rụt cổ, co ṿi
Giamaham_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09120 seconds with 12 queries