Virus corona: Nhà Trắng chỉ trích cố vấn Dịch tễ học Anthony Fauci - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 07-15-2020   #1
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default Virus corona: Nhà Trắng chỉ trích cố vấn Dịch tễ học Anthony Fauci

Chuyên gia Dịch tễ học Hoa Kỳ, Tiến sĩ Anthony Fauci đang bị chính quyền Trump nhắm tới khi căng thẳng gia tăng giữa ông và tổng thống.

Nhà Trắng ngày càng lên tiếng chỉ trích Tiến sĩ Fauci. Hôm Chủ Nhật, một quan chức đă chia sẻ một danh sách nêu chi tiết về những b́nh luận sai lầm của ông trong quá khứ.

Việc Tiến sĩ Fauci thay đổi lời khuyên về việc đeo khẩu trang và đánh giá về mức độ nghiêm trọng của Covid-19 là một trong những điểm Nhà Trắng nêu ra.

Động thái hạ gục ông Fauci diễn ra khi Mỹ tiếp tục chứng kiến sự tăng vọt số ca nhiễm Covid-19.

Có hơn 3,3 triệu ca nhiễm được ghi nhận và hơn 135.000 tử vong trên toàn quốc, theo Đại học Johns Hopkins.





Tiến sĩ Fauci nhiều lần phát biểu mâu thuẫn với b́nh luận của Tổng thống Donald Trump về đại dịch, đẩy lùi những tuyên bố của tổng thống rằng t́nh trạng lây lan đang được cải thiện, và việc gỡ bỏ phong tỏa vội vàng của một số tiểu bang là lư do khiến sự lây nhiễm gần đây tăng vọt.

Văn bản của Nhà Trắng bị ṛ rỉ cuối tuần qua ghi nhận rằng "một số quan chức Nhà Trắng lo ngại về số lần Tiến sĩ Fauci đă sai lầm về các thứ".

Mặc dù Nhà Trắng nói Tiến sĩ Fauci và ông Trump có "mối quan hệ làm việc tốt" nhưng hôm thứ Hai, cố vấn của ông Trump, Peter Navarro, nói với CBS News: "Khi bạn hỏi tôi có nghe lời khuyên của Tiến sĩ Fauci không, th́ câu trả lời của tôi là chỉ nghe với sự thận trọng".

Nhà Trắng nói ǵ?

Trong một sự kiện thực thi pháp luật tại Nhà Trắng hôm thứ Hai, ông Trump nói: "Tôi có mối quan hệ rất tốt với Tiến sĩ Fauci. Tôi đă có quan hệ tốt đó trong thời gian dài - ngay từ đầu.''

"Tôi thấy ông ấy là một người rất dễ thương. Tôi không luôn đồng ư với ông ấy."

Tổng thống nói thêm: "Tôi rất thân với ông ấy. Cá nhân tôi thích ông ấy."

Ông Trump trước đó hôm thứ Hai, đăng tải lại b́nh luận từ một người dẫn chương tŕnh cáo buộc "mọi người", gồm cả Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), nói dối về virus corona.

Thư kư báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany sau đó nói với các phóng viên rằng ông Trump vẫn tin tưởng vào CDC và tweet này chỉ bày tỏ sự bất b́nh với "một số cá nhân bất hảo" đă ṛ rỉ các tài liệu của Nhà Trắng.

Lặp lại nội dung của văn chống Fauci trước đó, ông Navarro, cố vấn kinh tế của ông Trump, nói rằng Tiến sĩ Fauci "đă sai về tất cả mọi thứ mà tôi từng tương tác với ông ấy".

"Khi tôi cảnh báo vào cuối tháng Giêng trong một van bản là đại dịch có thể gây chết người, Fauci nói với giới truyền thông rằng đừng lo lắng," ông Navarro nói.

Ông Navarro nói Tiến sĩ Fauci đă chống lại "quyết định dũng cảm" của ông Trump về việc ngăn chặn các chuyến bay từ Trung Quốc, ban đầu nói loại virus này có "nguy cơ thấp" và "lật kèo về việc sử dụng khẩu trang".

"Bây giờ th́ Fauci đang nói rằng tỷ lệ tử vong giảm không quan trọng, trong khi đó là thống kê quan trọng nhất giúp định hướng tốc độ mở cửa kinh tế của chúng ta."

Đô đốc Brett Giroir, Trợ lư Bộ Trưởng y tế Hoa Kỳ và là thành viên của đội đặc nhiệm chống virus, nói với NBC News hôm Chủ Nhật rằng dù ông tôn trọng tiến sĩ Fauci nhưng ông Fauci không phải lúc nào cũng đúng.

"Tiến sĩ Fauci không phải đúng 100% và như ông thừa nhận, ông chỉ nhận định vấn đề từ quan điểm hẹp y tế công cộng".

Khi số người nhiễm bệnh và tử vong tiếp tục gia tăng ở một số tiểu bang, ông Trump bị giới chỉ trích cáo buộc là đă chính trị hóa các vấn đề sức khỏe, bao gồm việc đeo khẩu trang.

Ông Trump cũng đụng độ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cáo buộc tổ chức này sai lầm trong việc quản lư đại dịch trong thời gian đầu, và không thực hiện "những cải cách rất cần thiết".

Vào ngày 7/7, ông Trump chính thức bắt đầu rút Mỹ ra khỏi WHO và nói rằng tiền tài trợ sẽ được chuyển đi nơi khác.

Một Nhà Trắng tuyên chiến với các chuyên gia

Phân tích của Anthony Zurcher, phóng viên Bắc Mỹ

Donald Trump thường xuyên lên tiếng tấn công các tờ báo đăng tin với những nguồn ẩn danh trong giới trợ lư chính quyền chỉ trích tổng thống. Tuy nhiên, cuối tuần qua, chính Nhà Trắng đă sử dụng các "quan chức" giấu tên của ḿnh trong cuộc tấn công mạnh mẽ một thành viên của đội đặc nhiệm virus corona, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu Hoa Kỳ, Tiến sĩ Anthony Fauci.

Nhà Trắng thậm chí c̣n cung cấp danh sách các tuyên bố cũ của Fauci về virus, tương tự như loại ghi nhớ mà một chiến dịch tranh cử có thể sử dụng để hướng chú ư tiêu cực vào một đối thủ chính trị. Chính quyền, có vẻ như, đang cố gắng vẽ nên h́nh ảnh là Fauci đă đánh giá sai về mức đe dọa ban đầu của virus. Do đó, việc Fauci đặt vấn đề đối với nhận định của chính quyền về t́nh h́nh đại dịch hiện tại và kế hoạch đối phó của Nhà Trắng không đáng tin.

Như thể điều này chưa đủ, sáng thứ Hai, tổng thống c̣n đăng lại một tweet của Chuck Woolery, người trước đây làm nghề dẫn chương tŕnh, cáo buộc Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh nói dối về virus trong nỗ lực làm suy yếu triển vọng tái đắc cử của Trump.

Một chính quyền mà đi gây chiến với các chuyên gia khoa học và y tế của ḿnh ngay giữa lúc đại dịch đang bùng phát trở lại khiến cho việc phát triển một chiến lược gắn kết - chiến lược mà công chúng tin tưởng và sẽ hưởng ứng - trở nên khó khăn.

Fauci nói ǵ?


Bác sĩ Fauci không b́nh luận ǵ về bản ghi nhớ của Nhà Trắng, nhưng ông đă nói về sự vắng bóng trên truyền h́nh gần đây của ḿnh.

"Tôi được biết đến, như bạn có thể đă nhận ra, như một người luôn nói sự thật và không phải là những điều người ta muốn nghe,'' ông nói với tờ Financial Times vào ngày 10/7. "Và đó có thể là một trong những lư do khiến tôi không được lên truyền h́nh gần đây."

Thay vào đó, chuyên gia Dịch tễ học hàng đầu Hoa Kỳ đă xuất hiện trên các buổi livestream và podcast.

Hôm 9/7, ông nói với FiveThentyEight: "Là một quốc gia, khi bạn so sánh chúng ta với các quốc gia khác, tôi không nghĩ bạn có thể nói chúng ta đang làm tốt. Ư tôi là, chúng ta đang làm không tốt."

Tiến sĩ Fauci đă tham gia một buổi livestream với Trường Y Đại học Stanford chiều thứ Hai, nhưng không trực tiếp đề cập đến các b́nh luận của Nhà Trắng.

Một cuộc thăm ḍ của New York Times* / Siena College cuối tháng Sáu cho thấy 67% cử tri Mỹ tin tưởng nhận định của Tiến sĩ về đại dịch, và chỉ 26% bày tỏ sự tin tưởng vào ông Trump.

Fauci có từng nhận định sai?


Vào tháng Hai, Tiến sĩ Fauci đă không khuyên người Mỹ thay đổi hành vi của họ v́ đại dịch, nhưng ông đă lưu ư rằng t́nh h́nh dịch đang tiến triển.

Trong một cuộc phỏng vấn với chương tŕnh Today morning (Chào buổi sáng) ngày 29/2, Tiến sĩ Fauci nói: "Mặc dù rủi ro hiện tại rất thấp, bạn không cần thay đổi bất cứ điều ǵ bạn đang làm, nhưng khi bạn bắt đầu thấy sự lây truyền trong cộng đồng, điều này có thể thay đổi."

Vào thời điểm đó, có ít hơn 100 ca nhiễm ở Mỹ.

Đầu tháng Ba, tiến bác sĩ Fauci và các quan chức y tế khác đă khuyên không cần đeo khẩu trang nơi công cộng. Tuy nhiên vào thời điểm đó, ông lưu ư rằng những người nhiễm bệnh th́ nên đeo khẩu trang để tránh lây bệnh cho người khác.

Bác sĩ Fauci bảo vệ những b́nh luận trước đó của ḿnh về khẩu trang, trích dẫn nghiên cứu mới và nói đó là do lo ngại về sự khan hiếm khẩu trang cho giới làm việc trong ngành y tế tại thời điểm đó.

Sau đó, ông đă khuyến khích mạnh mẽ việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Là quan chức lâu năm trong ngành y tế, Tiến sĩ Fauci đă tư vấn cho sáu tổng thống - cả Cộng ḥa và Dân chủ - về các vấn đề sức khỏe, bao gồm cả dịch HIV/AIDs.

Ông là giám đốc của Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia từ năm 1984.

* https://www.nytimes.com/2020/06/27/u...t-experts.html
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	_113359171_tv062434536.jpg
Views:	0
Size:	31.5 KB
ID:	1619349  
nangsom_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
bansinh (07-15-2020), cha12 ba (07-15-2020)
Old 07-15-2020   #2
ncpat
Banned
 
Join Date: Jul 2014
Posts: 3,057
Thanks: 1,798
Thanked 5,439 Times in 2,200 Posts
Mentioned: 26 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1167 Post(s)
Rep Power: 0
ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8
ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8
Default

Để ư nhe...ai mà được trump yêu thích, mến , tốt là kẻ ấy sắp sửa trả áo về hưu
Trong quá khứ đă có rất nhiều người được trump " yêu thích " đă bị xử trảm ngay sau đó...
Trump nói yes th́ phải hiểu là no
Cũng như trump lúc nào cũng muốn diệt TQ mà thấy thằng TQ cứ cười hề hề..
Hiểu rồi đó
ncpat_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to ncpat For This Useful Post:
cha12 ba (07-15-2020), nangsom (07-15-2020)
Old 07-15-2020   #3
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

"Virus corona: Nhà Trắng chỉ trích cố vấn Dịch tễ học Anthony Fauci"

Gần 4 năm biết và hiểu rỏ trump quá nhiều rồi..bây giờ tiến vào giai đọan cuối mùa nhiệm kỳ...mà bây giờ trump có nói và lên tiếng chỉ có đám cuồng nghe mà thôi..ghét th́ ghét nhưng không dám đụng tới..v́ lúc nầy nhiều vụ lùm xùm quá trời luôn.
wonderful_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
Antoan (10-06-2020), baolunbeau (01-25-2021), cha12 ba (07-15-2020), hohoang (07-28-2020), thoigian (07-28-2020)
Old 07-15-2020   #4
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

ông Trump đang tức Dr. Fauci nhưng fire directly không được, muốn fire Dr. Fauci phải qua nhiều thủ tục sợ không c̣n làm TT được nữa
Ho Chu Tiem_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
cha12 ba (07-15-2020), nangsom (07-15-2020)
Old 07-15-2020   #5
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Quote:
Originally Posted by Ho Chu Tiem View Post
ông Trump đang tức Dr. Fauci nhưng fire directly không được, muốn fire Dr. Fauci phải qua nhiều thủ tục sợ không c̣n làm TT được nữa
Cái đó là ca 6 câu vọng cổ,

Vậy bây giờ ca tới câu thứ mấy rồi bác?
nangsom_is_offline  
The Following User Says Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (07-15-2020)
Old 07-15-2020   #6
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Quote:
Originally Posted by ncpat View Post
Để ư nhe...ai mà được trump yêu thích, mến , tốt là kẻ ấy sắp sửa trả áo về hưu
Trong quá khứ đă có rất nhiều người được trump " yêu thích " đă bị xử trảm ngay sau đó...
Trump nói yes th́ phải hiểu là no
Cũng như trump lúc nào cũng muốn diệt TQ mà thấy thằng TQ cứ cười hề hề..
Hiểu rồi đó
Nói như bác: hể ai lọt vào cặp...mắt xanh của Trum

Ḿnh phải hiểu là cặp mắt của...quỷ dử rồi, phải không bác?
nangsom_is_offline  
The Following User Says Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (07-15-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13969 seconds with 12 queries