Lừa đảo bán vé máy bay "dưới cái mác giải cứu đồng loại" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lừa đảo bán vé máy bay "dưới cái mác giải cứu đồng loại"
HÀ NỘI, Việt Nam (NV)Nhiều người ở ngoại quốc có nhu cầu trở về Việt Nam trên những chuyến bay “ giải cứu công dân” của chính phủ CSVN đă nhận được thư điện tử lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền mua vé máy bay.

Theo Báo Z.i.n.g các nhóm lừa đảo đă giả mạo hăng hàng không hoặc Lănh Sự Quán Việt Nam tại nước sở tại để gửi thư tới những người đang ḍ hỏi hoặc có nhu cầu trở về Việt Nam.

Nội dung ghi người nhận được thư đă “may mắn” nằm trong nhóm những người “được lựa chọn ưu tiên” để về Việt Nam trên chuyến bay thương mại “ giải cứu công dân về nước tránh dịch COVID-19.”

Điều làm nhiều người mắc lừa là những thư điện tử lừa đảo này có kèm theo mă hiệu chuyến bay (thường là không chính xác), chặng bay và giờ bay (không có thật) cùng giá vé và thông tin chuyển khoản để người đi thanh toán, đặt chỗ.

Tuy nhiên, thông tin thanh toán tiền mua vé trong thư điện tử giả lại thường là tài khoản ngân hàng cá nhân ở Việt Nam. Chưa hết, giá vé thông báo chỉ rơi vào khoảng 10-20 triệu đồng($431-$862) và yêu cầu hành khách phải gửi ngay trong ba ngày để giữ chỗ chuyến bay.

Liên hệ với Vietnam Airlines, nơi đang thực hiện hầu hết các chuyến bay “đón” công dân về nước tại nhiều “điểm nóng” dịch bệnh trên thế giới, đại diện hăng này cho biết “đă tiếp nhận thông tin và sẽ sớm phát đi cảnh báo tới hành khách.”


Một thư điện tử giả mạo lừa đảo tiền vé máy bay ‘giải cứu’ người từ các nước về Việt Nam tránh dịch
COVID-19. (H́nh: Ngô Minh/Z.i.n.g)

Trước đó chính phủ CSVN đă giao Bộ Ngoại Giao phối hợp với Bộ Giao Thông Vận Tải và các cơ quan liên quan làm việc với các nước về “tăng cường các chuyến bay cứu hộ,” mở các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và các nước, tổ chức đón công dân Việt Nam tại các điểm trung chuyển lớn các chuyến bay quốc tế, trong đó có các điểm như: Đài Bắc (Đài Loan), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Quảng Châu (Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), Phnompenh (Cambodia)…

Bộ Ngoại Giao cũng sẽ là cơ quan thông tin cho công dân Việt Nam ở ngoại quốc các điểm trung chuyển đón công dân về nước.

Liên quan đến dịch bệnh COVID-19, đến chiều ngày 15 Tháng Bảy (giờ địa phương) Bộ Y Tế CSVN công bố có thêm tám chuyên gia người Nga nhập cảnh Việt Nam bị dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm mới ở Việt Nam lên 381 người.

Theo báo VN E.x.p.r.e.ss, các bệnh nhân được ghi nhận từ số 374 đến 381 đều là nam, tuổi từ 30 đến 55. Những người này trong đoàn 69 chuyên gia người Nga đi chung chuyến bay IO4405 ngày 11 Tháng Bảy, nhập cảnh phi trường Tân Sơn Nhất, Sài G̣n, bị cách ly tại phường 8, thành phố Vũng Tàu.


Nhân viên y tế chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. (H́nh: Nam Trần/Tuổi Trẻ)Ngày 13 Tháng Bảy, cả đoàn được Trung Tâm Y Tế Dự Pḥng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lấy mẫu gởi Viện Pasteur ở Sài G̣n xét nghiệm COVID-19. Ngay hôm sau, kết quả cho thấy tám người bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Các bệnh nhân hiện bị cách ly điều trị tại bệnh viện Bà Rịa, sức khỏe ổn định.

Cùng ngày, Bộ Y Tế CSVN cho biết đang lên kế hoạch đón 219 người gồm công nhân và cán bộ quản lư người Việt Nam đang làm việc tại Guinea Xích Đạo (Châu Phi), trong đó có 116 người đang bị bệnh COVID-19.

Đại diện nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển cho biết việc ghi danh chuyến bay “rất phức tạp” và dự kiến phải mất 10 ngày máy bay mới có thể khởi hành.

Theo báo Tuổi Trẻ, 219 công nhân và cán bộ quản lư này làm việc cho ba công ty của Việt Nam tại Guinea Xích Đạo. Vài ngày qua họ rất lo lắng, một số buôc phải kêu cứu v́ nhiều người mắc bệnh COVID-19 và đói khát. (Tr.N)

cuopbank
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
cuopbank's Avatar
Release: 07-15-2020
Reputation: 10869


Profile:
Join Date: Jul 2008
Location: US
Posts: 2,240
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vn-lua-ve-may-bayb.jpg
Views:	0
Size:	222.3 KB
ID:	1619362  
cuopbank_is_offline
Thanks: 2
Thanked 311 Times in 213 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 18 cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08539 seconds with 12 queries