Trung Quốc là “kẻ ngáng đường thế kỷ” trong cuộc đua vũ khí siêu thanh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc là “kẻ ngáng đường thế kỷ” trong cuộc đua vũ khí siêu thanh
Cuộc chạy đua vũ khí siêu thanh đă bắt đầu từ hàng chục năm trước giữa Mỹ và Nga; nhưng khi có “kẻ thứ 3” là Trung Quốc xen vào, trở thành cuộc đua “tam mă” giữa Nga, Mỹ và Trung Quốc.

Quote:

Sau cuộc thử nghiệm thành công tên lửa Kh-47M2 Kinzhal vào ngày 11/3/2018, Nga đă trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa vũ khí siêu vượt thanh vào trực chiến; giúp nâng cao khả năng tấn công đ̣n phủ đầu, của vũ khí Nga lên một tầm cao mới. Ảnh: Máy bay chiến đấu MiG-31 phóng tên lửa Kinzhal – Nguồn: Wikipedia.
Quote:

Theo cơ quan T́nh báo Mỹ, sau vụ thử thành công tên lửa siêu vượt thanh Kh-47M2 Kinzhal từ máy bay đánh chặn MiG-31BM; các máy bay của Không quân Nga được trang bị tên lửa Kh-47M2 Kinzhal, đă hoàn thành 89 chuyến bay tuần tra ở Biển Đen và Caspian. Ảnh: Đồ hoạc tên lửa Kinzhal và những máy bay có thể mang theo – Nguồn: Southfront.
Quote:

Cuối tháng 12/2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, Moskva đă thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh Avangard và tên lửa này sẽ được trang bị đầu đạn hạt nhân; Avangard bắt đầu triển khai cùng với các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thế hệ mới vào năm 2019. Ảnh: Tổ hợp tên lửa Avangard của quân đội Nga – Nguồn: Wikipedia.
Quote:

Ngoài hai vũ khí trên, Nga c̣n sở hữu tên lửa chống hạm siêu thanh đa năng 3M22 Zircon được sản xuất cho Hải quân Nga. Hệ thống này đă được thử nghiệm trên biển và đạt tốc độ March 8. Tên lửa đặt dùng bệ phóng 3C14, có thể phá hủy cả những tàu mặt nước lớn. Ảnh: Tên lửa 3M22 Zircon – Nguồn: Wikipedia.
Quote:

Không giống như Nga, Mỹ là quốc gia “đi trước, về sau” trong các chương tŕnh vũ khí siêu vượt âm; các dự án hiện tại của Mỹ là sự nối tiếp chương tŕnh FALCON của Cơ quan Chỉ đạo các Dự án Nghiên cứu Quốc pḥng tiên tiến DARPA từ đầu những năm 2000. Ảnh: Dự án Vũ khí siêu thanh tầm xa LRHW của Mỹ – Nguồn: Military today.
Quote:

Hiện nay Lục quân, Hải quân và Không quân Mỹ đang hợp tác nghiên cứu, chế tạo loại vũ khí siêu thanh, với 3 phiên bản tương ứng cho 3 lực lượng. Lục quân phát triển biến thể mang tên vũ khí siêu thanh tiên tiến AHW; Không quân với biến thể vũ khí siêu thanh tấn công HCSW, c̣n Hải quân với loại vũ khí tấn công nhanh CPS. Ảnh: Đồ họa mô phỏng thiết bị HTV-2 của Mỹ – Nguồn: Military today.
Quote:

Những vũ khí siêu thanh này sẽ có vận tốc 8 M, trong thời gian 35 phút có thể bay được gần 6.000 km và sẽ được triển khai năm 2025. Tháng 4/2018, Không quân Mỹ cũng đă kư hợp đồng thứ hai để phát triển tên lửa siêu thanh mới và dự kiến đưa vào trang bị năm 2021. Ảnh: Đồ họa tên lửa vượt qua bức tường âm thanh. Nguồn: Globalvillagespace
Quote:

Là quốc gia đi sau Mỹ và Nga, nhưng trong cuộc đua hiện nay, Trung Quốc là quốc gia có nhiều thành tựu nhất về lĩnh vực này; họ không vội tiết lộ bí mật trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến, nhưng cơ quan t́nh báo nước ngoài và giới truyền thông tiết lộ nước này đang phát triển dự án sản xuất tổ hợp tên lửa siêu thanh với tên gọi WU-14 hoặc DF-ZF. Ảnh: Tổ hợp DF-17 của Trung Quốc – Nguồn: Nevskii-bastion.ru
Quote:

Các cuộc thử nghiệm của WU-14 bắt đầu năm 2014, đến nay, Trung Quốc đă thực hiện 10 lần phóng thử khác nhau. Bộ Quốc pḥng Trung Quốc xác nhận thông tin về các lần phóng đầu tiên, nhưng đồng thời tuyên bố nghiên cứu chỉ mang tính chất khoa học? Ảnh: Mô h́nh của thiết bị siêu âm DF-ZF, được dùng để thử nghiệm trong hầm gió – Nguồn: topwar.ru
Quote:

Theo các chuyên gia, DF-ZF có thể đạt tốc độ không quá Mach 10. Hiện tên lửa siêu vượt thanh DF-ZF và DF-17 được trang bị và phục vụ trong Lực lượng Tên lửa chiến lược Trung Quốc. Các mẫu vũ khí siêu thanh khác cũng đang được Trung Quốc phát triển, nhưng chưa có thông tin nào về chúng được tiết lộ. Ảnh: DF-ZF chuẩn bị thử nghiệm trong đường hầm gió – Nguồn: topwar.ru
Theo Kiến Thức

cuopbank
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
cuopbank's Avatar
Release: 07-15-2020
Reputation: 10869


Profile:
Join Date: Jul 2008
Location: US
Posts: 2,240
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cuoc-dua-vu-khi-sieu-thanh-trung-quoc-la-ke-ngang-duong-the-ky.jpg
Views:	0
Size:	49.6 KB
ID:	1619468  
cuopbank_is_offline
Thanks: 2
Thanked 311 Times in 213 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 18 cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07088 seconds with 12 queries