Bác sĩ Nhà Trắng bị 'bịt miệng' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bác sĩ Nhà Trắng bị 'bịt miệng'
Bắc sĩ 'quốc dân' của Mỹ bị gạt bên lề Nhà Trắng? Nói như vậy bởi v́ chính quyền ông Trump có động thái ngăn không cho bác sĩ Fauci lên tiếng về đại dịch trong khi Nhà Trắng nhận nhiều chỉ trích v́ để dịch tái bùng phát tại nhiều nơi trên nước Mỹ.

Trong nhiều tháng qua, bác sĩ Anthony S. Fauci giữ vai tṛ chủ chốt trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 tại Mỹ. Ông là người tóm tắt diễn biến dịch, đánh giá rủi ro và đưa ra những cảnh báo ngày càng thẳng thắn.

Tuy nhiên, gần đây ông Fauci đă bị chính quyền Tổng thống Trump gạt ra khỏi Nhà Trắng bằng cách bỏ ngoài tai những khuyến cáo từ vị bác sĩ này hay hủy bỏ những chương tŕnh truyền h́nh có sự góp mặt của ông Fauci.

Trong khi đó, sự tái bùng phát của dịch Covid-19 đang lan rộng trở lại ở nhiều bang trên khắp nước Mỹ.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 9/7, Tổng thống Trump nói với Sean Hannity rằng Fauci “là một người đàn ông tốt bụng nhưng đă mắc rất nhiều sai lầm”.

Khi Greta Van Susteren hỏi ông Trump về nhận định của ông Fauci rằng “nước Mỹ chống dịch chưa hiệu quả”, người đứng đầu nhà Trắng thẳng thừng trả lời: “Tôi không đồng ư với Fauci”.

Đối với nhiều quan chức khác, những động thái kể trên là dấu hiệu của một trát sa thải. Tuy nhiên, Tổng thống Trump hiện vẫn chưa thể trực tiếp sa thải ông Fauci, người đă phụng sự chính phủ Mỹ trong hơn 50 năm và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ lưỡng đảng trong Quốc hội.

Theo các nhân viên Nhà Trắng, ông Trump hiện chưa có kế hoạch để buộc bác sĩ Fauci thôi việc, dù là trong trường hợp nào.

Không c̣n là tiếng nói tổng thống muốn nghe
Một quan chức giấu tên làm việc trong Nhà Trắng cho biết ông Fauci hiện không c̣n là người đưa ra những lời khuyên hay cung cấp thông tin cho Tổng thống Trump, đồng thời “không c̣n làm việc trong Pḥng Bầu Dục nữa”. Lần cuối ông Fauci nói chuyện với ông Trump là vào đầu tháng 6.

Ông Fauci đă t́m ra những cách khác để truyền tải thông điệp của ḿnh về đại dịch, chủ yếu thông qua những cuộc tṛ chuyện trực tuyến trên Facebook, qua những podcast hay những buổi trả lời phỏng vấn với truyền thông.

Trong những ngày gần đây, khi mà số lượng lớn những ca nhiễm virus corona mới đang làm tŕ trệ hệ thống bệnh viện ở các bang miền Tây và miền Nam nước Mỹ, ông Fauci đă thẳng thắn chỉ trích cách phản ứng của chính phủ đối với đại dịch, đồng thời ngầm đưa ra những thông điệp gay gắt hướng về phía người đứng đầu Nhà Trắng.

Trong một buổi trả lời phỏng vấn của podcast FiveThirtyEight mới đây, ông Fauci nói: “So với những quốc gia khác, tôi không nghĩ chúng ta đang chống dịch hiệu quả”.

Một quan chức Nhà Trắng mới đây đưa ra tuyên bố rằng “Nhiều người thuộc Nhà Trắng đang bày tỏ sự quan ngại đối với những nhận định sai lầm của ông Fauci” và đính kèm một danh sách dài những b́nh luận từ các nhà khoa học trong thời điểm dịch mới bùng phát.

Đáng chú ư, danh sách này bao gồm việc ông Fauci nghi ngờ những người không biểu hiện triệu chứng nào có thể đóng vai tṛ quan trọng trong việc lan truyền virus hay tuyên bố của ông Fauci hồi tháng 2 rằng “vào thời điểm này, bạn không cần thay đổi bất kỳ điều ǵ mà hàng ngày bạn vẫn hay làm”.

Những người ủng hộ ông Fauci ghi nhận những sai lầm mà bác sĩ này mắc phải vào khoảng thời gian đầu của đại dịch và cho rằng những nhầm lẫn này là khó tránh khỏi bởi Covid-19 là một chủng bệnh mới, hầu như chưa được biết đến trước đây.



Bác sĩ Fauci và Tổng thống Trump từng có mối quan hệ khá thân thiết. Ảnh: Evan Vucci.
Sự căng thẳng giữa chính quyền ông Trump và phía ông Fauci được thể hiện thông qua sự bất đồng trong cách sắp xếp các chương tŕnh mà bác sĩ Fauci sẽ tham gia để truyền tải thông điệp.

Các quan chức truyền thông của Nhà Trắng đă cảnh báo những nhà khoa học và y bác sĩ làm việc cho chính phủ rằng việc của họ là giáo dục và nâng cao ư thức cộng đồng về những biện pháp pḥng tránh lây lan virus, thay v́ đi chỉ trích cách mà chính quyền đối phó với dịch.

Nhà Trắng gần đây có vẻ chuộng bà Deborah Birx hơn trong các vấn đề liên quan đến truyền thông. Birx là điều phối viên phản ứng chống dịch của Nhà Trắng, hiện làm việc với Tham mưu trưởng Nhà Trắng Mark Meadows và ông Jared Kusher - Cố vấn cấp cao đồng thời là con rể Tổng thống Trump.

Chính quyền ông Trump cũng đang lên kế hoạch để sắp xếp cho Thứ trưởng y tế Brett Giroir và người đứng đầu Cơ quan quản lư khẩn cấp liên bang Peter T. Gaynor xuất hiện trước truyền thông nhiều hơn và phát biểu về các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19.



Bác sĩ Deborah Birx, người được kỳ vọng sẽ thay thế vai tṛ ông Fauci trong các vấn đề truyền thông liên quan đến đại dịch từ phía Nhà Trắng. Ảnh: AP.
"Nếu Fauci không can thiệp, mọi thứ sẽ sụp đổ rất nhanh"
Tuy nhiên, ông Fauci chưa một lần phàn nàn về việc không được gặp và trao đổi trực tiếp với tổng thống về những bất đồng mà hai phía đang gặp phải.

Những người thân thiết với ông Fauci cho biết dù "bất măn" với t́nh h́nh dịch bùng phát mạnh mẽ trở lại vả những rắc rối xoay quanh vai tṛ của ḿnh tại Nhà Trắng, bác sĩ 79 tuổi hiện không có ư định từ bỏ chức vụ ông đang nắm giữ.

Ông Fauci hiện đóng vai tṛ quan trọng trong đội ngũ phát triển vaccine chống virus corona và lập các phác đồ điều trị cho bệnh nhân dương tính với loại virus này.

Theo ông David Barr, nhà hoạt động chống HIV/AIDS kỳ cựu đồng thời là người thân cận với ông Fauci trong hơn 30 năm, những mâu thuẫn nội bộ và cách mà nước Mỹ phản ứng với đại dịch đang khiến bác sĩ 79 tuổi bực tức.

Ông Fauci không hài ḷng với cách mà chính quyền các bang cũng như người dân không tuân thủ khuyến cáo từ các chuyên gia như việc đeo khẩu trang nơi công cộng hay tiếp tục tuân thủ quy định cách ly xă hội.



Ông David Barr, người có mối quan hệ thân thiết với bác sĩ Fauci, cho rằng bác sĩ 79 tuổi không hài ḷng với cách nước Mỹ đang đối phó với đại dịch. Ảnh: Body Pro.
Bạn bè và những người thân cận với bác sĩ Fauci cho rằng ông chưa từ chức là bởi ông c̣n yêu công việc của ḿnh và vẫn cảm thấy bản thân có trách nhiệm to lớn.

Từ lâu, ông Fauci đă nổi tiếng với tuyên bố rằng sẽ không muốn nghỉ hưu cho đến khi vaccine AIDS được đặc chế thành công.

Trưởng khoa Y học nhiệt đới quốc gia tại Đại học Baylor là ông Peter Hotez nói rằng: “Fauci nhận ra rằng nếu ông ấy không can thiệp, mọi thứ sẽ sụp đổ rất nhanh, t́nh h́nh có thể c̣n tồi tệ hơn cả hiện tại”.

Trong quá khứ, bác sĩ Fauci có những mối quan hệ tốt đẹp với cả sáu vị cựu tổng thống mà ông từng phục vụ, bao gồm cha con ông Bush, Ronald Reagan, Bill Clinton, Barack Obama và Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Nhờ những mối quan hệ bền chặt này mà ông Fauci từ lâu nổi danh là bác sĩ có uy tín và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ lưỡng đảng Quốc hội.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-15-2020
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	511.jpg
Views:	0
Size:	139.3 KB
ID:	1619521   Click image for larger version

Name:	512.jpg
Views:	0
Size:	172.8 KB
ID:	1619522   Click image for larger version

Name:	513.jpg
Views:	0
Size:	20.1 KB
ID:	1619523  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06919 seconds with 12 queries