VN Có một nữ tiến sĩ Việt dạy ở đại học Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon Có một nữ tiến sĩ Việt dạy ở đại học Mỹ
TTO - Dung tập trung vào phát triển chuyên môn và phương pháp giảng dạy tích cực để thu hút sinh viên. Cô thậm chí c̣n thẳng thắn bày tỏ quan điểm ủng hộ tính đa dạng trong ngôn ngữ, cách phát âm tiếng Mỹ của người nước ngoài với các sinh viên.

Phó giáo sư người Việt ở Đại học bang Oklahoma (Mỹ) Nguyễn Thị Phương Dung luôn tin rằng, những trải nghiệm cũng như thành tựu đă đạt được với xuất thân từ gia đ́nh b́nh thường như cô có lẽ sẽ tạo niềm tin và động lực cho nhiều bạn trẻ đang nuôi khát khao vươn ra biển lớn.

Sinh ra trong gia đ́nh chưa có ai học tiến sĩ trước đó, và cũng không có điều kiện tài chính để du học nước ngoài, thậm chí c̣n có định kiến là phụ nữ không cần học cao v́... dễ ế, nên ngay từ khi có ư định này, Phương Dung đă xác định bản thân phải tự nỗ lực trong suốt hành tŕnh đó.


Quote:
Mọi việc đều có thể nếu như ḿnh thực sự quyết tâm, chịu khó học hỏi để biết rơ việc ḿnh cần làm và nỗ lực từng bước thực hiện chúng một cách kiên tŕ. Ḿnh nghĩ nếu ḿnh làm được th́ rất nhiều bạn trẻ khác cũng sẽ làm được, và có thể làm tốt hơn nữa, chỉ cần có ai đó chia sẻ một con đường để những người đi sau thêm vững bước.

Tiến sĩ Phương Dung
Muốn xóa chuyện "nhất nam viết hữu"

Phương Dung nói: "Có lẽ thật bất ngờ với nhiều người, khi họ biết lư do thôi thúc tôi nỗ lực học tập và có một số thành tựu nhất định như hôm nay là v́ tôi muốn trở thành một người con gái có thành tích học tập không kém con trai, để mẹ tôi có thể tự hào dù chỉ sinh toàn con gái, trong khi kỳ vọng của bên nội là phải có một cậu con trai nối dơi".

Cảm nhận được nỗi khổ tâm của mẹ, một phụ nữ người miền Nam làm dâu trong gia đ́nh gốc Bắc, ngay từ nhỏ, Dung đă tự đặt mục tiêu phải làm sao để mọi người thấy con gái có thể làm được tất cả những ǵ người ta kỳ vọng ở con trai, và thậm chí c̣n hơn thế.

Từ quyết tâm học thật tốt với các thành tích lớn nhỏ suốt thời đi học, thi vào Trường phổ thông Năng khiếu TP.HCM, tới nỗ lực giành học bổng thực tập 6 tháng ở Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) tại Miami, và sau đó là học bổng tuyển thẳng từ bậc cử nhân lên làm nghiên cứu sinh bậc tiến sĩ tại Đại học Missouri (Mỹ), Dung đă được thôi thúc một phần lớn từ quyết tâm luôn tự đặt mục tiêu cao, chiến lược để phấn đấu.

Giai đoạn học tiến sĩ rất nhiều thử thách với Dung, khi ngay từ học kỳ đầu, cô phải xin chuyển thầy hướng dẫn để phù hợp với hướng nghiên cứu muốn theo đuổi lâu dài. Đă có lúc cô căng thẳng tới mức bị rụng tóc, và muốn buông bỏ tất cả khi đề tài nghiên cứu bế tắc trong thời gian đầu.

Nhưng một trong những lư do khiến Dung quyết tâm trụ lại đến cùng với chương tŕnh đào tạo tiến sĩ là cô không muốn trở thành một tiền lệ xấu, bất kể việc chuyển xuống làm thạc sĩ là một lựa chọn đơn giản, cũng dễ được mọi người cảm thông hơn. Nhờ vậy, cô đă hoàn thành chương tŕnh tiến sĩ sau đúng 5 năm như kế hoạch đề ra, với thành quả nghiên cứu nhiều triển vọng.

"Ḿnh là sinh viên Việt Nam đầu tiên trong pḥng thí nghiệm của giáo sư hướng dẫn, nếu ḿnh chùn bước th́ vô h́nh trung tạo ấn tượng không tốt về các sinh viên Việt Nam sau này cho lab ḿnh. Thêm nữa, bản thân ḿnh cũng không phải là người dễ bỏ cuộc giữa chừng", Dung kể.


Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Dung bên chồng - tiến sĩ Thiều Quang Thành và con trai cô - Ảnh: NVCC

Vượt qua kỳ thị

Thời điểm Phương Dung về dạy ở Đại học bang Oklahoma vào tháng 8-2016, trường chưa có giáo sư người Việt, nên các đồng nghiệp người Mỹ cũng có thái độ ḍ xét với cô, dù trường cũng có vài chục sinh viên nghiên cứu sinh người Việt.

Ngay từ năm đầu tiên về trường, Dung đă xin được nguồn ngân sách tài trợ của bang và quỹ của liên bang trong 5 năm cho các dự án nghiên cứu của pḥng thí nghiệm sinh học phân tử do cô phụ trách. Đây là điều không phải nhiều giáo sư làm được, bởi thế đă gây chú ư ít nhiều với các đồng nghiệp tại Đại học bang Oklahoma, và mở ra nhiều cơ hội hợp tác.

Với các khoản tài trợ đủ cho công tác nghiên cứu hết năm 2022, Phương Dung cùng chồng cô, phó giáo sư ngành khoa học máy tính Thiều Quang Thành (đă về công tác ở cùng trường Đại học bang Oklahoma vào tháng 8-2019), chủ động t́m kiếm và tạo điều kiện cho các nghiên cứu sinh người Việt phù hợp để tuyển vào làm nghiên cứu sinh tiến sĩ cho các đề tài nghiên cứu của họ.

Từng là những người ṃ mẫm, trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách để t́m kiếm cơ hội học tập, phát triển sự nghiệp nghiên cứu, giảng dạy tại Mỹ, họ muốn tạo cơ hội thuận lợi hơn cho các sinh viên Việt Nam có chuyên ngành phù hợp trong khả năng và điều kiện có thể.

Là người châu Á dạy học ở Mỹ, Dung cho rằng cô đang có được những thuận lợi nhất định chứ không phải bị kỳ thị như một số người nghĩ. Điều này xuất phát từ chính sách khuyến khích phụ nữ tham gia lĩnh vực STEM (khoa học - công nghệ - kỹ thuật - toán học) của chính quyền Mỹ, hay các chương tŕnh ưu tiên phụ nữ làm nghiên cứu khoa học và ưu tiên các nhóm thiểu số.

Dung tập trung vào phát triển chuyên môn và phương pháp giảng dạy tích cực để thu hút sinh viên. Cô thậm chí c̣n thẳng thắn bày tỏ quan điểm ủng hộ tính đa dạng trong ngôn ngữ, cách phát âm tiếng Mỹ của người nước ngoài với các sinh viên của ḿnh.

Nỗ lực và bản lĩnh của Dung đă đem lại trái ngọt. Thường trong học kỳ đầu, môn của cô chỉ có vài học sinh đăng kư, v́ có những người "chỉ nh́n tên đă không thích", nhưng học kỳ sau luôn tăng lên từ 60-80 người, mở thêm nhiều lớp mới dạy cả online và trên lớp.

Cuối mỗi học kỳ ở Mỹ, các trường đều yêu cầu sinh viên chia sẻ đánh giá của họ về môn học cũng như giáo sư giảng dạy. Nhiều giáo sư không thích đọc những lời đánh giá này. Nhưng cô phó giáo sư ngành sinh học phân tử người Sài G̣n đă nhận được rất nhiều lời khen tặng, biết ơn từ các sinh viên Mỹ.

Điều này thực sự c̣n là thành quả từ niềm đam mê giáo dục của Dung, lĩnh vực cô đă lựa chọn làm nghiên cứu sau tiến sĩ về phương pháp giảng dạy đại học.

Chia sẻ về giáo dục với cộng đồng

Tiến sĩ Phương Dung từ lâu đă nung nấu ư định sẽ làm một dự án để chia sẻ về giáo dục với cộng đồng ở Việt Nam. Cô lập trang Facebook có tên "Inspire Education - Vietnam" (nghĩa là "Tạo cảm hứng cho giáo dục Việt Nam") để tạo cảm hứng cho phương pháp dạy chủ động và học tích cực, đồng thời tạo động lực cũng như vạch ra định hướng chiến lược cho các bạn trẻ trong việc học tập, phát triển sự nghiệp.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Dung đă chia sẻ và hướng dẫn các chiến lược dạy online hiệu quả, dựa trên kinh nghiệm dạy trực tuyến 2 năm của cô tại Đại học bang Oklahoma, và đă nhận được sự ủng hộ nhiệt t́nh của nhiều giáo viên trong nước trên các diễn đàn học thuật, giảng dạy.

Quote:
Nhẹ ḷng khi được b́nh đẳng giới

"Ḿnh đă rất tự hào, hạnh phúc v́ sau tất cả, có một ngày ông nội đă kêu ḿnh đến bên, bảo rằng: "Tuy cháu là con gái, không phải cháu đích tôn, nhưng ông rất tự hào về cháu, v́ không phải cháu trai nào cũng làm được như cháu". Câu nói của ông nội khiến ḿnh thấy nhẹ ḷng rất nhiều và vẫn luôn là động lực để tiếp tục phấn đấu".

cuopbank
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
cuopbank's Avatar
Release: 07-25-2020
Reputation: 10869


Profile:
Join Date: Jul 2008
Location: US
Posts: 2,240
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dungrabienlon-read-only-1595600754390592284228.jpg
Views:	0
Size:	191.6 KB
ID:	1625343  
cuopbank_is_offline
Thanks: 2
Thanked 311 Times in 213 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 18 cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
Old 07-25-2020   #2
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Người Mỹ gốc Việt dạy ở trường đại học ở Mỹ không phải là ít . Chuyện nhỏ ở trên xứ sở Hoa kỳ
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	depositphotos_64296731-stock-illustration-text-that-reads-god-bless.jpg
Views:	0
Size:	74.6 KB
ID:	1625346  
vinhduong68_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to vinhduong68 For This Useful Post:
rmho (07-25-2020)
Old 07-25-2020   #3
kietkml
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 4,294
Thanks: 160
Thanked 1,631 Times in 1,045 Posts
Mentioned: 160 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1581 Post(s)
Rep Power: 21
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
Default

"Muốn xóa chuyện"nhất nam viết hữu"

Cô này tự đánh bóng và đề cao cô hơi quá! Cũng may là cô học mới đến chừng ấy! Muốn học theo Kilary làm cách mang phụ nữ b́nh đẳng nữa rồi, qua lời cô ấy có lẽ cô đă đạt được ước nguyện về mặt gia đ́nh rồi, con về mặt xă hội th́ cô vẫn chưa được nằm ở trên, cho nên câu*"Nhất Nam Viết Hữu" vẫn c̣n tồn tại măi măi.
kietkml_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to kietkml For This Useful Post:
rmho (07-25-2020)
Old 07-25-2020   #4
G-P-S
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jul 2020
Posts: 345
Thanks: 9
Thanked 62 Times in 37 Posts
Mentioned: 38 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 210 Post(s)
Rep Power: 4
G-P-S Reputation Uy Tín Level 1G-P-S Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chuyện nhỏ mà. Người Việt dạy ở các đại học thiếu ǵ, không cứ chỉ ở Mỹ...
À... Mà chắc là phần đông họ là dân du học sinh Việt định cư sau này, nhất là sau 1995, th́ phải.
C̣n người gốc Việt "xưa" th́ ở Mỹ đa số chỉ làm nail hay nhà hàng.
G-P-S_is_offline   Reply With Quote
Old 07-25-2020   #5
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by G-P-S View Post
Chuyện nhỏ mà. Người Việt dạy ở các đại học thiếu ǵ, không cứ chỉ ở Mỹ...
À... Mà chắc là phần đông họ là dân du học sinh Việt định cư sau này, nhất là sau 1995, th́ phải.
C̣n người gốc Việt "xưa" th́ ở Mỹ đa số chỉ làm nail hay nhà hàng.
Người Việt dạy ở các đại học thiếu ǵ, không cứ chỉ ở Mỹ

Làm ǵ có, đếm trên đầu ngón tay th́ họa may.

Các cụ chắc hiểu lộn rồi, đây là "người Việt dạy ở đại học Mỹ".

Chứ c̣n "người gốc Việt dạy ở đại học Mỹ" th́ cứ lấy cục đá chọi vô đám đông th́ sẽ trúng đầu ba bốn người hahaaa....
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Old 07-25-2020   #6
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Nhẹ ḷng khi được b́nh đẳng giới

"Ḿnh đă rất tự hào, hạnh phúc v́ sau tất cả, có một ngày ông nội đă kêu ḿnh đến bên, bảo rằng: "Tuy cháu là con gái, không phải cháu đích tôn, nhưng ông rất tự hào về cháu, v́ không phải cháu trai nào cũng làm được như cháu". Câu nói của ông nội khiến ḿnh thấy nhẹ ḷng rất nhiều và vẫn luôn là động lực để tiếp tục phấn đấu".
Có ǵ đâu mà nhẹ ḷng với một ông nội mất dạy.

Nếu bà này không có cơ hội học hành lên cao tiến sĩ, nhưng lăo ta lại có một thằng cháu trai chích x́ ke, th́ lăo đă rinh gói x́ ke để lên cúng bàn thờ gia tộc của lăo rồi.
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Old 07-25-2020   #7
G-P-S
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jul 2020
Posts: 345
Thanks: 9
Thanked 62 Times in 37 Posts
Mentioned: 38 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 210 Post(s)
Rep Power: 4
G-P-S Reputation Uy Tín Level 1G-P-S Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by koorlie View Post
.....
Chứ c̣n "người gốc Việt dạy ở đại học Mỹ" th́ cứ lấy cục đá chọi vô đám đông th́ sẽ trúng đầu ba bốn người hahaaa....
Mày có muốn là Việt gốc Mỹ th́ cũng.... kệ mẹ mày.
Tao th́ lúc nào cũng là Việt dù có bao nhiêu "quốc tịch" cũng thế...
Mà nghề nail hay nhà hàng cũng có tiền chứ, đâu cần phải "sĩ diện" thế mậy? Mẹ kiếp!
G-P-S_is_offline   Reply With Quote
Old 07-25-2020   #8
kietkml
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 4,294
Thanks: 160
Thanked 1,631 Times in 1,045 Posts
Mentioned: 160 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1581 Post(s)
Rep Power: 21
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by G-P-S View Post
Chuyện nhỏ mà. Người Việt dạy ở các đại học thiếu ǵ, không cứ chỉ ở Mỹ...
À... Mà chắc là phần đông họ là dân du học sinh Việt định cư sau này, nhất là sau 1995, th́ phải.
C̣n người gốc Việt "xưa" th́ ở Mỹ đa số chỉ làm nail hay nhà hàng.
"Muốn xóa chuyện*"nhất nam viết hữu"

Ban G-P-S nói lộn lời rùi, tiện đây ḿnh cũng nói luôn!Phải nói ngược lại th́ mới đúng. Phong trào nghề nails nó mọc lên chỉ sau 1995 cho đến nay, luôn ca dân du học sau này mới bám vào nghề Nails, nhà hàng, Cafe ôm. C̣n người gốc Việt xưa 1975 tới 1990, 75% đều an cư lạc nghiệp tất cả đều có kiến thức, chỉ c̣n 25%.....+ dân trí thấp, tội phạm, làm biến chỉ biết bám vào trợ cấp, cộng thêm một bầy dân hấp thụ văn hóa XHCN mang ra đây không làm được ǵ, đành phải ôm những nghề trên để mà mưu sinh thôi!(Nghề nào cũng là nghề, không nghe nào xấu cả. Chỉ có ḿnh xấu mà thôi!)
kietkml_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to kietkml For This Useful Post:
cctd (07-27-2020)
Old 07-25-2020   #9
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by G-P-S View Post
...
Ủa, giảng dạy cho lăo già tóc bạc ngu dốt xong, đă không được hắn cám ơn lạy tạ mà hắn lại c̣n tức lên??

Đúng là cứu vật vật trả ơn, cứu người ngu làm sao cứu nổi hahaaa...
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Old 07-26-2020   #10
tomay
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Oct 2014
Location: Philippines
Posts: 1,844
Thanks: 22
Thanked 509 Times in 322 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 87 Post(s)
Rep Power: 11
tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5
Default


Quote:
Originally Posted by vinhduong68 View Post
Người Mỹ gốc Việt dạy ở trường đại học ở Mỹ không phải là ít . Chuyện nhỏ ở trên xứ sở Hoa kỳ
tomay_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13094 seconds with 12 queries