Bị "phim vận vào đời", mỹ nhân Hồng Kông làm "thú cưng" đại gia, dạt sang VN mở quán - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bị "phim vận vào đời", mỹ nhân Hồng Kông làm "thú cưng" đại gia, dạt sang VN mở quán
Sau khi mỹ nhân Hồng Kông làm giải nghệ phải kiếm sống từng ngày tại cửa hàng đồ ăn nhanh và kinh doanh nhỏ tại Việt Nam năm 2018, tuy chỉ là kinh doanh nhỏ nhưng bản thân Trịnh Diễm Lệ cảm thấy hài ḷng với cuộc sống của ḿnh.

Trịnh Diễm Lệ sinh năm 1972 tại Hồng Kông, xuất thân từ gia đ́nh trung lưu b́nh thường, cô gia nhập giới giải trí từ thập niên 80 bằng cách đạt giải quán quân trong một cuộc thi nữ diễn viên. Thay v́ trải qua cuộc thi tuyển tài năng như nhiều diễn viên khác, Trịnh Diễm Lệ lập tức được TVB "o bế" nhờ ngoại h́nh xuất chúng.

Trịnh Diễm Lệ khi mới đôi mươi, ngoại h́nh không son phấn vẫn mê hoặc chúng sinh. Đương thời mọi người nói rằng: “Con gái Trịnh gia xuất hiện, hoa hậu Hồng Kông hay Đài Loan cũng không có cửa”.

Năm 1989, Trịnh Diễm Lệ xuất hiện chung trên màn ảnh nhỏ với Lương Triều Vỹ trong tác phẩm Hiệp Khách Hành, phiên bản truyền h́nh của TVB. Lương Triều Vỹ thủ hai vai nam chính là anh em sinh đôi Thạch Trung Ngọc và Thạch Phá Thiên.

Thạch Trung Ngọc rời xa gia đ́nh bước vào giang hồ hành tẩu, trên hành tŕnh gặp được nhiều giai nhân: Đinh Đang (Đặng Tụy Văn), Thiết San Hô (Lưu Thục Hoa), Nghê Đông Nhi (Diêu Chính Tinh) và Thị Kiếm (Trịnh Diễm Lệ). Từ đó, câu chuyện t́nh 5 người phức tạp bắt đầu.

Tạo h́nh của Thị Kiếm (phải) trong Hiệp Khách Hành.

Tuy nhận tác phẩm đều tay lại có lợi thế ngoại h́nh con lai, nhưng Trịnh Diễm Lệ vẫn không thể nổi bật giữa dàn sao nữ Hồng Kông đương thời. Nhiều nguồn tin cho rằng do tính cách của Trịnh Diễm Lệ quá thẳng thắn, trong quá tŕnh làm việc đắc tội nhiều người nên dù được TVB chăm bẵm vẫn không thể đột phá.

Không thành công với h́nh ảnh ngọc nữ, Trịnh Diễm Lệ chuyển hướng sang phong cách gợi cảm, chụp ảnh táo bạo và đóng phim cấp ba.

Tuổi trẻ rất nhanh trôi qua, giữa một dàn sao nữ ngày ngày càng trở nên nổi bật, Trịnh Diễm Lệ cũng loay hoay t́m đầu ra cho ḿnh. Tuy TVB đă có sẵn nhiều kế hoạch để đánh bóng tên tuổi của cô như các show truyền h́nh thực tế, các cuộc thi sắc đẹp nhưng Trịnh Diễm Lệ không chờ được nữa. Thấy Diệp Ngọc Khanh hay Diệp Tử Mi lần lượt nổi lên nhờ đóng phim cấp ba, bản thân Trịnh Diễm Lệ cũng mạo hiểm một phen bất chấp sự can ngăn từ bạn bè và người thân.

Cô liên tục tham gia vào các bộ phim nóng như Phong Lưu Phụ Tử Binh, Thời Đại Hắc Ám, Cảnh Hoa Và Lưu Anh… Bộ nào bộ nấy đều có doanh thu pḥng vé cao giúp cho danh tiếng của Trịnh Diễm Lệ thật sự lên một tầm cao mới.
Tuy tên tuổi đi lên nhưng chặng đường đóng cảnh nóng không hề êm ái. Trong Thảm Án Diệt Môn, Trịnh Diễm Lệ bị ép vào cảnh “diễn giả mà thành làm thật” khi bị đạo diễn bắt để lộ toàn thân trong một cảnh bị cưỡng bức. Ban đầu Trịnh Diễm Lệ không đồng ư nhưng bị nhân viên đoàn phim giữ chân tay, ép buộc diễn tiếp.

Ngay khi nổi tiếng trở lại, cô được một đại gia người Đài Loan tên Hoàng Nhâm Trung để ư tới. Vị đại gia này từng lọt top Forbes người Hoa năm 1995, nổi tiếng là vừa xấu xí vừa háo sắc. Bên cạnh vợ lớn vợ nhỏ, t́nh nhân, Hoàng Nhâm Trung c̣n có nhiều tin đồn cùng vô số nữ nghệ sĩ như: Lâm Thanh Hà, Chung Sở Hồng, Đặng Lệ Quân… Cũng như các sao nữ khác, Trịnh Diễm Lệ được Hoàng Nhâm Trung nhiệt t́nh theo đuổi.

Mối quan hệ giữa Trịnh Diễm Lệ và Hoàng Nhậm Trung từng khiến báo chí khi ấy tốn nhiều giấy mực.

Chính vào lúc này, Hồng Kông thay đổi phân cấp trong phim ảnh, địa vị ngôi sao của Trịnh Diễm Lệ lung lay. Cô lại một lần nữa đưa ra quyết định sai lầm, chấp nhận dựa vào tiền bạc và địa vị của Hoàng Nhâm Trung để tiếp tục làm diễn viên. Quả thật vị đại gia Đài Loan không tiếc tiền đầu tư cho các tác phẩm của Trịnh Diễm Lệ, nhưng kết quả vẫn không thể quay trở lại đỉnh cao.

Trịnh Diễm Lệ được chu cấp từ đầu đến chân, thường xuyên được cùng đi dự tiệc nên cảm thấy rất hài ḷng, hoàn toàn quên rằng ḿnh chỉ là một phần nhỏ trong hậu cung đông đúc của ông ta.

Măi đến năm 2002, Hoàng Nhâm Trung mắc bệnh nặng, tài chính cũng đi xuống, con gái nuôi kiêm t́nh nhân của ông ta là diễn viên Trần Bảo Liên tự sát, dàn mỹ nữ cũng giải tán, Trịnh Diễm Lệ mất đi chỗ dựa tài chính. Với khoản tiền được Hoàng Nhâm Trung để lại, cô cùng mẹ kinh doanh tại Hồng Kông. Thế nhưng v́ thiếu kiến thức quản lư, làm ăn thua lỗ, khoản tiền cuối cùng cũng nhanh chóng bốc hơi.

Trịnh Diễm Lệ năm 40 tuổi không c̣n cách nào khác phải đi làm nhân viên bán hàng tại quán ăn nhanh. Để tránh không bị nhận ra và để kiếm thêm một chút tiền lương ít ỏi, cô lựa chọn làm ca đêm.

Trong một cuộc phỏng vấn, cô chia sẻ: “Tuy rất cố gắng chăm chỉ làm, tôi vẫn thường xuyên bị khách hàng và đồng nghiệp coi thường. Có người nhận ra c̣n giễu cợt một phen”.

Mỹ nhân lai ngày nào giờ tóc mái bạc, chỉ c̣n là một người phụ nữ trung niên b́nh thường.

Tuy có những lúc lao đao c̣n phải nhận làm lao công với số tiền lương ít ỏi, chỉ khoảng 100 ngàn đồng/ngày nhưng Trịnh Diễm Lệ cuối cùng cũng tỉnh mộng, không c̣n là người phụ nữ chăm chăm dựa vào tiền của đàn ông để sống. Cô tích cóp được một khoản tiền và mở một quán cà phê tại Việt Nam năm 2018, tuy chỉ là kinh doanh nhỏ nhưng bản thân cô cảm thấy hài ḷng với cuộc sống của ḿnh.

Trịnh Diễm Lệ của ngày xưa và hiện tại.

Nhận xét về cuộc đời thăng trầm nhiều đắng cay của Trịnh Diễm Lệ, một blogger cho rằng: “Cuộc đời của Trịnh Diễm Lệ như được dự đoán trước từ lâu. Vai diễn đầu tiên của Trịnh Diễm Lệ là Thị Kiếm, một cô gái trẻ phải đi t́m kiếm, trông mong t́nh yêu từ một người đàn ông đào hoa.

Ở ngoài đời, cô cũng bị người khác xem như “thú cưng” của đại gia. Thị Kiếm trong phim chết đau thương c̣n bị người đời coi thường, tuy Trịnh Diễm Lệ không chết nhưng cũng suưt tự vẫn sau cái chết của Hoàng Nhâm Trung”.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-27-2020
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,473
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	49.5 KB
ID:	1626631   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	43.3 KB
ID:	1626632   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	44.7 KB
ID:	1626633   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	81.0 KB
ID:	1626634  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	80.8 KB
ID:	1626635   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	115.7 KB
ID:	1626636   Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	67.0 KB
ID:	1626637   Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	87.3 KB
ID:	1626638  

Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	58.5 KB
ID:	1626639  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
datinh811 (07-27-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06858 seconds with 12 queries