Những Nhóm Chính Khách Cộng Ḥa Muốn Hạ Bệ Ông Trump - Never Trumpers. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 07-31-2020   #1
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default Những Nhóm Chính Khách Cộng Ḥa Muốn Hạ Bệ Ông Trump - Never Trumpers.

07/31/20

TIME
Bản dịch: Nguyễn Minh Tâm

Một số nhân vật Cộng Ḥa chống lại ông Trump đang tranh đấu bằng mọi cách để hạ bệ ông Trump, biến ông thành Tổng Thống Một Nhiệm Kỳ.


Có hai nhóm nổi bật trong thành phần Cộng Ḥa chống ông Trump, đó là Nhóm Republican Voters Against Trump (RVAT) và Lincoln Project.

Ông Jack Spielman là một người cả đời chỉ theo đảng Cộng Ḥa, nhưng trong bốn năm qua, ông đă nhận thức ra được hai điều: Ông trở nên chán ghét ông Trump ngày càng nhiều hơn v́ thái độ “quái đản, đến độ kinh hoàng” của ông Trump cũng như việc ông Trump thân thiện với bọn độc tài. Ông Trump làm cho số tiền nợ quốc gia tăng lên khủng khiếp. Ông Spielman kể lại rằng lúc đầu thái độ chống lại ông Trump của ông chỉ là từ nay ông sẽ không bao giờ bầu cho ông Trump nữa. Nhưng cú sốc nặng nhất đối với ông Spielman là vụ Tổng thống Trump trả thù Trung Tá Alexander Vindman khi ông này ra khai trước quốc hội để điều trần luận tội truất phế ông Trump.

Ông Trump đă đuổi Trung Tá Windman ra khỏi Hội Đồng An Ninh Quốc Gia hồi tháng Hai, và Trung Tá Windman xin giải ngũ vào tháng Bảy vừa qua. Ông Spielman nguyên là một cựu sĩ quan Bộ Binh về an ninh mạng. Ông Spielman quyết định sẽ không những bỏ phiếu cho ông Biden, ứng cử viên của Đảng Dân Chủ, mà ông c̣n muốn làm mạnh hơn nữa để lật đổ ông Trump. Ông muốn thuyết phục nhiều người khác cùng làm như ông. V́ thế ông Spielman thực hiện cuốn video mang tựa đề: “Republican Voters Against Trump.” gọi tắt là RVAT. Ông Spielman tâm sự với báo TIME: “Tôi muốn đóng góp một phần, và t́m cách sửa sai lỗi lầm của ḿnh khi xưa đă bầu cho ông Trump.”.

Tổ chức RVAT, xuất hiện từ hồi tháng Năm, là một trong nhiều nhóm gồm những người theo đảng Cộng Ḥa t́m cách hạ bệ ông Trump, biến ông Trump trở thành Tổng thống Một Nhiệm Kỳ. Kể từ tháng 12, nhiều nhân vật kỳ cựu trong đảng Cộng Ḥa đă đứng ra thành lập ít nhất là năm ủy ban chính trị có mục đích thuyết phục thành phần bảo thủ trong Đảng Cộng Ḥa nên bầu cho ông Biden. Nổi tiếng nhất trong các nhóm này phải kể đến Lincoln Project. Nhóm này được thành lập vào cuối năm ngoái, và được cả nước chú ư đến v́ những quảng cáo nhằm triệt hạ Tổng thống. Hồi tháng Sáu, ông chủ tịch chi bộ Cộng Ḥa ở Ohio tung ra chiến dịch “Right Side PAC” kêu gọi tẩy chay ông Trump. Vài ngày sau,hơn 200 người trong đảng Cộng Ḥa từng phục vụ trong chính quyền của Tổng thống 43, George W. Bush,kết hợp với nhau thành một nhóm gọi tên là 43 Alumni for Biden Ngoài ra, c̣n một nhóm nữa tên là Bravery Project, do Cựu Dân Biểu Cộng Ḥa Joe Walsh lănh đạo.

Ông này hiện đang được xem là đối thủ của ông Trump trong đảng Cộng Ḥa. Sau cùng, c̣n phải kể đến kế hoạch của những nhân vật, quan chức từng làm việc trong Hội Đồng An Ninh Quốc Gia những chính phủ Cộng Ḥa trước đây liên kết lại với nhau để bảo trợ cho ông Biden vào mùa hè năm nay.

Từ năm 2015, có nhiều nhóm nhỏ trong đảng than văn với nhau về sự lố bịch, tṛ hề trong các đoạn văn viết trên Twitter của ông Trump. Giọng điệu của ông Trump lúc nào cũng sặc mùi chia rẽ, từ chuyện cấm những người Hồi Giáo du lịch vào Hoa Kỳ, đến việc tăng thuế quan mậu dịch, cũng như thẳng tay chia cắt gia đ́nh di dân ở biên giới Mỹ và Mễ. Nhưng trước hiện tượng tỉ lệ ủng hộ Tổng thống lúc nào cũng ở mức rất cao, đến 90%, và nhiều dân biểu, nghị sĩ Cộng Ḥa không dám qua mặt ông Trump,và rất sợ ông ta. V́ thế, những nhóm chính khách không ưa ông Trump, gọi chung là “Never Trumpers” đành phải chịu bất lực, không thể làm ǵ để ảnh hưởng đến chính sách liên bang.

Giờ đây, ở vào giai đoạn cuối nhiệm kỳ tổng thống, những người trong các nhóm “Never Trumpers” vùng lên, t́m cách trả thù. Bốn năm trước đây, ông Trump thắng số phiếu Cử Tri Đoàn với khoảng 77,000 lá phiếu ở các tiểu bang Pennsylvania, Wisconsin và Michigan. Chỉ cần một số nhỏ người theo phe hữu, hay độc lập cảm thấy vỡ mộng, và ngả sang phía Biden là đủ để đá ông Trump ra khỏi ghế tổng thống. Bà Sarah Longwell, một người theo đảng Cộng Ḥa từ bấy lâu nay, và cũng là thành viên sáng lập ra nhóm RVAT nói: “Những người này là thành phần cơ bản ở các tiểu bang nắm phần quyết định trong cuộc bầu cử kỳ này.”.

Thành phần cử tri quyết định đó bây giờ tỏ ư định muốn bầu cho ông Biden, khác với cách đây sáu tháng, con số ngày càng đông thêm v́ cách đối phó với bệnh dịch COVID-19 của ông Trump vụng về, làm cho hơn 140,000 thiệt mạng và nền kinh tế bị thiệt hại nặng. Theo cuộc thăm ḍ của tổ chức Pew Research, tỉ lệ ủng hộ ông Trump khoảng thời gian từ tháng Ba đến tháng Sáu giảm bớt 7%, chỉ c̣n 78% dân chúng ủng hộ. Ngày 25 tháng Sáu, báo New York Times thực hiện cuộc thăm ḍ thấy rằng ông Biden hơn ông Trump 35 điểm tại những tiểu bang lưng chừng, nơi đó đa số cử tri bỏ phiếu cho đảng thứ ba hồi năm 2016. Theo Whit Ayres, người theo dơi thăm ḍ bầu cử trong đảng Cộng Ḥa: “Chỉ cần một tỉ lệ rất nhỏ những người trong các tiểu bang lưng chừng không c̣n ủng hộ ông Trump là có thể làm thay đổi hẳn t́nh h́nh.”.

Hăy c̣n quá sớm để đo lường hiệu quả của nhóm chính khách chống lại ông Trump- Never Trump Groups- Nhiều người trong đảng Cộng Ḥa gạt bỏ tầm quan trọng của những nhóm này, họ cho rằng đây chỉ là những kẻ cơ hội chủ nghĩa muốn lợi dụng sự chia rẽ trầm trọng do ông Trump gây ra. Hiện nay ông Trump vẫn c̣n được sự tín nhiệm rất cao trong Đảng Cộng Ḥa. bà Erin Perrine, Phát Ngôn Nhân trong ban tranh cử nói:”Tổng thống Trump là người lănh đạo Đảng Cộng Ḥa, và đang được sự ủng hộ của 94% phiếu của đảng viên Cộng Ḥa trong kỳ bầu cử sơ bộ vừa qua. Đó là một tỉ lệ mà các Tổng thống đang cầm quyền ra tái tranh cử đều mơ ước.”.

Thậm chí nếu những người trong nhóm Never Trump thành công trong việc hạ bệ ông Trump, rồi đây t́nh h́nh sẽ như thế nào, không ai có thể h́nh dung ra được, bởi v́ ông Trump đă thay đổi Đảng Cộng Ḥa rất nhiều so với cái ngày ông lên cầm quyền. Ông Trump đă biến đổi Đảng Cộng Ḥa trở thành một thứ giáo phái (cult) tôn thờ cá nhân, bắt nguồn từ chủ nghĩa quốc gia về mặt kinh tế, và chia rẽ chủng tộc. Những người chống ông Trump muốn quanh trở về ư thức hệ bảo thủ từng ngự trị Đảng Cộng Ḥa trong nhiều thập niên trước khi ông Trump ra nắm quyền, nhưng người ta e rằng Đảng Cộng Ḥa đă vĩnh viễn thay đổi, không thể trở lại như trước được nữa.

Ông Rick Wilson ngạc nhiên nh́n lên màn h́nh chiếu phiên họp tại địa phương của Lincoln Project. Có tới 10,000 người đến dự phiên họp, hội thảo. Ông Wilson là thành viên trong nhóm Lincoln Project, ông không ngờ có rất nhiều người tham dự phiên họp tổ chức vào ngày 9 tháng Bảy vừa qua.

Ông Wilson sáng lập ra nhóm Lincoln Project hồi tháng 12 năm ngoái. Ông hợp tác với luật sư George Conway, chồng của bà Kellyanne, cựu cố vấn chính trị cho ông Trump, củng với nhà chiến lược chính trị kỳ cựu Steve Schmidt, ông John Weaver và một số chính khách khác trong Đảng Cộng Ḥa. Những nhân vật Cộng Ḥa kiên quyết này đă bắt đầu chán ghét thái độ bất xứng của Tổng thống Trump, và Đảng Cộng Ḥa cứ cố t́nh bỏ qua cho ông ta. Lúc đầu, việc chống lại ông Trump không được nhiều người hưởng ứng, nhưng rồi với thời gian, nhóm này tung ra nhiều video, và quảng cáo vạch trần lỗi lầm cơ bản của ông Trump, và họ mau chóng được nhiều người ủng hộ. Vào hồi đầu tháng Năm, khi tỉ lệ người thất nghiệp tăng lên đến mức kỷ lục 15%, nhóm Lincoln Project tung ra cuốn video tựa đề “Mourning in America” (Nước Mỹ Phủ Mầu Tang ). Cuốn phim này dùng lại kỹ thuật quảng cáo dưới thời Reagan, miêu tả sự bi thảm, hoàn cảnh hết sức thương tâm của những người bị mất việc làm dưới thời ông Trump. Người thuyết minh trong cuốn phim, dùng giọng nói của một người bệnh nặng đang nằm trên giường bệnh, thều thào nói: “Nếu chúng ta phải chịu thêm 4 năm nữa như thế này, có lẽ nước Mỹ sẽ không c̣n là nước Mỹ nữa.”. Tổng thống Trump biết có cuốn phim này, và ông viết trên twitter như sau: “Cuốn phim của nhóm Lincoln Project là điều sỉ nhục cho Tổng thống Lincoln. Tôi không biết bà Kellyanne đă làm ǵ đối với thằng chồng loạn trí của bà, cái thằng mặt bị thịt, tṛn như Mặt Trăng (Moon Face), nó làm cuốn phim thật là tồi tệ.’.

Theo ông Reed Galen, một viên chức từng làm việc trong ban vận động tranh cử của cựu Tổng thống Bush, 43, th́ nói: “Chọc giận Tổng thống chưa đủ, chúng ta c̣n phải nhử mồi cho cá cắn câu. Cho đến khi nào con cá Trump cắn trúng lưỡi câu mới được.”. Những cuốn phim quảng cáo tranh cử kiểu như trên đă giúp cho dự án Lincoln Project thu hoạch rất nhiều sự ủng hộ về tài chính. Từ ngày 1 tháng Tư đến ngày 30 tháng Sáu, họ đă gây qũi được gần $17 triệu đô la.

Nếu dự án Lincoln Project nhắm mũi dùi chọc giận Tổng thống, th́ những nhóm khác muốn hạ bệ ông Trump làm tiếp nhiều công tác phụ. Chẳng hạn như nhóm RVAT t́m cách thu thập hơn 400 lời phê b́nh gay gắt về ông Trump của những người từng trung thành theo đảng Cộng Ḥa, như ông Spielman. Bà Monica, tự nhận ḿnh là một tín đồ Cơ Đốc Giáo ở Texas nói: “Ngày xưa tôi chỉ bầu cho ông Donald Trump một lần v́ thấy ông có vẻ khôi hài như trên TV. Nhưng sau đó, tôi cảm thấy hối hận vô cùng.”.
Bà Sarah Longwell, một trong những người sáng lập ra nhóm RVAT, nói rằng khi nghe những lời tâm sự của bà Monica, rất nhiều cử tri theo phe bảo thủ cảm thấy đồng cảm v́ có người lầm lỡ trao lá phiếu cho kẻ gian ác là Donald Trump, giống như họ, và họ có quyền dứt áo ra đi, không theo ông Trump nữa. Bà Longwell nói thêm: “Điểm đặc biệt là những lời phát biểu kiểu trên xuất phát từ đáy ḷng của những người b́nh dân, chân thật trong đảng Cộng Ḥa, chứ không phải từ thành phần ưu tú trong đảng. Họ hy vọng sẽ giúp gây quĩ rất nhiều khi tung ra những lời phỏng vấn trên tại những tiểu bang lưng chừng trước ngày bầu cử.”

Nhóm RVAT có thể t́m ra những thành phần theo Cộng Ḥa một cách kiên quyết qua danh sách email mà bà Longwell lập ra trong tổ chức Defending Democracy Together. Tổ chức này thành lập năm 2019 trên mạng, để xin chữ kư vào bản thỉnh nguyện tŕnh bầy những bất măn của cử tri đối với ông Trump. Thỉnh nguyện thư này ủng hộ Trung Tá Windman, và Thượng Nghị Sĩ Mitt Romney của tiểu bang Utah. Chính ông Romney đă bỏ phiếu đ̣i truất phế ông Trump về tội lạm quyền, và thỉnh nguyện thư cám ơn ông Romney.
Ông Tim Miller, Giám đốc điều hành tổ chức RVAT nói họ rất mừng t́m được người như ông Romney bầy tỏ thái độ, và nhờ đó tổ chức nhận được nhiều đóng góp về tài chính.

Để thử xem cuốn video đem lại kết quả ra sao, bà Longwell thực hiện cuộc họp trên Zoom vào ngày 15 tháng Bảy tại Florida để thảo luận về những lời khai, lời tâm sự chân thành của cử tri. Họ mời báo TIME đến tham dự. Người tham dự trong phiên họp qua Zoom này đều là người theo Đảng Cộng Ḥa ở Florida, trước đây bỏ phiếu bầu cho ông Trump, bây giờ tỏ ra hối tiếc. Một số người nói rơ, họ chán ghét ông Trump v́ cách ông đối phó với bệnh dịch COVID-19 vô cùng tắc trách, khiến cho số người bị nhiễm COVID-19 tăng vọt lên ở Florida. Bà Longwell cảm thấy an ủi v́ có nhiều người suy nghĩ giống như bà. Một nữ cử tri làm việc trong ngành du lịch ở Orlando nói: “Tôi không c̣n cảm thấy ḿnh lẻ loi có ư kiến chống đối ông Trump.”. Tuy nhiên, khi được hỏi họ có bầu cho ông Biden hay không th́ câu trả lời không đồng nhất: Hai người nói họ sẽ lại bầu cho ông Trump bởi v́ họ không tin ông Biden lắm, chưa chắc ông Biden sẽ làm tốt.

Ông Matt Borges trong tổ chức Right Side PAC công nhận rằng vấn đề lưỡng lự có nên chọn ông Biden hay không trong thành phần Đảng Cộng Ḥa nên được đặt ra. Ông Matt Borges là chủ tịch chi hội Cộng Ḥa ở tiểu bang Ohio bèn tung ra một loạt những trang quảng cáo khuyên cử tri Cộng Ḥa nên chọn ông Biden là nhân vật nên bầu ra để thay thế ông Trump. Hồi tháng sáu, ông Borges cộng tác với cựu giám đốc truyền thông của ông Trump là ông Anthony Scaramucci gia nhập tổ chức Right Side PAC. Họ dự tính sẽ chi ra khoảng $7 triệu đô la để khuyến dụ cử tri từ bỏ không bầu cho ông Trump nữa. Địa điểm đầu tiên họ nhắm là tiểu bang Michigan. Theo cuộc thăm ḍ của ủy ban vận động tranh cử Đảng Cộng Ḥa ở địa phương th́ cử tri tại 8th District giảm bớt sự ủng hộ dành cho ông Trump từ 80% xuống c̣n 67%. Hồi năm 2016, chính cử tri ở đây đă dồn phiếu ông Trump, bây giờ họ chuyển sang bỏ phiếu cho bà Elissa Slotkin của Đảng Dân Chủ. Cử tri ở đây xem vấn đề bệnh dịch COVID-19 là mối lo ngại to lớn, và ông Trump đă thất bại trong việc đối phó với bệnh dịch. Ông Biden nên được chọn là người để thay thế ông Trump giải quyết nạn đại dịch.

Trong lúc mùa bầu cử tổng thống đi vào giai đoạn chót, c̣n có một nhóm khác muốn ủng hộ ông Biden, và hạ bệ ông Trump. Đó là nhóm bao gồm khoảng 70 nhân vật từng làm quan chức trong ngành an ninh quốc gia dưới các chính phủ Cộng Ḥa. Nhóm này do ông John Bellinger, cố vấn an ninh cho Tổng thống Bush 43, luật sư cho Bộ Ngoại Giao đứng ra lănh đạo. Ngoài ra, c̣n có sự tham dự của ông Ken Wainstein, cố vấn An Ninh Nội Chính thời ông Bush 43. Hai ông này ủng hộ ông Biden v́ họ thấy ông Trump gây ra rất nhiều thiệt hại cho an ninh quốc gia của nước Mỹ và làm giảm uy tín của Mỹ trên thế giới. Họ cũng đứng ra phụ giúp việc gây quĩ ủng hộ Phó Tổng thống Biden ở những tiểu bang lưng chừng, nơi cuộc đọ sức giữa hai đảng diễn ra hết sức gay cấn vào mùa hè năm nay.

Ảnh hưởng của những nhóm chống ông Trump sẽ như thế nào, cho đến nay chưa rơ ràng. Khi họ muốn hạ bệ một vị tổng thống đang cầm quyền, lại có rất nhiều tiền vận động tranh cử, điều này không phải dễ. Khó khăn đầu tiên của họ là phải có tiền để vận động chống lại ông Trump. Trong hai tuần lễ đầu tiên, tổ chức Right Side PAC đă gây quĩ được trên $124,000 qua việc trưng ra các phim quảng cáo. Một nhân vật tặng rất nhiều tiền cho mục tiêu này là nhà đầu tư Peter Kellner, trước đây theo đảng Cộng Ḥa, nay tặng tiền cho Đảng Dân Chủ từ năm 2018, ngả sang bảo trợ cho ông Biden. Cuối cùng tổ chức này c̣n bị một vết nhơ. Đó là vụ ông Borges bị bắt về tội tham nhũng vào ngày 21 tháng Bảy. Ông Borges từ chối không đưa ra lời b́nh luận về việc này.

Hai nhóm c̣n lại: Nhóm 43 Alumni for Biden, gồm những cựu viên chức chính phủ trong chính quyền của cựu Tổng Thống Bush, 43 từ chối không cho biết họ đă gây quĩ được bao nhiêu. Nhóm Bravery Project cũng không chịu cung cấp số tiền họ gây quĩ vận động tẩy chay ông Trump.
Bà Longwell cho báo TIME biết tổ chức RVAT đă gây quĩ được $13 triệu đô la. Nhóm Lincoln Project đa số nhận được tiền ủng hộ của các nhà đầu tư thuộc Đảng Dân Chủ. Nhóm này dùng tiền ủng hộ để t́m cách đánh bại bà Thượng Nghị Sĩ Cộng Ḥa Susan Collins của tiểu bang Maine, ông Cory Gardner ở tiểu bang Colorado, và Steve Daines ở tiểu bang Montana. Họ là những Nghị sĩ đang ở thế yếu, có thể bị phe Dân Chủ đánh bại. Ông Galen, nhà bảo trợ của Đảng Dân Chủ nói rơ: “Chúng tôi muốn vạch ra rằng ngoài việc ông Trump đáng bị hạ bệ, các Nghị sĩ Cộng Ḥa cũng bị trừng phạt v́ đă làm ngơ để ông Trump lộng hành.”.

Một số viên chức trong chính phủ của ông Trump đặt nghi vấn về tài chánh, và số tiền gây quĩ của Lincoln Project. Họ hoài nghi tổ chức này phục vụ riêng cho hai ông Jeff Bush và Mitt Romney. Nhưng tổ chức Lincoln Project khẳng định rằng việc làm của rất minh bạch và tuân theo luật của FEC đề ra. Chắc chắn rằng những người trong tổ chức không phải là kẻ tiêu tiền tranh cử một cách hoang phí, mua xe Ferrari lái đi chơi.
Cho đến nay những nhân vật Cộng Ḥa chống ông Trump, gọi chung là Never Trumpers chưa nghĩ ǵ khác ngoài việc hạ bệ cho được ông Trump vào tháng 11 này. Ông Miller trong nhóm RVAT nói: “Chúng tôi tạo thành một liên minh lớn để củng ra sức đốn cây cổ thụ xuống. Chúng tôi thấy rơ, nó đang vỡ ra từng mảng, rơi xuống đất như lá mùa thu.” Chắc chắn những nhân vật này sẽ phải đối diện với một trong hai hoàn cảnh trớ trêu sau đây: Họ sẽ trở thành phần tử phản loạn trong đảng, và phải đối mặt với một ông Tổng thống rất dữ dằn, nắm hai nhiệm kỳ. Cũng có thể họ sẽ phải cúi đầu lặng lẽ làm việc với chính quyền của ông Biden, với chính sách cấp tiến, không hợp với đường lối của Cộng Ḥa, và chính quyền Biden lại có thể bổ nhiệm những nhân vật cấp tiến vào Tối Cao Pháp Viện khi có chỗ trống.

Nếu ông Biden thắng cử, chủ nghĩa Trumpism sẽ không biến mất theo ông Trump. Hiện tượng uy tín của Tổng thống Trump tăng lên rất nhanh chứng tỏ rằng ông được sự ủng hộ của những cột trụ trong nhóm bảo thủ của Đảng Cộng Ḥa. Nhóm bảo thủ chủ trương tự do kinh doanh, cố gắng giảm khiếm hụt ngân sách, liên kết đồng minh trên thế giới, tin tưởng vào một chính sách ngoại giao cứng rắn. Tuy nhiên nhiều cử tri Cộng Ḥa không hoàn toàn đồng ư với chủ trương trên. Có một số dân biểu, nghị sĩ muốn bắt chước ông Trump để thỏa măn tham vọng cá nhân, chẳng hạn như Thượng Nghị Sĩ Tom Cotton của tiểu bang Arkansas. Thế hệ chính trị gia tương lai của Đảng Cộng Ḥa rồi đây sẽ bắt chước chính sách của ông Trump, nhưng tránh không có những thái độ dị hợm xấu xa.

Điều này khiến người ta lo ngại rồi đây tương lai của nhóm bảo thủ truyền thống sẽ đi về đâu sau khi ông Trump rời khỏi chính trường. Một cựu cố vấn trong chính quyền Tổng thống Bush 43 đưa ra nhận xét: “Hiện nay trong Đảng Cộng Ḥa có một xu hướng là hăy để cho tất cả sụp đổ hết, rồi thanh lọc lại Đảng. Như thế mới có thể thực hiện cuộc cải cách chính đáng trong đảng Cộng Ḥa.”. Chưa hết, có người như ông Richard Burt, cựu đại sứ Mỹ ở Đức c̣n lo ngại rằng sẽ có một số người thuộc Đảng Cộng Ḥa từ bỏ Đảng để đứng ra lập đảng thứ ba.

Đảng Cộng Ḥa tân tiến luôn luôn vấp phải sự liên minh ngượng ngùng với nhóm chủ trương bảo thủ về ngân sách, về tín ngưỡng, trong lúc phe tân bảo thủ th́ mắc kẹt giữa sự đối nghịch của nhóm da trắng lao động không ưa những chính sách dành ưu đăi cho người giầu có. Tác giả Steven Teles viết cuốn sách: “Never Trump: The Revolt of Conservatives Elites tiên đoán rằng với sự khống chế của nhóm ủng hộ Trump, hay Trumpism, rồi đây những người chống ông Trump sẽ chỉ là tiếng nói phản kháng ồn ào, nhưng không làm ǵ được. Ông ngại rằng Đảng Cộng Ḥa sẽ không bao giờ c̣n có thể trở về với những lư tưởng của nhóm bảo thủ như từng có trong quá khứ.

Nỗi oan khiên của những người chống ông Trump là khi họ thay đổi lập trường bỏ phiếu cho ông Biden, như trường hợp ông Spielman, vô t́nh họ đứng tách ra thành một nhóm nhỏ không tạo được ảnh hưởng ǵ đáng kể.

Ông Spielman là một cựu sĩ quan Bộ Binh, làm việc trong ngành an ninh mạng, đă thay đổi lập trường, bầu cho Đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử sơ bộ 2020 ở Michigan.

Ông bầy tỏ tâm sự của ḿnh: “Xin các vị trong Đảng Cộng Ḥa hăy t́m cho được một nhân vật đảng hoàng xứng đáng để tôi có thể trở về với Đảng Cộng Ḥa. Vâng tôi vẫn là người theo Đảng Cộng Ḥa, tôi không bỏ đảng ra đi, nhưng tôi muốn tranh đấu dành lại những ǵ chính đáng cho Đảng.”.Spielman


Bản dịch từ báo Time
Nguyễn Minh Tâm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	NeverTrump-900.jpg
Views:	0
Size:	93.6 KB
ID:	1628486  
cha12 ba_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
GreyTiger (07-31-2020), Majestic (07-31-2020), phitien (08-04-2020), The.Cuong (07-31-2020)
Old 07-31-2020   #2
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

Nhóm CH giờ thành bọn Thổ Tả
Ho Chu Tiem_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
cha12 ba (07-31-2020), GreyTiger (07-31-2020), Majestic (07-31-2020), The.Cuong (07-31-2020)
Old 07-31-2020   #3
Majestic
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: May 2019
Posts: 340
Thanks: 4,416
Thanked 318 Times in 180 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 82 Post(s)
Rep Power: 6
Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7
Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7
Default

We will vote him out. What ever it takes.
Majestic_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to Majestic For This Useful Post:
cha12 ba (07-31-2020), The.Cuong (07-31-2020)
Old 07-31-2020   #4
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

"Có hai nhóm nổi bật trong thành phần Cộng Ḥa chống ông Trump, đó là Nhóm Republican Voters Against Trump (RVAT) và Lincoln Project."

Tới 2 nhóm lận th́ tiêu tùng rồi trump ơi...thổ tả nhiều quá..bây giờ trump c̣n cái tả.
wonderful_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (02-09-2021), cha12 ba (07-31-2020), hohoang (08-13-2020), The.Cuong (07-31-2020), thoigian (08-13-2020)
Old 07-31-2020   #5
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by wonderful View Post
"Có hai nhóm nổi bật trong thành phần Cộng Ḥa chống ông Trump, đó là Nhóm Republican Voters Against Trump (RVAT) và Lincoln Project."

Tới 2 nhóm lận th́ tiêu tùng rồi trump ơi...thổ tả nhiều quá..bây giờ trump c̣n cái tả.

c̣n nhóm cựu chiến binh Hoa kỳ nữa https://www.votevets.org/video nữa
cha12 ba_is_offline  
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
wonderful (07-31-2020)
Old 07-31-2020   #6
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post

c̣n nhóm cựu chiến binh Hoa kỳ nữa https://www.votevets.org/video nữa
C̣n nhóm chống ở VBF nửa...gỏ muốn gẩy ngón tay
wonderful_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (02-09-2021), cha12 ba (07-31-2020), hohoang (08-13-2020), thoigian (08-13-2020)
Old 07-31-2020   #7
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

The Lincoln Project
Facebook videos:

cha12 ba_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
The.Cuong (07-31-2020), wonderful (07-31-2020)
Old 07-31-2020   #8
factotum
R1 Thường Dân
 
Join Date: Jul 2020
Posts: 25
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 4
factotum Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tao không hề cấm cản bay VOTE tao OUT đâu đấy nhá....
Và tao cũng đâu phải gặp lũ phản quốc lần đầu đâu nà....
factotum_is_offline  
Old 07-31-2020   #9
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

More The Lincoln Project:

It has been FIVE WEEKS since we first learned about Putin paying for the lives of our soldiers.
Donald Trump has done nothing to stop it.

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ydee.jpg
Views:	0
Size:	96.5 KB
ID:	1628523  
cha12 ba_is_offline  
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
wonderful (07-31-2020)
Old 07-31-2020   #10
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post
The Lincoln Project
Facebook videos:

Bác kiếm mấy cái vidéos nầy coi đă quá...sưu tầm t́m ṭi quá hay..hy vọng công lao của bác thành sự thật tháng 11 nầy...nhớ cho tui 1 lon nhé.
wonderful_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
Antoan (01-06-2021), baolunbeau (02-09-2021), hohoang (08-13-2020), thoigian (08-13-2020)
Old 07-31-2020   #11
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by wonderful View Post
Bác kiếm mấy cái vidéos nầy coi đă quá...sưu tầm t́m ṭi quá hay..hy vọng công lao của bác thành sự thật tháng 11 nầy...nhớ cho tui 1 lon nhé.

Chúng ta ở Mỹ cần coi tin của báo Mỹ, TV Mỹ không nhiều th́ ít mới hy vọng hiểu được xă hội Mỹ....trong nền chính trị Mỹ như thế nào bác wdf
cha12 ba_is_offline  
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
wonderful (07-31-2020)
Old 07-31-2020   #12
The.Cuong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,950
Thanks: 7,291
Thanked 4,161 Times in 1,628 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1105 Post(s)
Rep Power: 17
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
Default

Có hai nhóm "hồi chánh" hợp tác. Th́ dù TT Trump có thắng cử th́ chỉ là đảng cầm quyền thiểu số, và lưỡng viện Thượng-Hạ đều sẽ thuộc về đảng DC. Điều này sẽ trói tay chân TT và ông sẽ ra toà đối chất nhiều hơn là đánh golf.
The.Cuong_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to The.Cuong For This Useful Post:
cha12 ba (07-31-2020), wonderful (07-31-2020)
Old 07-31-2020   #13
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by The.Cuong View Post
Có hai nhóm "hồi chánh" hợp tác. Th́ dù TT Trump có thắng cử th́ chỉ là đảng cầm quyền thiểu số, và lưỡng viện Thượng-Hạ đều sẽ thuộc về đảng DC. Điều này sẽ trói tay chân TT và ông sẽ ra toà đối chất nhiều hơn là đánh golf.
Bởi vậy lôi ổng xuống là khỏi rắc rối để cho người khác làm việc và đất nước nầy đi đúng vào quỷ đạo của nó.
wonderful_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (02-09-2021), cha12 ba (07-31-2020), hohoang (08-13-2020), The.Cuong (08-01-2020), thoigian (08-13-2020)
Old 07-31-2020   #14
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post

Chúng ta ở Mỹ cần coi tin của báo Mỹ, TV Mỹ không nhiều th́ ít mới hy vọng hiểu được xă hội Mỹ....trong nền chính trị Mỹ như thế nào bác wdf
Nước mỹ nầy rộng lớn và nhiều vấn đề quá...cần phải t́m hiểu và học hỏi mổi ngày...mà tôi thấy c̣n chưa hiểu hết và hiểu nổi nửa...cũng nhờ bác tôi cũng biết thêm điều hay lạ.
wonderful_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (02-09-2021), cha12 ba (07-31-2020), hohoang (08-13-2020), thoigian (08-13-2020)
Old 07-31-2020   #15
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by wonderful View Post
Nước mỹ nầy rộng lớn và nhiều vấn đề quá...cần phải t́m hiểu và học hỏi mổi ngày...mà tôi thấy c̣n chưa hiểu hết và hiểu nổi nửa...cũng nhờ bác tôi cũng biết thêm điều hay lạ.

Cám ơn bác wdf,
Thật ra ḿnh già rồi không nhanh nhạy bằng tuổi trẻ, bọn nó hấp thu một nền giáo dục tự do tân tiến và dân chủ, cách suy nghỉ của bọn nó khác ḿnh xa v́ ḿnh c̣n tư tưởng bảo thủ hơi nhiều.
Thế giới bao la, "Đời người th́ giới hạn mà sự học th́ vô cùng...cho nên không ai dám khoe là tôi học hết, hiểu hết. Nếu ḿnh biết th́ chia sẻ cho nhau là điều tốt, không cực đoan quá ...th́ cứ lúng túng trong cái giới hạn đời người.
cha12 ba_is_offline  
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
wonderful (07-31-2020)
Old 07-31-2020   #16
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post

Cám ơn bác wdf,
Thật ra ḿnh già rồi không nhanh nhạy bằng tuổi trẻ, bọn nó hấp thu một nền giáo dục tự do tân tiến và dân chủ, cách suy nghỉ của bọn nó khác ḿnh xa v́ ḿnh c̣n tư tưởng bảo thủ hơi nhiều.
Thế giới bao la, "Đời người th́ giới hạn mà sự học th́ vô cùng...cho nên không ai dám khoe là tôi học hết, hiểu hết. Nếu ḿnh biết th́ chia sẻ cho nhau là điều tốt, không cực đoan quá ...th́ cứ lúng túng trong cái giới hạn đời người.
Chính xác...tôi cũng học hỏi hết sức ḿnh và truyền cái hiểu biết ḿnh cho con ḿnh..và không thấy thất vọng chút nào v́ tụi nhỏ có cái c̣n sáng suốt hơn ḿnh...thôi đành chấp nhận chứ sao...v́ thế giới một ngày một tiến và sức khoẻ ḿnh càng không giống như lúc trước..phải tuân theo luật công bằng của Thượng Đế.
wonderful_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (02-09-2021), cha12 ba (07-31-2020), hohoang (08-13-2020), thoigian (08-13-2020)
Closed Thread

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.21145 seconds with 12 queries