Chuyện Trump rút quân ra khỏi nước Đức - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 07-31-2020   #1
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default Chuyện Trump rút quân ra khỏi nước Đức

07/31/20

Trump vừa tuưt rằng nước Đức chi hàng ty tỷ tiền để làm ăn với Nga trong khi Mỹ lại phải bảo vệ Đức để Đức không chi tới 2% GDP vào Nato nên Trump cho rút quân.


Ta phải theo ḍng thời cuộc để xét toàn bộ sự việc.

Sau khi kết thúc chiến tranh thế giới thứ hai, tại châu Âu có bức màn thép ngăn hai khối có tư tưởng chính trị đối kháng nhau và người ta gần như không buôn bán qua lại với nhau. Việc quan hệ kinh tế nghĩa là mua và bán chỉ được quy định chặt chẽ và được toàn bộ phe của ḿnh đồng ư.

Đó là dầu khí cũng như lương thực.

Ngay từ ngày thành lập ra CHLB Đức th́ người ta luôn luôn có nhu cầu nhập khẩu năng lượng và năng lượng đó được lấy từ ... Liên Xô, trùm của kẻ thù.

Người Nga ở LX cần tiền ngoại tệ mạnh và người Mỹ ở Đức lại cần dầu khí cho việc xây dựng lên tại đấy một h́nh mẫu xă hội tiên tiến và năng động để trên tất cả, nó đ̣i hỏi có nguồn dầu khí to lớn mà không ai ngoài LX có thể đáp ứng.

Dầu khí từ Trung Đông là có nhưng xa cách, dễ bị thao túng cũng như tác động bởi chiến tranh nên có hai nguồn, vừa từ Trung Đông vừa từ LX là cách hay nhất để đảm bảo năng lượng mà năng lượng quyết định sự sống c̣n.

Do vậy, việc Đức hay nói rộng ra là cả châu Âu cần dầu khí của Nga là chuyện không phải bàn căi.

Nay do nhu cầu tăng thêm, Đức lại cùng Nga làm thêm đường ống thứ hai để chạy song song cùng với đường ống thứ nhất đă có từ hơn nửa thế kỷ là chuyện cũng chả có ǵ là khó hiểu.

Cái mới mà ta tuy nhiên cần biết là trong thời kỳ Obama làm TT Mỹ, nước Mỹ đă có đột phá trong công nghệ tách dầu và khí đốt từ đá phiến và chính công nghệ này đă đưa nước Mỹ ngay một phát, từ nước nhập khẩu năng lượng như Đức trở thành nước xuất khẩu dầu và khí gần như đứng ngay đầu thế giới luôn.

Có th́ tất nhiên sẽ có nhu cầu bán và ai không mua của ḿnh mà đi mua của người khác th́ tự nhiên nó trở nên đáng ghét.

Và đó là lư do tại sao Mỹ ngay từ thời Obama đă có ư chống lại việc Đức muốn có đường ống thứ hai có tên gọi là Nordstream2 và chống lại chuyện này, Mỹ không hề vô tư đâu - Mỹ muốn Đức và Châu Âu mua khí đốt hóa lỏng của Mỹ mà thôi.

Và khí đốt hóa lỏng của Mỹ sẽ đắt gấp ba lần khí đốt người ta có thể mua được từ Putin

Bất cứ ai không bị cuồng, người đó sẽ chả bao giờ ngu ngốc đi mua đồ đắt hơn mà chất lượng vẫn như vậy về xài.

Tiếp lời của Trump Bộ trưởng quốc pḥng Mỹ Esper nói rằng Đức là "rich country" và Đức "can and should pay more for its defense." nhưng thật ra Đức có giầu và nhiều tiền thật nhưng chả có kẻ thù trực tiếp hôm nay ở châu Âu để phải bỏ tiền ra mà mua nhiều vũ khí.

Đừng ai quên Đức chỉ là nước nhỏ và dân số khiêm tốn. Đức chỉ bằng VN với dân cư ít hơn và Đức nhỏ hơn cả một tiểu bang của Mỹ th́ ngu ǵ đứng ra làm anh hào ???

Cứ đâu dựa được th́ dựa chứ ?

Có phải không hả cuồng Trump cũng đang muốn VN dựa được vào ai đó đúng không ???

Quân Mỹ đóng tại Đức có thời điểm nhiều nhất lên đến 250 ngàn nhưng sau khi bức màn thép bị tháo gỡ, vào năm 2000 chỉ c̣n có 70 ngàn.
Đến năm 2010 ta có 48 ngàn quân Mỹ đóng tại đó để cho đến "hôm qua" 35 ngàn lính Mỹ vẫn c̣n tồn tại.

Nhưng Đức thật ra là cái căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ ở nước ngoài cùng với Nhật và nó phục vụ cho vị thế bá chủ và phản kích nhanh của Mỹ chứ chả hề phục vụ ư đồ ǵ đó của người Đức.

Từ Đức, Mỹ đưa quân đi đánh ở Trung Đông và sang tận cả châu Phi.
Đức là nước được coi như rào chắn bên ngoài lănh thổ của Mỹ để chia lửa cũng như phản công nếu nước Mỹ bị tấn công và Đức cũng như các thành viên Châu Âu khác có nhiệm vụ phóng hỏa tiễn đánh chặn tên lửa chặn tên lửa trên đường bay sang Mỹ và nếu xảy ra chiến tranh Mỹ Nga hay Mỹ Trung th́ Đức sẽ chết trước khi tại Mỹ có chết người.

Bên cạnh đó, Mỹ đóng quân nhiều nhất ở ba nước là Đức Nhật và Ư cho ta thấy ba nước phát xít cũ kia bị cấm nghiên cứu và sử dụng vũ khí nguyên tử và Mỹ đóng nhiều tại những nước này lại chính là nhu cầu trấn an và răn đe sự nảy sinh ra tâm lư muốn phục thù.

Trump là kẻ dân túy tự kỷ và keo kiệt nên cứ nhăn nhó cho những chi phí to lớn mà quân Mỹ phải chịu v́ anh không phải là chính trị gia và khi không là, anh không thể nh́n ra những vị trí những căn cứ quân sự mà nước Mỹ có tại nước ngoài có cái giá trị c̣n gấp hàng ngàn lần giá trị anh muốn tiết kiệm.

Là kẻ ngu dốt về chiến lược, Trump đ̣i Hàn Nhật phải trả tiền cho việc Mỹ đóng quân tại đó mà không nghĩ, tiết kiệm mỗi năm vài tỷ đô nhưng nếu v́ thế mà Hàn Nhật lọt vào tay Tàu hay Nga, nước Mỹ sẽ phải chi hàng ngàn thậm chí hàng chục ngàn lần hơn chỉ để đổi lấy lại cái thế hôm nay đang có mà Trump vứt đi.

Nhưng cũng có thể Trump là kẻ được ma quỷ trao sứ mệnh tới phá hoại nước Mỹ và anh đă thành công phá tan nội bộ nước Mỹ bằng cách phỉ nhổ đa nguyên để nước Mỹ chia rẽ thành tả hữu cũng như phân biệt sắc tộc để nước Mỹ chia rẽ thành trắng với đen.

Với đối ngoại Trump quyết tâm phá vỡ mọi quan hệ đồng minh hàng mấy chục năm vẫn vậy để Đức cũng như Pháp nay cũng cảm thấy chả cần Trump phải to mồm ra vẻ.

Nga hôm nay yếu x́u và Putin chỉ là một mafia chứ không có đầu óc bành trướng như LX nên với kinh tế chỉ bằng TâyBanNha, Nga sẽ chả là đối thủ hay kẻ có thể xâm lược châu Âu và Trump cũng như Esper dọa ai chứ người Đức người ta sẽ chỉ đầu để nhạo rằng mày bị điên.

Cũng có điểm lạ về việc trống đánh xuôi kèn thổi ngược của chính quyền Trump trong những ngày này là anh quan văn Peo th́ đôn đáo chạy khắp nơi t́m sự hỗ trợ của đồng minh nhưng anh quan vơ Esper này lại cục mịch thô thiển, làm cái động tác mà chỉ ba bốn tháng là không thể nào khả dĩ v́ lính Mỹ đến chỗ khác cần phải xây căn cứ quân sự mới và phải kiên cố rất tốn kém và việc này sẽ kéo dài cả mấy năm chứ không phải là gà hay lợn cứ hốt lên xe chở tới chỗ mới rồi thả cả trăm cả ngàn con vào băi đất hay chuồng trại.

Ai hiểu rằng lính Mỹ sẽ có thể nằm trong lán hay lều, kẻ đó ngốc nghếch và ngây thơ miễn bàn căi tại đây.

Nếu sắp tới Trump về đuổi gà th́ chắc chắn sự lộn xộn này sẽ được TT mới dẹp ngay mà thôi.

Chỉ có thể cho rằng đây là một thất bại mới của chính quyền Trump đang cực kỳ lúng túng và vô kế hoạch và đây mới là h́nh ảnh MAGA của nước Mỹ hôm nay 2020 chứ không như ông Trump khoác lác ngày nào.

Phúc Trần
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	aaaa.jpg
Views:	0
Size:	98.9 KB
ID:	1628493  
cha12 ba_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
botbeo (07-31-2020), GreyTiger (07-31-2020), nangsom (07-31-2020), nhattran03 (07-31-2020), The.Cuong (07-31-2020)
Old 07-31-2020   #2
botbeo
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,931
Thanks: 1,893
Thanked 2,582 Times in 1,328 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 335 Post(s)
Rep Power: 18
botbeo Reputation Uy Tín Level 8
botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8
Default

Mới đọc bài chơi như vậy th́ chơi với "Trâu" chứ chơi với ai sao đúng quá ..
botbeo_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to botbeo For This Useful Post:
cha12 ba (07-31-2020), GreyTiger (07-31-2020), nangsom (07-31-2020)
Old 07-31-2020   #3
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 32
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

tối ngày chỉ đưa tin 1 phía bất lợi cho Mỹ c̣n phía có lợi cho Mỹ sao không đựa, tiền bán vũ khí 1 năm bao nhiêu, no one knows c̣n nhiều cái lợi khác
Ho Chu Tiem_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
botbeo (07-31-2020), cha12 ba (07-31-2020), GreyTiger (07-31-2020), nangsom (07-31-2020)
Old 07-31-2020   #4
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Nhè ai chứ với trump mà bàn về chính trị quân sư rối nùi không biết đâu mà gở.
wonderful_is_offline  
The Following 8 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
Old 07-31-2020   #5
GreyTiger
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,340
Thanks: 1,332
Thanked 1,777 Times in 848 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 546 Post(s)
Rep Power: 6
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đúng là bản chất 1 tên lái buôn, chỉ muốn có lợi cho ḿnh, hạ nhục kẻ khác để chiếm đoạt, chứ không nghỉ đến cái hậu sau này. Để nó c̣n ngày nào th́ chỉ có húp cháo mà thôi. Nội những cái phát ngôn thiếu kiến thức thiếu văn hóa chuyên bóc đồng, toàn phịa ra chuyện không đâu là đâu là biết con người chó má nó như thế nào rồi.
GreyTiger_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to GreyTiger For This Useful Post:
botbeo (07-31-2020), cha12 ba (07-31-2020), Ho Chu Tiem (07-31-2020), nangsom (07-31-2020), wonderful (07-31-2020)
Old 07-31-2020   #6
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Nếu nói vậy, những tt trước đây đúng là những người ngốc nghếch,

Họ không thấy được những ǵ mà Ngài thương gia hôm nay đă thấy.
nangsom_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (07-31-2020), GreyTiger (07-31-2020)
Old 07-31-2020   #7
GreyTiger
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,340
Thanks: 1,332
Thanked 1,777 Times in 848 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 546 Post(s)
Rep Power: 6
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by wonderful View Post
Nhè ai chứ với trump mà bàn về chính trị quân sư rối nùi không biết đâu mà gở.
DUMP cho ḿnh là KING là Thánh mà, chuyện ǵ cũng cho là giỏi nhất không ai bằng bác quên rồi sao ?
GreyTiger_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to GreyTiger For This Useful Post:
cha12 ba (07-31-2020), therider (07-31-2020), wonderful (07-31-2020)
Old 07-31-2020   #8
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by GreyTiger View Post
DUMP cho ḿnh là KING là Thánh mà, chuyện ǵ cũng cho là giỏi nhất không ai bằng bác quên rồi sao ?
Ḿnh th́ quên tuốt luốc chứ cuồng trump nhớ rỏ hơn nhiều.
wonderful_is_offline  
The Following 6 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
Old 07-31-2020   #9
lanong01
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 1,236
Thanks: 187
Thanked 789 Times in 308 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 164 Post(s)
Rep Power: 17
lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Là kẻ ngu dốt về chiến lược, Trump đ̣i Hàn Nhật phải trả tiền cho việc Mỹ đóng quân tại đó mà không nghĩ, tiết kiệm mỗi năm vài tỷ đô nhưng nếu v́ thế mà Hàn Nhật lọt vào tay Tàu hay Nga, nước Mỹ sẽ phải chi hàng ngàn thậm chí hàng chục ngàn lần hơn chỉ để đổi lấy lại cái thế hôm nay đang có mà Trump vứt đi.

Giờ ngồi tại nhà hack th́ biết được thế giới chuyển đổi. Không cần để quân nhiều tốn ngân sách quốc gia. Tàu hay Nga rục rịch th́ họ điều quân lại. Có thể không cần vào lại Đức nhưng mục tiêu vẫn đạt được.

Nhưng cũng có thể Trump là kẻ được ma quỷ trao sứ mệnh tới phá hoại nước Mỹ và anh đă thành công phá tan nội bộ nước Mỹ bằng cách phỉ nhổ đa nguyên để nước Mỹ chia rẽ thành tả hữu cũng như phân biệt sắc tộc để nước Mỹ chia rẽ thành trắng với đen.

Cái này là bị quậy phá nhe cưng. Có thằng du thủ du thực Mỹ đen lỡ bị cảnh sát làm chết không thể đổ lỗi cho Trump hay ngành cảnh sát của Mỹ. Thực tế là chưa ra ṭa để xử đă có thanh phần lợi dụng quậy phá.


Cũng có điểm lạ về việc trống đánh xuôi kèn thổi ngược của chính quyền Trump trong những ngày này là anh quan văn Peo th́ đôn đáo chạy khắp nơi t́m sự hỗ trợ của đồng minh

Pompeo uy tính đang lên tại sao không thể xử dụng để kéo quân về phe ta? Điều đó có ǵ sai mà phải nói ở đây?

Thua cá độ từ hồi Hillary với Trump vẫn c̣n tức hả Phúc?
lanong01_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to lanong01 For This Useful Post:
botbeo (07-31-2020), ncpat (07-31-2020), XIII (07-31-2020)
Old 07-31-2020   #10
botbeo
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,931
Thanks: 1,893
Thanked 2,582 Times in 1,328 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 335 Post(s)
Rep Power: 18
botbeo Reputation Uy Tín Level 8
botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8botbeo Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by nangsom View Post
Nếu nói vậy, những tt trước đây đúng là những người ngốc nghếch,

Họ không thấy được những ǵ mà Ngài thương gia hôm nay đă thấy.
ngài "thương gian" khoe là pass test đọc h́nh carton đó ngài thông minh lắm đó
botbeo_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to botbeo For This Useful Post:
cha12 ba (07-31-2020), nangsom (07-31-2020)
Old 07-31-2020   #11
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by botbeo View Post
ngài "thương gian" khoe là pass test đọc h́nh carton đó ngài thông minh lắm đó

tui nghi người khác test dùm ngài...hahahahha
cha12 ba_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
botbeo (07-31-2020), nangsom (07-31-2020)
Old 07-31-2020   #12
factotum
R1 Thường Dân
 
Join Date: Jul 2020
Posts: 25
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 4
factotum Reputation Uy Tín Level 1
Default

Mấy tên TT Mỹ trước tao th́ NGU khỏi cần bàn căi rồi...
Chắc lúc đó cũng cần tiền nuôi lũ welfare Mỹ thôi....
Tao đếch muốn nhắc tụi nó, th́ cũng đừng gợi cho tao chửi.... Nhá?
factotum_is_offline  
Old 07-31-2020   #13
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Bài viết này đọc xong thật đúng ư đă như ai găi trúng chổ ngứa.
nhattran03_is_offline  
The Following User Says Thank You to nhattran03 For This Useful Post:
cha12 ba (07-31-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14531 seconds with 12 queries