V̀ CHỐNG TRUMP TÔI BỖNG THÀNH CS, CÁM ƠN ĐỜI CÓ NGƯỜI BẠN NHƯ ANH - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 08-02-2020   #1
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default V̀ CHỐNG TRUMP TÔI BỖNG THÀNH CS, CÁM ƠN ĐỜI CÓ NGƯỜI BẠN NHƯ ANH

08/02/20

ANH BIẾT G̀ VỀ CỘNG SẢN, nói thử tôi nghe?


Phạm hoài Bắc

Tôi với anh quen biết nhau qua vài người bạn trong những dịp họp mặt, tiệc tùng. Tôi yêu giọng ca anh qua những bản nhạc ngoạic quốc trữ t́nh của thập niện 60/70. Không thân, nhưng luôn có sự tương kính.

Cho đến khi...

Thơ gởi anh LN,

Người đă comment thật ngắn gọn trong cái post tôi đả kích TRUMP -"Cộng sản trà trộn".

Trước 1975, tôi chỉ là một thanh niên trẻ, ham chơi, lười học, thích party, nhảy nhót, gái gú. Trong họ, người làm chính trị và khá thành công có bác Lê Ngọc Chấn (người lấy chị ruột mẹ tôi) nên tôi lấy để làm thí dụ ở đây, Hồi ngoài Bắc, bác làm tri huyện. Năm 1954 trốn Việt cộng, cả gia đ́nh bác di cư vào Nam. Thời cụ Ngô Đ́nh Diệm, có một thời gian ngắn bác được cụ Diệm mời làm bộ trưởng Quốc Pḥng, chỉ được vài tháng th́ bác bị bắt và trở thành một tù nhân chính trị cho tới ngày cụ Diệm bị đảo chánh, bác mới được thả ra. Tôi thực sự không rơ ngọn ngành lư do bác ở tù, nhưng chỉ loáng thoáng biết được qua lời ba tôi kể - Bác là một trong những thủ lănh của nhóm "Caravelle" thời đó, có âm mưu lật đổ cụ Ngô Đ́nh Diệm v́ những bất đồng về Chính trị. Đến thời tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, cũng theo lời ba tôi dạy, những chính trị gia có học thức, có uy tín trong xă hội, nhưng không được tin dùng, thường được ông Thiệu đưa đi làm đại sứ/sứ thần ở các nước trên thế giới để đại diện cho chính phủ miền Nam thời Đệ Nhị Cộng Hoà. Bác Chấn đươc cử qua Tunisie để làm đại sứ 4 năm, sau đó lại tiếp tục qua Anh với cùng một chức vụ như thế. Cuối 1974, bác về nước nghỉ hưu. Năm 1975, bác vào tù và được thả về cuối năm 1983. Trước 4 ngày để bác rời Việt Nam sang Anh định cư, bởi được chính phủ Anh bảo lănh, bác đột ngột ra đi.

Ba tôi, thời cụ Diệm cũng được tin dùng nhưng không bao giờ được đưa vào chức vụ nào trong nội các của cụ. Lư do: ông từ chối gia nhập đảng Cần Lao, hoặc vào đạo Công Giáo theo yêu cầu của cụ. Từ năm 1956, tới năm 1959, ông phục vụ tại pḥng 5/Nha Chiến Tranh Tâm Lư, thuộc bộ Tổng Tham Mưu, đầu tiên là phó rồi trở thành trưởng pḥng sau đó. Thời gian ấy, ông Thiệu là trưởng pḥng 3, cũng cùng chức vụ Thiếu tá như ba tôi. Nghe ba tôi kể họ không thân nhau, nhưng có sự tương kính nhất định giữa hai người. Năm 1960, cụ Diệm cử ba tôi qua làm Giám Dốc nha Vô Tuyến Truyền Thanh, đầu tiên chỉ có một đài ở Sài G̣n, rồi sau đó Mỹ viện trợ để có thêm 2 đài ở Cần Thơ và Huế. Khi ông Thiệu trở thành Tổng Thống, ba tôi là người đầu tiên được ông mời vào dinh Tổng Thống để phỏng vấn ông.Ba tôi là một nhà văn, nhà thơ, nhà báo chuyên nghiệp, trong khi phỏng vấn ông Thiệu, ba tôi để ư thấy sau lưng ông ngồi là một kệ sách lớn. Yêu sách, yêu chữ nghĩa, ba tôi buột miệng:

- Thưa Tổng Thống, ông cũng có vẻ thích đọc sách phải không ạ?

- Ừ, th́ đó cũng là một trong những thú tiêu khiển lớn của tôi.

Hào hứng v́ có một người lănh đạo cùng sở thích với ḿnh, ba tôi hỏi tiếp:

- Thế theo Tổng Thống, cuốn tiểu thuyết nào ông tâm đắc và cho là hay nhất?

- Dr. Zhivago

- Thế nhân vật nào trong đó đă gây nhiều ấn tượng nhất cho Tổng Thống trong cuốn sách ấy?

... Im lặng... Buổi phỏng vấn chấm dứt...

Sự nghiệp ba tôi không bao giời thăng tiến được từ đó. Ông không bị trù dập, nhưng cơ hội thăng tiến coi như chấm xuống hàng. Ông về làm chủ nhiệm nhật báo Tiền Tuyến, tờ báo ngày duy nhất của Quân Đội, cho tới ngày giải ngũ, năm 1972.

Luật trong Quân Đội thời ấy, sau 7 năm mà các sĩ quan cấp Tá vẫn không được thăng cấp.th́ buộc phải giải ngũ. Trung tướng Trần Văn Trung, Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Chiến Tranh Chính Trị, đă hai lần đệ nghị để ba tôi lên Đại tá, đều bị tổng thống Thiệu gạt bỏ. Trước ngày ba tôi phải rời ngũ, tướng Trung (người không hiểu v́ lư do nào đă đặc biệt qùi trọng ba tôi) khuyên ông:

- Anh Ninh ơi, tôi đă cố gắng hết sức rồi, nhưng chẳng hiểu sao Tổng Thống vẫn không đồng ư. Hay anh khiếu nại đi, anh là một trong những người có uy tín nhất của làng báo của miền Nam này, một khi anh đă khiếu nại, tôi tin Tổng Thống sẽ phải kư duyệt v́ không muốn tai tiếng. Anh có tài, có đức độ, không có lỗi lầm ǵ trong vai tṛ chỉ huy, th́ dù có v́ lư do cá nhân nào đi nữa, tôi tin Tổng Thóng sẽ phải kư để anh lên.

- Thưa với Trung Tướng, tôi cám ơn Trung Tướng đă luôn để tôi toàn quyền tự do để quyết định hướng đi của tờ báo, dù làm báo Quân Đội, nhưng vẫn không phải theo chỉ thị nào cả. Nhưng nếu Trung Tướng, là vị chỉ huy của tôi, biết tôi xứng đáng để lên lon, để tiếp tục phục vụ, mà Trung Tướng bất lực để bảo vệ cho thuộc cấp ḿnh, th́ tôi nghĩ nếu tôi phải khiếu nại, th́ Trung Tướng sẽ không c̣n được các thuộc cấp khác kính trọng nữa. Nên xin phép Trung Tướng cho tôi từ chối làm việc này.

Tôi kể ra đây hai nhân vật ruột thịt trong họ của ḿnh, mà tôi biết rất rơ, chỉ để muốn chứng tỏ một điều. Từ cái nôi c̣n thật phô thai của nền Dân Chủ ở miền Nam Việt Nam, thời Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Ḥa ấy, những người như bác Chấn, như ba tôi, dù có mầm tạo phản, dù có bị trù dập thế nào đi nữa, cũng chưa bao giờ bị chụp cái "Mũ Cối" bởi những người cầm quyền. Họ có thể bị tù đày, họ có thể bị gạt ra khỏi guồng máy của chính quyền, nhưng tội của họ luôn không bao giờ bị bẻ cong, gán ghép một cách hèn hạ cả.

Đó là chuyện của gần 50 năm trước, khi miền Nam Việt Nam đang chập chững học những chữ như: "Tự Do", "Nhân Quyền", "Dân Chủ", "Văn Minh"...

Gần 50 năm sau, ở cái nơi mà cả thế giới nh́n vào như một biểu tượng của những chữ nói ra bên trên, những người Việt Nam trốn chạy Cộng Sản, như anh, như tôi, như chúng ta, giờ ai cũng hănh diện, tự hào để nói rằng: "Chúng tôi là người Mỹ gốc Việt, là công dân Hoa Kỳ, là người có đủ quyền lợi mà đất nước này ban cho."

Hănh diện quá phải không anh L Nguyen, phải không các bạn?

Gần 50 năm sau, vượt qua những nhục nhă, thống khổ, đọa đầy của những kẻ mất quê hương, chúng ta thực sự đă làm người, mang đúng ư nghĩa của một con "NGƯỜI". Công dân của khắp các quốc gia khác nh́n vào chúng ta để...thèm muốn có, ganh tỵ có, đố kỵ cũng có.

Sau ngày mất nước năm 1975, không biết anh nghĩ ǵ, nhưng khi ấy nghĩ lại tôi cũng không tưởng tượng ra CÓ NGÀY TÔI SẼ ĐƯỢC NHƯ THẾ NÀY.

Gần 40 năm ở đây, điểm khởi của tôi là một bộ nhân tỵ nạn, tôi vẫn c̣n đôi lúc nghĩ ḿnh đang mơ.

"TỰ DO" - "DÂN CHỦ" - "NHÂN QUYỀN" - "CÔNG BẰNG" - "ĐỘC LẬP" theo HIẾN PHÁP, trong khuôn khổ của HIẾN PHÁP, sao mà kỳ diệu, sao mà đáng cho tôi, cho tất cả chúng ta phải TRÂN QUƯ đến thế?

Tôi đă sống ở đây qua vài đời Tổng Thống rồi, anh cũng thế.

CỘNG H̉A - DÂN CHỦ - đă là biểu trưng của quốc gia này.

Đấu đá CHÍNH TRỊ, ĐẢNG PHÁI, dă là một thực thể của đời sống.

Sau mỗi cuộc bầu cử, CỘNG H̉A thắng, DÂN CHỦ ấm ức. Ngựi ủng hộ bên thắng hả hê. Kẻ đứng bên phe thất bại buồn chán.

TRUYỀN THÔNG D̉NG CHÍNH vẫn là nơi cả hai bên dựa vào, tin vào để học, để biết, để hiểu thêm những biến cố đang xảy ra trong nước, hay ngoài thế giới.

CỘNG H̉A/DÂN CHỦ không bao giờ đồng ư với nhau dường như trên mọi quan điểm, trên mọi phưong diện xă hội.

Nhưng CỘNG H̉A/DÂN CHỦ, những người như chúng ta dù ở trong đảng nào, cũng chưa bao giờ GHÉT nhau, quá khích đén THÙ nhau, và chắc chắn chúng ta, NHỮNG NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN CỘNG SẢN, cũng chưa bao giờ chụp lên đầu nhau dù có bất đồng quan điểm về Chính Trị, về Đảng Phái, những cái MŨ CỐI CỘNG SẢN như bây giờ.

Các anh chị có quyền yêu TRUMP. Các anh chị có quyền CUỒNG TRUMP. Các anh chị có quyền lên đồng v́ TRUMP.

TỰ DO mà!

HIẾN PHÁP cho ta quyền bày tỏ chính kiến ḿnh mà!

Nhưng tôi cấm các anh chị, và nhất là anh, anh Lan Nguyen ạ, cái quyền chụp MŨ CỐI lên đầu tôi thế này.

TÔI CẤM ANH ĐẤY.

Anh công dân Mỹ gốc Việt ạ!

VỀ HỌC LẠI CÁCH LÀM NGƯỜI VĂN MINH ĐI - TẬP CÁCH ĐỂ TRANH LUẬN VỚI NHAU MỘT CÁCH VĂN MINH ĐI.

Đừng bao giờ vào trang cá nhân của tôi mà viết comment một cách ngu xuẩn như thế nửa.

Anh biết ǵ về Cộng Sản nói cho tôi nghe thử? Cả họ tôi đă có nguyên gia đ́nh đă quyên sinh v́ cái chế độ ấy (Trung tá Đặng Sỹ Vĩnh, bác gái là chị ruột mẹ tôi) và 7 người con) đấy. Cả họ Ngoại, cha, bác, chú, anh và chính tôi đă nếm mùi tù của nó đấy. Cả họ Nội của tôi khốn khổ v́ ông bà Nội tôi là địa chủ, không bao giờ có cơ hội để tiến thân dấy, anh ạ.

ANH BIẾT G̀ VỀ CỘNG SẢN, nói thử tôi nghe?

Tiện thể, có 4 câu thơ làm tặng anh đây...

V̀ CHỐNG TRUMP TÔI BỖNG THÀNH CS,
CÁM ƠN ĐỜI CÓ NGƯỜI BẠN NHƯ ANH
XỨ TỰ DO MÀ VẪN C̉N NHƯ MÁN
NGƯỢC Ư M̀NH BẠN CŨNG HÓA LƯU MANH!


06/30/2020
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	foxab1.jpg
Views:	0
Size:	108.0 KB
ID:	1629527  
cha12 ba_is_offline  
The Following 6 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
Old 08-02-2020   #2
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

"ANH BIẾT G̀ VỀ CỘNG SẢN, nói thử tôi nghe?"

Cái bọn chuyên môn chụp mủ người khác là vc thật ra là lủ ngu bỏ mẹ ...(khác với trump phất phơ cờ là thân cộng) chứ chả biết cộng sản là ǵ ..cái miệng lập đi lập lại như con két..làm như ta đây là dân chống cộng kịch liệt...ra ngoài bắc kỳ mà chống...bớ đám ăn cá rô cây.
wonderful_is_offline  
The Following 6 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
Old 08-02-2020   #3
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

quan tam gi toi tui nay chu , tui bung bo nay no muon chup ai thi chup , an thua la minh khong dau doi troi chan dap dat cha so thang nao het
canhdieubay_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to canhdieubay For This Useful Post:
cha12 ba (08-02-2020), hohoang (08-15-2020), wonderful (08-02-2020)
Old 08-02-2020   #4
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

„…ANH BIẾT G̀ VỀ CỘNG SẢN, nói thử tôi nghe? „

Haha, gặp ngay thằng Vi-Xi nằm vùng hoặc 30.4 chính hiệu con nai vàng ngơ ngác mà hỏi nó, nó cũng từ ngọng đến câm mà thôi ! Thói đời là thế, chỉ hơi tếu là chính những đứa vỗ ngực là VNCH lại ù ù cạc cạc nghe theo…đây mới là phần tử bị CS hóa mà vẫn 0 hề hay biết, v́ cứ ngủ vùi bên cái gối êm mang tên CUỒNG !

"Um ein tadelloses Mitglied einer Schafherde sein zu können, muss man vor allem ein Schaf sein."
@ Albert Einstein
tạm dịch:
Trước hơn hết, ta phải là con cừu cái đă , rồi mới trở thành chú cừu gương mẫu để có thể gia nhập vào đàn cừu hiện hữu.
thangtram_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to thangtram For This Useful Post:
cha12 ba (08-02-2020), meyeucon (08-02-2020), wonderful (08-02-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12440 seconds with 12 queries