Trump bị các học giả Mỹ chỉ trích gay gắt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trump bị các học giả Mỹ chỉ trích gay gắt
Học giả Mỹ chỉ trính Tổng thống Trump phá chính sách đối ngoại. Cụ thể một học giả, cựu quan chức trong chính quyền Obama nhận định rằng, ông Trump đă phá hủy hoàn toàn chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ.

Chính sách đối ngoại lan man, rời rạc

Mới đây, nhà chính trị học và thành viên trong ê-kip chính quyền của cựu Tổng thống Barak Obama là bà Wendy Sherman trong bài viết đăng trên tờ Foreign Policy đă chỉ trích kịch liệt chính sách đối ngoại của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Theo đó, bà Wendy Sherman cho rằng, chính sách đối ngoại của Trump chỉ gồm một loạt những đoạn thông báo tweet lan man rời rạc không có mục đích xuyên suốt hay chiến lược rơ ràng. Chính sách này đă khiến Mỹ gặp rất nhiều vấn đề trên vũ đài thế giới

Do hành động của ông Trump, Trung Đông đă ngày càng xa rời giải pháp ổn định ḥa b́nh, c̣n cuộc sống đă trở nên nặng nề khó khăn hơn đối với cư dân Cuba và Venezuela, nhưng Hoa Kỳ vẫn không thể ném ra thách thức cần thiết cả với Nga lẫn Trung Quốc.


Trong thời gian qua, Tehran đă xích gần hơn tới việc tạo ra vũ khí hạt nhân, hành vi của nước này ở Trung Đông không thay đổi, c̣n trong chính trị nội bộ, quyền của người dân Iran bị vi phạm.

Tác giả bài viết nhận xét, sở dĩ t́nh h́nh trở nên tồi tệ như vậy là bởi Hoa Kỳ không có mục tiêu rơ ràng và chính sách nhất quán trong tất cả các lĩnh vực. Ví dụ như trong quan hệ với Triều Tiên, Trump chỉ chụp vài bức ảnh và kêu gọi giải thoát bán đảo khỏi vũ khí hạt nhân, mà chẳng có hành động thiết thực nào tiếp theo.


Nh́n rộng hơn, cách hành xử đột ngột khó lường của Trump với người châu Âu trong vấn đề Iran, cũng giống như với Seoul và Tokyo trong vấn đề Triều Tiên, đều khiến các đồng minh lúng túng không biết đâu mà lần.

Tuy nhiên, theo tác giả bài báo, vấn đề trầm trọng hơn nhiều là lợi ích chiến lược của Hoa Kỳ và sự ổn định toàn cầu đang bị đe dọa hơn cả bởi hành vi sai trái của Trump đối với Nga và Trung Quốc.



Tổng thống Mỹ Donald Trump vốn nổi tiếng với những phát biểu khác người của ḿnh
Quan hệ của Hoa Kỳ với Trung Quốc và Nga

Bà Wendy Sherman cho rằng, có lẽ phải sau nhiều năm nữa người ta mới biết bản chất thực của liên hệ giữa Donald Trump và Vladimir Putin.

Ông Trump dường như đă bày tỏ sự ghen tị với vị thế của hai nhà lănh đạo Nga-Trung, nhưng bản thân ông ta không xây dựng được chiến lược thống nhất nào cho quan hệ với Moscow và Bắc Kinh.

Ví dụ, vị nữ chính khách này không thấy ông Trump có bất kỳ hành động nào để bảo lưu hiệp ước với Nga về giới hạn vũ khí, hoặc ngăn chặn thực trạng xuyên tạc thông tin ở Hoa Kỳ. Do đó, tác giả bài báo tin chắc rằng Trump thường xuyên đặt lợi ích của Nga cao hơn lợi ích Mỹ.

Nhưng theo tác giả của bài báo, ông Trump lại đang cố gắng tranh thủ sự giúp đỡ của Nga và Trung Quốc trong cuộc tranh cử đang nóng lên ở nước Mỹ.

Dường như trong hội nghị thượng đỉnh G-20 năm 2019, ông Trump đă liên lạc trực tiếp với ông Tập Cận B́nh về chủ đề này, c̣n với Tổng thống Putin, th́ ông Trump cười nhạo câu chuyện về “sự thông đồng” cùng Nga. Thế nhưng bây giờ t́nh báo Mỹ có thông tin về những nỗ lực của Nga, Trung Quốc và Iran nhằm gây tác động ảnh hưởng đến cuộc bầu cử sắp tới.

V́ vậy, mục tiêu chính của ông Trump trong quan hệ với bất kỳ nước nào khác đều không phải là an ninh quốc gia của Hoa Kỳ, mà là sự an toàn của chính cá nhân ông ta ở vị trí nguyên thủ, mà ở thời điểm hiện này là khả năng thắng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống.

Tuy nhiên, đại dịch coronavirus đă và đang dạy cho họ hiểu rằng số phận của Hoa Kỳ không thể tách rời số phận của thế giới.

V́ thế, chuyên gia chính trị học Wendy Sherman đề nghị các cử toạ trong cuộc tranh luận hăy đặc biệt lưu ư đến thực tế là Trump không hề có chính sách rơ ràng về thúc đẩy lợi ích của nước Mỹ và bảo toàn sức khỏe, sự thịnh vượng và an ninh cho người Mỹ.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-03-2020
Reputation: 35343


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,135
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.PNG
Views:	0
Size:	280.1 KB
ID:	1629846  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,206 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
Majestic (08-03-2020)
Old 08-03-2020   #2
Giamaham
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Giamaham's Avatar
 
Join Date: Jun 2020
Posts: 1,666
Thanks: 1,077
Thanked 2,930 Times in 1,019 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 324 Post(s)
Rep Power: 6
Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7
Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chỉ có biết đi đánh golf và cắt giảm tiền bạc của mọi chuyện để xây dựng hàng rào biên giới chứ có biết ǵ hơn. Em đâu phải là người chính trị nhưng em là bác sĩ. Ai cũng sai hết. Chỉ có bác sĩ là đúng thôi. Nên Cô Vi đă có dịp hoành hành và chỉ có hơn 4.000.000 người vướng bịnh và hơn 150.000 người chết mà thôi. Đâu đă có ǵ mà phải lo. Thôi mai rủ ai đó đi đánh golf cho vui. Chán quá. Cho tụi nó chết bớt đi. Lo lắng làm ǵ cho mau già.
Giamaham_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06939 seconds with 12 queries