6 Biểu hiện bạn đang mắc bệnh "nỗ lực ảo" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 6 Biểu hiện bạn đang mắc bệnh "nỗ lực ảo"
Rất nhiều người đang mắc phải căn bệnh "nỗ lực ảo" này. Lúc nói th́ bày tỏ thái độ rất quyết tâm nhưng đến khi làm th́ chẳng đi đến đâu. Dưới đây là 6 triệu chứng tố bạn đang mắc nỗ lực ảo.

Miệng suốt ngày nói chuyện phải ham học hỏi ra sao, nên nhiệt t́nh chăm chỉ thế nào, tư tưởng th́ y như vĩ nhân, nhưng kết quả lại biệt tăm. Đấy chính là biểu hiện của bệnh "nỗ lực ảo", cũng muốn nỗ lực, mà làm không đến nơi đến chốn. Gửi bạn 6 triệu chứng điển h́nh của "căn bệnh này", bên cạnh bạn có ai như vậy không? Hay chính bạn cũng đang sa vào cái bẫy "nỗ lực ảo" này rồi?

1. Mua sách chất đầy tủ nhưng chẳng đọc được bao nhiêu

Bạn nắm rơ tất cả các chương tŕnh hội sách, sách đại hạ giá, quen thuộc với mọi trang bán sách, gom được cả đống mă giảm giá sách. Sách bạn mua chất đầy trên tủ… đợi ngày được sờ đến.

Bạn nghĩ mua sách không bao giờ là thừa, nên cứ đến đợt giảm giá là lại gom sách về, mua hết những cuốn bạn thấy cũng hơi hứng thú, những cuốn chắc là bạn sẽ đọc, và cả những cuốn "thôi cứ mua" để cho đủ điều kiện giảm giá nhiều hơn.

Thế rồi hiện thực không như mơ, bạn không đọc hết nổi những ǵ ḿnh đă mua, có nhiều cuốn nhận về chỉ mở ra lật lật mấy cái rồi lại cất đó không bao giờ sờ đến nữa. Vậy là tri thức chất đầy trong nhà bạn, nhưng chỉ có một ít là vào được đầu bạn.

2. Đam mê mua các khóa học, nhưng đến giờ học th́ hết đam mê

Trong thời đại này, các trung tâm dạy học mọc lên như nấm, quảng cáo "bùi tai", giá cả cũng không quá đắt. Nhất là các khóa học online, không mất công đến tận nơi, vừa hiệu quả vừa tiện lợi… Bạn nghĩ bạn cũng nên học thêm cái này cái kia, đồng thời cho rằng ḿnh sẽ chăm chỉ hơn v́ tiếc số tiền đă bỏ ra, thế là quyết định mua.

Nhưng vấn đề là, bạn luôn đánh giá quá thấp "sức ́" của bản thân. Cuối cùng khóa học mua về th́ nhiều, nhưng cái nào cũng chỉ học vài tiết rồi để đó, thậm chí có những khóa học bị bạn tŕ hoăn đến hết cả hạn rồi vẫn chưa bao giờ mở ra.

Thế là, lúc nào bạn cũng đang định/mới mua/đang theo học một khóa học nào đó, nhưng cái khóa học đó dài như sự học cả đời của bạn vậy, không bao giờ thấy kết thúc.

3. Biết rơ nên đọc sách th́ tốt hơn, nhưng tan làm về là nằm dài trên sofa

Bạn biết rơ chỉ nỗ lực trong giờ làm việc sẽ không bao giờ đủ để h́nh thành ưu thế cạnh tranh cho bạn, bạn cần phải học tập thêm vào những lúc rảnh rỗi.

Vậy nhưng, tan làm một cái, bạn lại về ăn uống, nghỉ ngơi, nằm dài trên sofa xem ti vi và quyết định tŕ hoăn việc trau dồi tri thức.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, có quá nhiều phương thức giải trí hấp dẫn không ngừng thuyết phục chúng ta rằng chúng ta xứng đáng được nghỉ ngơi một chút. Đúng, nghỉ ngơi một chút th́ không sao, nhưng quá nhiều những "một chút" liên tục ấy, khiến cho các kế hoạch phát triển bản thân, phát triển sự nghiệp của bạn không bao giờ trở thành hiện thực.

4. Tải tài liệu về đầy máy, nhưng không bao giờ mở ra

Bạn quan tâm đến việc trau dồi tri thức, bạn tham gia đủ các loại hội nhóm học tập, luôn để ư đến các loại tài liệu hiếm, quư, bổ ích… và tải chúng về ngay khi có cơ hội.

Sau khi tải được những tài liệu mà nếu không tải ngay th́ có khi sẽ hối hận cả đời ấy về, bạn bắt đầu tạm yên tâm. Yên tâm là ḿnh có đủ tài liệu để nghiên cứu, rồi quên mất việc bao giờ ḿnh sẽ thực sự nghiên cứu chúng.

5. Lưu đủ các loại bài viết hay, nhưng không bao giờ áp dụng vào thực tế

Bạn thích lên mạng t́m đọc các bài viết hay, mỗi khi thấy một bài tâm đắc, bạn sẽ lưu nó lại, chia sẻ nó… Nói chung là, làm đủ cách để lưu giữ áng văn tuyệt tác ấy lại.

Nhưng giống như cách bạn đối xử với những cuốn sách bạn đă mua về, bạn không bao giờ mở kho lưu trữ trong thiết bị của ḿnh ra đọc lại, nghiền ngẫm, và t́m cách vận dụng những cái hay người ta đă chỉ ra vào cuộc đời ḿnh.

Này bạn ơi, bạn lưu nhiều bài như thế, liệu c̣n nhớ được bao nhiêu?

6. Thích đi nghe diễn thuyết để đốt cháy nhiệt huyết, nhưng trở về lại không suy nghĩ ǵ nữa

Ngoài đọc sách, xem và nghiên cứu tài liệu, chúng ta vẫn c̣n một cách hiệu quả để học tập nữa, đó là đi nghe giảng, nghe diễn thuyết. Ở các buổi diễn thuyết, sẽ luôn có những diễn thuyết gia đầy tài năng với kỹ năng biểu đạt tuyệt vời, khơi gợi lên khát khao nhiệt huyết trong bạn. Chính v́ thế sau một buổi diễn thuyết, người ta dễ có cảm giác hưng phấn, đầy quyết tâm và hy vọng.

Bạn thích đi nghe diễn thuyết cũng không có ǵ là sai, nhưng đừng để những nhiệt huyết diễn giả đốt cháy lên trong bạn tàn lụi quá nhanh. Đáng tiếc là phần lớn chúng ta đều vậy, lúc ra khỏi khán pḥng th́ tràn ngập ư chí, xuống đến băi gửi xe là bắt đầu bị bao nhiêu chuyện khác trong thực tế làm xao nhăng. Rồi khi về đến nhà, bạn thậm chí quên luôn ḿnh mới nghe cái ǵ, cũng chẳng suy nghĩ thêm nữa.

Diễn giả nói khát khao là bước đầu tiên để thành công, họ giúp bạn đi bước đầu tiên, sau đó bạn kết thúc luôn ở đó, chẳng bao giờ sang đến giai đoạn suy nghĩ, t́m cách để đi đến thành công.

"Nỗ lực ảo" là một căn bệnh chỉ khiến bạn mất thời gian vô ích, phải chữa!

Nếu bạn gặp phải căn bệnh này, có lẽ những cách giải quyết này sẽ có ích với bạn:

1. Bỏ ngay thói quen tích lũy bừa băi.

2. "Cai" ngay những tṛ giải trí không cần thiết.

3. Bớt mơ mộng và tham lam.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-04-2020
Reputation: 20938


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,320
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	avatar1596496564519-15964965645221792328934.jpg
Views:	0
Size:	124.2 KB
ID:	1630124  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,966 Times in 4,000 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07919 seconds with 12 queries