Người Mỹ chèo thuyền vượt biên sang Canada bất chấp dịch bệnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Mỹ chèo thuyền vượt biên sang Canada bất chấp dịch bệnh
Canada bức xúc v́ người Mỹ chèo thuyền vượt biên bất chấp dịch bệnh. Trước đây Canada luôn sẵn ḷng chào đón người Mỹ nhưng mọi chuyện đă thay đổi kể từ khi COVID-19 bắt đầu bùng phát mạnh vào tháng 3.



Tàu thuyền đỗ tại hồ Kawartha Lakes Marina ở Ottawa ngày 16/5. Ảnh: The Canadian Press
Nhằm ngăn chặn đại dịch lây lan, Mỹ và Canada đă đóng cửa biên giới đối với tất cả phương tiện giao thông không cần thiết.

Theo Đài NPR, trong 3 tháng trở lại đây, lực lượng tuần tra biên giới Canada đă nhiều lần chặn các đoàn xe chở người Mỹ t́m cách vượt qua biên giới hai nước. Khi được chặn hỏi, một số người cho biết họ đang trên đường đi ngược lên phương Bắc tới Alaska – tiểu bang tách rời khỏi lục địa Mỹ.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, cảnh sát Hoàng gia Canada đă phạt một số người Mỹ cắm trại gần Hồ Louise tại Alberta v́ rơ ràng Hồ Louise không nằm trên đường hướng về Alaska. Tuần trước, Canada ra thông báo nước này sẽ truy bắt những người Mỹ cố t́nh không đi về phương Bắc như lời họ nói.

Không chỉ t́m cách vượt biên bằng ô tô, một bộ phận người Mỹ c̣n sử dụng thuyền buồm cỡ nhỏ hoặc du thuyền để sang Canada.

Ông George Creek – môt cựu nhân viên bảo hiểm sinh sống gần cảng Nanaimo thuộc tỉnh British Columbia – cho biết cần có hành động để đối phó với thực trạng người Mỹ vượt biên ngày càng gia tăng. “Mặc dù đă nghỉ hưu song vẫn là một thành viên của Hội đồng Các câu lạc bộ du thuyền BC, chúng tôi bắt đầu t́m kiếm những chiếc thuyền t́m cách vượt qua biên giới bất chấp lệnh cấm của chính phủ liên bang”.

Việc theo dơi các tàu thuyền vượt biên có thể được thực hiện ngay tại nhà. Theo luật hàng hải quốc tế, bất kỳ tàu thuyền nào đi vào lănh thổ Canada đều được trang bị một hệ thống nhận diện tự động và phải luôn kích hoạt nó. Việc này cho phép giới chức theo dơi hành tŕnh của các tàu thuyền nhằm ngăn chặn t́nh huống va chạm trong trường hợp có sương mù hoặc thời tiết xấu.

Những ai sở hữu máy tính và kết nối Internet đều có thể xem loại tàu thuyền nào đang di chuyển, cũng như nơi khởi hành và điểm đến của tàu. Ông Creek ước tính hiện tại có khoảng 30-40 tàu thuyền Mỹ đang di chuyển qua đường biển tới British Columbia.

Tuy nhiên, nhiều tàu Mỹ nhận ra ḿnh sẽ bị theo dơi một khi vào lănh thổ Canada nên họ đă “tự động tắt tín hiệu khi vượt qua biên giới”. “Chúng tôi nh́n thấy họ trên màn h́nh vi tính, và chỉ vài phút sau, họ biến mất”, ông Creek nhấn mạnh.

Thực trạng nhiều tàu thuyền Mỹ ngấm ngầm vượt biên đă khiến ông Creek cũng như nhiều người dân Canada khác tức giận.

Theo kết quả khảo sát do Viện Nghiên cứu Nanos thực hiện vào đầu tháng 7, cứ 10 người Canada th́ có 8 người muốn duy tŕ việc đóng cửa biên giới đối với mọi loại h́nh giao thông không cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Ông Creek cho hay ông đặc biệt lo lắng về những cộng đồng tại các khu vực hẻo lánh như Refuge Cove – nơi tàu thuyền hay tạm dừng chân để mua thức ăn hoặc tiếp nhiên liệu. Phần lớn dân cư sống trong khu vực đó là thổ dân Canada và họ không có cơ sở y tế hỗ trợ.

Mới đây, đội tuần tra của ông Creek đă chứng kiến h́nh ảnh một chiếc du thuyền lớn của Mỹ dừng đỗ bên ngoài một cảng nhỏ để mua đồ tiếp tế. “Họ đi lại quanh khu vực cảng. Có 3-4 người lớn và c̣n lại là thanh thiếu niên không giăn cách xă hội, không đeo khẩu trang và vào cửa hàng lựa chọn đồ như thể họ đang ở siêu thị Walmart vậy”, ông Creek bức xúc.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-04-2020
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	161.jpg
Views:	0
Size:	187.9 KB
ID:	1630214  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06529 seconds with 12 queries