Bầu cử Mỹ vào giai đoạn quyết định, Trump gấp rút t́m “bàn gỡ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bầu cử Mỹ vào giai đoạn quyết định, Trump gấp rút t́m “bàn gỡ
Để giúp Tổng thống Trump đảo ngược t́nh thế, đội ngũ tranh cử của ông đă phát động chiến dịch quảng cáo nhằm vào các bang bỏ phiếu sớm.

Dù c̣n hơn 90 ngày nữa cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ mới chính thức diễn ra, song Tổng thống Trump chỉ có một nửa thời gian để thu hẹp khoảng cách với ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden, Politico dẫn nguồn tin từ các quan chức của đảng Cộng ḥa, đảng Dân chủ và các chiến lược gia cho biết.


Ông Trump không c̣n nhiều thời gian

Cánh cửa cơ hội dành cho Tổng thống Trump ngày càng hẹp hơn khi có nhiều dự đoán cuộc bầu cử sẽ diễn ra dưới h́nh thức bỏ phiếu qua thư do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và cũng bởi ngày càng có ít cử tri do dự hơn khi cuộc bầu cử đến gần.

Các cử tri tại những bang chiến địa sẽ bắt đầu nhận phiếu bầu từ đầu tháng 9. Ở Bắc Carolina, các quan chức bầu cử sẽ bắt đầu phân phát phiếu bầu vào ngày 4/9. Bốn bang chiến địa khác là Pennsylvania, Michigan, Florida và Minnesota sẽ gửi phiếu bầu hoặc tiến hành bỏ phiếu sớm vào cuối tháng 9/2020. Quá tŕnh này sẽ diễn ra trước phiên tranh luận đầu tiên của các ứng cử viên Tổng thống, ngày 29/9. Sau đó, các bang Arizona, Ohio và Iowa sẽ bỏ phiếu sớm vào 7 ngày đầu tiên của tháng 10.

“Nếu tôi đang điều hành chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump, tôi muốn nh́n thấy một sự gia tăng tỷ lệ ủng hộ vào đầu tháng 10”, ông Charlie Gerow, một chiến lược gia của đảng Cộng hóa cho biết.

Ông Gerow, cũng giống như nhiều nhân vật khác của đảng Cộng ḥa tin rằng Tổng thống Trump sẽ có sự bứt phá trong các cuộc thăm ḍ dư luận vào ngày Bầu cử. Song ông cho rằng: “Với việc bỏ phiếu sớm, thời gian dành cho ông Trump sẽ không c̣n nhiều nữa”.

C̣n ông Patrick McHugh, giám đốc điều hành của Priorities USA nhận định: “Tổng thống Trump có rất ít thời gian để khiến cuộc bầu cử xoay chuyển theo hướng có lợi cho ông”.

Tuần trước, Tổng thống Trump đề xuất hoăn bầu cử Mỹ do lo ngại h́nh thức bỏ phiếu qua thư sẽ gây ra t́nh trạng gian lận và lạm quyền. Theo giới phân tích, ông Trump không có thẩm quyền thay đổi thời gian bầu cử, nhưng ông có lư do chính đáng để lo lắng. Tính đến đầu tháng 8, Tổng thống Trump đang bị ứng cử viên Biden dẫn trước 7 điểm phần trăm về tỷ lệ ủng hộ trong các cuộc thăm ḍ dư luận. Hiện tại ứng cử viên phe Dân chủ này đang nắm lợi thế tại nhiều các bang chiến địa.

Trong nhiều tháng qua, ông Trump hy vọng kết quả trong các cuộc thăm ḍ dư luận sẽ trở nên khả quan hơn với niềm tin rằng virus SARS-CoV-2 sẽ giảm dần trong mùa thu và nền kinh tế sẽ có dấu hiệu cải thiện. Nhưng kịch bản này đă không xảy ra. Chiến dịch tranh cử của ông Trump đang bị đ́nh trệ trong khi đối thủ vẫn duy tŕ được lợi thế, thậm chí c̣n tiến xa hơn.

“Điều mà ông Trump cần nhất là thời gian. Nhưng đây lại là thứ mà ông không thể có được, khi cuộc bầu cử đang trong giai đoạn nước rút” Doug Herman- từng là chiến lược gia cho chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Obama năm 2008 và 2012 cho biết.

Chiến lược đảo ngược t́nh thế

Để giúp Tổng thống đảo ngược t́nh thế, đội ngũ tranh cử của ông Trump đang phát động một chiến dịch quảng cáo nhằm vào các bang sẽ tiến hành bỏ phiếu sớm.

C̣n nhớ cách đây 4 năm, Tổng thống Trump giành được lợi thế nhờ có nhiều thời gian chuẩn bị và nhờ số lượng cử tri chưa đưa ra quyết định ở thời điểm đó cao hơn so với bây giờ. Khoảng 13% cử tri năm 2016 cho biết, họ quyết định lựa chọn ứng cử viên vào tuần cuối cùng trước cuộc bầu cử.

Nhưng năm nay số lượng cử tri chưa đưa ra quyết định chỉ chiếm 10%, theo một cuộc thăm ḍ nội bộ của đảng Dân chủ và đảng Cộng ḥa. Hơn nữa, nhóm này lại có xu hướng ủng hộ ông Biden. Một cuộc thăm ḍ của Reuters/ Ipsos gần đây cho biết, 61% cử tri c̣n do dự nói họ sẽ ủng hộ ông Biden nếu phải lựa chọn ngay bây giờ.

Khi nói đến các cử tri c̣n do dự, th́ đối với đảng Cộng ḥa, việc họ càng đưa ra quyết định muộn lại càng có lợi. Bởi đảng này hy vọng dịch bệnh Covid-19 sẽ giảm bớt và cử tri sẽ quay sang ủng hộ Tổng thống. Họ cho rằng ngay cả khi t́nh h́nh không tốt hơn th́ Tổng thống Trump có thể đánh bại cựu Phó tổng thống Joe Biden trong các cuộc tranh luận.

Ông Phillip Stephens, quan chức đảng Cộng ḥa, người từng ủng hộ Tổng thống Trump trong năm 2016 nhận xét: “Hai bên đều cảm nhận được sự cấp bách”. Đảng Dân chủ muốn mọi người bỏ phiếu ngay bây giờ nhưng đảng Cộng ḥa lại muốn các cử tri đưa ra quyết định vào ngày bầu cử nhiều nhất có thể”.

Hiện tại, ông Trump và những người ủng hộ đang nỗ lực chống lại một bộ phận của phe Dân chủ đang cố gắng “chèo lái” cuộc bầu cử theo hướng có lợi cho họ trước ngày bầu cử. Thông qua chiến dịch phối hợp của Ủy ban Quốc gia Dân chủ, hàng trăm nhân viên đang nỗ lực làm việc để đảm bảo việc bầu cử sớm được tiến hành tại các bang chiến địa. Đội ngũ tranh cử của ông Biden dự kiến sẽ chi mạnh tay cho các quảng cáo kỹ thuật số vào tháng 8 để thúc đẩy các cử tri nghiêng về phe Dân chủ yêu cầu tiến hành bỏ phiếu qua thư.

Trái lại, tại một số bang như Minesota, các nhân vật Cộng ḥa đang kêu gọi những người ủng hộ ông Trump yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt (gửi lá phiếu qua đường bưu điện) để gia tăng lợi thế cho Tổng thống. Theo CNN, Đảng Cộng ḥa thường chiếm ưu thế tại những địa phương có đông phiếu bầu qua đường bưu điện. Kỳ bầu cử năm nay, một số bang đă chấp nhận lư do “Covid-19” đối với các cử tri muốn “bỏ phiếu vắng mặt”.

Tại Bắc Carolina, tính đến tuần trước, số cử tri yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt đă tăng gấp gần 6 lần so với cùng thời điểm năm 2016 và sự gia tăng này đă áp đảo yêu cầu của các cử tri ủng hộ đảng Dân chủ, ông Michael Bitzer, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Catawba cho biết. Bang Bắc Carolina được coi là bang dao động nhưng thường nghiêng về ủng hộ đảng Cộng hoà nhiều hơn./.

nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
Release: 08-04-2020
Reputation: 430926


Profile:
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a1-34.jpg
Views:	0
Size:	53.6 KB
ID:	1630540  
nangsom_is_offline
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58 nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Old 08-05-2020   #2
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ko sao đâu...Ngoài Trump h́ện nay ko ai trong nuớc Mỹ ra ứng cử đủ khả năng làm TT nuớc Mỹ đâu...Cả Đảng CH và DC hiện nay ko ai xứng đáng hết cho nên Trump cho dù làm nhiều điều nhiều nguời ko thích nhưng chẳng kiếm đuợc ai thấy thế....
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07422 seconds with 12 queries