Bloomberg: Bơm hàng tỷ USD cho nền kinh tế nhưng tại sao người Mỹ vẫn thiếu tiền đi giặt ủi? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon Bloomberg: Bơm hàng tỷ USD cho nền kinh tế nhưng tại sao người Mỹ vẫn thiếu tiền đi giặt ủi?
Đây là một t́nh thế vô cùng bất ngờ mà tôi nghĩ không ai trong chúng ta dự đoán được’, CEO Brian Wallace của Hiệp hội cửa hàng giặt ủi Mỹ (CLA) nhận định.

Vào mỗi buổi sáng, ông Charles Boukas lại lái xe quanh 6-8 ngân hàng ở San Diego để đổi tiền xu. Ông chủ của tiệm giặt ủi tự động Coin Hut Laudromat này dù rất vất vả nhưng buộc phải làm vậy khi nhiều người đến cửa hàng ông đổi tiền xu nhưng không dùng dịch vụ của tiệm.

Tại Mỹ thường có các tiệm giặt ủi tự động, nơi khách hàng cho tiền xu vào máy giặt ủi. H́nh thức này khá phổ biến tại Mỹ khi nhiều người thuê nhà giá rẻ, gia đ́nh thu nhập thấp hay những người vô gia cư không có máy giặt riêng.

Với việc đổi tiền lẻ, ông Boukas mất khoảng 2 tiếng mỗi sáng chỉ để đổi tiền xu và tối đa chỉ thu được khoảng 120 USD tổng giá trị do nhiều ngân hàng giới hạn số tiền xu được đổi.


H́nh minh hoạ - internet

Đại dịch Covid-19 đang khiến cuộc sống của người dân Mỹ thay đổi. Cửa hàng không hoạt động khiến lượng lớn tiền xu nằm lại trong các quầy thanh toán. Thậm chí nhiều cửa hàng bán lẻ lớn đă phải treo biển hiệu khuyến khích người tiêu dùng trả tiền sát với hóa đơn để giảm tiền xu trả lại hoặc chấp nhận những món đồ rẻ tiền tương đương như kẹo cao su hay túi nilon để thay thế.

Một số chuyên gia nhận định nền kinh tế Mỹ đang lâm vào một cuộc khủng hoảng thiếu tiền xu, thế nhưng báo cáo tháng 4/2020 của Bộ tài chính Mỹ cho thấy 47,8 tỷ USD tiền xu đang lưu thông trên thị trường, cao hơn mức 47,4 tỷ USD cùng kỳ năm trước.

“Tôi không cho rằng chúng ta đang thiếu tiền xu, vấn đề là chúng chẳng lưu thông trong nền kinh tế”, CEO Jim Gaherity của Coinstar, công ty cung cấp dịch vụ thu nhận tiền xu tại các máy tự động nhấn mạnh.

Nghiên cứu của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) chi nhánh San Francisco cho thấy dù kỷ nguyên của thương mại điện tử và thanh toán số đang đến nhưng tiền mặt vẫn được dùng trong 49% số thanh toán có giá trị dưới 10 USD. Chính điều này đă khiến an toàn thanh khoản trên thị trường Mỹ gặp rủi ro v́ dịch bệnh. Người dân không có tiền lẻ cho nhiều dịch vụ c̣n công ty không có tiền trả lại.

Trên thực tế, chính quyền Washington quá quan tâm đến những vấn đề lớn lao mà quên mất chuyện nhỏ nhặt này. Kể từ khi đại dịch bùng phát, FED đă tung nhiều chính sách đảm bảo lượng lớn tiền vẫn lưu thông trên thị trường, hàng triệu USD trái phiếu đă được mua vào.


Tỷ lệ sử dụng tiền lẻ trong thanh toán tại Mỹ (2018)

Thế nhưng, hầu hết các nhà hoạch định chính sách lại chẳng lưu ư đến việc người dân đang không có nổi 75 cent cho các máy giặt ủi.

“Đây là một t́nh thế vô cùng bất ngờ mà tôi nghĩ không ai trong chúng ta dự đoán được, rằng nền kinh tế đang thiếu tiền xu”, CEO Brian Wallace của Hiệp hội cửa hàng giặt ủi Mỹ (CLA) nhận định.

Mặc dù là quốc gia có công nghệ hàng đầu thế giới nhưng phần lớn tiệm giặt ủi tại Mỹ vẫn dùng tiền xu.* Nguyên nhân chủ yếu là nhiều người nghèo hay vô gia cư, thậm chí là dân nhập cư không có tài khoản ngân hàng. Hiện nay, chỉ khoảng 27% số máy giặt ủi tại các tiệm có nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Năm 2019, Coinstar thu nhận khoảng 2,7 tỷ USD tiền xu tại các máy tự động trong nền kinh tế Mỹ. Hăng sẽ thu khoảng 11,9% lệ phí để đổi ra tiền mặt cho các cửa hàng và doanh nghiệp. Ngoài Mỹ, hăng cũng cung cấp dịch vụ tại Nhật Bản, Canada, Italy và nhiều nước Châu Âu. Tuy nhiên, Coinstar cho biết họ chưa hề gặp phải vấn nạn thiếu tiền xu tại các nước khác ngoài Mỹ.

T́nh h́nh tồi tệ đến mức vào ngày 21/7/2020, Ngân hàng cộng đồng liên bang (CSB) của bang Wisconsin đă phải ra quyết định trả thêm 5 USD tiền phí cho bất cứ ai đổi 100 USD tiền xu.

Mặc dù vậy, Chủ tịch Jerome Powell của FED nhấn mạnh rằng việc thiếu tiền xu hiện nay chỉ mang tính tạm thời khi Mỹ đă tăng sản lượng đúc thêm tiền xu.

cuopbank
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
cuopbank's Avatar
Release: 08-05-2020
Reputation: 10869


Profile:
Join Date: Jul 2008
Location: US
Posts: 2,240
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	fgdf.jpg
Views:	0
Size:	131.3 KB
ID:	1631115  
cuopbank_is_offline
Thanks: 2
Thanked 311 Times in 213 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 18 cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
Old 08-05-2020   #2
lanong01
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 1,211
Thanks: 182
Thanked 770 Times in 299 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 163 Post(s)
Rep Power: 17
lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Rồi lại mấy con ếch ngồi VN dịch báo nói chuyện Mỹ.

--- Thế nhưng, hầu hết các nhà hoạch định chính sách lại chẳng lưu ư đến việc người dân đang không có nổi 75 cent cho các máy giặt ủi. ---

Bị dịch nên mọi giao dịch từ tiền giấy tiền xu chuyển sang thẻ tính dụng nên khan hiếm chứ không phải họ không có đủ 75 xu đi giặt đồ.
lanong01_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06034 seconds with 12 queries