Mỹ trục vớt xe bọc thép cùng thi thể nhiều quân nhân dưới 100 mét nước ngoài khơi Nam California - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ trục vớt xe bọc thép cùng thi thể nhiều quân nhân dưới 100 mét nước ngoài khơi Nam California
Hải quân Mỹ đã xác định được vị trí của chiếc xe bọc thép chìm cùng 8 quân nhân ở ngoài khơi bờ biển Nam California và đang đẩy nhanh công tác trục vớt thi thể cũng như chiếc xe, các quan chức Mỹ vừa cho biết.

Theo Daily Mail, lực lượng Hải quân Mỹ cuối tuần trước đã lên kế hoạch cho các thiết bị hỗ trợ trục vớt tiếp cận chiếc xe bọc thép đổ bộ (AAV), đang ở độ sâu hơn 100 mét, để bắt đầu quá trình đưa các thi thể quân nhân lên bờ. Sau khi đưa được toàn bộ thi thể quân nhân lên bờ, chiếc AAV mới được trục vớt.

Bộ chỉ huy cứu hộ dưới biển của Hải quân Mỹ cho biết, các thi thể được trông thấy bên trong chiếc AAV nhờ sử dụng hệ thống video điều khiển từ xa trên tàu HOS Dominator, tàu chuyên tìm kiếm cứu hộ dưới biển.



Thiết bị điều khiển từ xa cho phép nhìn thấy thi thể quân nhân Mỹ trong xe bọc thép chìm dưới biển. Ảnh: U.S Navy

Vụ chìm xe bọc thép Mỹ xảy ra hôm 30/7 tại khu vực cách đảo San Clemente, ngoài khơi thành phố San Diego, bang California, chưa đầy 2 km. Khi đó, các binh sĩ vừa hoàn tất khóa huấn luyện trên một bãi biển và đang quay trở lại một tàu hải quân thì bất ngờ đi vào vùng biển động.

Chiếc AAV 26 tấn chìm nhanh với 16 binh sĩ vẫn ở trong, theo tờ Marine Corps Times. Nước tràn vào trong nhanh và nhiều hơn khả năng bơm nước ra ngoài của chiếc AAV khiến nó bị chìm, tướng chỉ huy David Berger cho biết.

Những xe bọc thép đổ bộ khác cố gắng hỗ trợ chiếc AAV nhưng không thể ngăn nó ngừng chìm xuống biển.

8 binh sĩ thoát được ra khỏi chiếc AAV nhưng một trong số này đã chết ngay khi được đưa trở lại bến tàu vận tải Somerset. Binh sĩ tử nạn này được xác định là binh nhất Guillermo S. Perez, 20 tuổi (tới từ bang Texas).

8 binh sĩ còn lại, gồm 7 lính thủy quân lục chiến và một thủy thủ hải quân, không thể thoát ra và chìm cùng chiếc AAV.



Các quân nhân Mỹ mắc kẹt trong xe bọc thép đổ bộ đều từ 18-23 tuổi. Ảnh: DM

Trong số 7 binh sĩ còn sống, 2 người vẫn ở trong viện với nhiều vết thương. Quân đội Mỹ dừng nỗ lực giải cứu hôm 2/8.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 4/8 đăng tải dòng trạng thái trên Twitter thể hiện lời chia buồn: "Tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của 8 binh sĩ và một thủy thủ trong quá trình tập trận ngoài khơi bờ biển California. Người Mỹ xin chia buồn với gia đình các binh sĩ. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới các gia đình vì sự tận tụy mà người thân họ đã dành cho đất nước".

Chỉ huy lực lượng Thủy quân lục chiến đã tạm dừng mọi hoạt động của hơn 800 xe chiến đấu đổ bộ cho tới khi xác định được nguyên nhân của sự cố.

Toàn bộ 16 quân nhân đều thuộc Đơn vị thám hiểm biển 15, đóng quân tại trại Pendleton, phía bắc thành phố San Diego, bang California. Tất cả đều được trang bị đầy đủ thiết bị nổi và chiến đấu ở thời điểm sự cố xảy ra. Độ tuổi của họ còn khá trẻ, từ 18 đến 23 tuổi.


Xe bọc thép AAV của Hải quân Mỹ. Ảnh: US Navy

Xe bọc thép AAV, biệt danh là "amtrac" (tạm dịch là máy kéo lội nước), được thiết kế để nổi được với 3 khoang chứa nước và 2 khoang lớn cho binh sĩ. Lực lượng thủy quân lục chiến sử dụng AAV để vận chuyển binh sĩ và thiết bị từ tàu hải quân vào đất liền.

AAV được sử dụng từ năm 1972 và liên tục được làm mới. Sự cố mới nhất này được xem là một trong những tai nạn chết chóc nhất với xe bọc thép AAV.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-05-2020
Reputation: 5487


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,607
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20.jpg
Views:	0
Size:	114.7 KB
ID:	1631166   Click image for larger version

Name:	20.1.jpg
Views:	0
Size:	261.4 KB
ID:	1631167   Click image for larger version

Name:	20.2.jpg
Views:	0
Size:	215.6 KB
ID:	1631168  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,399 Times in 2,013 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06826 seconds with 12 queries