Bầu cử 2020: Nhà sử học Mỹ dự đoán ai sẽ trúng cử? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bầu cử 2020: Nhà sử học Mỹ dự đoán ai sẽ trúng cử?
Nhà sử học Mỹ dự đoán Biden thắng bầu cử Tổng thống năm 2020. Ông đã từng dự đoán chính xác kết quả nhiều cuộc bầu cử Tổng thống. Nay ông cho rằng ông Biden sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Nhà sử học từng dự đoán chính xác ứng viên trở thành Tổng thống Mỹ từ năm 1984 đến nay, bao gồm cả chiến thắng của Tổng thống Trump năm 2016, đã thông báo người mà ông cho là sẽ trở thành Tổng thống năm 2020 là ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.



Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Allan Lichtman, giáo sư sử học tại Đại học Mỹ, tiết lộ dự đoán của ông trong một video bình luận trên The New York Times đăng tải hôm 5/8.

Phương pháp dự đoán của Lichtman - vốn giúp ông nằm trong số ít những nhà phân tích đã đoán đúng về chiến thắng năm 2016 của ông Trump, phần lớn đã bỏ qua phương pháp lập bảng chéo phân tích các cuộc khảo sát và các bang dao động thường được các nhà bình luận chính trị hiện đại ưu tiên sử dụng.

"Những người tiến hành khảo sát và các nhà bình luận thường nói về những cuộc bầu cử như thể đó là những cuộc đua sít sao. Nhưng lịch sử cho chúng ta thấy rằng các cử tri sẽ không bị đánh lừa bởi những chiêu trò trong chiến dịch tranh cử. Các cử tri sẽ bỏ phiếu một cách thực tế dựa trên việc đảng nắm giữ Nhà Trắng đã điều hành đất nước như thế nào", ông Lichtman cho hay.

Các cuộc khảo sát là "những lát cắt trong một khoảng thời gian nhất định. Vì thế, cuối cùng, các cuộc khảo sát không có bất kỳ tác động nào đến kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống".

Mô hình dự đoán của ông Lichtman xem xét 13 tiêu chí khác nhau gọi là "Chìa khóa vào Nhà Trắng", phân tích sâu hơn về đảng đang nắm giữ Nhà Trắng thay vì bản thân các ứng viên. Mô hình này đã cho thấy ông Biden được dự đoán sẽ chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống năm nay.

Giám đốc truyền thông trong chiến dịch của Tổng thống Trump Tim Murtaugh đã phản bác dự đoán trên và cho rằng: "Đây là một cuộc bầu cử không giống với các cuộc bầu cử khác trong lịch sử. Cử tri Mỹ sẽ quyết định cuộc bầu cử này chứ không phải các học giả hay giáo sư".

Mặc dù từng dự đoán chính xác nhiều lần, nhưng mô hình có vẻ đơn giản của ông Lichtman vẫn khiến nhiều người hoài nghi. Nate Silver, một nhà phân tích tại FiveThirtyEight, người nổi tiếng dự đoán chính xác kết quả của từng bang trong cuộc bầu cử năm 2012, đã nhận định năm 2011 rằng, các kết quả mà ông Lichtman đưa ra nên được xem xét một cách cẩn trọng. Nhà bình luận David Frum, người viết các bài phát biểu cho Tổng thống George W.Bush và là biên tập viên trang The Atlantic, hôm 5/8 đã gọi phương pháp của ông Lichtman là "mô hình dự đoán bầu cử vô cùng không đáng tin".

Bản thân ông Lichtman cũng cẩn trọng tuyên bố trong video bình luận trên The New York Times rằng : "Có những lực lượng khác cũng đóng vai trò trong kết quả này bên cạnh các yếu tố chủ chốt trên", chẳng hạn như sự che giấu của cử tri và nguy cơ can thiệp bầu cử từ bên ngoài./.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-06-2020
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,345
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	111.jpg
Views:	0
Size:	30.0 KB
ID:	1631304  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
minhhanhnguyen (08-06-2020)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06582 seconds with 12 queries