40 triệu người Mỹ có thể thành người vô gia cư vào cuối năm... - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 40 triệu người Mỹ có thể thành người vô gia cư vào cuối năm...
Báo cáo của Viện Aspen cho thấy Mỹ sẽ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng bất động sản chưa từng có trong lịch sử nếu tình hình như hiện nay không thay đổi.

Theo hãng tin CNN, báo cáo mới đây của Viện Aspen cho thấy 40 triệu người Mỹ có thể trở thành vô gia cư vào cuối năm nay nếu chính phủ không có động thái trợ giúp. Tồi tệ hơn, điều này có thể tác động mạnh đến thị trường bất động sản, qua đó ảnh hưởng lan rộng ra toàn nền kinh tế.

Cụ thể, báo cáo của Viện Aspen cho thấy Mỹ sẽ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng bất động sản chưa từng có trong lịch sử nếu tình hình như hiện nay không thay đổi. Dự báo của Aspen cho thấy khoảng 43% số người thuê nhà hiện nay có nguy cơ bị đuổi khỏi nơi ở vào cuối năm nay do không đủ tiền thanh toán.

Đây là tín hiệu vô cùng tiêu cực với thị trường bất động sản Mỹ. Việc thất thu từ nguồn nhà cho thuê sẽ đẩy giá nhiều bất động sản đi xuống cũng như ảnh hưởng đến những nhà đầu tư vay ngân hàng để kinh doanh cho thuê nhà.



"Với những số liệu cụ thể, tính nghiêm trọng của vấn đề trên là hoàn toàn không phóng đại. Trừ phi chính phủ liên bang có các gói cứu trợ, nếu không chúng ta sẽ không chỉ phải đối mặt với rủi ro vô gia cư lan rộng mà còn phải giải quyết thách thức giảm thu nhập trong người dân, thất nghiệp tăng cao, giáo dục đi xuống cũng như tác động tiêu cực dài hạn đến thị trường bất động sản", Giáo sư ngành luật Emily Benfer của trường đại học Wake Forest University, đồng thời cũng là một trong các tác giả của báo cáo trên nhấn mạnh.

Những người da màu, đặc biệt là da đen và gốc Mỹ Latin tại Mỹ chiếm đến 80% số người có thể trở thành vô gia cư vào cuối năm nay bởi đây là tầng lớp nghèo có thu nhập thấp. Tháng 7 vừa qua, khoảng 26% số người da đen và 25% số người gốc Mỹ Latin đã không có đủ thu nhập để thanh toán tiền thuê nhà, con số này cao hơn so với 13% của người da trắng.

Cũng theo báo cáo của Aspen, các bang miền Bắc của Mỹ phải đối mặt với rủi ro vô gia cư cao hơn. Ví dụ như Lousiana (56%), Mississippi (58%), Alabama (48%) hay Florida (45%).

Trong khi đó, gói cứu trợ đầu tiên của chính phủ vốn có thể trợ giúp nhiều người không trở thành vô gia cư sẽ hết hạn vào ngày 24/7/2020 và hiện Nghị viện Mỹ vẫn chưa thể thống nhất thông qua được gói cứu trợ thứ 2 trợ giúp người dân bất chấp tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) mới đây đã gửi đi các thông điệp rằng họ sẽ thực hiện nhiều biện pháp mạnh tay hơn cả thời kỳ khủng hoảng 2008 để cứu nền kinh tế, tuy nhiên FED cũng cần sự trợ giúp từ các nhà chính trị với những gói cứu trợ khổng lồ.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-09-2020
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,789
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	r.jpg
Views:	0
Size:	147.0 KB
ID:	1632670  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to Cupcake01 For This Useful Post:
meyeucon (08-09-2020)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04646 seconds with 12 queries