Ấn Độ để vuột mất vũ khí "sát thủ" hủy diệt máy bay chiến đấu Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ấn Độ để vuột mất vũ khí "sát thủ" hủy diệt máy bay chiến đấu Trung Quốc
Biên chế không quân Trung Quốc hiện nay chủ yếu là các máy bay chiến đấu Sukhoi mua từ Nga và các mẫu sao chép từ thiết kế của Nga hoặc Mỹ.


Đoạn phim quảng bá tiêm kích Gripen do Saab sản xuất. Trong đoạn phim có phân cảnh giả định Gripen đối đầu máy bay chiến đấu Nga.

Máy bay chiến đấu Sukhoi của Nga là một trong những thương hiệu chiến đấu cơ đáng gờm nhất trên thế giới. Thế nhưng, Thụy Điển đă cho ra đời một mẫu máy bay nội địa được mệnh danh "Sát thủ diệt máy bay Nga".

Không quân Thụy Điển cho biết, Gripen E – mẫu tiêm kích do tập đoàn Saab phát triển – được thiết kế để tiêu diệt các máy bay đáng gờm của Sukhoi và chúng đă có "đai đen" trong loại h́nh chiến đấu này.

Trong khi đó, biên chế không quân Trung Quốc hiện nay chủ yếu là các máy bay chiến đấu Sukhoi mua từ Nga và các mẫu sao chép từ thiết kế của Nga hoặc Mỹ.

Các tiêm kích Sukhoi của Nga đă đạt tới một vị thế có thể gọi là "lẫy lừng" nhờ khả năng cơ động vượt trội so với các máy bay chiến đấu của Mỹ trong không chiến, và đă thực hiện không ít các pha nguy hiểm trên không. Song, theo tờ EurAsian Times, Gripen E có thể phá vỡ ưu thế này của máy bay Nga.

Justin Bronk, một chuyên gia tại Viện Royal United Services, từng nêu nhận định trên tờ Business Insider: Nếu như cường kích A-10 của Mỹ được thiết kế tập trung vào hỏa lực mạnh mẽ, th́ công tác chế tạo Gripen tập trung vào tác chiến điện tử.

Theo ông Bronk, hầu hết tất cả các loại máy bay hiện đại đều có khả năng tác chiến điện tử ở một mức độ nào đó, nhưng Gripen E vượt lên trên tất cả. Trong một bài thử nghiệm bay, Gripen E đă có thể "gây nhiễu" các chiến đấu cơ Typhoon của Đức.

Trong khi Mỹ chi hàng triệu USD vào công nghệ tàng h́nh để vượt mặt các máy bay Sukhoi của Nga th́ Thụy Điển lại có một cách tiếp cận hoàn toàn khác.

Ông Bronk cho rằng, Saab có một cách tiếp cận khác biệt và tiết kiệm chi phí hơn để đối phó với các máy bay Sukhoi thông qua năng lực tấn công điện tử. Điều này mang lại cho họ nhiều lợi thế hơn khả năng tàng h́nh, do có thể cải tiến phần mềm mà không cần xây dựng lại.

Phiên bản Gripen E đă được Thụy Điển và Brazil đặt hàng. Trong khi đó, các phiên bản khác của Gripen đă được xuất khẩu sang Hungary, Cộng ḥa Czech, Nam Phi và Thái Lan. Tuy nhiên, Ấn Độ đă từ chối Gripen để mua mẫu Rafale của Pháp.

Mẫu Rafale của tập đoàn Dassault không phải là lựa chọn duy nhất dành cho Ấn Độ, bởi có rất nhiều công ty trên toàn cầu tham gia vào gói thầu máy bay chiến đấu đa nhiệm hạng trung.

6 nhà sản xuất máy bay danh tiếng đă cạnh tranh để giành hợp đồng cung cấp 126 chiến đấu cơ cho Ấn Độ, bao gồm mẫu F-16 (Lockheed Martin), F/A-18 (Boeing), Eurofighter Typhoon (châu Âu), MiG-35 (Nga), Gripen (Thụy Điển) và Rafale (Pháp).

Mặc dù được quảng bá về những năng lực "đáng kinh ngạc" và được Ấn Độ lựa chọn sau quá tŕnh đấu thầu và kiểm tra quy mô nhưng theo tờ EurAsian Times, các máy bay Pháp không được nhiều khách hàng ưa chuộng. Ngoài Pháp và Ấn Độ, chỉ có Qatar và Ai Cập đang vận hành Rafale nhưng với số lượng rất hạn chế.

Các nhà phân tích tin rằng yếu tố cản trở sự thành công của Rafale trên thị trường quốc tế là do nó có mức giá cao, cùng với khung máy bay quá nhẹ và không được chuyên biệt hóa.

Mặc dù truyền thông Ấn Độ tỏ ra rất hân hoan và dùng những lời lẽ có cánh khi nước này tiếp nhận 5 chiếc Rafale đầu tiên nhưng vẫn có nhiều ư kiến đánh giá đây là lựa chọn sai lầm của Ấn Độ.

"Nếu Rafale tốt đến như vậy, tại sao Oman, Hàn Quốc, Singapore, Libya, Kuwait, Canada, Brazil, Bỉ, UAE, Thụy Sĩ và Malaysia lại từ chối mua nó? Ngoài Ấn Độ, chỉ có Qatar và Ai Cập là khách hàng [của Rafale]" – Ashok Swain, Giáo sư Nghiên cứu Ḥa b́nh và Xung đột, Chủ tịch tập đoàn nước quốc tế UNESCO nêu quan điểm.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-09-2020
Reputation: 33209


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,141
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d.gif
Views:	0
Size:	5.67 MB
ID:	1632696  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,224 Times in 5,536 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05675 seconds with 12 queries