Covid-19: Tin vui với người Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Covid-19: Tin vui với người Mỹ
Mỹ kư thỏa thuận với công ty Moderna mua 100 triệu liều vaccine ngừa COVID-19. Tổng thống Donald Trump hôm 11/8 thông báo Mỹ đă kư thỏa thuận với nhà sản xuất dược phẩm Moderna để mua 100 triệu liều vaccine ngừa virus SARS-COV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.



Vaccine pḥng COVID-19 do nhà sản xuất thuốc Moderna và Viện sức khỏe quốc gia Mỹ phát triển tại Binghamton, New York, Mỹ, ngày 27/7/2020. Ảnh: AP/TTXVN
Theo thông báo, thỏa thuận có tổng giá trị khoảng 1,5 tỷ USD. Điều này đồng nghĩa, mỗi liều vaccine trị giá khoảng 15 USD. Số vaccine này sẽ được cung cấp miễn phí cho các bệnh nhân.

Trong thông báo, Tổng thống Trump cho biết ông cũng đă có cuộc gặp với các nhà lănh đạo của chương tŕnh “Operation Warp Speed”, một sáng kiến giúp đẩy nhanh sản xuất vaccine, đồng thời khẳng định có tiềm năng lớn đối với mỗi loại vaccine mà Chính phủ Mỹ đang tài trợ nghiên cứu và phát triển. Tổng thống Trump cũng cho biết quân Mỹ đă sẵn sàng cho việc cung cấp vaccine cho người dân Mỹ ngay khi sau khi một loại vaccine được Cục Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt.

Trong thời gian vừa qua, chính quyền Tổng thống Trump cũng đă thực hiện một số thỏa thuận tương tự khác với hy vọng có thể bắt đầu cung cấp vaccine cho người dân Mỹ vào cuối năm nay. Tuy nhiên, đảng Dân chủ và các chuyên gia y tế công bày tỏ lo ngại về khả năng Tổng thống Trump gây áp lực buộc FDA phải phê duyệt vaccine quá nhanh.

Cùng ngày, trước thông tin Nga trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đăng kư một loại vaccine ngừa COVID-19, Bộ trưởng Y tế Mỹ Alex Azar cho rằng vấn đề không phải là quốc gia đầu tiên có vaccine mà là phải có một loại vaccine an toàn và hiệu quả cho người dân Mỹ và người dân trên toàn thế giới.

Theo Bộ trưởng Y tế Mỹ, cần có dữ liệu minh bạch và dữ liệu này phải được đưa ra từ giai đoạn với 3 thử nghiệm lâm sàng để cho thấy một loại vaccine an toàn và hiệu quả.

Ông Azaz cho biết có thể có hàng chục triệu liều vaccine "đạt tiêu chuẩn vàng" của FDA vào tháng 12 tới và có hàng trăm triệu liều vào năm 2021.

* Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, Bộ Y tế Brazil ngày 11/8 cũng thông báo mặc dù chính phủ nước này đă kư một thỏa thuận trị giá gần 400 triệu USD nhằm phối hợp phát triển và sản xuất vaccine ngừa COVID-19 với Đại học Oxford (Anh), nhưng không loại trừ khả năng nhập khẩu vaccine "Sputnik-V" do Nga điều chế và vừa được đăng kư lưu hành.

Thông báo cho biết Brazil sẵn sàng mua bất kỳ loại vaccine nào, dù của Nga hay bất kỳ quốc gia nào khác, được chứng minh là có hiệu quả trong ngăn ngừa COVID-19.

Cùng ngày, chính quyền bang Paraná thông báo sẽ kư một thỏa thuận với Đại sứ quán Nga liên quan đến hợp đồng mua vaccine "Sputnik-V".

Brazil hiện là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch COVID-19 ở khu vực Mỹ Latinh và đứng thứ hai thế giới, sau Mỹ. Theo trang thống kê worldometers.info, tính tới 6h30 ngày 12/8 (theo giờ Hà Nội), quốc gia Nam Mỹ này đă ghi nhận tổng cộng 3.112.393 ca COVID-19, trong đó có 103.099 người tử vong.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-12-2020
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	35.1 KB
ID:	1634367  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07240 seconds with 12 queries