Nhân chứng tử nạn và kỳ án kịch tính như phim của ‘thái tử’ Red Bull - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhân chứng tử nạn và kỳ án kịch tính như phim của ‘thái tử’ Red Bull
Với biệt danh “Boss” (tạm dịch: ông chủ), Vorayuth sinh ra và lớn lên trong một gia đ́nh giàu có, quyền lực nhất tại Thái Lan. Cho nên cậu chủ này trở thành người thừa kế của tập đoàn nước tăng lực Red Bull Vorayuth Yoovidhya vẫn chưa phải đối mặt với công lư sau 8 năm gây tai nạn chết người.

Đêm ngày 3/9/2012, một chiếc xe Ferrari màu đen đă đâm vào chiếc môtô tuần tra của cảnh sát thành phố Bangkok. Chiếc Ferrari kéo lê thượng sĩ Wichian Klanprasert gần 100 m rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Lần theo vết dầu bị ṛ rỉ từ chiếc xe thể thao, các điều tra viên t́m đến biệt thự sang trọng của gia đ́nh quyền lực Yoovidhya.

Phía cảnh sát cho biết người điều khiển xe gây tai nạn là Vorayuth “Boss” Yoovidhya, người thừa kế khối tài sản trị giá 20,2 tỷ USD của tập đoàn Red Bull. Vorayuth bị cáo buộc 5 tội danh, bao gồm lái xe quá tốc độ, lái xe bất cẩn gây chết người và bỏ trốn khỏi hiện trường tai nạn.

Đến nay, vụ án vẫn rơi vào bế tắc v́ nghi phạm liên tục lẩn trốn, né tránh lệnh triệu tập của ṭa án. Giới chức Thái Lan cho rằng “thái tử” Red Bull đă xuất ngoại từ năm 2017. Gần 8 năm trôi qua, gia đ́nh nạn nhân trong vụ tai nạn vẫn chưa t́m được công lư.

Đế chế nhà Red Bull

Với biệt danh “Boss” (tạm dịch: ông chủ), Vorayuth sinh ra và lớn lên trong một gia đ́nh giàu có, quyền lực nhất tại Thái Lan. Ông nội của Boss, Chaleo Yoovidhya, là “cha đẻ” của nước tăng lực Red Bull, loại nước giải khát phổ biến trên toàn cầu.

Là một người Hoa nhập cư vào Thái Lan, ông Chaleo xây dựng sự nghiệp từ đôi bàn tay trắng. Năm 1956, ông thành lập công ty dược phẩm riêng, TC Pharmaceutical, chuyên sản xuất thuốc trị đau đầu và sốt.

Năm 2019, tập đoàn Red Bull bán được 7,5 tỷ lon đồ uống tại 171 quốc gia và vùng lănh thổ. Ảnh: Red Bull.

Sau đó, ông tin rằng nước tăng lực là một sản phẩm đầy tiềm năng trên thị trường. Ông đă phát minh ra Krating Daeng, một loại nước ngọt có chứa caffein. Sản phẩm này đă được ḷng tầng lớp lao động và các tài xế lái xe tải đường dài.

Năm 1984, ông Chaleo tiếp tục hợp tác với doanh nhân người Áo Dietrich Mateschitz để sản xuất Red Bull, phiên bản có ga của nước tăng lực Krating Daeng. Thức uống này đă trở thành một hiện tượng mới, được nhiều đối tượng khách hàng ưa chuộng.

Sau cái chết của ông Chaleo vào năm 2012, con trai ông, Chalerm Yoovidhya, tiếp quản công việc kinh doanh, theo Forbes. Đến nay, gia đ́nh Chalerm vẫn đứng thứ hai trong nhóm 50 người giàu nhất tại Thái Lan.

Năm 2019, tập đoàn Red Bull bán được 7,5 tỷ lon đồ uống tại 171 quốc gia và vùng lănh thổ. Không chỉ sở hữu một nửa đế chế Red Bull, nhà Yoovidhya c̣n làm chủ nhiều dự án bất động sản, nhà máy rượu và đơn vị nhập khẩu xe Ferrari chính hăng tại Thái Lan.

Tập đoàn sở hữu thương hiệu Red Bull, TCP Group, luôn cố gắng phủ nhận sự liên quan với vụ tai nạn năm 2012. TCP Group từng tuyên bố: “Vorayuth chưa từng đảm nhận vai tṛ quản lư hay vận hành hoạt động của TCP Group. Vorayuth cũng không phải là một cổ đông và chưa từng nắm giữ vị trí điều hành trong tập đoàn”.

Vorayuth “Boss” Yoovidhya, người thừa kế khối tài sản trị giá 20,2 tỷ USD của tập đoàn Red Bull. Ảnh: The Nation Thailand.

Giống như ông nội và cha của ḿnh, Vorayuth “Boss” hiếm khi xuất hiện trên truyền thông. Sau khi gây tai nạn vào năm 2012, Vorayuth mới trở thành tâm điểm khiến dư luận Thái Lan nhiều lần dậy sóng.

Kỳ án với diễn biến bất ngờ

Khi lần theo dấu vết đến nhà Yoovidhya, cảnh sát nh́n thấy chiếc siêu xe biến dạng nằm trong khuôn viên dinh thự. Lúc đầu, lái xe của gia đ́nh nhận trách nhiệm về vụ tai nạn song người này đă bị phạt 200 USD v́ khai báo sai sự thật.

Quá tŕnh điều tra cho thấy người điều khiển phương tiện gây tai nạn là “cậu ấm” của gia tộc Red Bull. Khi bị đưa đến đồn cảnh sát để thẩm vấn, Vorayuth thừa nhận đâm xe gây chết người song cho biết ḿnh bị chiếc môtô tuần tra tạt đầu.

Sau khi trả 16.000 USD để tại ngoại, Vorayuth liên tục lẩn trốn lệnh triệu tập từ ṭa án. Suốt 5 năm, luật sư của nghi phạm viện dẫn lư do sức khỏe hoặc đi công tác nước ngoài để không tham gia xét xử. Tháng 4/2017, cơ quan khởi tố ban hành lệnh bắt giữ Vorayuth song nghi phạm đă rời Thái Lan.

Chiếc Ferrari kéo lê thượng sĩ Wichian Klanprasert gần 100 m rồi bỏ chạy khỏi hiện trường. Ảnh: The Bangkok Post.

Vụ án tiếp tục đi vào ngơ cụt khi nhiều cáo buộc hết thời hạn truy tố, ngoại trừ cáo buộc nghiêm trọng nhất là lái xe ẩu gây chết người có thời hiệu đến năm 2027. Hôm 23/7, CNN bất ngờ đưa tin Văn pḥng Tổng chưởng lư Thái Lan (OAG) hủy truy tố và chấm dứt kỳ án này.

Công tố viên phụ trách vụ án, Net Narksook, không hề giải thích về quyết định trên. Song trong một bức thư gửi phía cảnh sát hôm 12/6, OAG viện dẫn nhiều “bằng chứng mới”, cho rằng Vorayuth không chạy quá tốc độ khi gây tai nạn.

Ban đầu, Vorayuth bị cáo buộc chạy xe vượt tốc độ cho phép, ước tính 177 km/h. Song bức thư cho biết các điều tra viên đă thay đổi ư kiến, cho rằng chiếc Ferrari chỉ giữ tốc độ 79 km/h khi gây tai nạn.

Bức thư c̣n viện dẫn “hai nhân chứng mới được bổ sung” vào cuối năm 2019, khẳng định Vorayuth không chạy xe quá tốc độ. Một trong hai nhân chứng, Jaruchart Mardthong, khai rằng chiếc môtô tuần tra đă bất ngờ tạt đầu xe Ferrari, gây ra vụ va chạm.

Rạng sáng ngày 30/7, nhân chứng quan trọng Jaruchart Mardthong cũng tử nạn trong một vụ tai nạn giao thông, làm dấy lên mối nghi ngờ trong dư luận.

Theo đoạn phim trích xuất từ camera giám sát, Mardthong tự lái xe máy và va chạm với một người đi cùng chiều. Vụ việc xảy ra trên một con đường vắng ở thành phố Chiang Mai, khiến nhân chứng Mardthong tử vong.

Theo cảnh sát địa phương Prachuab Wongsuk, nhân chứng và người đi cùng chiều mới quen nhau khi uống rượu ở một quán bar. Sau đó, Mardthong đồng ư đi theo người lạ đến một địa điểm khác.

Cảnh sát cho biết Mardthong không điều khiển được tay lái và đâm vào người đi cùng ḿnh. Ông Wongsuk nhận định đây là một vụ tai nạn song vẫn không loại trừ khả năng về “động cơ giết người”. Sĩ quan này bổ sung: “Chúng tôi đang tiếp tục điều tra các đối tượng t́nh nghi”.

Dư luận cho rằng thời điểm ông Mardthong gặp tai nạn trùng hợp đến lạ kỳ. Trước vụ va chạm một ngày, thủ tướng Thái Lan đă tuyên bố thành lập ủy ban điều tra độc lập vụ án của Vorayuth.

Một chi tiết đáng ngờ khác là chiếc điện thoại của nhân chứng Mardthong đă biến mất khỏi hiện trường. Sĩ quan Wongsuk cho biết một người quen của Mardthong đă lấy chiếc điện thoại và xóa dữ liệu trong đó.

Trước nhiều lời đồn đoán về vụ tai nạn, Thủ tướng Prayut Chan-ocha đă ra lệnh dừng hỏa táng để khám nghiệm tử thi của Jaruchart Mardthong. Kết quả khám nghiệm cho thấy nạn nhân bị vỡ xương sọ, găy xương sườn, chảy máu trong ở năo và dạ dày. Giới chức kết luận đây là các tổn thương thường thấy trong một vụ tai nạn giao thông.

Trong diễn biến mới nhất, ủy ban điều tra độc lập của OAG tiếp tục đưa ra “bằng chứng mới” từ chuyên gia Sathon Vijarnwannaluk, giảng viên vật lư tại Đại học Chulalongkorn. Chuyên gia này từng trực tiếp tham gia đội điều tra vụ tai nạn năm 2012.

Ông Vijarnwannaluk đưa ra kết luận tương tự với đánh giá ban đầu của cảnh sát, khẳng định vận tốc chiếc xe Ferrari là 177 km/h. Theo phó phát ngôn viên của OAG, ông Prayut Bejraguna, bằng chứng mới giúp cơ quan công tố mở lại kỳ án “thái tử” Red Bull.

Ủy ban độc lập cũng đề nghị phía cảnh sát tiếp tục điều tra các cáo buộc liên quan đến ma túy v́ xét nghiệm máu ngay sau vụ tai nạn cho thấy nghi phạm Vorayuth có sử dụng chất kích thích.

Hồi đầu tuần (hôm 10/8), Văn pḥng Tổng chưởng lư Thái Lan tuyên bố đă ghi nhận các diễn biến mới, giao cho các điều tra viên báo cáo lại trong ṿng 10 ngày.

“Hôm nay, thông điệp chính của chúng tôi là OAG đă khôi phục vụ án và sẽ buộc nghi phạm Boss phải đối điện với công lư”, người phát ngôn Bejraguna cho biết.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-13-2020
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,488
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	59.3 KB
ID:	1635257   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	109.9 KB
ID:	1635258   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	113.4 KB
ID:	1635259   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	214.8 KB
ID:	1635260  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
phitien (08-13-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08534 seconds with 12 queries