Động lực cho t́nh nguyện viên Mỹ thử vaccine ngừa Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Động lực cho t́nh nguyện viên Mỹ thử vaccine ngừa Covid-19
Louis, người Las Vegas, quyết định làm t́nh nguyện viên thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 theo công nghệ vật liệu di truyền, giai đoạn ba, của hăng dược Mordenasau kể lại trải nghiệm về việc trở thành một trong 30.000 người khi chứng kiến bạn của anh hôn mê 31 ngày v́ Covid-19.

"Tôi làm công việc pha chế tại một trong những quán bar nổi tiếng nhất bang. Tôi được chọn v́ có nguy cơ nhiễm virus cao, dù luôn đeo khẩu trang và cố gắng giữ khoảng cách an toàn với khách hàng.

Tôi sẽ không nói tên đầy đủ của ḿnh v́ Moderna không cho phép. Lần đầu tôi nghe thấy cuộc thử nghiệm vaccine qua bản tin. Bạn gái và tôi, chúng tôi bàn với nhau và quyết định đăng kư. Sau đó tôi nhận được một email gửi kèm số điện thoại liên hệ.

Đầu tiên, tôi trả lời một số câu hỏi về tuổi, tiền sử bệnh và nghề nghiệp của ḿnh. Sau khi thông tin của được xử lư xong, tôi được hẹn đến điểm thử nghiệm vào ngày hôm sau.

Mất khoảng năm tiếng để làm hết các bước hôm đó. Đầu tiên là kư bản chấp thuận dài 20 trang, với thông tin về chương tŕnh nghiên cứu và các tác dụng phụ, lịch xét nghiệm máu định kỳ và xét nghiệm Covid-19.


Louis, cư dân Las Vegas, tham gia thử nghiệm giai đoạn 3 của vắc xin hăng Moderna. Ảnh: CNBC

Tôi được tiêm liều vaccine đầu tiên vào buổi chiều, ngày 5/8. Không có ǵ đau đớn hay khó chịu. Lúc tiêm, tôi cố tập trung nh́n vào một bức tranh ở góc pḥng. Sau một tháng nữa, tôi sẽ quay lại để tiêm mũi thứ hai.

Trước đó, có một số lo ngại về việc đến địa điểm khám, nơi có nguy cơ bị phơi nhiễm. Nhưng ở chỗ tiêm chỉ có tầm 10 người, trông đều ở độ tuổi 40, tất cả đeo khẩu trang.

Tôi không thấy các bạn trẻ tầm 20 nào, dù tuổi tiêm thử nghiệm dành cho người trên 18. Khoảng 2/3 số người trong pḥng là người da trắng và tỷ lệ giới tính là khoảng 50-50.

Nh́n chung, các thử nghiệm nghiên cứu lâm sàng có xu hướng nghiêng về người da trắng, nam giới và có thu nhập cao. Các thử nghiệm vaccine chống corona có thể không khác ǵ, mặc dù tất cả các công ty lớn đều mong muốn tuyển đối tượng tham gia đa dạng hơn.

Tôi cảm thấy rằng họ đă nỗ lực, ít nhất là tại địa điểm này, để có đối tượng đa dạng. Nghiên cứu cũng có thách thức khi diễn ra vào các ngày làm việc trong tuần, yêu cầu những người tham gia phải truy cập vào điện thoại thông minh và có thể phải lái xe xa để đến điểm nghiên cứu.

Tôi được khuyên nên hạn chế đăng tin trên mạng xă hội về việc tham gia thử nghiệm, nhưng việc kể với thành viên gia đ́nh th́ không vấn đề. Sau khi nhận mũi tiêm thứ nhất, tôi tải mọt ứng dụng nhằm ghi lại bất kỳ khó chịu nào nếu có. Mỗi tuần, họ sẽ gọi cho tôi để hỏi han về các bất thường.

Tôi thấy dường như cơ thể mệt mỏi hơn chút sau tiêm, và chút trở ngại trong tập luyện thể thao. Cũng không chắc nữa!

Bên thử nghiệm cho tôi nhiều số điện thoại để liên lạc, đề pḥng mọi thứ đi theo hướng tiêu cực. Tôi cũng có quyền đi xét nghiệm nCoV bất cứ lúc nào tại điểm thử nghiệm nếu muốn.

Nghiên cứu giai đoạn ba này được thiết kế để đánh giá tính an toàn, hiệu quả và phản ứng miễn dịch phản ứng với vaccine ngừa Covid-19. Để đánh giá hiệu quả bảo vệ của vaccine, việc thử nghiệm chủ ư tập trung vào những người nhiều nguy cơ tiếp xúc với virus hơn.

Thực tế là tôi cũng không biết ḿnh được tiêm vaccine hay giả dược. Khoảng một nửa số t́nh nguyện viên được tiêm nước muối sinh lư. Và người tham gia không được biết ḿnh thuộc nhóm nào. Dù ǵ, tôi luôn đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài".

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-14-2020
Reputation: 5491


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,691
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	50.jpg
Views:	0
Size:	169.3 KB
ID:	1635665  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,401 Times in 2,015 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07477 seconds with 12 queries