Trung Quốc tố Mỹ 'bắt nạt' trong lĩnh vực 5G - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc tố Mỹ 'bắt nạt' trong lĩnh vực 5G
Trung Quốc cáo buộc Mỹ "bắt nạt" các nước về vấn đề bảo mật 5G trong khi theo dõi nhiều quốc gia khác, sau khi Ngoại trưởng Mike Pompeo và Ngoại trưởng Anze Logar ký một tuyên bố về 5G, trong đó nhất trí về đánh giá mức độ kiểm soát của chính phủ nước ngoài với phần mềm và phần cứng viễn thông.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đưa ra cảnh báo về nguy cơ khi hợp tác trên lĩnh vực 5G trong chuyến thăm Cezch và Slovenia. Pompeo dự kiến thảo luận vấn đề khi tới thăm Áo và Ba Lan trong hai ngày 14-15/8.

Tại Slovenia, Pompeo và Ngoại trưởng Anze Logar ký một tuyên bố về 5G, trong đó nhất trí về đánh giá mức độ kiểm soát của chính phủ nước ngoài với phần mềm và phần cứng viễn thông. Tuyên bố không nhắc tới Trung Quốc, song Pompeo nói nhiều nước đang "chống lại... nỗ lực kiểm soát thông tin" của Trung Quốc.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Slovenia trong thông cáo hôm nay cáo buộc Pompeo "bắt nạt" các quốc gia khác về vấn đề bảo mật 5G.

"Chúng tôi lưu ý tuyên bố Mỹ - Slovenia về vấn đề 5G đã được ký. Phía Slovenia đã thông báo rõ với chúng tôi rằng tuyên bố này không nhằm vào Trung Quốc hoặc các công ty Trung Quốc", thông cáo của đại sứ quán Trung Quốc cho biết.

"Chúng tôi hy vọng rằng Slovenia sẽ làm những điều họ tuyên bố và tiếp tục tạo môi trường kinh doanh công bằng, bình đẳng, cởi mở và không phân biệt đối xử cho các công ty Trung Quốc", thông cáo cho biết.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Slovenia cũng cáo buộc Mỹ "theo dõi các quốc gia khác, bao gồm các đồng minh châu Âu", song không đưa ra bằng chứng.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (trái) và Tổng thống Slovenia Borut Pahor (phải) trong cuộc gặp tại thị trấn Bled, ngày 13/8. Ảnh: Reuters.

Tuyên bố về 5G giữa Mỹ và Slovenia tương tự thỏa thuận với Ba Lan hồi đầu năm và với Cezch vào tháng 5. Các quốc gia ký tuyên bố nhất trí chỉ làm việc với đối tác tin cậy trên lĩnh vực 5G và sẽ xem xét liệu công nghệ có bị ảnh hưởng bởi chính phủ nước ngoài hay không, song không nhắc cụ thể đến Trung Quốc.

Trong cuộc hội đàm tại thủ đô Praha hôm 12/8, Ngoại trưởng Pompeo thảo luận về vấn đề "chống lại ảnh hưởng xấu từ Trung Quốc" với Tổng thống Cezch Milos Zeman, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Cezch cáo buộc Pompeo phát tán thông tin sai lệch và "gieo rắc bất hòa giữa Trung Quốc và các nước khác một cách ác ý". Phía Trung Quốc cảnh báo Mỹ có thể rơi vào tình huống "gậy ông đập lưng ông".

Quan hệ Mỹ - Trung Quốc đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm. Mỹ cáo buộc Trung Quốc giấu dịch khiến Covid-19 lây lan và ảnh hưởng tới công tác chống dịch của nước khác, điều Bắc Kinh kiên quyết phủ nhận.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump áp lệnh trừng phạt với Trung Quốc về chính sách liên quan đến đặc khu hành chính Hong Kong và khu tự trị Tân Cương, đồng thời gây sức ép buộc đồng minh dừng hợp tác với Huawei.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-14-2020
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	305.9 KB
ID:	1635904  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06915 seconds with 12 queries