Nga nói ǵ khi phương Tây chỉ trích việc phát triển vaccine “thần tốc”? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga nói ǵ khi phương Tây chỉ trích việc phát triển vaccine “thần tốc”?
Nga là nuwocs đầu tiên cán đích trong việc sản xuất vaccine ngừa Covid-19. Họ bị phương Tây chỉ trích. Vậy Nga lư giải việc phát triển vaccine “thần tốc”, bác bỏ chỉ trích từ phương Tây như thế nào?

Các nhà khoa học Nga đă lư giải về quá tŕnh phát triển thần tốc vaccine ngừa Covid-19 "Sputnik V", cũng như tính an toàn và hiệu quả của vaccine này.

Nikolay Briko, người đứng đầu bộ phận dịch tễ học của Bộ Y tế Nga khẳng định với TASS, không có cơ sở nào để tŕ hoăn việc đăng kư vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới của Nga do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh học liên bang N. F. Gamaleya phát triển.



Ảnh minh họa: RDIF
Theo chuyên gia Nikolay Briko: "Loại vaccine này không phải được phát triển từ con số 0. Trung tâm Nghiên cứu Gamaleya đă có bề dày nghiên cứu nghiêm túc về các loại vaccine. Công nghệ phát triển một loại vaccine như vậy đă được hoàn thiện. V́ thế, có lẽ quy tŕnh này được đẩy nhanh do thực tế là vaccine này không phải được tạo ra từ con số 0. Việc tuân thủ tất cả các giai đoạn và các yêu cầu quốc tế có ư nghĩa quan trọng".

"Tốc độ phát triển vaccine như vậy không có ǵ đáng ngạc nhiên nếu chúng ta hiểu về cơ sở khoa học phía sau", Alexander Gintsburg, giám đốc Viện Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh học Gamaleya lư giải trên Financial Times, đồng thời cho biết thành quả của vaccine ngừa Covid-19 ngày nay là sự tiếp nối của quá tŕnh nghiên cứu vaccine từ những năm 1980.

"Do không đối mặt với các mối đe dọa y tế toàn cầu trong những thập niên gần đây, việc nghiên cứu vaccine đă bị xem nhẹ trong ngành công nghiệp dược phẩm trên thế giới nhưng các pḥng thí nghiệm của Nga vẫn duy tŕ hoạt động nghiên cứu của ḿnh. Chúng tôi tự hào về uy tín của nền khoa học Nga và điều đó giúp chúng tôi phát triển vaccine Covid-19 nhanh như vậy".

Ông Gintsburg cũng bác bỏ những nhận định cho rằng sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của Nga gây rủi ro cao. Ông và một nhóm nhỏ các đồng nghiệp trong viện nghiên cứu đă tự thử nghiệm loại vaccine này trên chính bản thân ḿnh hồi tháng 3.

"Sau 5 tháng, hệ miễn dịch của chúng tôi vẫn tốt và có một lượng kháng thể đáng kể giúp bảo vệ cơ thể trước bất kỳ sự xâm nhập nào của Covid-19. V́ thế, khi ở trong viện nghiên cứu, chúng tôi có thể hoàn toàn không cần đeo khẩu trang".

Để chứng minh cho việc vaccine vẫn có thể phát huy hiệu quả thậm chí mới chỉ ở trong giai đoạn thử nghiệm, chính phủ Nga dẫn ra minh chứng từ vaccine pḥng Ebola do ông Gintsburg và đồng nghiệp phát triển vào năm 2015.

"Với chúng tôi, việc đăng kư vaccine như vậy không đáng ngạc nhiên bởi đây là thành quả từ quá tŕnh nghiên cứu khoa học lâu dài", Nikolay Bespalov, người đứng đầu bộ phận kinh doanh của RNC Pharma nhận định.

Ngoài ra, Bộ Y tế Nga tại Moscow cũng đánh giá rằng, nguy cơ từ dịch Covid-19 nghiêm trọng hơn nhiều so với bất kỳ tác dụng phụ nào của loại vaccine mà Nga vừa phát triển.

Sergey Glagolev, một cố vấn của Bộ trưởng Y tế Nga giải thích trên RT, việc tiêm vaccine này có thể giảm đáng kể rủi ro khi chúng ta tiếp xúc với những người mắc Covid-19 và điều này sẽ làm giảm quy mô của đại dịch.

"Với năng lực kỹ thuật số, chúng tôi có thể giảm sát tính an toàn của loại vaccine này trong thời gian thực", chuyên gia Glagolev cho biết, đồng thời khẳng định công nghệ hiện đại giúp các nhà nghiên cứu theo dơi trong thời gian thực những người đă miễn dịch.

Việc Nga đẩy nhanh quá tŕnh phát triển vaccine ngừa Covid-19 đă bị một số quốc gia và các chuyên gia y tế phương Tây chỉ trích. Những người này cho rằng Nga đă quá vội vă đăng kư vaccine ngừa Covid-19 khi chưa trải qua đủ các cuộc thử nghiệm lâm sàng. Chuyên gia dịch tễ hàng đầu Mỹ, Tiến sĩ Anthony Fauci thậm chí nhận định rằng ông "rất nghi ngờ" về tính an toàn và hiệu quả của loại vaccine này.

Phát biểu trong cuộc họp báo thông tin về loại vaccine mới tên là Sputnik V, Bộ trưởng Y tế Nga Murashko cho rằng, những chỉ trích của nước ngoài về đột phá khoa học của Nga hoàn toàn vô căn cứ và được tạo nên từ "những hạn chế cạnh tranh so với sản phẩm của Nga".

Sputnik V được đăng kư ở Nga ngày 11/8 sau khi hoàn tất 2 trong 3 cuộc thử nghiệm lâm sàng. Loại vaccine này sẽ có thể phục vụ công chúng vào tháng 1/2021 và giúp tạo ra miễn dịch trong ṿng 2 năm./.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-15-2020
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,554
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	71.jpg
Views:	0
Size:	71.4 KB
ID:	1636341  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06585 seconds with 12 queries