5 cách để quên đi những ký ức tồi tệ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 cách để quên đi những ký ức tồi tệ
Ký ức tồi tệ thường quay đi quay lại trong đầu khiến bạn đau khổ không dứt ra được. Thực ra muốn quên đi một ký ức tồi tệ vốn không hề khó, chỉ cần bạn áp dụng 5 phương pháp sau là đủ.



1. Không ngừng ngăn bản thân nghĩ về những ký ức đó

Khi muốn nhớ số điện thoại một người, bạn có thể lặp đi lặp lại dãy số đó để nhớ sâu trong đầu. Vậy, nếu muốn quên đi dãy số đó, bạn chỉ cần làm ngược lại: mỗi khi nó xuất hiện trong đầu, hãy quăng đi ngay lập tức.

Hãy ép bản thân nghĩ về điều gì khác để không nhớ lại những ký ức không vui. Lặp lại đủ nhiều, một ngày không xa những ký ức đó sẽ biến mất.

2. Thay đổi hoàn cảnh

Địa điểm, thời gian, hay một bộ quần áo có thể khiến bạn liên tưởng đến những ký ức không vui. Theo các nhà nghiên cứu, bất kỳ ký ức nào cũng gắn với hoàn cảnh nhất định và hoàn cảnh giúp chúng ta ghi nhớ ký ức. Thế nên, nếu một quên đi một chuyện không vui, bạn nên thay đổi hoàn cảnh.

3. Tạo ra một ký ức mạnh hơn

Hãy tận hưởng những điều tốt đẹp, thay vì mải đắm chìm trong những ký ức đau buồn. Bạn có thể đi mua một món đồ yêu thích, hay đơn giản là ở bên người yêu, dành thời gian cho người thân. Những sự tiếp xúc này sẽ có tác động tích cực với tinh thần của bạn.

4. Tập trung cao độ cho cuộc sống

Theo khoa học, rất khó để bộ não có thể tập trung vào cả hai thứ cùng lúc. Vì vậy để quên đi mọi thứ nhanh nhất, là bạn tập trung cao độ vào một thứ khác. Nên tốt nhất là hãy tập trung vào những mục tiêu bền vững hơn: Học tập, Công việc, Sự nghiệp, Phát triển bản thân. Như vậy, cuộc sống của bạn sẽ khở sắc hơn đấy!

5. Thay đổi góc nhìn

Đôi khi chúng ta nghĩ quá nhiều và lo lắng những việc không cần thiết. Muốn quên đi một ký ức đau lòng, bạn hay thử phân tích ký ức của bản thân và cố nghĩ theo một góc độ khác. Hãy xem thất bại là một bài học, để bạn trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-15-2020
Reputation: 5491


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,690
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.JPG
Views:	0
Size:	55.8 KB
ID:	1636371  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,401 Times in 2,015 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06888 seconds with 12 queries