Bầu cử 2020: Bước đi có tính lịch sử của Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bầu cử 2020: Bước đi có tính lịch sử của Biden
Bước đi làm thay đổi cuộc chơi trong bầu cử Tổng thống Mỹ vào cy=uối năm nay. Quyết định của ứng cử viên tổng thống Joe Biden thuộc Đảng Dân chủ Mỹ lựa chọn nữ thượng nghị sỹ cùng phe Kamala Haris làm ứng cử viên phó tổng thống trong liên danh tranh cử cho cuộc bầu cử tổng thống năm nay ở nước Mỹ tuy không bất ngờ những vẫn có được ư nghĩa lịch sử đối với đất nước này.



Đương kim Tổng thống Trump và ứng cử viên tiềm năng Joe Biden.

Lần đầy tiên có một người phụ nữ da đen với bố mẹ đều không phải là người Mỹ gốc được một đảng phái chính trị lớn ở Mỹ lựa chọn làm ứng cử viên phó tổng thống. Nếu ông Biden đắc cử tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 3.11 tới, bà Harris sẽ trở thành nữ phó tổng thống đầu tiên và đồng thời c̣n là người da mầu đầu tiên trên cương vị ấy ở nước Mỹ.

Thật ra, ứng cử viên phó tổng thống thường không đóng vai tṛ to tát ǵ trong bầu cử tổng thống xưa nay ở nước Mỹ. Nhưng ở cuộc bầu cử tổng thống năm nay ở nước Mỹ th́ chuyện này lại hoàn toàn khác. Nước Mỹ hiện không những bị nhấn ch́m trong tác động và ảnh hưởng vô cùng tai hại của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra mà c̣n bị rung chuyển cả trên chính trường lẫn trong nội bộ xă hội bởi làm sóng biểu t́nh phản đối phân biệt mầu da và bạo lực của cảnh sát người da trắng đối với người da mầu mà trong cả hai chuyện này tổng thống đương nhiệm Donald Trump thuộc phe Đảng Cộng hoà và ganh đua với ông Biden trong lần bầu cử tổng thống sắp đến đều đă chứng tỏ là không có đối sách thích hợp để dẫn đưa nước Mỹ nhanh chóng thoát ra khỏi t́nh trạng khủng hoảng trầm trọng về chính trị, xă hội và kinh tế.

Cách thức cầm quyền cho đến nay của ông Trump khoét sâu sự phân hoá về chính trị và xă hội ở Mỹ nên không thể giúp ông Trump tranh thủ được diện cử tri là người da mầu và gốc nhập cư, đặc biệt là phụ nữ trong diện này. Một khi diện cử tri này đi bỏ phiếu bầu cử th́ chắc chắn họ sẽ bỏ phiếu cho đối thủ chính trị của ông Trump. Sau khi ông Biden công bố quyết định lựa chọn nhân sự này, ông Trump đă nhanh chóng không tiếc lời chê trách và coi thường bà Harris. Mức độ ông Trump mạt sát bà Harris phản ánh mức độ lo ngại của ông Trump về bà Harris.

Lư do ở chỗ với việc bà Harris liên danh tranh cử cùng ông Biden, cặp đôi này không chỉ thách thức thật sự mà c̣n gây nguy hiểm thật sự đối với cơ may tái đắc cử tổng thống của ông Trump.

Có thể dễ dàng nhận thấy điều ấy trên 4 phương diện sau.

Thứ nhất, với bà Harris, ông Biden có thể vươn tới và tranh thủ được diện cử tri là người da mầu và gốc nhập cư nói trên. Trên thực chất, ông Biden không những chỉ phát đi thông điệp là tranh thủ họ và coi trọng họ mà c̣n thể hiện chủ ư chia xẻ quyền lực với họ. Một t́nh thế và cơ hội như vậy, diện cử tri nói trên chưa từng có được ở Mỹ trong lịch sử từ trước tới nay.

Thứ hai, bà Harris giúp ông Biden vô hiệu hoá được một trong những cáo buộc của ông Trump về ông Biden rằng ông Biden thuộc diện cánh tả cực đoan ở Mỹ, giúp cho liên danh này có thể dễ dàng đoàn kết, thống nhất nội bộ phe Đảng Dân chủ và tranh thủ được tối đa diện cử tri truyền thống của phe này.

Thứ ba, bà Harris là sự bổ sung và kết hợp gần như hoàn hảo nhất cho ông Biden, giúp hai người tạo thành cặp bài trùng sáng giá nhất mà ông Biden hiện có thể gây dựng nên được. Hai người bổ xung cho nhau về tuổi tác và tính cách, về xuất thân và mầu da, về quan điểm chính trị và cả kịch bản cầm quyền nếu họ đắc cử. Họ buộc ông Trump phải đồng thời đối phó hai đối thủ chứ không chỉ có một ḿnh ông Biden hoặc phải thay thế phó tổng thống Mike Pence.

Thứ tư, bà Harris là đối thủ chính trị mà ông Trump không thể đối phó và đối địch bằng những phương cách, thủ thuật và chiêu thức như áp dụng lâu nay đối với ông Biden. Những biểu thị thái độ phản ứng đầu tiên của ông Trump về việc ông Biden chọn bà Harris vào liên danh tranh cử cho thấy phe ông Trump hoặc chưa hề có sự chuẩn bị ǵ cho kịch bản này hoặc chưa có được đối sách thích hợp.

Ông Biden vừa có quyết định xem ra không thể đúng đắn và thích hợp hơn được nữa cho cuộc vận động tranh cử tổng thống của ḿnh và đang làm thay đổi cuộc chơi ấy. Họ tiến lại gần đích hơn. Nhưng chặng đường cuối phải đi vẫn c̣n xa, lắm chông gai và bất ngờ.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-15-2020
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,556
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	67.2 KB
ID:	1636455  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07980 seconds with 12 queries