Bài phát biểu chấn động của nghị sĩ 8x sảnh trước Điện Capitol - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bài phát biểu chấn động của nghị sĩ 8x sảnh trước Điện Capitol
Nghị sĩ đảng Dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez định bỏ qua việc nghị sĩ đảng Cộng hoà Ted Yoho buông lời thô lỗ với cô, nhưng việc ông xin lỗi đă làm cô đổi ư.

Hôm 20/7, Hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà Ted Yoho của Florida đă ngăn Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez của New York trước Ṭa nhà Quốc hội (Điện Capitol) và bắt đầu một cuộc tấn công cá nhân đầy hung hăng. Yoho nói rằng quan điểm của Ocasio-Cortez - cho rằng nghèo đói và thất nghiệp đă góp phần gia tăng tội phạm ở New York - là thật ‘"kinh tởm".

Không chỉ dừng lại ở đó, khi Ocasio-Cortez phản ứng lại rằng Yoho đă quá thô lỗ, ông bỏ đi xuống các bậc thang và nói “f*cking b*tch” (một tiếng chửi tục ám chỉ Ocasio-Cortez là một phụ nữ thấp kém).


Hạ nghị sỹ đảng Cộng hoà Ted Yoho trong một bài phát biểu ngày 13/1/2020. Ảnh: CQ Roll Call/ Getty Images/ Tom Williams.

Hai ngày sau đó, ông Yoho đứng tại Hạ viện và xin lỗi v́ “thái độ thiếu tôn trọng trong cuộc hội thoại của tôi với một đồng nghiệp từ New York”. Ông phủ nhận việc sử dụng những lời chửi bới lúc đó.

“Với một người đă kết hôn 45 năm và có hai cô con gái, tôi rất chú trọng đến lời nói của ḿnh. Những thứ khó nghe mà báo chí gán cho tôi không bao giờ được tôi sử dụng để nói với các đồng nghiệp và nếu chúng bị hiểu như vậy, tôi xin lỗi v́ sự hiểu lầm này”, ông Yoho phát biểu.

Tuy nhiên, Bob Cusack, tổng biên tập của The Hill, khẳng định “câu chuyện của chúng tôi chính xác 100%”. Phóng viên The Hill đứng đó khi ông Yoho và Ocasio-Cortez tranh căi.

Khi xúc phạm phụ nữ trở nên b́nh thường

Đại diện đảng Dân chủ Ruben Gallego ở Arizona và Dean Phillips ở Minnesota đều cho rằng có sự phân biệt giới tính ở đây. Họ đều đă từng bày tỏ quan điểm tương tự về nghèo đói và tội phạm trước đây, tuy nhiên không phải nhận phản ứng gay gắt như Ocasio-Cortez.

Các nhà phê b́nh cho rằng bằng cách sử dụng từ “b*tch” trong lời nói của ḿnh, Yoho phô bày sự khó chịu với việc một người phụ nữ như Ocasio-Cortez nắm quyền lực chính trị.

Sự lựa chọn từ ngữ đó của ông Yoho thường được sử dụng để chê bai phụ nữ v́ những đặc điểm (dựa trên đánh giá của người nói) như độc hại, khó chịu hay ích kỷ. Đây cũng là những thứ được sử dụng để mô tả những người phụ nữ dám t́m kiếm quyền lực.

Theo nhà triết học Kate Manne, "không thích và thù địch là những phản ứng có thể dự đoán trước đối với các nữ chính trị gia".

Hôm 21/7, Ocasio-Cortez đă phản hồi lời nói khiếm nhă này bằng cách tweet: “Này, ‘b*tches’ th́ cũng làm được việc thôi".

Vào hôm 23/7, một ngày sau lời xin lỗi của ông Yoho, Ocasio-Cortez không chỉ phản hồi lại Yoho, mà c̣n lên án phần lớn đàn ông, từ Tổng thống Donald Trump đến một người đàn ông trên tàu điện ngầm, đều vô thức hay cố ư nghiễm nhiên coi hành động và lời nói bạo lực, xúc phạm đối với phụ nữ là chấp nhận được. Đồng thời, đằng sau đó là cả một hệ thống chính trị và quyền lực chống đỡ hiện thực ấy.

Cô cũng phản biện lại lời phát biểu của Yoho rằng ông cũng có gia đ́nh với vợ và hai cô con gái. “Tôi thậm chí c̣n nhỏ hơn cô con gái út của ông Yoho 2 tuổi. Và tôi cũng là một cô con gái. Cha tôi, ơn trời, không c̣n sống để chứng kiến cách ông Yoho đối xử với con gái ḿnh".

“Khi làm như vậy với bất cứ người phụ nữ nào, cũng như những ǵ ông Yoho đă làm, có nghĩa là ông ấy đă tự cho những người đàn ông khác cái quyền làm vậy với con gái ḿnh", cô tiếp tục. "Sử dụng ngôn ngữ như vậy trước công chúng, Yoho đă cho phép người khác sử dụng loại ngôn ngữ đó tới chính vợ, con gái và những người phụ nữ trong cộng đồng ông. Và tôi ở đây để nói rằng điều đó là không thể nào chấp nhận được".

Những tranh căi xung quanh

Ocasio-Cortez cũng cáo buộc nghị sĩ Roger Williams (một người Cộng ḥa) đă có mặt tại Điện Capitol khi cuộc đối đầu của cô và ông Yoho diễn ra, nhưng không can thiệp khi ông Yoho xúc phạm Ocasio-Cortez.
Williams nói rằng ông không nghe thấy cuộc tṛ chuyện trong khi nghị sĩ đảng Dân chủ cho rằng ông "chỉ giả vờ không nghe". Phóng viên The Hill cho rằng ở vị trí của ông Williams, ông hẳn đă nghe được cuộc tṛ chuyện.

Những người chỉ trích không chỉ nhắm vào riêng ông Yoho mà c̣n cả Williams. Đối với nghị sĩ Yoho, ông bị lên án từ cách dùng từ ngữ miệt thị đối với phụ nữ đến việc ông mang vợ và con gái ra nói trong lời biện hộ, một lời biện hộ phổ biến, "như thể chỉ cần có vợ và con gái th́ mọi người đàn ông đều đối xử tốt hơn với phụ nữ".

Trong khi đó, nghị sĩ Williams bị chỉ trích rằng nếu ông chọn không can thiệp vào câu chuyện kia, tức là ông không nhận thấy một người phụ nữ đang cố gắng làm việc của ḿnh bị sỉ nhục một cách công khai và từ đó không xứng đáng được giao trọng trách đáp ứng các yêu cầu của phụ nữ nói chung.

Yoho phản hồi rằng Ocasio-Cortez đang làm quá sự việc lên và phủ nhận việc dùng những từ ngữ phân biệt giới tính. Ông nói rằng cô có thể "đưa ra ư kiến nhưng không có quyền thổi phồng sự việc, b́nh luận về gia đ́nh tôi, hay lên ư kiến về một việc không có thật để giành lợi ích chính trị. Sự thật vẫn là sự thật, tôi sẽ không xin lỗi cho việc mà tôi không hề làm".

Sự việc vẫn c̣n tiếp diễn, tuy nhiên, nó đă kịp để lại trong ḷng những người theo dơi những băn khoăn về sự phân biệt giới tính có hệ thống, đặc biệt là với phụ nữ, và không chỉ ở Mỹ mà c̣n rộng hơn.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-15-2020
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,493
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e.jpg
Views:	0
Size:	74.7 KB
ID:	1636550  
Cupcake01 is_online_now
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08497 seconds with 12 queries