Nhật Bản thử nghiệm thành công ô tô bay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhật Bản thử nghiệm thành công ô tô bay
Giấc mơ hàng thập kỷ về việc lái xe lượn ṿng trên bầu trời có thể đang dần trở nên khả thi hơn.



Theo đó, công ty SkyDrive Inc của Nhật Bản vừa thực hiện chuyến thử nghiệm ô tô bay thành công dù chở theo khiêm tốn chỉ 1 người. Trong đoạn video tŕnh chiếu trước báo giới hôm 28/8, thiết bị trông giống như chiếc mô tô trơn bóng có gắn cánh quạt đă bay lên cách mặt đất 1 - 2 mét, lơ lửng trong khu vực có lưới rào quanh trong 4 phút.

Tomohiro Fukuzawa, người đứng đầu SkyDrive, cho biết ông hy vọng chiếc ô tô bay có thể được sản xuất thành một sản phẩm đời thực vào năm 2023, nhưng thừa nhận rằng việc bảo đảm an toàn cho phương tiện này là rất quan trọng.

“Trong số hơn 100 dự án ô tô bay trên thế giới, chỉ một số ít thành công khi chở theo 1 người. Tôi mong rằng nhiều người sẽ muốn sử dụng nó và cảm thấy an toàn” ông Fukuzawa chia sẻ với AP.

Ngoài ra, ông Fukuzawa cho biết thêm, đến nay chiếc ô tô này có thể bay chỉ trong 5 - 10 phút nhưng nếu con số này được nâng lên 30 phút, sản phẩm sẽ có nhiều tiềm năng hơn bao gồm cả xuất khẩu, bao gồm cả xuất khẩu sang những nơi như Trung Quốc.

Không giống như các loại máy bay thông thường hay trực thăng, về nguyên tắc, eVTOL - loại phương tiện “cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện” - được xem là cung cấp phương tiện di chuyển cá nhân nhanh chóng.

Chúng có thể loại bỏ những mối bận tâm về sân bay, tắc đường, chi phí thuê phi công và thậm chí có thể bay tự động. Tuy nhiên, kích thước pin, kiểm soát không lưu và các vấn đề cơ sở hạ tầng khác là một số trong nhiều thách thức tiềm tàng để thương mại hóa chúng.

Sanjiv Singh, giáo sư tại viện Robotics tại đại học Carnegie Mellon (Mỹ) chia sẻ: “Nhiều điều cần phải làm để hiện thực hóa chúng. Sẽ không ai mua nếu chúng có giá 10 triệu USD, chỉ bay được trong 5 phút hay thường gặp sự cố trong lúc di chuyển”.

Dự án SkyDrive bắt đầu với tư cách là một dự án t́nh nguyện có tên là Cartivator vào năm 2012, với sự tài trợ của các công ty hàng đầu Nhật Bản bao gồm nhà sản xuất ô tô Toyota Motor Corp, Công ty điện tử Panasonic Corp và nhà phát triển tṛ chơi điện tử Bandai Namco. Chuyến bay thử nghiệm thực hiện vào 3 năm trước đă không được như dự tính.

Nhưng nó đă được cải thiện và dự án gần đây đă nhận được khoản tài trợ 37 triệu USD, bao gồm cả từ Ngân hàng Phát triển Nhật Bản.

Các chuyên gia so sánh sự quan tâm về ô tô bay với những ngày ngành công nghiệp hàng không mới được bắt đầu với anh em nhà Wright và ngành công nghiệp ô tô với Ford Model T. Lilium của Đức, Joby Aviation ở California và Wisk, một liên doanh giữa Boeing Co và Kitty Hawk Corp, cũng đang thực hiện các dự án eVTOL.

Sebastian Thrun, giám đốc điều hành của Kitty Hawk cho biết các sản phẩm thay đổi thời đại như máy bay, điện thoại di động và ô tô tự lái cũng đă phải trải qua thời gian mới được chấp nhận. Ông nói: “Nhưng thời gian giữa công nghệ và sự chấp nhận của xă hội có thể ngắn hơn đối với các phương tiện eVTOL.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-10-2020
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,197
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a.jpg
Views:	0
Size:	125.0 KB
ID:	1651046  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to therealrtz For This Useful Post:
Haikich8 (09-10-2020), phitien (09-11-2020)
Old 09-10-2020   #2
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Người VN chúng tôi cần nhiều chiếc ô tô bay này để có thể vượt biên thoát khỏi sự cai trị đàn áp độc tài của lủ bạo tàn nhà nước cộng sản VN.
.
.
.
.
.
.
.----@hl22 are you crazy? why do you delete my posts? if you can't stand the heat get the f. out of the kitchen and don't be a coward! Capeesh?
QueMe_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05340 seconds with 12 queries