Chủ tịch Huawei: 'Đừng lăng phí cơ hội trong khủng hoảng' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Chủ tịch Huawei: 'Đừng lăng phí cơ hội trong khủng hoảng'
Chủ tịch luân phiên của Huawei trấn tĩnh các nhân viên mới của ḿnh khi Mỹ gây nhiều bất lợi cho hăng.

Trong buổi tọa đàm mới nhất với các nhân viên mới, của Chủ tịch luân phiên Huawei, ông Guo Ping, đă mượn câu nói Winston Churchill, một chính trị gia nổi tiếng người Anh, để thể hiện quan điểm của ḿnh: "Đừng bao giờ lăng phí cơ hội trong khủng hoảng".

Quan điểm về tương lai

Mở đầu tọa đàm, vị lănh đạo này nhấn mạnh: "Thế giới đang bước vào kỷ nguyên kinh tế số".

Ông so sánh bước chuyển ḿnh này với kỷ nguyên điện trước đây trong lịch sử loài người. Edison từng phát hiện điện có thể thắp sáng và phát minh ra bóng đèn. Tuy nhiên, công dụng ban đầu của điện là để thắp sáng mà thôi. Loài người chỉ thực sự bước vào kỷ nguyên điện sau khi năng lượng này tham gia vào công cuộc điện khí hóa dân dụng và được đưa vào nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Nếu kỷ nguyên điện tạo đà cho General Electric trở thành biểu tượng của nền kinh tế Mỹ và là công ty có giá trị nhất tại Mỹ trong 100 năm sau đó, nay đă đến lúc nhân loại bước vào kỷ nguyên kinh tế số, "trong đó, lĩnh vực kết nối và điện toán đóng vai tṛ cốt lơi".


Ông Guo Ping trong một hội thảo của Huawei tại MWC 2019 ở Barcelona. Tại đây ông từng nói "Các doanh nghiệp hăy chọn 5G của Huawei v́ bảo mật cao". Ảnh: Huawei.

Ông Guo cho rằng 5G và Internet vạn vật là ví dụ điển h́nh của công nghệ kết nối, trong khi điện toán đám mây và công nghệ điện toán đại diện cho Trí tuệ nhân tạo (AI). Ông khẳng định trong tương lai, Huawei chú trọng theo đuổi các lĩnh vực kết nối, điện toán và công nghệ thiết bị đầu cuối với chủ trương "trở thành nhà cung cấp quan trọng nhất cho công nghệ then chốt của nền kinh tế số".

Chủ tịch luân phiên của Huawei cho rằng trong 30 năm qua, công ty đă đồng hành cùng khách hàng và đối tác chinh phục bài toán tương tự câu chuyện về "điện thắp sáng". Khác biệt ở chỗ, loại h́nh "thắp sáng" này là sự kết nối giữa người với người, như gọi điện thoại, gửi tin nhắn, h́nh ảnh, video. Tuy nhiên, ông cho rằng việc đưa loại h́nh thắp sáng này xâm nhập vào quy mô gia đ́nh, vào các ngành nghề vẫn c̣n ở giai đoạn mở đầu.

Guo Ping tái khẳng định 5G "đánh dấu một kỷ nguyên mới của Internet vạn vật". Xét về công nghệ tiên tiến với đại diện là 5G, Huawei tự tin "đang ở vị trí dẫn đầu". Do đó, trọng tâm tiếp theo của hăng là đồng hành cùng đối tác để phát hành "cổ phiếu thưởng" do công nghệ tiên tiến mang lại, hỗ trợ cho các ngành công nghiệp và giúp khách hàng chiến lược của công ty thành công trong kinh doanh.

Ông Guo nhấn mạnh tương lai của Huawei nằm trong tay lớp trẻ. Trong nỗ lực mang lại những đóng góp to lớn cho tương lai, mọi thành viên trong công ty "đều có cơ hội cống hiến". Việc "thay máu" nhân tài là cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh đầy thách thức, khi Huawei không có trong tay những yếu tố tiên tiến như Mỹ. Tuy nhiên, vẫn có thể cùng lúc duy tŕ "một thế giới với hai hệ thống".

Guo Ping cũng không quên đề cập đến nhu cầu phải đột phá sáng tạo trong hoạt động nghiên cứu phát triển, sản xuất, hậu cần, tài chính và CNTT. Chỉ khi đó, "Huawei mới tiếp tục tồn tại và dẫn đầu trong môi trường khắc nghiệt này".

"Trung Quốc là đại bản doanh, nhưng thứ chúng ta cần không chỉ là đại bản doanh, mà cả những nỗ lực hết ḿnh trên thị trường toàn cầu để đạt được kết quả tốt. Đây là cơ hội tốt nhất cho các nhân viên mới của Huawei", ông nói.

Huawei sẽ ứng phó thế nào với Mỹ

Trong bài phát biểu của Bộ trưởng Tư pháp Mỹ tại Viện chính sách Mỹ vào tháng 2 năm nay, h́nh ảnh Mỹ luôn xuất hiện với vị thế hàng đầu trong lĩnh vực đổi mới và công nghệ. Thế nhưng, sự vươn lên của Trung Quốc khiến Mỹ mất đi quyền lực thống trị thế giới, trong đó có sự thống trị của Huawei về công nghệ 5G

"Việc Mỹ siết thêm các biện pháp trừng phạt vừa qua đă gây thêm vài khó khăn cho Huawei, nhưng chúng ta vẫn có thể khắc phục", ông nói. Về bản chất, thử thách mà hăng phải đối mặt là "chạy đua với thời gian". Ông lạc quan cho rằng thách thức có thể là cơ hội cho các nhân viên mới.

Trong phần hỏi - đáp giữa Guo Ping và đội ngũ nhân viên sau đó, ông nhấn mạnh, dù Mỹ gây sức ép, nhưng Huawei không coi đây là "khủng hoảng", mà là thách thức. Hăng đă có sự chuẩn bị cho riêng ḿnh. Trong t́nh huống tồi tệ nhất, dù cho không thể tham gia vào tất cả các lĩnh vực, chẳng hạn dịch vụ CNTT hay dịch vụ IT lưu tŕnh, Huawei vẫn duy tŕ đầu tư vào lĩnh vực bán dẫn, thiết kế chip. Đồng thời Huawei sẽ hỗ trợ các đối tác hoàn thiện và xây dựng năng lực của chính họ.

Ông nhấn mạnh: "Chỉ có Huawei mới đánh bại được bản thân ḿnh. Mỹ đă tạo ra khủng hoảng cho Huawei, nghĩa là Mỹ đang tạo ra cơ hội cho mỗi nhân viên của công ty này. Mọi người hăy nắm bắt lấy nó".

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-13-2020
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,480
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ct.jpg
Views:	0
Size:	95.2 KB
ID:	1652595  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07534 seconds with 12 queries