Thù lao cho Putin: 12 cách Trump đă giúp đỡ cho nghị tŕnh đối ngoại của Putin - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 09-16-2020   #1
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default Thù lao cho Putin: 12 cách Trump đă giúp đỡ cho nghị tŕnh đối ngoại của Putin

09/15/20

PUTIN’S PAYOUT: 12 WAYS TRUMP HAS SUPPORTED PUTIN’S FOREIGN POLICY AGENDA


BY MAX BERGMANN, JAMES LAMOND, AND TALIA DESSEL
Biên dịch: NMGV

(bài này update : 04/02/2019)
Vào tháng 5/2017, FBI chính thức mở một cuộc điều tra phản gián đối với Tổng thống Mỹ để xác định xem liệu ông có làm việc thay mặt chính phủ Nga hay không, theo báo The New York Times. Cuộc điều tra về Tổng thống được chính thức gộp vào cuộc điều tra của Công tố viên Đặc biệt, và t́nh trạng hiện tại (ND: vào thời điểm 2017) của nó vẫn chưa rơ ràng. Cho dù Điện Kremlin có đang thực hiện ảnh hưởng trực tiếp đối với một tổng thống Mỹ hay không, th́ có một điều rơ ràng: các hành động của chính quyền Trump đă không ngừng góp phần thúc đẩy nghị tŕnh chính sách đối ngoại của Điện Kremlin.

Các chi tiết chung về sự ủng hộ của chính phủ Nga đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2016 là rơ ràng. Nga tiến hành một chiến dịch tin giả rộng lớn nhắm vào các cử tri Mỹ; xâm nhập hộp thư của các đối thủ của Trump và tiết lộ thông tin một cách chiến lược; và sử dụng các vỏ bọc tại Mỹ để đổ tiền vào hệ thống chính trị Mỹ nhằm hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Trump và ảnh hưởng đến các chính sách của Đảng Cộng ḥa.

Xét về vị trí địa chính trị của Nga vào năm 2016, đây là một chiến dịch cực kỳ mạo hiểm để khởi động. Đến năm 2016, cộng đồng toàn cầu đă gạt Putin về mặt ngoại giao v́ các hành động của ông ở Crimea và Donbass; nền kinh tế Nga đă bị đ́nh trệ trong bối cảnh giá dầu giảm; và bản thân Putin phải đối mặt với áp lực từ ngay trong ṿng thân cận của ḿnh, khi chính họ cũng phải đối mặt với áp lực từ các lệnh trừng phạt của Mỹ. Cả Nga và Putin đều dễ bị tổn thương trước sự leo thang của áp lực bên ngoài. Trên vị trí đó, việc kích động các biện pháp trả đũa tiềm tàng từ Mỹ và cộng đồng quốc tế có thể khiến Putin rơi vào t́nh thế ngày càng nguy hiểm. Việc chấp nhận rủi ro của ông ấy đă thành công ngoài mong đợi.

Ngay từ buổi đầu của chính quyền Trump, Nhà Trắng đă thể hiện một khuôn mẫu hành vi rơ ràng và nhất quán đối với Nga bằng cách không chỉ kêu gọi quan hệ tốt hơn với Điện Kremlin mà c̣n tích cực thúc đẩy các mục tiêu chính sách đối ngoại của Nga. Điều này không có nghĩa là Điện Kremlin chỉ đạo hoặc phối hợp rơ ràng với chính quyền Trump về các quyết định và hành động dưới đây. Thay vào đó, nó cho thấy canh bạc của Putin rằng chính quyền Trump sẽ có lợi cho Nga đă được đền đáp. Điện Kremlin đă được hưởng lợi rất nhiều từ sự trúng cử của Donald Trump, một tổng thống có các quyết định và triển vọng chính sách đối ngoại đă biến chính sách đối ngoại của Mỹ trở thành lợi thế lớn cho nước Nga của Putin.

Không có cơ sở chính sách hoặc địa chính trị rơ ràng nào cho hành vi của Trump, thường phải trả giá bằng những lợi ích chính sách đối ngoại lâu đời của Mỹ. Như nhà khoa học chính trị Ian Bremmer đă đánh giá: “Không có nhà phân tích chính sách đối ngoại nghiêm túc nào mà tôi biết (cũng như bất kỳ cựu quan chức của chính phủ Trump) có lời giải thích tốt cho việc tại sao Trump lại say mê Tổng thống Nga Vladimir Putin đến vậy”.

Cũng không có cơ sở lư luận chính trị. Giữa cuộc điều tra của Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller và những tiết lộ gần như liên tục về sự thông đồng của chiến dịch Trump với Nga, hiển nhiên sẽ tốt hơn cho Trump nếu tách ḿnh khỏi Putin và xua tan những tin đồn rằng ông ta đang nể nang người đồng cấp Nga. Thay vào đó, tại mọi cơ hội, Trump đều chấp nhận Putin và áp dụng các quan điểm hoàn toàn phù hợp với các mục tiêu chính sách đối ngoại của Nga, thường ủng hộ Điện Kremlin hơn đất nước của ḿnh.

Nói cách khác, lợi tức đầu tư của Putin từ nhiệm kỳ tổng thống của Trump là rất đáng kể.

Dưới đây là mười hai cách mà Putin đă nhận được thù lao của ḿnh:

Mục tiêu của Putin: Làm suy yếu và chia rẽ Liên minh Xuyên Đại Tây Dương (NATO).

Thù lao cho Putin: Trump làm suy yếu các mối quan hệ của Hoa Kỳ với các đồng minh châu Âu và đặt vấn đề với cam kết của Hoa Kỳ cho NATO.

Mục tiêu của Putin: Phá vỡ Liên minh Châu Âu (EU) và thúc đẩy các phong trào chính trị thân Nga.

Thù lao cho Putin: Trump tấn công EU và tích cực hỗ trợ các đảng chống EU được Kremlin hậu thuẫn.

Mục tiêu của Putin: Phá vỡ sự lănh đạo của Mỹ và sự thống trị của trật tự kinh tế toàn cầu.

Thù lao cho Putin: Trump đang háo hức thúc đẩy một cuộc chiến thương mại toàn diện với châu Âu

Mục tiêu của Putin: Gây dựng sự phẫn nộ và mất ḷng tin trên toàn cầu đối với Mỹ và khơi dậy t́nh cảm chống Mỹ.

Thù lao cho Putin: Các đồng minh thân cận nhất của Mỹ rơ ràng đang nghi ngờ và tin tưởng Mỹ v́ những lời lẽ và hành động của Trump.

Mục tiêu của Putin: Giảm bớt áp lực kinh tế và chính trị trong nước từ các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Nga.

Thù lao cho Putin: Trump cố gắng lùi lại, cản trở và làm giảm tác động của các lệnh trừng phạt ở mọi bước.

Mục tiêu của Putin: Hợp pháp hóa chế độ của ḿnh trong mắt thế giới.

Thù lao cho Putin: Trump liên tục ca ngợi và bảo vệ Putin, cho thấy sự tín nhiệm của nhiệm kỳ tổng thống Hoa Kỳ đối với vị thế của Putin.

Mục tiêu của Putin: Phục hồi địa vị của Nga như một cường quốc và giành được sự công nhận của quốc tế về việc chiếm giữ bất hợp pháp Crimea.

Thù lao cho Putin: Trump công khai nói rằng Crimea là một phần của Nga và kêu gọi Nga được hoan nghênh trở lại cộng đồng quốc tế mà không cần nhượng bộ.

Mục tiêu của Putin: Tiếp tục gieo rắc mối bất ḥa trong các nền dân chủ phương Tây và tránh hậu quả do can thiệp vào các cuộc bầu cử ở Mỹ và châu Âu.

Thù lao cho Putin: Trump bác bỏ sự can thiệp của Nga và không làm ǵ để ngăn chặn sự can thiệp trong tương lai, tự đặt ḿnh vào thế tréo ngoe với cộng đồng t́nh báo của chính ḿnh.

Mục tiêu của Putin: Làm mềm lập trường đối địch của Mỹ đối với Nga.

Thù lao cho Putin: Trump đang thay đổi quan điểm diều hâu từ nhiều thế hệ của Đảng Cộng ḥa về Nga.

Mục tiêu của Putin: Tiêu diệt Hoa Kỳ từ bên trong.

Thù lao cho Putin: Trump tấn công các thể chế của Hoa Kỳ trong khi thúc đẩy nền chính trị gây chia rẽ và làm xói ṃn các chuẩn mực dân chủ.

Mục tiêu của Putin: Thúc đẩy kịch bản của Điện Kremlin để định h́nh nhận thức toàn cầu.

Thù lao cho Putin: Trump đă nhiều lần, và không thể giải thích được, đă rao lại các quan điểm của Điện Kremlin về một loạt các vấn đề toàn cầu.

Mục tiêu của Putin: Làm suy yếu các chuẩn mực quốc tế và các giá trị dân chủ ở nước ngoài.

Thù lao cho Putin: Trump đă nhiều lần không phản ứng lại các hành vi vi phạm nhân quyền và không ủng hộ nền dân chủ ở nước ngoài, tạo ra một môi trường dễ dăi hơn cho những kẻ chuyên quyền đàn áp.

....

Lời người dịch: Phần c̣n lại khá dài của bài viết là các phân tích chi tiết cho các luận điểm trên.

Links:
https://themoscowproject.org/reports...policy-agenda/
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	https%3A%2F%2Fcdn.cnn.com%2Fcnnnext%2Fdam%2Fassets%2F200802073303-vladimir-putin-donald-trump-fi.jpg
Views:	0
Size:	76.5 KB
ID:	1654347  
cha12 ba_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
baolunbeau (09-19-2020), Majestic (09-16-2020)
Old 09-16-2020   #2
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

"hù lao cho Putin: 12 cách Trump đă giúp đỡ cho nghị tŕnh đối ngoại của Putin"

Được poutin đặt tay lên đầu trump và ban phước lành ...Amen.
wonderful_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (03-28-2021), hohoang (09-30-2020), thoigian (09-30-2020)
Closed Thread

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09203 seconds with 12 queries