V́ sao đa số người gốc Việt ở Mỹ ủng hộ Trump tái đắc cử? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao đa số người gốc Việt ở Mỹ ủng hộ Trump tái đắc cử?
Theo khảo sát của các nhóm gốc Á, người gốc Việt là nhóm gốc Á duy nhất ở Mỹ ủng hộ Trump nhiều hơn Biden trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Tổ chức Bầu cử Người Mỹ gốc Á và đảo Thái B́nh Dương (APIA Vote), tổ chức cung cấp dữ liệu về Người Mỹ gốc Á và đảo Thái B́nh Dương (AAPI Data) và tổ chức Thúc đẩy Công lư Người Mỹ gốc Á (AAJC) hôm 15/9 công bố kết quả khảo sát về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tháng 11 tới với 1.569 cử tri Mỹ gốc Á.

Khảo sát được tiến hành từ ngày 4/7 đến 10/9, bằng tiếng Anh, Trung, Hàn và Việt, với những người gốc Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Việt Nam, Nhật Bản và Philippines.

Kết quả cho thấy người gốc Á rất hào hứng về cuộc bỏ phiếu vào tháng 11 tới và 54% trong số đó nói rằng lần này họ háo hức hơn nhiều so với những cuộc bầu cử trước đây. 54% người Mỹ gốc Á được hỏi dự định bỏ phiếu cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, trong khi chỉ 30% ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.


Nhóm điều hành tổ chức Người Mỹ gốc Á Hành động ở Newport Beach, quận Cam, bang California, vận động cho các ứng cử viên người Mỹ gốc Á tiến bộ và các vấn đề ảnh hưởng đến cộng đồng hồi tháng 7. Ảnh: Orange County Register / SCNG.

Biden được ưu ái hơn ở tất cả các nhóm, ngoại trừ người gốc Việt. Trong số những cử tri gốc Việt đă đăng kư đi bầu, tỷ lệ ủng hộ dành cho Trump là 48%, trong khi cho Biden là 36%. Người gốc Ấn là nhóm nghiêng về Biden nhất, với 65% ủng hộ ứng viên Dân chủ.

14% cử tri gốc Á, hầu hết là người gốc Trung, chưa quyết định sẽ bỏ phiếu cho ai.

Phần lớn cử tri gốc Á cũng cho biết sẽ ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ ở các cuộc chạy đua vào Thượng viện và Hạ viện Mỹ. Tuy nhiên, một lần nữa nhóm người gốc Việt lại nằm ngoài xu hướng này với tỷ lệ ủng hộ các ứng viên Cộng ḥa cao hơn. Họ là nhóm gốc Á duy nhất trong khảo sát nghiêng về đảng Cộng ḥa với 38% so với Dân chủ với 23%, 34% là những người xác định ḿnh không theo đảng phái nào.


Tỷ lệ ủng hộ Biden và Trump trong các nhóm người gốc Á ở Mỹ. Đồ họa: Asian American Voter Survey 2020.

Người gốc Á đang là nhóm sắc tộc gia tăng nhanh nhất ở Mỹ và là nhóm cử tri tham gia kỷ lục vào cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2018. Họ tạo thành một khối quan trọng ở nhiều bang chiến trường, bao gồm Arizona, Pennsylvania và Bắc Carolina. Họ có khả năng gây ảnh hưởng tới các cuộc chạy đua vào nghị viện ở Nam California, Texas và New Jersey, cùng những bang khác.

Người gốc Á có khuynh hướng tiến bộ, ủng hộ người nhập cư không giấy tờ trở thành công dân Mỹ, ủng hộ bảo vệ môi trường, kiểm soát súng đạn và hành động quyết đoán. Họ tin rằng đảng Dân chủ xử lư hầu hết các vấn đề tốt hơn đảng Cộng ḥa, ngoại trừ thuế, việc làm và kinh tế.

Dù hào hứng với cuộc bầu cử tháng 11 tới, người Mỹ gốc Á cũng bày tỏ lo ngại về khả năng can thiệp vào kết quả phiếu bầu. Bên cạnh đó, gần một nửa lo lắng về sức khỏe và an toàn khi bỏ phiếu trực tiếp tại các điểm giữa đại dịch Covid-19. Hầu hết họ nghiêng về bỏ phiếu qua mail hoặc bỏ phiếu vắng mặt.

Tuy nhiên, các đảng chưa thực sự khai thác hết sức mạnh của nhóm cử tri tiềm năng này. Cuộc khảo sát cho thấy khoảng một nửa những người được hỏi chưa hề được đảng nào liên hệ. Với một tỷ lệ cử tri lớn chưa đăng kư theo đảng nào, việc tiếp cận nhóm người gốc Á này sẽ rất quan trọng.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-17-2020
Reputation: 24585


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,421
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	28.jpg
Views:	0
Size:	291.8 KB
ID:	1654944   Click image for larger version

Name:	28.1.jpg
Views:	0
Size:	110.6 KB
ID:	1654945  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,426 Times in 4,702 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to troopy For This Useful Post:
Majestic (09-17-2020), meyeucon (09-17-2020)
Old 09-18-2020   #2
stenlam
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 1,469
Thanks: 1
Thanked 121 Times in 99 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 226 Post(s)
Rep Power: 18
stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4
Default

Họ đâu có hiểu biết ǵ thằng Trump chống Trung Quốc là thích nếu Trump đắc lần hai kinh tế Mỹ sẽ tồi tệ
stenlam_is_offline   Reply With Quote
Old 09-18-2020   #3
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

V́ sao?

- Ngưởng mộ tài nói dóc nói dối nói sai sự thật của Trump?

- Khâm phục tài chối leo lẻo khi bị bắt tại trận của Trump?

- Mê tài đổ thừa người khác về những hành động ngu xuẩn đă làm của Trump?

- Mong được sung sức như con heo nọc độp hết người đẹp này đến người đẹp khác giống Trump?

- Hy vọng có cái tài lường gạt giỏi như Trump để được giàu có như Trump?

Có thể người gốc Việt c̣n lâu lắm mới đạt được 1 phần công lực của Trump do đó... họ thích Trump! (Maybe I am wrong on this!)
QueMe_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07830 seconds with 12 queries