Phương Thanh tiết lộ "điều khủng khiếp" từng làm cách đây 20 năm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phương Thanh tiết lộ "điều khủng khiếp" từng làm cách đây 20 năm
Mới đây, tại chương tŕnh Bài hát đầu tiên, ca sĩ Phương Thanh đă chia sẻ về sự nghiệp của ḿnh.



Hát ca khúc đầu tiên được kí độc quyền tại Việt Nam, 2 năm mới ra đĩa
Tôi có rất nhiều bài hit nổi tiếng, nhưng nổi bật nhất phải kể đến bài Một thời đă xa. Thực ra, trước Một thời đă xa, tôi đă nổi đ́nh đám với Trống vắng và Giă từ dĩ văng, nhưng Một thời đă xa lại có một chút sâu sắc của cuộc đời tôi trong đó.

Trong Một thời đă xa có câu "Và em biết trái tim anh có h́nh bóng ai kia đâu chỉ riêng em". Lúc đó, tôi mới ngoài 20 tuổi thôi, nhưng nghe câu này xong thích lắm.

Ngày đó, tôi từng dành t́nh yêu cho một người đàn ông. Cả hai đứa tôi đều quá bận, nên có nhiều cảm xúc nhớ nhung do không được gặp nhau. Bởi vậy, khi hát Một thời đă xa, tôi lên đến đỉnh điểm của cảm xúc.

Dù bài hát này ra sau nhiều bài khác, nhưng tôi lại hát nó nhiều nhất và cũng trúng tim đen của mọi người nhiều nhất.

Một thời đă xa cũng là bài hát đầu tiên được kí độc quyền tại Việt Nam. Cách đây 20 năm, việc kí độc quyền là điều khủng khiếp lắm và một ḿnh tôi làm được. Từ lúc kí bản quyền tới khi thu âm, ra đĩa phải mất đến hai năm.

C̣n bài hát Khi giấc mơ về lại giống tôi ở chỗ nửa thực nửa mơ, không rơ ràng. Bài hát này rất gần với con người, cuộc sống của tôi.

Bởi vậy, tôi coi Khi giấc mơ về là bài hát đầu tiên của ḿnh, c̣n những bài hát trước đó là của mọi người.

Và có lẽ v́ tôi đồng cảm với những ca khúc ḿnh hát nên cứ cất tiếng hát lên, tôi lại chảy nước mắt. Ngày xưa khán giả cứ hỏi tôi sao hay khóc trong khi hát. Tôi không biết trả lời thế nào v́ nước mắt cứ tự chảy ra.
Tôi cũng thường vừa khóc vừa cười, khóc xong có thể cười ngay v́ tôi là nghệ sĩ, có thể vượt qua cảm xúc rất nhanh.

Cuộc sống bên ngoài của tôi rất nhiều áp lực

Thời gian đầu sự nghiệp, con đường tôi đi được trải hoa hồng bởi các hăng băng đĩa, thu âm.

Họ nhắm vào một ḿnh tôi để thu băng đĩa. Các nhạc sĩ nổi tiếng ngày đó như Bảo Phúc, Vinh Nhật Tảo, Quốc Bảo… đă trải đường cho tôi bằng cách biên tập nhạc cho tôi hát, từ nhạc mạnh nhất tới nhạc nhẹ nhất. Đó là môi trường cho tôi được luyện tập, rèn luyện giọng hát của ḿnh.

Đứng trên đỉnh cao sự nghiệp, tôi cô đơn tuyệt cùng. Tôi chỉ có những tin nhắn, không được hẹn ḥ, lâu lâu mới hẹn được một lần v́ quá bận.

Tôi không bị áp lực bởi sân khấu, chỉ bị áp lực ngoài đời thôi. Cuộc sống bên ngoài của tôi rất nhiều áp lực. Khi lên sân khấu, tôi được giải phóng hết năng lượng, xả hết buồn phiền ra.

Lúc đó, tôi được bay, không c̣n nhớ tới cơm áo gạo tiền, va chạm trong đời sống, quan hệ anh em, bạn bè. Bởi vậy, tôi được cháy và hát hết ḿnh trên sân khấu.

Tôi bị chê nhiều. Họ nói tôi hát la hét, gào thét

Trước khi nổi tiếng, tôi là ca sĩ trẻ của câu lạc bộ nhạc sĩ. Trước đó, tôi hát nhạc ngoại nhiều hơn, ít ai biết tôi hát tiếng Việt và cũng không ai nghe bao giờ. Đến khi vào câu lạc bộ, tôi mới được nhạc sĩ giao nhạc Việt cho hát.

Hồi đó, ca sĩ hát được nhạc ngoại th́ hát tiếng Việt lại lơ lớ, mà hát tiếng Việt hay th́ không hát được nhạc ngoại, nên từ khi chuyển sang hát tiếng Việt, tôi không hát nhạc ngoại nữa.

Thời điểm hát Trống vắng, tôi bị chê nhiều. Họ nói tôi hát la hét, gào thét. Nhưng may là các chú nhạc sĩ lại rất thích. Các chú nói: "Con này hát xung, lâu lắm sân khấu mới có đứa hát xung đến thế nên cần nó".

Được cái, ngày xưa không có mạng nên ai chê tôi, ghét tôi, tôi cũng không biết, nên không sao. Chỉ lâu lâu tôi mới nghe người này nói qua người nọ là ghét tôi, không thích nghe tôi hát.

Ngày nay, mọi thứ đều có hết trên mạng, không như xưa nữa, môi trường trở nên quá gay gắt. Nhưng tôi cũng không quan tâm lắm v́ tôi biết ḿnh làm dâu trăm họ, 9 người 10 ư.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-17-2020
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a.jpg
Views:	0
Size:	77.8 KB
ID:	1654988  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07307 seconds with 12 queries