Liệu sẽ có kết quả ngay trong đêm bầu cử 2020? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 09-18-2020   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,392
Thanks: 57,689
Thanked 57,525 Times in 18,741 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Liệu sẽ có kết quả ngay trong đêm bầu cử 2020?



Nhiều người Mỹ dự kiến sẽ bỏ phiếu bằng thư trong cuộc bầu cử này
Hai mươi năm đă trôi qua kể từ khi người Mỹ thức dậy vào một buổi sáng mùa thu sau Ngày bầu cử mà không biết ai sẽ là người lănh đạo đất nước kế tiếp.
Phải mất thêm 36 ngày để giải quyết cuộc tranh giành giữa Al Gore và George W Bush trong khi đất nước nín thở.



Triển vọng đó có thể xảy ra một lần nữa vào năm 2020.
Tại sao?
Số phiếu gửi qua bưu điện lớn chưa từng có



Xếp hàng bỏ phiếu tại một điểm được chỉ định trong Ngày Bầu cử là cách phổ biến nhất mà cử tri Mỹ đi bỏ phiếu, nhưng trong những năm gần đây, bỏ phiếu qua thư đă trở nên phổ biến.
Trong khi trước đây không hiếm các tiểu bang hạn chế việc bỏ phiếu qua đường bưu điện cho các trường hợp đặc biệt - chẳng hạn như quân nhân đang phục vụ ở nước ngoài - th́ hiện nay, việc này được cho phép rộng răi ở đa số các tiểu bang, cho dù người đi bầu là "cử tri vắng mặt" hay bất kỳ v́ lư do ǵ khác.
Trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, đại dịch Covid-19 dự kiến sẽ khiến một số lượng lớn cử tri bỏ phiếu qua đường bưu điện.
Dự đoán sẽ có khoảng 80 triệu lá phiếu gửi qua bưu điện - gấp đôi năm 2016 và nhiều hơn bất kỳ năm bầu cử nào khác.
Tuy nhiên, mối quan tâm hiện giờ là việc chuyển phiếu bầu có thể bị tŕ hoăn và đặt ra câu hỏi liệu chúng có được tính hay không. Các tiểu bang có quyền tự trị rộng răi trong việc xác định quy tắc bầu cử, bao gồm việc đặt thời hạn cho phiếu qua bưu điện có đủ điều kiện để được đếm không.



Đă có những lo ngại về việc liệu dịch vụ bưu chính có đủ khả năng xử lư phiếu bầu của cử tri hay không
Pennsylvania sẽ chỉ tính những phiếu nhận được trước 20:00 giờ địa phương vào ngày bầu cử, trong khi California nhận mọi phiếu bầu miễn là chúng được đóng dấu bưu điện vào ngày đó, ngay cả khi chúng đến muộn hơn vài tuần.
Một số địa phương đă buộc phải ban hành lệnh khẩn cấp để kéo dài hạn chót trong cuộc bầu cử sơ bộ năm 2020 do sự chậm trễ trong việc giao hàng của Bưu điện Mỹ, điều này có thể xảy ra một lần nữa vào tháng 11.
Bỏ phiếu trực tiếp sẽ lâu hơn


Các cuộc bầu cử sơ bộ năm 2020 cho cử tri thấy trước những vấn đề có thể xảy ra với việc bỏ phiếu trực tiếp vào Ngày bầu cử. Các tiểu bang từ New York đến Alaska đă phải vật lộn với việc điều hành phương pháp bỏ phiếu truyền thống và phổ biến nhất này.
Năm nay, các vấn đề kéo dài như máy bỏ phiếu bị lỗi cộng thêm t́nh trạng thiếu công nhân và cử tri xếp hàng phải đợi lâu hơn b́nh thường do nhu cầu giăn cách xă hội.
Điều này dẫn đến những thay đổi kéo dài quá tŕnh đi bầu - Kentucky giảm mạnh số các địa điểm bỏ phiếu và phải ra lệnh cho các cuộc đếm phiếu phải kéo dài lâu hơn, trong bối cảnh bị cáo buộc rằng đại dịch đang được sử dụng như cách để đàn áp các phiếu bầu của người thiểu số.
Alaska buộc cử tri ở một số khu vực phải sử dụng lá phiếu qua bưu điện v́ không có địa điểm bỏ phiếu nào có thể mở cửa được và Georgia phải đối mặt với các vụ kiện về máy bỏ phiếu bị trục trặc.
Sự vất vả của việc kiểm phiếu



Đại dịch có thể có nghĩa là chờ bỏ phiếu trực tiếp sẽ lâu hơn
Hai yếu tố lớn đe dọa kéo dài thời gian kiểm phiếu, cả hai cùng đảm bảo một quá tŕnh lâu hơn b́nh thường để có thể tuyên bố ai là người đắc cử: sự gia tăng mạnh mẽ của số phiếu bầu qua bưu điện và khả năng của những giám sát kỹ lưỡng bất thường - và có thể là cố t́nh tŕ hoăn.
Mặc dù có sự khác biệt, quy tŕnh đếm phiếu điển h́nh thường bắt đầu sau khi các trạm bỏ phiếu đóng cửa. Các lá phiếu trực tiếp được bảo mật và chuyển đến trung tâm chính quyền quận, nơi chúng được kiểm trước. Sau khi đếm xong phiếu bầu trực tiếp, các quan chức mới bắt đầu đếm các lá phiếu nhận được qua đường bưu điện.
Việc kiểm phiếu qua bưu điện kéo dài lâu hơn v́ mỗi phiếu bầu phải có chữ kư khớp với chữ kư riêng trên phiếu đă đăng kư. Với số lượng phiếu bầu dự kiến tăng gấp đôi, chỉ riêng quy tŕnh đó sẽ kéo dài thêm thời gian cho việc kiểm phiếu.
Hơn nữa, tính xác thực của lá phiếu có thể bị thách thức bởi những t́nh nguyện viên "theo dơi kiểm phiếu", những người nh́n qua vai của các quan chức khi họ xác minh tính hợp pháp của lá phiếu. Các lá phiếu bị phản đối bởi một người theo dơi kiểm phiếu được đặt sang một bên để kiểm tra lại trước khi được đếm hoặc bị loại bỏ.



Những người theo dơi kiểm phiếu là một phần hợp pháp của quy tŕnh dân chủ, nhưng giới chuyên gia cảnh báo rằng các chiến dịch tranh cử có thể thao túng chức năng của họ để tŕ hoăn việc đếm phiếu. Chiến dịch tranh cử của Trump đang tuyển dụng "người theo dơi kiểm phiếu Trump", những người mà các nhà phê b́nh lo ngại sẽ thách thức các lá phiếu để loại bỏ chúng và tŕ hoăn việc kiểm phiếu.
Nhiều thách thức pháp lư



Tất cả những thay đổi và lộn xộn này có nghĩa là không thể tránh khỏi tranh chấp pháp lư. Hơn 190 đơn kiện về bầu cử đă được nộp trên 43 tiểu bang trong năm 2020, khiếu nại về mọi thứ, từ yêu cầu nhận dạng với bỏ phiếu qua bưu điện ở Oklahoma đến tính hợp pháp của những thay đổi liên quan đến Covid, với ngày và thủ tục bỏ phiếu sơ bộ ở Wisconsin và Michigan.
Khó ai có thể lường được những thách thức pháp lư có thể xuất hiện ngay trước ngày bầu cử làm tŕ hoăn các cuộc bỏ phiếu, hoặc ngay sau đó, khiến việc báo cáo kết quả cuối cùng bị tŕ hoăn. Nhưng năm 2020 sẽ trở thành cuộc bầu cử tranh tụng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, theo Richard Hasen, một học giả pháp lư tại Đại học California Irvine.
Nhưng tranh chấp về các quy tắc chắc chắn có thể gây ra hậu quả - trong cuộc bầu cử năm 2000, ông Gore ban đầu chấp nhận thất bại và sau đó đổi ư sau khi tin rằng tỷ lệ thua của ông ở Florida nên kích hoạt một cuộc kiểm phiếu lại. Cuối cùng phải có quyết định của Tối cao Pháp viện về tính hợp pháp của việc kiểm phiếu lại để giải quyết cuộc tranh cử.
Hai bên có động cơ để tŕ hoăn chấp nhận kết quả



Với sự tinh thần tranh đua dâng cao ở cả hai bên, Donald Trump và Joe Biden thậm chí sẽ quyết tâm hơn các ứng cử viên tổng thống khác để không vội thừa nhận thất bại.
Đối với ông Biden, các đường nét của mô h́nh bỏ phiếu năm nay chỉ ra một lư do chiến lược để ông tŕ hoăn việc thừa nhận thất bại nếu ông bị thua trong số đếm phiếu trong đêm bầu cử. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong những năm gần đây, phiếu bầu qua bưu điện thường được cử tri đảng Dân chủ sử dụng nhiều hơn đảng Cộng ḥa.
Trong khi trước đây, bỏ phiếu bằng thư phổ biến hơn trong giới cử tri lớn tuổi và những cử tri vắng mặt bỏ phiếu từ bên ngoài một tiểu bang nghiêng về đảng Cộng ḥa, th́ ngày nay xu hướng đó đă chuyển sang những người làm việc không thể nghỉ làm để có mặt tại các cuộc bỏ phiếu, và những người này nghiêng về đảng Dân chủ.
Do đó, có lư do để tin rằng các phiếu bầu qua bưu điện được kiểm sau đó sẽ có lợi hơn cho ông Biden.

Báo Mai
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	unnamed.jpg
Views:	0
Size:	27.4 KB
ID:	1655653  
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (09-18-2020), hoanglan22 (10-07-2020), trungthu (09-19-2020)
Old 09-18-2020   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,662
Thanks: 21,620
Thanked 29,618 Times in 9,088 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4017 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

Ba Đần thắng có kết quả ngay trong đêm bầu cử , Tổng Thống Trump
thắng , đảng Dân Chủ sẽ yêu cầu đếm phiếu bằng tay trên cả nước , bốn năm sau mới có kết quả , Tổng Thống tạm quyền Pelosi ....

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
hoanglan22 (10-07-2020), phokhuya (09-20-2020), trungthu (09-19-2020), yenco88 (09-21-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11020 seconds with 12 queries