Vụ Đồng Tâm. Báo chí nghi vấn CSVN dùng súng của Đức bắn chết ông Lê Đ́nh Ḱnh. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 09-18-2020   #1
Anh 5H
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2020
Posts: 1,333
Thanks: 141
Thanked 1,727 Times in 733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 139 Post(s)
Rep Power: 6
Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7
Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7
Default Vụ Đồng Tâm. Báo chí nghi vấn CSVN dùng súng của Đức bắn chết ông Lê Đ́nh Ḱnh.


Báo Đức nghi vấn khẩu súng MP5 của Đức được cho là dùng để bắn chết Lê Đ́nh Ḱnh

Công an Việt Nam (hung thủ đă được xác định là Thượng tá Đặng Việt Quang - Thoibao.de đă tŕnh báo việc này trước phiên ṭa: xem tại đây ) có dùng súng Heckler & Koch MP5 của Đức bắn chết ông Lê Đ́nh Ḱnh hay không? Đó là nội dung chính của bài viết trên nhật báo TAZ (báo in) của Đức, số ra hôm nay 16/09/2020.

MP5 là loại súng tiểu liên 9 mm được Đức thiết kế vào những năm 1960 bởi một nhóm kỹ sư thuộc công ty Heckler & Koch của Tây Đức. Trả lời câu hỏi của tờ TAZ, Heckler & Koch cho biết hăng này chưa từng bán súng MP5 cho Việt Nam trước đây. V́ những vi phạm nhân quyền ở Việt Nam, Chính phủ Liên bang Đức chưa bao giờ chấp thuận việc bán cho quốc gia này.
Tuy nhiên, Heckler & Koch giải thích rằng, trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, sự đối đầu giữa phương Đông và phương Tây, Heckler & Koch đă nhận được sự chấp thuận của Chính phủ Liên bang Đức để cấp phép sản xuất (chuyển giao công nghệ và giấy phép sản xuất) tại 6 quốc gia. Đó là: Vương quốc Anh (1970), Hy Lạp (1977), Mexico (1982), Thổ Nhĩ Kỳ (1982), Pakistan (1983) và Ả Rập Saudi (1985).

Theo tuần báo Jane's Defense Weekly của Anh, năm 2007, Việt Nam đă mua 100 khẩu súng tiểu liên MP5 (có tên SMG-PKs ở Pakistan) và 50 súng bắn tỉa PSR-90 từ công ty vũ khí nhà nước POF đặt tại Rawalpindi (Pakistan), tiếp theo là một thỏa thuận tương tự vào năm ngoái.
Các phương tiện truyền thông do nhà nước kiểm soát cũng đưa tin Việt Nam mua súng MP5 từ Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ để trang bị cho lực lượng đặc nhiệm của ḿnh.

Theo số liệu của Cơ quan đăng kư vũ khí Liên hợp quốc (UNROCA), năm 2016, Thổ Nhĩ Kỳ đă bán cho Việt Nam 915 khẩu MP5, phiên bản A3.

Thống kê của Cơ quan Đăng kư Vũ khí Liên hợp quốc (UNROCA) 2016

Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ có được phép bán súng MP5 cho Việt Nam?

Về câu hỏi của TAZ “ Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ có được phép bán súng MP5 cho Việt Nam không?” Người phát ngôn của Heckler & Koch, Marco Seliger trả lời " Giấy phép luôn phải tuân theo các điều kiện đặc biệt do Chính phủ Liên bang Đức áp đặt, bao gồm cả lệnh cấm chuyển nhượng hoặc xuất khẩu ." Giấy phép chỉ cho phép sản xuất để đáp ứng nhu cầu trong nước, không xuất khẩu.
Đặc biệt, Người phát ngôn Marco Seliger lưu ư, “ chúng tôi thường thấy rằng có những công ty sản xuất vũ khí tương tự như MP5 hoặc các sản phẩm khác của Heckler & Koch, nhưng không có giấy phép của công ty chúng tôi .” Đây là những sản phẩm " sao chép " bất hợp pháp bắt chước sản xuất súng như vậy là vi phạm bản quyền của công ty chúng tôi.

Katja Keul, phát ngôn viên chính sách quốc pḥng của Đảng Xanh.

Người phát ngôn Chính sách quốc pḥng của Đảng Xanh, Katja Keul, nói với TAZ rằng những giấy phép như vậy không bao giờ được cấp cho các nước thứ ba, bởi v́ không thể kiểm soát hoàn toàn và cũng không thể kiểm tra mọi lúc. Các giấy phép được cấp hơn 30 năm trước vẫn c̣n chết chóc cho đến ngày nay.

Sau khi báo chí đặt nghi vấn về việc ông Lê Đ́nh Ḱnh bị giết bởi súng MP5 do Đức sáng chế, có lẽ trong thời gian tới, các đảng đối lập sẽ chất vấn Chính phủ Đức về vấn đề này và yêu cầu làm rơ.
Theo Thoibao.de (Dịch)
Nguồn:
https://thoibao.de/blog/2020/09/18/v...-le-dinh-kinh/
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	german-submachine-gun-mp5-silencer-600w-118216615.jpg
Views:	0
Size:	23.6 KB
ID:	1655774  
Anh 5H_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06145 seconds with 12 queries