Thúc đẩy tước quyền đăng cai Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh của Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 09-22-2020   #1
Anh 5H
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2020
Posts: 1,333
Thanks: 141
Thanked 1,727 Times in 733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 139 Post(s)
Rep Power: 6
Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7
Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7Anh 5H Reputation Uy Tín Level 7
Default Thúc đẩy tước quyền đăng cai Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh của Trung Quốc

By Phoebe Loomes


Một nhóm các nhà lănh đạo chính trị toàn cầu đang thúc đẩy Ủy ban Thế vận hội Quốc tế (IOC) xem xét lại việc Bắc Kinh trở thành chủ nhà của Thế vận hội Mùa đông Olympic 2022.

Liên minh các nghị sĩ đă bày tỏ mối quan ngại ngày càng tăng của họ về hồ sơ nhân quyền kém cỏi của Trung Quốc . Sự thúc đẩy này báo hiệu một liên minh tiềm năng mới giữa các nghị sĩ bảo thủ và các nhóm vận động nhân quyền, những người có thể hoạt động để đe dọa tẩy chay tṛ chơi.

Nó cũng có thể ảnh hưởng đến tài chính của tṛ chơi khi Thế vận hội Mùa hè Tokyo phải vật lộn để giữ đúng lịch tŕnh vào năm 2021, sau khi bị đại dịch coronavirus hoăn lại .

Ngài Iain Duncan Smith, một nghị sĩ Anh, đồng chủ tịch Liên minh Nghị viện về Trung Quốc và là cựu lănh đạo của Đảng Bảo thủ ở Anh cho biết: “Tôi đă yêu cầu IOC nghĩ lại về việc đăng cai tổ chức ở Trung Quốc.

Ngài Iain nói rằng các quốc gia khác cần “hỗ trợ nhiều hơn cho Úc”, người đă bị biến thành “vật tế thần” sau khi kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế về sự bùng phát của đại dịch coronavirus.
"Thế giới tự do có một vị trí vững chắc để nói đến sự bắt nạt, đe dọa, đàn áp nội bộ, tranh chấp biên giới, thái độ ngạo mạn với các nước láng giềng của bạn, việc phá vỡ hiệp ước với Hồng Kông - những điều này phải dẫn đến hậu quả", Sir Iain nói . "Hiện tại, người Trung Quốc tin rằng những hậu quả này không chỉ là sự lên án."

Một nhóm nghị sĩ đang thúc giục IOC xem xét lại việc cho phép Trung Quốc đăng cai Thế vận hội mùa đông 2022. Ảnh: Saul Loeb / AP Nguồn: AAP


Lời kêu gọi được đưa ra sau khi một nhóm hơn 160 nhóm vận động nhân quyền gửi một bức thư ngỏ tới IOC cũng thúc giục tổ chức này xem xét lại. H́nh: Odd Andersen / AFP Nguồn: AFP

Lời kêu gọi từ Ngài Iain theo sau hơn 160 nhóm vận động nhân quyền gửi một bức thư chung cho người đứng đầu IOC vào đầu tháng 9, thúc giục ủy ban xem xét lại Bắc Kinh là địa điểm tổ chức các tṛ chơi.

“IOC phải nhận ra rằng tinh thần Olympic và danh tiếng của Thế vận hội sẽ bị tổn hại thêm nếu cuộc khủng hoảng nhân quyền ngày càng tồi tệ, trên tất cả các lĩnh vực dưới sự kiểm soát của Trung Quốc, chỉ đơn giản là bị phớt lờ”, bức thư viết.

Bức thư cũng lập luận rằng việc Bắc Kinh đăng cai tổ chức các tṛ chơi Mùa hè năm 2008 đă khuyến khích Trung Quốc tham gia vào các chính sách khác nhau, bao gồm cả việc nhắm mục tiêu vào các nhóm dân tộc thiểu số, bao gồm cả người Uyghur.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đă bác bỏ cáo buộc từ các nhóm vận động nhân quyền rằng chính phủ đă vi phạm nhân quyền.

“Những cáo buộc vô căn cứ của các tổ chức này không đáng bị bác bỏ,” phát ngôn viên ngoại giao Zhao Lijian nói.

“Cố gắng chính trị hóa các môn thể thao chạy trái với tinh thần của Hiến chương Olympic. Trung Quốc kiên quyết phản đối họ ”.

Liên minh thúc đẩy IOC xem xét lại các tṛ chơi bao gồm 160 thành viên đến từ Hoa Kỳ, Canada, Anh, Nhật Bản, New Zealand và Châu Âu.

Liên minh cũng bao gồm một số chính trị gia Úc bao gồm Andrew Hastie, Tim Wilson, Kimberley Kitching, Eric Abetz, Kevin Andrews, James Paterson, Amanda Stoker và Raff Ciccone.
Nguồn:
https://www.news.com.au/sport/olympi...bb4016ccc42918
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	TVH BK.jpg
Views:	0
Size:	23.2 KB
ID:	1657641  
Anh 5H_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Anh 5H For This Useful Post:
trungthu (09-23-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06713 seconds with 12 queries