Thông tin mới vụ chồng rạch bụng vợ mang thai tại Ấn Độ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thông tin mới vụ chồng rạch bụng vợ mang thai tại Ấn Độ
BNhư chúng tôi đă đưa tn, một người chồng Ấn Độ rạch bụng vợ khi mang thai để xem con trại hay con gái sau khi những lần trước vợ đẻ toàn con gái. Vụ này gây phẫn nộ trong dư luận. Nay đă bắt giữ người chồng tàn ác này.

Một người đàn ông đă bị bắt ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ sau khi dùng liềm rạch bụng người vợ đang mang bầu, khiến đứa con chưa chào đời tử vong.
Cảnh sát ở Budaun, thành phố thuộc bang Uttar Pradesh đông dân nhất Ấn Độ, cho biết người phụ nữ đang được điều trị tích cực tại một bệnh viện ở thủ đô New Delhi. Cô bị thương nghiêm trọng sau vụ tấn công hôm 19/9.

Anh trai của cô cho biết người chồng hành động như vậy v́ muốn biết giới tính của đứa bé. Cặp đôi đă có năm đứa con gái, theo Reuters.

“Anh ta tấn công em gái tôi bằng liềm và rạch bụng cô ấy, nói rằng anh ta muốn kiểm tra giới tính của đứa bé”, Golu Singh, anh trai của nạn nhân, kể lại.

Cảnh sát cho biết đứa bé chết lưu vào cuối ngày 20/9, tức khoảng một ngày sau đó. Người chồng đă bị cảnh sát bắt giữ.



Người phụ nữ bị thương sau vụ tấn công. Ảnh: BBC.
Chị gái của nạn nhân nói rằng hai vợ chồng em gái thường xuyên căi vă về chuyện có con trai.

Trong khi đó, người chồng cho biết anh ta không cố ư tấn công vợ. Người này nói với truyền thông địa phương rằng anh ta chỉ ném chiếc liềm về phía vợ nhưng không biết cô bị thương nặng đến thế.

"Tôi có 5 con gái, một trong những con trai của tôi đă chết. Tôi biết rằng trẻ con là món của thượng đế", người chồng cho biết.

Tại Ấn Độ, sinh con gái thường bị coi là gánh nặng v́ các gia đ́nh phải chuẩn bị của hồi môn khi con kết hôn, trong khi con trai được xem là trụ cột gia đ́nh, người thừa kế tài sản và nối dơi tông đường.

Quan niệm thích con trai, với sự trợ giúp của việc lựa chọn giới tính trước khi sinh, đă gây ra t́nh trạng mất cân bằng giới tính ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới. Và trong những năm qua, hàng chục triệu trẻ em gái đă thiệt mạng - do bị phá bỏ trong bụng mẹ, hoặc bị cố t́nh bỏ rơi sau khi chào đời.

Theo cuộc khảo sát của chính phủ Ấn Độ, được công bố vào tháng 7, tỷ lệ nữ giới trên 1.000 nam giới là 898 trong các năm 2014-2016, giảm so với con số 900 trong các năm 2013-2015.

Việc phá thai đối với thai nhi là nữ hiện bị cấm ở Ấn Độ. Luật pháp nước này cũng cấm các bác sĩ và nhân viên y tế tiết lộ giới tính thai nhi với cha mẹ cũng như việc xét nghiệm để xác định giới tính thai nhi. Chỉ những người hành nghề y được cấp phép mới có thể thực hiện việc phá thai.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng kêu gọi người dân không nên quá khao khát con trai, và không "sát hại con gái với hy vọng có con trai".

Năm năm trước, ông đă mở một chiến dịch bảo vệ các bé gái có tên "Beti Bachao, Beti Padhao" (tạm dịch: Bảo vệ con gái, chăm lo giáo dục cho con gái). Trong một chiến dịch khác, thủ tướng Ấn Độ đề nghị những người cha chụp ảnh selfie với con gái và gửi ảnh tới cho ông.

Tuy nhiên, những chiến dịch này chưa thực sự gặt hái kết quả. Giới chuyên gia nói rằng muốn có được những thay đổi thực sự trong vấn đề nhức nhối nói trên, Ấn Độ cần đối mặt với tư tưởng trọng nam khinh nữ thiếu lành mạnh đă ăn sâu vào xă hội, cũng như thuyết phục các gia đ́nh chăm lo cho con gái như cách họ đối xử với con trai, theo BBC.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-22-2020
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	91.jpg
Views:	0
Size:	91.7 KB
ID:	1657835  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06828 seconds with 12 queries