BẮC KINH ĐĂ XẤU TỚI MỨC KHÔNG THỂ ĐÓNG NỔI VAI NGỤY QUÂN TỬ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 09-23-2020   #1
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,207
Thanks: 16,162
Thanked 33,002 Times in 9,617 Posts
Mentioned: 151 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1709 Post(s)
Rep Power: 63
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
vnch BẮC KINH ĐĂ XẤU TỚI MỨC KHÔNG THỂ ĐÓNG NỔI VAI NGỤY QUÂN TỬ

Bộ trưởng quốc pḥng Mỹ Mark Esper hôm thứ Năm (17/9, giờ Việt Nam) nói rằng Bắc Kinh gần như không có bạn. Thực tế cho thấy đúng như vậy, khi họ ở vai tṛ lănh đạo một nước lớn nhưng lại chuyên đi tranh giành lănh thổ, bắt nạt hàng xóm, ăn cắp và lợi dụng các nước khác. Bắc Kinh cũng đă nhiều lần thử diễn vai quân tử nhưng cái tâm bất chính thể hiện ra tư tưởng xấu tới mức không thể làm được điều này dù họ có thể rất muốn.
Nếu Đảng Cộng sản Trung cọng (ĐCSTCQ) có một h́nh tướng, diện mạo để đi ḷe bịp mọi người, nó sẽ trông như thế nào. Khi mọi hành động, suy tính của ĐCSTC không từ một thủ đoạn nào, trong nước bắt chẹt đàn áp chính dân ḿnh, bên ngoài thế giới lừa đảo thị phi gây rối loạn, th́ h́nh ảnh của lực lượng này đương nhiên sẽ giống với một kẻ xấu xí.
⭐️._ Đố kỵ, tâm địa hẹp ḥi
Học thuyết làm căn bản cho niềm tin của ĐCSTC là tôn thờ chủ nghĩa duy vật, phủ nhận đức tin tâm linh, nên thứ học thuyết này sẽ dẫn thế lực cầm quyền ở Trung cọng tới thói ngạo mạn thiếu khiêm nhường, lâng lâng cho rằng ḿnh không ở dưới ai cả. Cái ǵ tự mắt họ không nh́n thấy th́ không tin, nhưng có quá nhiều thứ tuy không nh́n thấy bằng mắt thường mà vẫn tồn tại, ví như virus Vũ Hán mà ĐCSTC cố gắng che đậy là một trong số những thứ như vậy.
Tự cho ḿnh là chủ thể của vũ trụ, ĐCSTC coi ḿnh trên tất cả nên họ dám đấu với tất cả, và dám phá hủy mọi thứ, bao gồm cả nhân tính, với niềm tin rằng có thể bằng sức người mà xây dựng nên một “thiên đường trên mặt đất”. Quan niệm phản truyền thống này đă dẫn khởi vô số tội ác của ĐCSTC thông qua các “chiến dịch” mà họ thực hiện.
ĐCSTC tôn thờ học thuyết đấu tranh được sinh ra từ vị kỷ và tham lam. Thế lực này cũng luôn nuôi trong ḿnh tâm ganh ghét, đố kị, một dạng tâm lư của kẻ yếm thế nhưng vô đạo đức. Tâm đố kị sẽ xui khiến những kẻ nặng lực kém nhưng gian dối dùng mọi thủ đoạn thậm chí cả những hành động cướp bóc để giành lợi cho bản thân.
Tâm tranh đấu và đố kị nhỏ nhen cũng thể hiện trong cách Bắc Kinh đối ngoại. Họ luôn t́m mọi cách tranh giành và xâm lấn chủ quyền lănh thổ với các quốc gia láng giềng, trong khi, ở phạm vi thế giới họ luôn t́m mọi thủ đoạn chính trị, hành vi gian trá để cố gắng vượt qua Hoa Kỳ, quốc gia với đa số người dân có đức tin và khiêm nhường dưới Chúa.
Những phản ứng của Mỹ và cộng đồng thế giới đối với các hành vi bất hảo của Bắc Kinh và các hành động trong tuần qua của chính quyền Trung cọng tiếp tục là những minh chứng sinh động cho cái tâm “đen như mực” của ĐCSTC.
Ông Christopher Wray, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI), tại cuộc điều trần trước Hạ viện Mỹ hôm thứ Sáu (18/9), nói rằng chính quyền Trung cọng luôn t́m cách đánh cắp tài sản trí tuệ của người Mỹ. Ông Wray cho hay các nghiên cứu tại Mỹ đều được tài trợ bằng tiền thuế của người dân, v́ thế việc Bắc Kinh t́m cách đánh cắp các kết quả nghiên cứu từ Hoa Kỳ tương đương với việc tước đoạt công sức lao động của không chỉ các nhà khoa học mà c̣n cả của người dân Mỹ.
Phản ứng trước một báo cáo của Bộ quốc pḥng Mỹ hôm 2/9 nói rằng quân đội Trung cọng đang được xây dựng để thay đổi trật tự thế giới, hôm thứ Hai (14/9), Người phát ngôn Bộ Quốc pḥng Trung cọng, Đại tá Ngô Khiêm nói rằng Mỹ là kẻ “hủy diệt ḥa b́nh thế giới”. Ông Ngô khẳng định báo cáo của Mỹ là một “sự xuyên tạc trắng trợn” mục tiêu của Bắc Kinh và mối quan hệ giữa PLA và 1,4 tỷ dân Trung Hoa.
Mồm nói người khác là “kẻ hủy diệt ḥa b́nh thế giới” nhưng Bắc Kinh bằng hành động lại chứng minh điều ngược lại, họ mới là “kẻ hủy diệt ḥa b́nh thế giới”. Cụ thể, họ đang gia tăng các hoạt động quân sự ở Biển Đông, bắt nạt các nước láng giềng Đông Nam Á ḥng chiếm hơn 80% diện tích ở vùng biển này. Thế lực cầm quyền ở Hoa lục cũng đang tăng cường các hoạt động quân sự nhằm tranh giành lănh thổ với Nhật Bản, Hàn Quốc trên biển Hoa Đông, làm bùng lên các vụ xung đột đường biên giới với Ấn Độ, Bhutan, thậm chí tranh giành cả núi Trường Bạch với “người em” Triều Tiên. Bắc Kinh cũng bị cáo buộc hậu thuẫn các lực lượng khủng bố ở Trung Đông, “bảo kê” cho Teheran, chính phủ Syria gây nạn binh đao trong khu vực.
Hôm thứ Ba (15/9), hàng trăm người dân Mông Cổ đă biểu t́nh phản đối chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Trung cọng Vượng Nghị, họ hô vang các khẩu hiệu “Vương Nghị cút đi”. Cuộc biểu t́nh nổ ra bắt nguồn từ việc Bắc Kinh đă và đang thực hiện các chiến dịch hủy diệt văn hóa Mông Cổ, khi cố gắng nhồi sọ người dân Nội Mông bằng thứ văn hóa biến dị mà ĐCSTC cưỡng buộc lên người dân Trung Hoa mấy chục năm qua, sau khi phá hủy gần như toàn bộ nền văn hóa Thần truyền có lịch sử 5.000 năm.
⭐️._ Ngụy quân tử
Các quan chức ĐCSTC, bên cạnh các tuyên bố và hành động phản ánh bản chất “sói chiến” th́ đôi khi họ cũng muốn đóng vai quân tử hoặc nạn nhân thông qua những phát ngôn rao giảng đạo đức hoặc những lời than trách “ai oán” nhằm đánh bóng h́nh ảnh, dèm pha đối thủ với mục tiêu lừa phỉnh được nhiều hơn.
Hôm 8/9, Ông Vương Nghị đă thay mặt Bắc Kinh giới thiệu một sáng kiến nhằm thiết lập các tiêu chuẩn toàn cầu cho việc bảo mật dữ liệu, nói rằng chính phủ Trung cọng làm vậy là v́ muốn thúc đẩy chủ nghĩa đa phương trong khu vực khi có “các quốc gia riêng lẻ” đang “bắt nạt” những nước khác và “truy sát” các công ty.
“Một số quốc gia riêng lẻ đang ráo riết theo đuổi chủ nghĩa đơn phương, ném nước bẩn vào các quốc gia khác với lư do [bảo vệ] ‘sự sạch sẽ’, và tiến hành các cuộc truy sát toàn cầu nhằm vào các công ty hàng đầu của các quốc gia khác với lư do an ninh. Đây là hành vi bắt nạt trơ tráo và cần bị phản đối và bác bỏ”, ông Vương nói.
Dễ nhận ra ông Vương muốn ám chỉ Mỹ là “quốc gia riêng lẻ” đang “ném nước bẩn” và Bắc Kinh muốn giảm thiệt hại cho thế giới bằng một đề xuất đầy tính nhân văn.
Vào ngày 9/9, cũng vẫn là ông Vương nói rằng Hoa Kỳ đang đang can thiệp trực tiếp vào các tranh chấp lănh thổ và hàng hải ở Biển Đông v́ nhu cầu chính trị của ḿnh. Ông Vương cũng được trang web của Bộ Ngoại giao Trung cọng dẫn lời nói rằng “Ḥa b́nh và ổn định là lợi ích chiến lược lớn nhất của Trung cọng ở Biển Đông. Đó cũng là nguyện vọng chiến lược chung của Trung cọng và các nước ASEAN”.
Ít ngày trước đại sứ Hoa Kỳ tại Trung cọng Terry Branstad gửi một bài viết tới Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của ĐCSTC. Bài báo của ông Branstad có tiêu đề “Thiết lập lại mối quan hệ dựa trên sự công bằng” với nội dung chủ yếu nói rằng Bắc Kinh chưa cư xử công bằng trong mối quan hệ với Mỹ. Tuy nhiên bài viết của đại sứ Hoa Kỳ đă bị từ chối.
Trong bức thư gửi tới ông Branstad, Nhân dân Nhật báo đă quay ngược lại nói rằng Hoa Kỳ đă không đối xử công bằng với Bắc Kinh và v́ thế tờ báo của ĐCSTC không thể đăng bài viết của đại sứ Mỹ.
⭐️._ Tận số
Dù cố gắng diễn xuất, nhưng cái tâm “đen như mực” nổi lên bề mặt và một lịch sử lưu manh đă khiến Bắc Kinh không thể hoàn thành vai quân tử hay nạn nhân một cách trót lọt. Thói đạo đức giả của chính quyền Trung cọng dễ dàng bị vạch trần.
Việc ông Vương Nghị ám chỉ Mỹ viện cớ xây dựng “Mạng sạch” để ném “nước bẩn” vào nước khác xảy ra sau khi Hoa Kỳ cấm hàng loạt công ty công nghệ Trung cọng v́ nghi ngờ những thực thể này làm gián điệp cho Trung Nam Hải. C̣n ông Vương khẳng định ḥa b́nh và ổn định trên Biển Đông là mục tiêu của Bắc Kinh, điều này mâu thuẫn với cách hành xử ngang ngược bất chấp luật pháp của họ trên vùng biển này.
Việc Nhân dân Nhật báo trách cứ Mỹ đối xử không công bằng với Trung cọng cũng đă bị Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phơi bày phần giả dối mà họ muốn che giấu ra ánh sáng. Ông Pompeo chỉ ra Bắc Kinh là đối tượng áp dụng “tiêu chuẩn kép” trong bang giao để thủ lợi cho ḿnh. Ông Pompeo nói rằng chính quyền Trump đă luôn đối xử công bằng với Trung cọng. Bằng chứng là đại sứ của nước này tại Hoa Kỳ được tự do bày tỏ quan điểm và đăng các bài viết phản biện Washington trên truyền thông Mỹ. Nhưng Bắc Kinh đă không làm điều tương tự khi từ chối cho xuất bản bài viết của đại sứ Terry Branstad.
Hôm thứ Ba (15/9), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, ngày càng có nhiều người trên thế giới nh́n ra sự ích kỷ của chính quyền Trung cọng và tham vọng thống trị toàn cầu của lực lượng này, khiến nhiều quốc gia hơn đang ủng hộ quan điểm của chính quyền Trump đối với Bắc Kinh.
“Thế giới đă thức tỉnh và quan điểm của tôi là t́nh thế đă thay đổi”, ông Pompeo nói với Hội đồng Đại Tây Dương, một tổ chức tư vấn về các vấn đề quốc tế ở Washington. “Tôi nghĩ rằng đây là những thay đổi mạnh mẽ trên thế giới quan về mối đe dọa từ ĐCSTC”.
Ngay cả muốn đóng giả làm quân tử th́ giờ đây đối với ĐCSTC đă là việc bất khả thi khi xú khí đă bao trùm từ trong ra ngoài sinh mệnh tà ác này khiến h́nh thức, cử chỉ và lời nói của nó chỉ cần động đă bị nhận ra. Không ngạc nhiên ǵ khi ĐCSTC đă hội tụ đủ các dấu hiệu của một đế chế sắp tận số.
© AndrewAn Nguyen
(theo Viễn Triết)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	119893501_326124725282417_4997209375280728391_n.jpg
Views:	0
Size:	19.7 KB
ID:	1658346  
luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to luyenchuong3000 For This Useful Post:
lavu (09-24-2020), phokhuya (09-23-2020), rikon1 (09-23-2020), trungthu (09-23-2020)
Old 09-23-2020   #2
rikon1
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 461
Thanks: 559
Thanked 305 Times in 152 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 77 Post(s)
Rep Power: 14
rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4rikon1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Co ong TT phi luat tan tin TQ thoi nhung cung chang duoc gi.
rikon1_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to rikon1 For This Useful Post:
phokhuya (09-23-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09939 seconds with 12 queries