TRÁCH NHIỆM NẶNG NỀ --- (Tác giả : Kiêm Ái) - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 09-24-2020   #1
ha buon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
ha buon's Avatar
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 1,838
Thanks: 1,546
Thanked 2,981 Times in 1,029 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 253 Post(s)
Rep Power: 20
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
vnch TRÁCH NHIỆM NẶNG NỀ --- (Tác giả : Kiêm Ái)

Theo lời người cháu gái của cố thẫm phán Tối Cao Pháp Viện Ruth Bader Ginsburg th́ trước khi nhắm mắt ĺa đời, bà có trối lại: “Mong muốn tha thiết nhất của tôi là tôi sẽ không bị thay thế cho đến khi có một vị tổng thống mới”.
Bà ra đi khi cuộc tranh cử giữa 2 ứng cử viên Dân Chủ và Cọng Ḥa đang hồi quyết liệt và bà Ginsburg là người thuộc đảng Dân Chủ lại là người chống đối Tổng Thống Donald Trump quyết liệt, như vậy câu trối của bà có ư nghĩa ǵ? Ước mong của bà là ǵ? Bà mong muốn cho đảng Dân Chủ của bà có hy vọng không bị mất chỗ trong TCPV và bà cũng ước mong đảng Dân Chủ của bà thắng trong kỳ bầu cử ngày 3.11.2020. Bà cũng như các đảng viên Dân Chủ khác biết rơ đảng Dân Chủ khó mà thắng một đương kim Tổng Thống, hơn nữa Dân Chủ trong kỳ bầu cử này “không có người”, không có ai xứng đáng là đối thủ của TT đương nhiệm Donald Trump.
Tuy nhiên, bà Ruth Bader Ginsburg hy vọng đảng Dân Chủ thắng nhờ một xảo thuật duy nhứt là “ăn gian phiếu bầu cử bằng thư”, cái mà đảng Dân Chủ đă và đang nỗ lực đạt cho bằng được.
Ước vọng của bà được nói lên giữa bờ sinh tử, nói cách khác là bây giờ bà đă đứng hẳn bên kia biên giới loài người, bà đă thấy hết mọi sự thật chắc chắn và sẽ hối hận v́ đă đưa ra cái ước mong không có công lư đó. Sự thật là hiện nay, dựa theo luật lệ, Tổng Thống Donald Trump có quyền bổ nhiệm một thẫm phán Tối Cao Pháp Viện “trám” vào chỗ của bà v́ Thượng viện cũng thuộc về đảng Cọng Ḥa. Mấy năm trước sở dĩ Obama không thể đề cử một ứng viên thẫm phán TCPV v́ lúc đó, đảng Cọng Ḥa đang nắm đa số tại Thượng viện. Năm nay th́ khác, Tổng Thống Trump thuộc đảng Cọng Ḥa, Thượng viện với đa số cũng thuộc đảng Cọng Ḥa. Đây là cơ hội bằng vàng để đảng Cọng Ḥa có một đa số bền vững ở TCPV 6/3, có thể kéo dài mấy chục năm.
Với trách nhiệm của một Tổng Thống thuộc đảng Cọng Ḥa, với trách nhiệm của một người có thể cứu vớt hàng triệu triệu thai nhi bị giết một cách vô tội vạ do chủ trương của nhóm liberal thuộc đảng Dân Chủ trong đó có bà Ruth, Tổng Thống Donald Trump, dù bận tranh cử, dù bận lo lắng cho dân chúng Hoa Kỳ với trọng trách của một Tổng Thống cũng không thể buông thả một trách nhiệm quan trọng là đề cử một tân thẫm phán TCPV theo khuynh hướng của đảng Cọng Ḥa, và hơn nữa là theo ước mong của tất cả những ai tin vào Thiên Chúa, vào cả những tôn giáo khác.
Đảng Dân Chủ có uất hận, có phẫn nộ, có phản đối th́ khi áp dụng vào luật lệ, TT Trump và đảng Cọng Ḥa vẫn thắng, vẫn hợp pháp. Những hăm dọa sẽ truất phế Tổng Thống Donald Trump, sẽ gây bạo loạn khắp nơi, sẽ đến các tư gia của các Thượng Nghị sĩ Cọng Ḥa để đe dọa v.v… Tất cả đều vô pháp, vô thiên. Tất cả chỉ là những hành động bất chấp luật pháp, không thể làm chùn bước tiến để có một thẫm phán mới cho TCPV. Có tin đồn khi nào đảng Dân Chủ thắng lớn ở lưỡng viện quốc hội và cả Tổng Thống, họ sẽ sửa đổi luật lệ để TCPV phải có con số nhiều gấp mấy lần hiện tại, có thể là con số 9x9=81 hay nhiều hơn. Nếu đảng Dân Chủ đạt được kết quả trên và thực hiện ước nguyện của ḿnh trong khuôn khổ luật pháp, không ai cấm cản, mà dù có cấm cản cũng không “ăn tiền”, v́ những việc làm hợp pháp. Hơn nữa, “dễ người dễ ta, khó người khó ta” lúc đó đảng Cọng Ḥa biết đâu, nhờ chủ trương của Dân Chủ mà Cọng Ḥa lại “ăn nên làm ra”. Go ahead. Tới luôn bác tài.
Trách nhiệm của một thẫm phán, dù là thẫm phán cấp thấp cũng phải để hết khả năng, tâm trí, ngày giờ nghiên cứu từng vụ án để cùng đồng viện đưa ra những quyết định hợp hiến, hợp pháp, hợp luật và hợp với đà tiến triển của xă hội loài người. Trách nhiệm này đối với một thẫm phán TCPV lại càng quan trọng hơn nhiều, lại càng phải dày công hơn nhiều. Thế nhưng, mấy năm qua, bà Ruth ra vào bệnh viện như cơm bữa, bệnh t́nh hành hạ có khi không biết ra đi lúc nào, c̣n tâm trí đâu mà góp phần với luật pháp, tâm trí đâu mà có quyết định sáng suốt trong những vụ án mà thường TCPV phải giải quyết. Do đó, tuy được tại chức suốt đời nhưng những vị trên 80 tuổi khi sức khỏe không cho phép họ đă có quyết định “NGHỈ HƯU” theo lương tâm của họ. Lúc Obama làm Tổng Thống, Thượng Viện đa số nằm trong tay Dân Chủ, người ta đă khuyến khích bà Ruth đă trên 80 tuổi nên “nghỉ hưu” để ông Obama có cơ hội đề cử người thay thế bà cũng là một đảng viên Dân Chủ bà đă không chịu, bà đă quyết định “hy sinh” v́ nhiệm vụ cho đến chết.
Nay bà chết trong khi Tổng Thống và Thượng viện đều do đảng Cọng Ḥa nắm giữ, bà lại muốn họ “hy sinh” v́ bà, v́ đảng Dân Chủ của bà, làm sao TT Trump và Thượng viện Cọng Ḥa chấp nhận?
Nếu cuộc bầu cử Tổng Thống sắp tới mà nhờ ăn gian phiếu bằng thư”, đảng Dân Chủ thắng – dĩ nhiên là thắng nhờ gian lận – rồi tân Tổng Thống là đảng Dân Chủ, chiếm luôn một ghế tại TCPV lúc đó Tổng Thống Donald Trump sẽ ăn làm sao nói làm sao với đảng Cọng Ḥa, với lương tâm trách nhiệm?
Chính trị là đấu tranh, đấu tranh chính trị tuy dơ bẩn nhưng muốn thắng lợi cũng phải dựa trên luật pháp, không thể nào dùng bạo lực của đám BLM và Antifa như bà Pelosi và Joe Biden đă quỳ lạy xác chết của một tên thường gây tội ác để kiếm phiếu. Cũng không thể dựa trên những chứng cứ giả tạo, vu khống để truất phế người vô tội v́ như bà Pelosi đă làm sẽ thất bại và nay đang có phản ứng ngược.
Cuối tuần này, Tổng Thống Donald Trump sẽ đưa tên ứng viên Thẫm phán Tối Cao Pháp Viện để Thượng Viện lập thủ tục chuẩn nhận. Những nỗ lực bất chính làm sao ngăn cản được trách nhiệm của Tổng Thống Donald Trump?
Kiêm Ái
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	last-words-of-Ginsburg.jpg
Views:	0
Size:	421.0 KB
ID:	1659351  
ha buon_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to ha buon For This Useful Post:
hoanglan22 (09-24-2020), luyenchuong3000 (09-24-2020), phokhuya (09-24-2020), rikon1 (09-24-2020)
Old 09-24-2020   #2
XIII
R3 Hảo Kiếm Khách
 
XIII's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 405
Thanks: 1,336
Thanked 1,165 Times in 360 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 217 Post(s)
Rep Power: 19
XIII Reputation Uy Tín Level 7XIII Reputation Uy Tín Level 7
XIII Reputation Uy Tín Level 7XIII Reputation Uy Tín Level 7XIII Reputation Uy Tín Level 7XIII Reputation Uy Tín Level 7XIII Reputation Uy Tín Level 7XIII Reputation Uy Tín Level 7XIII Reputation Uy Tín Level 7XIII Reputation Uy Tín Level 7XIII Reputation Uy Tín Level 7XIII Reputation Uy Tín Level 7XIII Reputation Uy Tín Level 7XIII Reputation Uy Tín Level 7XIII Reputation Uy Tín Level 7XIII Reputation Uy Tín Level 7XIII Reputation Uy Tín Level 7XIII Reputation Uy Tín Level 7XIII Reputation Uy Tín Level 7XIII Reputation Uy Tín Level 7XIII Reputation Uy Tín Level 7
Default

In 2016, Ginsburg said Senate should hold SCOTUS confirmation hearing during election year.

Vậy nên tin lời bà đă từng nói năm bầu cử 2016, hay tin lời đứa cháu nói mà không có bằng chứng?

https://www.foxnews.com/politics/fla...n-year-vacancy
XIII_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06501 seconds with 12 queries