New York sẽ tự đánh giá vaccine v́ không tin 'bố con thằng nào' hết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default New York sẽ tự đánh giá vaccine v́ không tin 'bố con thằng nào' hết
Không tin giấy phép chính phủ, bang New York sẽ tự đánh giá vaccine. Mới đây chính Thống đốc New York cho hay bang sẽ có đánh giá riêng đối với vaccine Covid-19 trong trường hợp chúng được chính phủ cấp phép, do lo ngại quy tŕnh phê duyệt bị chính trị hóa.

Thống đốc Andrew Cuomo, thành viên đảng Dân chủ, đă nhiều lần chỉ trích Tổng thống Donald Trump và chính quyền Cộng ḥa về cách ứng phó với đại dịch Covid-19. Ông tuyên bố trước các phóng viên tại cuộc họp báo hôm 24/9 rằng sẽ thành lập ủy ban đánh giá để tư vấn cho bang về mức độ an toàn của vaccine.

“Thành thật mà nói, tôi không tin tưởng vào đánh giá ​​của chính phủ liên bang”, ông Cuomo nói. “New York sẽ có đánh giá riêng sau khi chính phủ hoàn thiện các bước kiểm nghiệm và tuyên bố nó an toàn”, theo Reuters.

Người phát ngôn của Cục Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) từ chối b́nh luận việc này. Hôm 24/9, lănh đạo FDA Stephen Hahn nói với một ủy ban của Thượng viện Mỹ rằng cơ quan này sẽ chỉ phê duyệt loại vaccine nào an toàn và hiệu quả.

Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) từ chối b́nh luận, nói rằng đó là chức năng của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS). Hiện bộ này vẫn chưa b́nh luận.



Thống đốc New York Andrew Cuomo. Ảnh: Reuters.
“Việc các bang lựa chọn đánh giá độc lập về tính an toàn và hiệu quả của vaccine là dấu hiệu đáng lo ngại. Đất nước này sẽ gặp rắc rối nếu chúng ta không tin tưởng ngay cả FDA, CDC hay EPA (Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ)”, bác sĩ Paul Offit, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Pennsylvania và Bệnh viện Nhi đồng Philadelphia, cho biết.

Tuyên bố gần đây của ông Trump và bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh về việc cấp phép cho một số vaccine Covid-19 - dù chúng c̣n trong giai đoạn thử nghiệm cuối - đă khiến các chuyên gia y tế lo ngại.

“Cách chính phủ liên bang xử lư vaccine đang đặt ra các câu hỏi nghiêm túc về việc liệu vaccine có bị chính trị hóa hay không”, ông Cuomo nói.

CDC, Bộ Quốc pḥng Mỹ và HHS cho biết họ sẽ phân bố vaccine được cấp phép đến các bang. Do vậy, việc tiến hành đánh giá an toàn độc lập sẽ là động thái bất thường.

Tổng thống Trump nhiều lần tuyên bố sẽ có vaccine ngừa Covid-19 để phân phối trước ngày bầu cử 3/11.

Hôm 23/9, ông Trump cho biết có thể không chấp nhận bất kỳ tiêu chuẩn mới, nghiêm ngặt nào khác của FDA đối với việc cấp phép khẩn cấp vaccine, nói rằng đề xuất như vậy có vẻ mang tính chính trị.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-26-2020
Reputation: 35219


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,004
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	181.jpg
Views:	0
Size:	81.1 KB
ID:	1660217  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,161 Times in 6,344 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-26-2020   #2
Quach-Tinh
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2020
Posts: 114
Thanks: 1
Thanked 23 Times in 14 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 4
Quach-Tinh Reputation Uy Tín Level 1Quach-Tinh Reputation Uy Tín Level 1Quach-Tinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Kệ.... mẹ mày, Andrew....
Đừng có tới qú lạy tao mà xin xỏ, như hồi ventilators nha mậy...
Quach-Tinh_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07237 seconds with 12 queries