Đeo khẩu trang ‘Black Lives Matter', người phụ nữ da đen bị mất việc luôn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đeo khẩu trang ‘Black Lives Matter', người phụ nữ da đen bị mất việc luôn
Người phụ nữ da màu mất việc v́ đeo khẩu trang ‘Black Lives Matter'. Theo Washington Post, v́ một khách hàng da trắng phàn nàn về chiếc khẩu trang với ḍng chữ “Black Lives Matter” đă khiến Ma’Kiya Congious mất việc tại cửa hàng Whataburger ở Fort Worth (bang Texas, Mỹ).

Trong ngày đầu tiên đi làm với chiếc khẩu trang in h́nh nắm đấm và ḍng chữ “Black Lives Matter” (mạng sống của người da đen quan trọng), Ma’Kiya Congious không hề nhận được bất kỳ phản hồi tiêu cực nào. Một số khách hàng thậm chí c̣n tỏ ư khen ngợi chiếc khẩu trang mà cô đeo trên mặt.

Tuy nhiên, vào ngày 3/8, một khách hàng da trắng dọa sẽ gọi điện đến văn pḥng của chuỗi Whataburger để phàn nàn về chiếc khẩu trang của Congious.

Theo lời kể của người phụ nữ da màu 19 tuổi, một chuỗi các sự việc diễn ra sau đó đă khiến cô mất việc và quản lư của Congious thậm chí yêu cầu sự hỗ trợ từ phía cảnh sát.



Ma’Kiya Congious cho biết vào ngày 31/7, khi mới đeo khẩu trang Black Lives Matter đến cửa hàng làm việc, không ai có ư kiến hay phàn nàn ǵ về thông điệp cô muốn truyền tải. Ảnh: Washington Post.

Vào ngày 23/9, Congious đă đệ đơn khiếu nại lên giới chức của bang Texas. Cựu nhân viên thu ngân của Whataburger cho rằng cô mất việc v́ bị phân biệt chủng tộc, cụ thể là do màu da và thông điệp được truyền tải trên chiếc khẩu trang của ḿnh.

“Khẩu hiệu ‘Black Lives Matter’ không liên quan đến vấn đề chính trị. Đó đơn giản là một lời khẳng định rằng mạng sống của chúng tôi (người da màu) đáng được bảo vệ”, Congious nói trong buổi họp báo hôm 24/9.

Những chiếc khẩu trang bị bài trừ
Sự việc xảy ra với Congious chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp người Mỹ gốc Phi cáo buộc bị chủ lao động đối xử bất công v́ ủng hộ phong trào Black Lives Matter.

Cách đây không lâu, một trường bán công ở San Antonio, Texas, đă sa thải một giáo viên mỹ thuật v́ cô nhất quyết đeo khẩu trang có ḍng chữ “Black Lives Matter” đến lớp.

Một chủ cửa hàng ở Milwaukee, Winsconsin, đă nảy sinh mâu thuẫn, chấm dứt hợp đồng và xô xát với tài xế giao hàng của ḿnh v́ ông này cương quyết bảo vệ thông điệp in trên chiếc khẩu trang Black Lives Matters của ḿnh.

Vào cuối tháng 7, 14 công nhân làm việc tại các chi nhánh của Whole Foods trải khắp 4 bang khác nhau đồng loạt kư vào đơn kiện cáo buộc chuỗi siêu thị thuộc Amazon đă t́m cách trả đũa họ v́ đeo khẩu trang Black Lives Matter.

Diễn biến của những vụ việc nói trên có nhiều điểm tương đồng: những người ủng hộ phong trào Black Lives Matter mang khẩu trang đến nơi làm việc do dịch Covid-19, sau đó họ cáo buộc chủ lao động t́m cách bài trừ hoặc loại bỏ thông điệp mà khẩu trang của họ truyền tải, trong khi lại lờ đi những khẩu hiệu ủng hộ LGBTQ hay nữ quyền khác.

Trong khi đó, các nhà quản lư và chủ doanh nghiệp cho biết họ đang cố thực thi những chính sách nhất quán, ngăn các yếu tố chính trị ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh hay trường học.

“Nếu chúng tôi cho phép nhân viên sử dụng bất kỳ khẩu hiệu nào ngoài đồng phục của Whataburger, chúng tôi sẽ phải cho phép tất cả các loại khẩu hiệu. Điều này có thể tạo ra xung đột giữa nhân viên và khách hàng. Với tư cách là một thương hiệu có trách nhiệm, chúng tôi cần phải hành động để đảm bảo an toàn cho cả nhân viên lẫn khách hàng của Whataburger”, đại diện chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh cho biết hôm 24/9.

Mâu thuẫn với nhà quản lư
Theo lời kể của Congious, sau khi nhận được ư kiến tiêu cực từ khách hàng về chiếc khẩu trang Black Lives Matter, các quản lư nói với Congious và các đồng nghiệp của cô rằng họ phải đeo loại khẩu trang “không hàm chứa quan điểm cá nhân nào”.

“Cô có quyền bày tỏ ư kiến cá nhân của ḿnh, điều đó cũng ổn thôi. Nhưng tại Whataburger, chúng tôi không muốn truyền tải những thông điệp đó, v́ một số người có thể cảm thấy bị xúc phạm”, băng ghi âm của Congious ghi lại lời một quản lư của cô. Công ty “không muốn dính líu đến chính trị, v́ Whataburger đơn thuần là doanh nghiệp bán bánh ḿ kẹp thịt và khoai tây chiên”.



Congious đang trong quá tŕnh gửi khiếu nại và đệ đơn kiện Whataburger. Ảnh: Washington Post.
Người quản lư nói thêm rằng Whataburger đă phát cho nhân viên những chiếc khẩu trang có in nhăn hiệu của công ty. Congious đáp trả rằng cô đă thấy một số nhân viên thuộc các chi nhánh khác đeo khẩu trang với biểu tượng Gucci hoặc có in cờ Mexico.

Giữa lúc cuộc đối thoại trở nên căng thẳng, Congious hỏi quản lư của ḿnh về quy tŕnh nộp yêu cầu thời hạn 2 tuần (two week notices - 2 tuần là thời hạn tiêu chuẩn và là một cách lịch sự để báo cho chủ lao động về quyết định nghỉ việc).

“Cô muốn đưa ra thông báo 2 tuần? Được, chúng tôi chấp nhận yêu cầu nghỉ việc và cô không cần phải quay lại”, người quản lư trả lời.

Trong đơn khiếu nại, Congious ghi rơ rằng bản thân chưa đưa ra quyết định nghỉ việc, cô chỉ cân nhắc các lựa chọn của ḿnh. Nhưng khi cô phản đối những ǵ mà người quản lư nói và không rời khỏi cửa hàng, những người đứng đầu chi nhánh Whataburger đă gọi cảnh sát.

Whataburger cho biết trong một thông cáo rằng Congious đă “tự nguyện nghỉ việc do các bất đồng về chính sách đồng phục của công ty” và nhận đủ tiền lương trong hai tuần mà cô dự kiến làm việc.

Congious hiện đă nhờ đến sự giúp đỡ của luật sư Jason C.N. Smith để nộp khiếu nại lên Ủy ban Lao động Texas và đệ đơn kiện Whataburger về hành vi phân biệt chủng tộc.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-26-2020
Reputation: 35219


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,014
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	171.jpg
Views:	0
Size:	143.4 KB
ID:	1660218   Click image for larger version

Name:	172.jpg
Views:	0
Size:	44.9 KB
ID:	1660219  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,161 Times in 6,344 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
minhhanhnguyen (09-26-2020)
Old 09-26-2020   #2
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 16
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

trước đó làm th́ ok, sau khi đeo khẩu trang BLM th́ bị mất việc,

chứng tỏ người ta không kỳ thị ḿnh mà kỳ thị cái khẩu trang. hay nói cách khác
chính bản thân ḿnh làm cho người ta kỳ thị ḿnh.

từ đó suy ra khẩu hiệu "BLM" không cứu được mày mà chỉ hại thân mày thôi. người ta im lặng không có nghĩa là người ta ủng hộ mày. đồ ngu.
tucodien_is_offline  
Old 09-26-2020   #3
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,377
Thanks: 9,166
Thanked 7,707 Times in 2,643 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 880 Post(s)
Rep Power: 24
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default

BLM stand for Bullshit Lunatic Mofo
dnguyen1_is_offline  
Old 09-26-2020   #4
kuti
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
kuti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 5,223
Thanks: 0
Thanked 1,971 Times in 1,179 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 450 Post(s)
Rep Power: 24
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ừ , sau cái chết người da đen bị đè cổ, th́ người da đen lơi dụng nổi loạn đốt phá cướp giựt đủ kiểu , khiến cho các hăng xưỡng công ty họ ngại mướn người da màu....và tương lai họ sẽ rất khó có việc làm....
kuti_is_offline  
Old 09-26-2020   #5
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Công ty “không muốn dính líu đến chính trị, v́ Whataburger đơn thuần là doanh nghiệp bán bánh ḿ kẹp thịt và khoai tây chiên”.
Cùng một mầu da( bất cứ da mầu ǵ: đen, đỏ, trắng, vàng, nâu. )Có những người nói chuyện rất là lễ phép, luôn trả là lời là Yes, sir/No, sir ; tôi luôn tôn trọng họ. Cũng có những người nói chuyện tôi có suy nghĩ là có phải đă đi vào chợ buôn bán ma túy????? Một người có hành động khiêm nhường, nghe và tuân thủ pháp luật, và một người lúc nào cũng làm như là cả nước Mỹ/ thế giới đang nợ nần họ vậy, th́ bạn sẽ có cảm t́nh với người nào. Muốn làm một con người được tôn trọng th́ phải có tư tưởng cầu tiến, biết tôn trọng bản thân và tuân thủ pháp luật .
Đây là cái ương ngạnh, ngu đần, cuồng ngông của bọn thổ tả; người khác dùng những khẩu hiệu khác th́ là bọn chúng kêu là không được thí dụ khẩu hiệu ủng hộ Trump, Blue lives matter, All lives matter, MAGA....Ở công ty, họ đă có phát khẩu trang th́ phải dùng của công ty hiểu chưa đồ thổ tả ngu đần, ương ngạnh.
Giống như những người làm việc ở trong những cơ quan chính phủ; không có được viết lên những quan điểm chính trị của chính cá nhân họ trên thông tin công cộng.
Sống trên ở một đất nước có luật, th́ phải theo luật của nó; nếu bạn thấy không hài ḷng một vấn đề th́ phàn nàn với cấp trên; chứ không phải là người khác phạm luật th́ tôi cũng phạm theo họ; Có người chạy xe quá tốc độ th́ tôi cũng có quyền chạy xe quá tốc độ.
Đừng nghe những ǵ thổ tả nói mà hăy nh́n kỷ những ǵ bọn thổ tả đă và đang làm> Đây là slogan của vinhduong68 để lại cho bọn thổ tả con cháu sau này mà học hỏi, đừng có vướng mắc vào lỗi lầm của cha/ ông thổ tả chúng nó ăn cơm quốc gia thờ ma XHCN.
vinhduong68_is_offline  
The Following User Says Thank You to vinhduong68 For This Useful Post:
trungthu (09-26-2020)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11200 seconds with 12 queries