Putin đề nghị hợp tác với Mỹ trước thềm bầu cử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Putin đề nghị hợp tác với Mỹ trước thềm bầu cử
Putin đề xuất tổ chức đối thoại giữa Nga và Mỹ về an ninh mạng quốc tế thay vì biến nó thành "con tin của những bất đồng chính trị".

"Hãy cùng nhau xây dựng và ký kết thỏa thuận song phương liên chính phủ về ngăn ngừa sự cố trong không gian mạng, tương tự Thỏa thuận Xô - Mỹ về Ngăn ngừa sự cố trên biển có hiệu lực từ ngày 25/5/1972", Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong tuyên bố về chương trình toàn diện của các biện pháp khôi phục quan hệ hợp tác Nga - Mỹ trong lĩnh vực an ninh thông tin quốc tế, được Điện Kremlin công bố hôm nay.

Tuyên bố của Putin được đưa ra trong bối cảnh Mỹ sắp tổ chức bầu cử tổng thống, dự kiến diễn ra ngày 3/11. Quan hệ giữa Nga và Mỹ xuống thấp nhất sau Chiến tranh Lạnh sau khi Washington cáo buộc Moskva can thiệp bầu cử tổng thống 2016. Nga nhiều lần bác các cáo buộc trên và gọi chúng là "vô căn cứ".


Tổng thống Vladimir Putin tại lễ kỷ niệm Ngày Biên phòng Nga được tổ chức trực tuyến, ngày 28/5. Ảnh: RIA Novosti.

Putin đề xuất khởi động cuộc đối thoại cấp chuyên gia giữa Nga và Mỹ về an ninh mạng quốc tế, thay vì biến lĩnh vực này thành "con tin của những bất đồng chính trị". Tổng thống Nga cảnh báo nguy cơ xảy ra cuộc đối đầu quy mô lớn trong lĩnh vực kỹ thuật số là một trong những thách thức lớn mà thế giới đang phải đối mặt.

Tổng thống Putin kêu gọi các quốc gia đạt thỏa thuận toàn cầu về không phát động đòn tấn công mạng phủ đầu. "Đối với toàn bộ quốc gia, trong đó có Mỹ, chúng tôi đề nghị đạt được thỏa thuận toàn cầu với cam kết chính trị của họ về việc không sử dụng công nghệ thông tin chống lại nhau", Putin cho biết.

Putin khẳng định Nga và Mỹ cần đảm bảo không can thiệp công việc nội bộ của nhau. "Trao đổi theo hình thức được cả hai bên chấp nhận, đảm bảo không sử dụng các phương pháp công nghệ thông tin và công nghệ cao nhằm can thiệp công việc nội bộ của nhau, bao gồm các quy trình bầu cử cùng những hoạt động khác", Putin cho biết.

Quan hệ Mỹ - Nga những năm qua rạn nứt xung quanh nhiều vấn đề, trong đó có cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, xung đột tại Ukraine và Syria, gần đây nhất là các cuộc biểu tình tại Belarus.

Lãnh đạo Cục Tình báo Đối ngoại Nga Sergei Naryshkin nói Mỹ "đang đóng vai trò quan trọng" và tìm cách "tổ chức một cuộc cách mạng màu và đảo chính chống hiến pháp" ở Belarus. Đại sứ quán Nga tại Mỹ ngày 17/9 đề nghị giới chức nước sở tại xác minh thông tin quân đội Mỹ trang bị vũ khí cho các đơn vị Ukraine "chiến đấu với lực lượng Nga ở Crimea".

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-26-2020
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,492
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	putin.jpg
Views:	0
Size:	163.2 KB
ID:	1660303  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05432 seconds with 12 queries