Covid-19: Nhiều tỷ phú Mỹ giàu lên trông thấy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Covid-19: Nhiều tỷ phú Mỹ giàu lên trông thấy
Tài sản của các tỷ phú Mỹ tăng gần 30% trong đại dịch Covid-19. Trong khi dịch Covid-19 xuất hiện kéo theo suy thoái kinh tế, ảnh hưởng tới túi tiền của hàng triệu người Mỹ th́ nhiều tỷ phú lại giàu lên nhờ sự kiện này.

Theo nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu Chính sách ( IPS), trong thời gian phong tỏa kéo dài, từ 18/3-15/9, tài sản của các tỷ phú Mỹ đă tăng thêm 29% so với trước khi có dịch.

Cụ thể, chỉ riêng Elon Musk đă kiếm được hơn 67,4 tỷ USD trong 6 tháng, giá trị tài sản ṛng tăng 273,8%. Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cũng có thêm 49,9 tỷ USD, tổng tài sản tăng 83,9%.

Đáng chú ư, tỷ phú giàu nhất hành tinh Jeff Bezos đă trở thành người đầu tiên trong lịch sử có khối tài sản vượt 200 tỷ USD vào tháng 8.



Tỷ phú Jeff Bezos là người đầu tiên trên thế giới có tài sản vượt 200 tỷ USD. Ảnh: CNBC.
Mặc dù số lượng người Mỹ thất nghiệp đă giảm so với đỉnh hồi tháng 4, tỷ lệ này hiện vẫn ở mức cao, với 8,4% trong tháng 8. Khoảng 29 triệu người trưởng thành cho biết gia đ́nh của họ thậm chí không đủ tiền ăn, 15 triệu người chậm trễ trả tiền thuê nhà, và ngày càng nhiều công nhân lo sợ không bao giờ có lại được việc làm như trước khi dịch Covid-19 xuất hiện.

“Cách để nh́n nhận về t́nh h́nh kinh tế hiện tại là 2 xu hướng đang tăng lên khá chắc chắn”, Nhà kinh tế học - Tiến sĩ Jared Bernstein nhận định. “Một là thị trường chứng khoán, hai là nạn đói", ông nói.

Sự thịnh vượng của thị trường chứng khoán vào tháng 8 mang đến một "cơn mưa tài sản" cho nhiều tỷ phú Mỹ, bất chấp những số liệu bấp bênh của nền kinh tế. Chẳng hạn, tài sản của Elon Musk tăng chóng mặt là do giá cổ phiếu của hăng xe điện Tesla bị thổi phồng.

Mâu thuẫn trên c̣n cho thấy rằng, trong khi các công ty công nghệ và doanh nghiệp bán lẻ đang phục hồi, th́ c̣n rất nhiều doanh nghiệp sử dụng lao động có thu nhập thấp trong các ngành dịch vụ du lịch, giải trí và ẩm thực vẫn c̣n đối mặt với nhiều khó khăn.

"Nền kinh tế đang phục hồi theo h́nh chữ K, nghĩa là có sự phân chia rơ nét giữa người giàu và người nghèo”, tiến sĩ Bernstein nhận xét. “Và thị trường tài chính đang được hưởng lợi nhất”, ông nói thêm.

Với mô h́nh phục hồi này, người giàu sẽ càng được hưởng lợi, trong khi người nghèo - đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất v́ dịch Covid-19, sẽ tiếp tục nghèo đi.

Một số ư tưởng đă được đề xuất giúp cân bằng lại mô h́nh này, từ việc tung thêm gói kích thích liên bang đến các biện pháp giăn cách xă hội.

Một số chuyên gia như tiến sĩ Emmanuel Saez (University of California, Berkeley), Elizabeth Warren (Thượng nghị sỹ Massachusetts) cũng như các chính trị gia và một số nhà hoạt động khác đang kêu gọi đánh thuế tài sản lên người giàu nhằm bù đắp sự thiếu hụt ngân sách do đại dịch gây ra ở các bang như New York, đồng thời làm thoải dần khoảng cách giữa người giàu và người nghèo.

Tuy nhiên, một số người phản đối cho rằng việc áp thuế tài sản lên người giàu là không khả thi. "Những người giàu đang mắc kẹt trong một đống tài sản v́ họ không thể chi tiêu trong thời kỳ giăn cách xă hội", chuyên gia Emmanuel Saez b́nh luận.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-27-2020
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,585
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	72.8 KB
ID:	1661071  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05401 seconds with 12 queries