Liệu ông Trump có quá chủ quan khi hay khinh thường ông Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Liệu ông Trump có quá chủ quan khi hay khinh thường ông Biden
Chỉ c̣n ít giờ nữa ông Biden và ông Trump sẽ có buổi tranh luận trước công chúng. Đây là sự kiện rất quan trọng với cả 2 trên con đường trở thành TT Mỹ. Việc ông Trump luôn có thái độ khinh thường ông Biden liệu có quá chủ quan?Trump luôn mô tả Biden là đối thủ tranh luận kém, đến mức những người ủng hộ tin rằng ông sẽ dễ dàng "hạ đo ván" cựu phó tổng thống.

Tuy nhiên, phe Dân chủ và cả một số đảng viên Cộng ḥa tin rằng điều đó ít khả năng xảy ra khi hai đối thủ lần đầu tiên tranh luận trực tiếp trên sóng truyền h́nh vào tối 29/9 (sáng 30/9 giờ Hà Nội).

Trump năm 2018 đặt cho cựu phó tổng thống biệt danh "Joe ngái ngủ". Kể từ đó, trong các bài phát biểu, phỏng vấn và mít tinh, Trump thường xuyên công kích Biden không có đủ sức khỏe và không đủ minh mẫn để làm tổng thống. "Tôi muốn ứng viên đại diện đảng Dân chủ là Biden. Ông ấy là người yếu nhất về mặt tinh thần", Trump nói vào năm ngoái.

Đó là thông điệp mà chiến dịch của Trump đă chi hàng triệu USD để khuếch đại, thường là trong các video cắt ghép gây hiểu lầm, thể hiện Biden từng đầy năng lượng trong quá khứ nhưng hiện rất "lờ đờ". Chiến dịch đặt câu hỏi cho cử tri: "Chuyện ǵ đă xảy ra với Joe Biden vậy?".

Gần đây nhất, Tổng thống đưa ra phỏng đoán vô căn cứ rằng Biden dùng chất kích thích để phát biểu tốt hơn trước công chúng. Các đồng minh của Trump c̣n đi xa hơn. Nghị sĩ Joe Murphy của Bắc Carolina tháng trước nói rằng Biden "mất trí".

Điều đó có nghĩa là nếu Biden không thể hiện kém trong phiên tranh luận trực tiếp, chiến thuật công kích này sẽ phản tác dụng.

Hai ứng viên sẽ bước vào cuộc tranh luận đầu tiên tại Cleveland, Ohio lúc 21h ngày 29/9 (8h ngày 30/9 giờ Hà Nội). 6 chủ đề sẽ được thảo luận là hồ sơ của Donald Trump và Joe Biden, Ṭa án Tối cao, kinh tế, đại dịch Covid-19, vấn đề chủng tộc và bạo lực ở các thành phố, và tính toàn vẹn của bầu cử. Các ứng viên có 15 phút để tranh luận về mỗi chủ đề trong sự kiện kéo dài 90 phút.Brett O'Donnell, chiến lược gia của đảng Cộng ḥa, cho rằng chiến dịch của Trump có thể đă vô t́nh "tặng quà" cho Biden. "Khi truyền đi thông điệp rằng Biden không thích hợp cho chức vụ tổng thống, chiến dịch của Trump khiến mọi người không đặt nhiều kỳ vọng về màn thể hiện của ông ấy khi tranh luận", O'Donnell nói.

"Kỳ vọng của mọi người với Biden rất thấp. V́ thế, ông ấy chỉ cần thể hiện khá một chút thôi là người ta đă thấy ổn", Chủ tịch Newsmax Christopher Ruddy, bạn thân của Trump, nói.

Khi nghiên cứu các cuộc tranh luận trước đây của Biden, các phụ tá cảnh báo Trump rằng cựu phó tổng thống đă làm tốt trong cuộc tranh luận một chọi một với thượng nghị sĩ Bernie Sanders trong ṿng bầu cử sơ bộ hồi tháng ba. Nhiều người cảnh báo Trump rằng ông cần thay đổi chiến lược.

V́ vậy, Trump miễn cưỡng thừa nhận Biden có thể tranh luận tốt, nhưng nhấn mạnh Biden cần dùng chất kích thích th́ mới làm được điều đó. Ông gợi ư rằng cả hai người cùng làm xét nghiệm chất kích thích trước hoặc sau tranh luận. "Chỉ có chất kích thích mới có thể tạo ra sự khác biệt trong các cuộc tranh luận của Biden", Trump viết trên Twitter.

Trong những tuần gần đây, Biden đă giảm hoạt động vận động tranh cử, ở lại Delaware để dành thời gian chuẩn bị cho cuộc tranh luận. Trong khi đó, Trump chủ yếu tập dượt khi liên tục di chuyển giữa các cuộc vận động tranh cử. Ông và phụ tá đă thảo luận cách tập trung vào những vấn đề gây khó chịu nhất đối với Biden, như nhắm vào con trai nhiều bê bối Hunter hay việc cựu trợ lư Tara Reade cáo buộc ông tấn công t́nh dục. Họ thậm chí c̣n thảo luận về khả năng mời bà này đến xem cuộc tranh luận.

Năm 2016, Hillary Clinton đă dẫn trước trong các cuộc thăm ḍ sau ba cuộc tranh luận. Nhưng Clinton nổi tiếng là người giỏi tranh luận. Trong khi đó, Biden, dù không tệ như Trump thường mô tả, đă có một vài cuộc tranh luận không suôn sẻ trong ṿng bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ năm ngoái. Biden thường tự ngắt lời trước khi hết thời gian phát biểu, khiến khán giả thấy ông không diễn tả được ư của ḿnh. Đôi khi ông c̣n nói nhầm, nói ngược với ư ḿnh muốn nói.

"Tôi sẽ loại bỏ thuế trên thặng dư vốn, nhầm, tôi sẽ tăng thuế trên thặng dư vốn", Biden nói trong cuộc tranh luận năm ngoái.

Karl Rove, cựu chiến lược gia của George W. Bush từng đưa ra lời khuyên cho chiến dịch của Trump, thừa nhận việc Trump khiến khán giả không đặt kỳ vọng cao đối với Biden có thể vô t́nh giúp ích cho cựu phó tổng thống.

Tuy nhiên, ông cho rằng Biden có những vấn đề lớn hơn cần khắc phục chứ không chỉ đơn giản là vượt qua ngưỡng kỳ vọng thấp đó. Các cuộc thăm ḍ "cho thấy người ta biết rằng Joe Biden từng là phó tổng thống dưới thời Obama và ông ấy từng ở trong chính quyền trong một thời gian dài. Nhưng họ không thực sự hiểu về ông ấy", Rove nói. "Cử tri ủng hộ Biden chỉ đơn giản v́ họ không thích Trump. Điều ǵ sẽ xảy ra nếu rốt cục ông ấy vẫn không thể khiến cử tri bầu cho ông ấy v́ những chính sách và mục tiêu của ḿnh?".

Trong khi đó, chiến dịch của Biden nói với mọi người rằng không cuộc tranh luận nào sẽ thay đổi được t́nh thế của cuộc đua đă được đ́nh h́nh kể từ tháng ba do cách xử lư Covid-19 của Trump, ngay cả khi Tổng thống tranh luận tốt. Trong cuộc tranh luận, Biden dự kiến tiếp tục nhấn mạnh Tổng thống phải chịu trách nhiệm về hơn 200.000 ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ, trong khi cố gắng thể hiện ḿnh sẽ là một lănh đạo không đưa ra thông tin sai lệch và cố gắng hàn gắn những chia rẽ trong đất nước.

Các thành viên đảng Dân chủ lo ngại rằng Trump có thể khiến Biden mất b́nh tĩnh khi nói về con trai Hunter. Hunter, 50 tuổi, từng giữ chức trong hội đồng quản trị của một công ty năng lượng Ukraine trong khi cha ḿnh điều phối chính sách Ukraine của chính quyền Obama. Trump đă bị xem xét băi nhiệm v́ gây sức ép thúc giục Ukraine điều tra nhà Biden, nhưng Thượng viện đă tha bổng ông.

Biden đă chật vật trong việc đưa ra câu trả lời dứt khoát cho các câu hỏi về công việc của con trai ông ở nước ngoài và nghi vấn về xung đột lợi ích. Rove cáo buộc Biden cố gắng "bênh vực cho người vốn không thể bênh nổi". Tuy nhiên, không rơ việc Trump cố gắng làm Biden mất tinh thần bằng những cáo buộc mơ hồ có tác dụng với cử tri hay không.

O'Donnell dự đoán Trump sẽ "cố gắng gây áp lực" với Biden thông qua các chiến thuật như ngắt lời, lăng mạ hay thể hiện sự lấn át trên sân khấu. "Không ai biết nên tranh luận với Tổng thống thế nào, v́ ông ấy rất khó đoán. V́ những người điều hành tranh luận không ngăn ông ấy làm những điều đó, đối thủ cũng không thể làm ǵ được".

Tuy nhiên, các đảng viên Dân chủ cho rằng người cần lo lắng không phải là Biden. "Áp lực đă chuyển sang Trump", David Axelrod, cựu cố vấn của Obama, nói. "Cuộc đua sắp đi đến hồi kết, một số người đă bỏ phiếu sớm. Biden dẫn trước 7-8 điểm phần trăm. Đây là cơ hội cuối cùng của ông ấy để cố gắng thay đổi t́nh thế".

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-29-2020
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	97.4 KB
ID:	1662424  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-29-2020   #2
GiangLong18Chuong
R1 Thường Dân
 
Join Date: Aug 2020
Posts: 13
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 4
GiangLong18Chuong Reputation Uy Tín Level 1GiangLong18Chuong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Úi chà.... Lại "fake news".... Tao chưa bao giờ khinh địch......
GiangLong18Chuong_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06985 seconds with 12 queries