Du thuyền MS Estonia đã va chạm với tàu ngầm Thụy Điển trước khi chìm xuống biển - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Du thuyền MS Estonia đã va chạm với tàu ngầm Thụy Điển trước khi chìm xuống biển
Hơn 800 người đã tử vong trên chiếc MS Estonia. Theo hình ảnh ghi lại được, có thể tàu đã va chạm trước khi bị chìm. Vết thủng do va chạm lớn khiến họ nghi hoặc tàu ngầm Thụy Điển có liên quan đến thảm kịch này.

Tàu MS Estonia trước khi chìm xuống đáy biển cùng 852 người.

Theo Sputnik, các ngoại trưởng Phần Lan, Estonia và Thụy Điển đã đồng ý sẽ cùng đánh giá bằng chứng mới liên quan đến tàu MS Estonia bị chìm năm 1994.

Những hình ảnh mới về xác tàu đắm dưới biển gần đây xuất hiện trong một bộ phim tài liệu của Thụy Điển, cho thấy hư hại lớn ở bên mạn phải của tàu, cùng với lỗ hổng lớn kích thước 4 mét, chưa từng được biết tới.

Những bằng chứng mới đã thổi bùng lên giả thuyết mới về số phận của du thuyền khổng lồ.

Margus Kurm, cựu công tố viên và là cựu chủ tịch cuộc điều tra của chính phủ Estonia về thảm kịch chìm tàu, nói rằng tàu MS Estonia có thể đã va chạm với một tàu ngầm của Thụy Điển.

Dựa trên bằng chứng mới, ông Kum nói có thể trên tàu MS Estonia có “lô hàng nhạy cảm” nên tàu ngầm Thụy Điển mới theo sát và gây ra va chạm.

Ông Kum cho rằng “Thụy Điển đã lừa dối Estonia suốt bấy lâu nay”. Trong số 852 người thiệt mạng trên tàu, 285 người là công dân Estonia và 501 người là công dân Thụy Điển.

Ông Kum nhắc đến việc chính phủ Thụy Điển sốt sắng đề nghị chôn tàu cùng thi thể những người thiệt mạng dưới biển, viện dẫn những khó khăn tài chính cho nhiệm vụ trục vớt và vấn đề đạo đức khi đưa các thi thể lên bờ.

Năm 1995, các quốc gia trong khu vực nhất trí coi khu vực chìm tàu là nơi cấm xâm phạm, dù rằng các nhà điều tra Estonia vẫn chưa xác minh được nguyên nhân thảm kịch chìm tàu.

Lỗ hổng dài 4 mét ở phần thân tàu không được nhắc đến trong kết luận điều tra năm 1997.

Lars Ångström, một cựu quan chức Estonia, cũng đồng tình rằng lỗ hổng lớn như vậy chỉ có thể do tàu khác gây ra, nhiều khả năng là tàu quân sự.

Tuy vậy, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Anders Björck bác bỏ nghi vấn trên. “Nếu tàu ngầm của chúng tôi gây ra thảm kịch thì ít nhất chúng tôi phải biết chút gì đó. Không thể có một chiến dịch mà toàn bộ các manh mối và bằng chứng đều bị đem tiêu hủy”, ông Björck nói trên truyền hình quốc gia Thụy Điển SVT.

Jørgen Amdahl, giáo sư tại Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy, người mô phỏng thảm kịch trên máy tính, nói có hai cách giải thích về nguyên nhân tạo ra lỗ hổng lớn ở thân tàu.

Ông cũng bác bỏ kết luận điều tra năm 1997, rằng tàu bị chìm do tấm cửa mở ở mũi tàu gặp sự cố dẫn đến nước tràn vào bên trong.

Ông Amdahl nói trên kênh truyền hình SVT rằng tàu bị hư hại khi chìm xuống đáy biển, hoặc là có vật thể nào đó đã đâm vào thân tàu từ mạn phải với lực tác động lên tới 600 tấn.

Trong khi đó, thân nhân những người Estonia thiệt mạng trên tàu đã gửi lá thư ngỏ, yêu cầu nhà chức trách mở cuộc điều tra mới.

“Chính phủ Thụy Điển phải có trách nhiệm giải thích và công khai các thông tin cho công chúng ở tất cả các quốc gia có liên quan đến thảm kịch”, lá thư viết.

Kent Härstedt, một người may mắn sống sót và từng là nghị sĩ Thụy Điển, ủng hộ một cuộc điều tra dựa trên những bằng chứng mới.

“Tôi không phải là người tin vào thuyết âm mưu, nhưng các thông tin mới càng đặt ra thêm nhiều câu hỏi. Vì sao lỗ hổng lớn như vậy không xuất hiện trong kết luận điều tra?”, ông Härstedt nói.

Thủ tướng Estonia Jüri Ratas đã kêu gọi nhà chức trách mở cuộc điều tra dựa trên phát hiện mới trong bộ phim tài liệu. “Các câu hỏi về thảm kịch chìm tàu phải được trả lời một cách rõ ràng, chính xác và minh bạch”, ông Ratas nói.

Vụ chìm tàu MS Estonia ở vùng biển Baltic nằm giữa Thụy Điển, Phần Lan và Estonia được coi là thảm kịch hàng hải tồi tệ thứ hai trong thế kỷ 20, sau thảm kịch Titanic.

852 người thiệt mạng trên tàu và chỉ có 137 người sống sót. Theo kết luận điều tra năm 1997, tàu chìm do nước tràn vào một cửa mở ở mũi tàu và vào khoang chứa ôtô, khiến con tàu mất thăng bằng và chìm xuống đáy biển trong vòng chưa đầy một giờ.

VietBF Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-30-2020
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,505
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	137.1.jpg
Views:	0
Size:	61.6 KB
ID:	1662764   Click image for larger version

Name:	137.2.jpg
Views:	0
Size:	55.3 KB
ID:	1662765  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Old 09-30-2020   #2
Luu Le
R1 Thường Dân
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 43
Thanks: 25
Thanked 24 Times in 16 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 0
Luu Le has a little shameless behaviour in the past
Default

Tầu ngầm hay tàu bay??? đưa toàn hình tàu bay mà!!!
Luu Le_is_offline  
The Following User Says Thank You to Luu Le For This Useful Post:
Blue_bonnet (09-30-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07434 seconds with 12 queries