Đại sư khí công có võ siêu "ảo", chỉ cần… nhìn là đối thủ gục ngã - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đại sư khí công có võ siêu "ảo", chỉ cần… nhìn là đối thủ gục ngã
Từng rất được tôn sùng nhưng chính vị “đại sư khí công” này lại tạo ra những tranh cãi gay gắt bậc nhất ở làng võ Nhật Bản.

Website Huxiu (Trung Quốc) từng có bài viết nói về những "võ sư truyền điện" châu Á với tiêu đề: "Hãy cùng đánh giá về các đồng môn người nước ngoài của sư phụ Diêm Phương".

Bài viết này có đề cập tới một số nhân vật đình đám, từng tạo ra nhiều tranh cãi trong đó có nữ võ sư Diêm Phương thuộc phái Thái Cực Quyền của Trung Quốc, Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt phái Nam Huỳnh Đạo của Việt Nam, đại sư – khí công sư Ryuken Yanagi người Nhật Bản.

Khi đề cập tới Ryuken Yanagi, tờ Huxiu cho rằng võ công của vị đại sư này còn gây ngạc nhiên lớn hơn cả võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt của Việt Nam. Ngoài việc sở hữu "võ truyền điện" thì Ryuken Yanagi còn từng được ca ngợi là "võ sĩ bất khả chiến bại trên thế giới" và được rất nhiều người hâm mộ võ thuật tôn sùng ở Nhật Bản.

Làng võ Trung Quốc gọi Ryuken Yanagi bằng tên tiếng Hán là Liễu Long Quyền. Website Huxiu cho hay, Ryuken Yanagi (Liễu Long Quyền) là một đại khí công sư hay đại sư có am hiểu cực kỳ sâu sắc về Phật giáo, được ca ngợi là một "đại cao thủ" của phái võ Aikido. Ông còn tinh thông kiếm đạo và judo.


Võ sư Ryuken Yanagi - nhân vật gây tranh cãi bậc nhất làng võ Nhật Bản.

Đặc biệt, Liễu Long Quyền được cho là từng thi đấu với thành tích 200 trận thắng, 0 trận thua. Trong một số chương trình biểu diễn võ thuật, nhân vật này thậm chí chỉ cần… nhìn mà không cần tiếp xúc vật lý cũng khiến các đệ tử của ông phải ngã lăn lộn dưới sàn.

"Con số 200 trận thắng, 0 trận thua nghe có vẻ không đáng kể với một người bình thường nhưng với các võ sĩ chuyên nghiệp thì đó là điều rất sốc. Để so sánh, bạn hãy tưởng tượng rằng huyền thoại làng quyền Anh thế giới Muhammad Ali cũng mới đạt thành tích 56 trận thắng, 5 trận thua. Nhà vô địch Floyd Mayweather cũng chỉ có tổng cộng 50 trận thắng, 0 trận thua trong sự nghiệp đỉnh cao của mình.

Nhiều người đã phát hoảng khi chứng kiến võ công của Liễu Long Quyền. Liễu sư phụ không cần dùng tới tay chân mà chỉ cần dùng khí lực cũng có thể đánh ngã đối thủ. Thường thì chỉ cần một cái nhìn thôi là đủ để Liễu sư phụ làm người khác ngã lăn ra" – Huxiu mô tả với hàm ý châm biếm võ sư người Nhật.

Cũng theo tờ báo này, Liễu Long Quyền từng tự nhận là người có khả năng "thần thông". Ngoài võ thuật, ông có thể chữa khỏi bệnh tật cho mọi người, từ đau đầu đến đau chân, sỏi mật, tiểu đường, liệt nửa người thậm chí cả bệnh trầm cảm hay... yếu sinh lý.

Theo tờ Baidu thì Ryuken Yanagi (Liễu Long Quyền) sinh năm 1941 tại Nga nhưng cha mẹ đều là người Nhật Bản. Ông là "đại sư khí công" và là người tu hành có những khả năng tâm linh. Ryuken Yanagi có chiều cao 1m70, nặng 75kg.

Ryuken Yanagi học Aikido từ khi còn nhỏ theo hệ phái của Takeda. Ông còn theo học một số phái võ khác như Judo, Karate và Jujitsu. Ông có võ đường riêng ở Sapporo, Hokkaido và từng là một nhà sư đi theo Phật giáo ở hệ phái Nichiren.

Theo một báo cáo đăng trên tạp chí The World of Magical Energy, Ryuken Yanagi còn khẳng định rằng ông là một bậc thầy yoga và có thể chữa một số loại bệnh dựa vào sức mạnh tâm linh kết hợp với khí công mà không cần dùng thuốc điều trị.

Trong quá khứ, để khuếch trương hình ảnh của mình, có lần Ryuken Yanagi còn thách thức giới võ lâm Nhật Bản bằng cách bỏ ra những khoản tiền không nhỏ để treo thưởng cho một võ sĩ nào có thể đánh bại mình. Ryuken Yanagi còn nói rằng ông sẽ không bao giờ tỉ thí với một người không có năng lực võ thuật!

Theo Baidu, có lần, ông tổ chức một giải võ thuật rồi gửi lời mời tới giới võ lâm Nhật Bản. Ai muốn đăng ký đấu với Ryuken Yanagi trước tiên phải nộp số tiền 500 ngàn yen. Tuy nhiên, ai đánh bại ông sẽ nhận được số tiền thưởng gấp đôi, đó là 1 triệu yen.

Trên trang web của mình, Ryuken Yanagi từng công khai thách đấu với Rickson Gracie, huyền thoại bất bại của môn Jiu-Jitsu, sở hữu hồng đai đệ cửu đẳng (đẳng cấp cao nhất trong môn võ này). Vị đại sư người Nhật tuyên bố: "Thực sự thì Rickson Gracie không thể đánh bại tôi, nhưng chắc chắn anh ta không dám so tài với tôi". Sau đó, Rickson Gracie vì một lý do nào đó cũng không chấp nhận lời thách đấu của Ryuken Yanagi.

THẤT BẠI MUỐI MẶT GÂY CHẤN ĐỘNG GIỚI VÕ LÂM

Ngày 26/11/2006, Ryuken Yanagi đã làm chấn động giới võ lâm Nhật Bản sau trận đấu với võ sĩ MMA nghiệp dư đồng hương có tên là Tsuyoshi Iwakura. Thời điểm đó, Ryuken Yanagi bước sang tuổi 65 trong khi Iwakura mới chỉ 36 tuổi.

Theo website bằng tiếng Anh Chandao.co.uk thì Tsuyoshi Iwakura không phải là một võ sĩ chuyên nghiệp mà anh vốn là một nhà báo, nhà hoạt động chính trị Nhật Bản nhưng được đào tạo về Judo, Karate và Brazil Jujitsu.

Ryuken Yanagi đề ra luật chơi đó là cả hai sẽ đánh tự do, chỉ cấm đánh vào mắt và hạ bộ còn được sử dụng tất cả mọi đòn thế khác. Hai người đều không dùng găng tay hay bất kỳ đồ bảo hộ nào. Đặc biệt là ai thua thì người đó sẽ phải giải nghệ và trước khi giao đấu, Iwakura phải nộp cho Ryuken Yanagi số tiền 5 ngàn USD.

Tổng cộng có hơn 200 người đã đến sàn đấu để theo dõi cuộc chiến hi hữu này. Sau khi hai người đặt bút ký vào giấy cam kết thì trận thượng đài bắt đầu.

Từng tự xưng là đại sư có khả năng thần thông, song rốt cục Ryuken Yanagi lại để thua bẽ bàng sau cuộc chiến đầy chóng vánh, chưa hết 1 phút. Ryuken Yanagi dính "cơn mưa" cú đấm của Iwakura rồi gục ngã, miệng chảy đầy máu.

Trọng tài thấy Ryuken Yanagi cùng với chiếc răng bị gãy liền hỏi rằng liệu ông đã thừa nhận thất bại hay chưa? Ryuken Yanagi vẫn nói cố rằng: "Không!". Thế nhưng, Ryuken Yanagi lại không thể đứng dậy để đấu tiếp. Trọng tài cho kết thúc trận đấu với chiến thắng thuộc về võ sĩ MMA Tsuyoshi Iwakura. 200 khán giả theo dõi ai nấy đều tỏ ra vô cùng ngỡ ngàng.

Theo tờ Baidu thì vào ngày thứ hai sau trận đấu, Ryuken Yanagi đã viết một bức tâm thư để nói về kết quả trận đấu. Ryuken Yanagi đã thừa nhận thất bại của mình và khen ngợi kỹ năng tấn công của Tsuyoshi Iwakura là rất tốt.

Ryuken Yanagi nói rằng sự chênh lệch tuổi tác không phải lý do chính khiến ông thất bại mà ông một phần kém may mắn, điều quan trọng hơn là kém về bản lĩnh so với đối thủ. Ryuken Yanagi cũng cho biết, ông sẽ tiếp tục trau dồi thêm các kỹ năng chiến đấu của mình.

Đến ngày 1/12/2006, Ryuken Yanagi tuyên bố giải nghệ, theo như đúng thỏa thuận của ông trước đó với Tsuyoshi Iwakura. Sau đó, những võ đường được ông trao lại cho con trai của mình (có tên tiếng Hán là Long Bảo). Ryuken Yanagi cũng đưa ra tuyên bố rằng sau khi giải nghệ, ông sẽ không tham gia bất kỳ một sự kiện võ thuật nào nữa.

Sau trận đấu "gây bão" của Ryuken Yanagi, nhà thi đấu quốc gia Hokkaido đã gửi đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng, cho rằng các cơ sở công cộng không nên tổ chức các trận đấu kiểu như vậy bởi nó có thể tạo ra những hậu quả khó lường. Trong khi đó, Fuji TV – đơn vị quay phim về trận đấu đã bị kiện vì phát sóng chương trình "gây ảnh hưởng tới văn hóa truyền thống" và bị nghi ngờ thao túng trận đấu.

Với Ryuken Yanagi, tạp chí Super Fitdads cho rằng thất bại gây sốc vào năm 2006 chính là sự kiện vạch trần khả năng thật sự của một vị đại sư, một "nhà ngoại cảm" từng được rất nhiều người tôn sùng.

Tuy nhiên, là một người luôn đề cao văn hóa truyền thống Nhật Bản, Ryuken Yanagi rất trọng danh dự và chữ tín, nên thay vì bào chữa, ông thẳng thắn chấp nhận thất bại và thực hiện lời hứa của mình là từ giã khỏi võ lâm.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-30-2020
Reputation: 33280


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,335
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b.gif
Views:	0
Size:	1.30 MB
ID:	1662996  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,234 Times in 5,546 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07379 seconds with 12 queries