Hạ Thủy thành công chiếc tàu lớn nhất Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hạ Thủy thành công chiếc tàu lớn nhất Trung Quốc
Tàu hải cảnh mang số hiệu Haixun 09 được cho là con tàu lớn nhất do Trung Quốc đóng. Nó đă được hạ thủy vào ngày hôm qua. Chiếc tàu có khả năng chống chọi lại thời tiết xấu và có đủ chỗ cho trực thăng đáp vào.

Trung Quốc hạ thủy tàu hải cảnh Haixun 09, lớn nhất từ trước đến nay (ảnh: SCMP)

Hôm 30.9, Trung Quốc hạ thủy tàu hải cảnh được cho là lớn nhất, tiên tiến nhất từ trước đến nay do nước này tự đóng.

Tàu mới được hạ thủy trong bối cảnh Trung Quốc đang tiến hành tập trận quân sự trên 4 vùng biển, khiến các nước trong khu vực bày tỏ lo ngại.

Tàu hải cảnh mới của Trung Quốc có số hiệu Haixun 09 đủ lớn để đỗ cả trực thăng và hoạt động trong điều kiện thời tiết xấu như biển động, gió giật mạnh.

Theo Yan Peibo – kỹ sư trưởng thiết kế tàu – Haixun 09 c̣n lớn hơn cả tàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 052 của hải quân Trung Quốc.

Type 052 thường hoạt động cùng với tàu sân bay. Theo các chuyên gia, con tàu mới sẽ được Trung Quốc sử dụng trong các nhiệm vụ có liên quan đến yêu sách chủ quyền phi pháp của nước này tại Biển Đông.

Một số người đặt nghi vấn khi Trung Quốc đóng tàu hải cảnh quá lớn. Không rơ đây là tàu hải cảnh hay tàu quân sự.

Cục An toàn Hàng hải tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc sẽ quản lư Haixun 09. Tàu này dài 165 mét, lượng giăn nước 10.700 tấn và có thể đi xa hơn 10.000 hải lư với vận tốc 25 hải lư/giờ.

Tàu Haixun 09 có thể thực hiện chuyến đi dài hơn 90 ngày mới cần tiếp nhiên liệu.

Tàu hải cảnh thường được Trung Quốc sử dụng nhằm thực thi yêu sách chủ quyền phi pháp ở Biển Đông, theo chuyên gia (ảnh: Reuters)

“Haixun 09 sẽ được sử dụng để quản lư, kiểm soát giao thông hàng hải của Trung Quốc. Đảm bảo giao thông hàng hải được an toàn, không bị cản trở và bảo vệ lợi ích hàng hải của Trung Quốc”, Cao Desheng – Giám đốc Cục Hàng hải thuộc Bộ Giao thông Trung Quốc – nói.

Tuy nhiên, tàu mới cũng có thể được Trung Quốc sử dụng để phục vụ cho các yêu sách chủ quyền phi pháp của nước này tại Biển Đông.

“Chiến lược củng cố yêu sách trên biển của Trung Quốc rất cần đến những tàu hải cảnh. Thông qua các tàu này, Trung Quốc có thể thực hiện hành động cưỡng chế dưới ngưỡng quân sự trên các vùng biển tranh chấp”, Ben Ho – chuyên gia phân tích tại thuộc Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore – nhận xét.

“Tàu lớn như Haixun 09 có thể phù hợp để thực hiện các nhiệm vụ củng cố yêu sách v́ khả năng hoạt động lâu trên biển”, ông Ben nói.

Adam Ni – Giám đốc Trung tâm Chính sách Trung Quốc tại Úc – cũng đồng quan điểm với ông Ben Ho.

“Con tàu mới sẽ bổ sung vào khả năng kiểm soát hàng hải của Trung Quốc. So với vài năm trước, Trung Quốc đă có nhiều tàu hải cảnh hơn để giám sát các vùng biển mà nước này tuyên bố chủ quyền phi pháp”, ông Adam Ni nhận xét.

Nhiều nước trong khu vực đă nhiều lần chỉ trích các tàu hải cảnh của Trung Quốc thực hiện các hành động ngang ngược như đâm ch́m tàu cá, bắt giữ ngư dân, tịch thu ngư cụ tùy tiện.

VietBF Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-01-2020
Reputation: 13530


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,403
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.1.jpg
Views:	0
Size:	66.0 KB
ID:	1663327   Click image for larger version

Name:	6.2.jpg
Views:	0
Size:	79.4 KB
ID:	1663328  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,581 Times in 1,435 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08819 seconds with 12 queries